Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

50 triệu kinh doanh gì? Câu chuyện kinh doanh làm giàu vốn ít

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Tạo CV online

1. Giấc mơ kinh doanh làm giàu vốn ít

giấc mơ 50 triệu kinh doanh gì
Giấc mơ làm giàu 

“Là sinh viên khối ngành kinh tế, nhìn những doanh nhân thành đạt ngay từ thời tuổi trẻ, tôi cũng ước mình có một tương lai thành công như vậy.” Đó là tâm sự của một bạn sinh viên kinh tế nhưng dường như cũng đang có cùng giấc mơ với rất nhiều bạn trẻ hiện nay với tham vọng làm giàu.

Lợi thế kinh doanh khi đất nước đang tập chung chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế vươn tầm quốc tế. Với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường chính sách giao lưu với nền kinh tế thế giới, khuyến khích du nhập mô hình kinh doanh mới theo hướng tích cực làm đa dạng thị trường kinh doanh tạo môi trường thuận lợi thu hút sự gia nhập của nhiều nhà kinh doanh trẻ. Trong đó rất nhiều người thành công từ số vốn tích góp được nhờ chăm chỉ làm việc thời sinh viên hay được hỗ trợ chút ít từ gia đình hay thậm chí với quyết tâm dấn thân vào giới kinh doanh họ sẵn sàng vay mượn để thực hiện những ý tưởng kinh doanh mình đặt ra.

50 triệu – một số vốn khởi đầu không hề nhỏ với doanh nhân tương lai khi mới bước chân vào con đường kinh doanh vì vậy ban đầu để lựa chọn lĩnh vực theo đuổi, mô hình kinh doanh phù hợp với nguồn vốn đó  không phải dễ dàng với họ. Nhiều câu hỏi được đặt ra trong suy nghĩ của họ lúc đó như: “Có 50 triệu mình nên kinh doanh gì?” hay “Liệu đầu tư 50 triệu để kinh doanh lĩnh vực này có đem lại hiệu quả?” Giấc mơ làm giàu với số vốn ít hoàn toàn được thực hiện chỉ cần bạn có tinh thần nhiệt huyết, niềm đam mê và đặc biệt có sự quyết tâm trong kinh doanh. Vậy bạn đã sẵn sàng để chiến đấu với mức vốn 50 triệu trên tay chưa? Cùng tham khảo những ý tưởng kinh doanh hấp dẫn dưới đây cùng với quyết tâm trở thành ông/ bà chủ nhỏ để có sự đầu tư kinh doanh phù hợp nhất nhé!

2. Kinh doanh gì với số vốn 50 triệu?

2.1. Bán đồ Secondhand

đồ secondhand - 50 triệu kinh doanh gì
Kinh doanh đồ Secondhand

Cách làm giàu khi có 50 triệu thứ nhất Timviec365.vn gợi ý cho bạn là kinh doanh cửa hàng bán đồ Secondhand. Đây không phải ý tưởng tồi khi xu thế giới trẻ hiện nay có sự đua nhau với những món đồ hàng hiệu. Nhưng liệu với vốn tài chính có hạn để mua được một đôi giày, một cái túi hay một bộ váy mang thương hiệu nổi tiếng phải mất thời gian bao lâu để tích cóp đủ tiền? Trong khi tại các quốc gia phát triển, có điều kiện kinh tế hơn, họ mua sắm nhiều rồi đến khi không dùng tới việc chuyển nhượng lại quyền sử dụng với mức giá rẻ hơn nhiều so với giá mua đã nảy sinh ý tưởng kinh doanh mới phù hợp không những với xu thế giới trẻ mà một tập hợp không nhỏ khách hàng Việt Nam cũng ưa chuộng loại hàng hóa này. Những loại sản phẩm như vậy được gọi là Secondhand tức là qua tay người dùng thứ hai.  

Các mặt hàng Secondhand rất đa dạng đầy đủ cho các lứa tuổi từ giày dép, quần áo, túi xách và cả các loại vật dụng, đồ gia dụng cũ. Giá nhập rất rẻ vì vậy số vốn ban đầu bỏ ra để có một cửa hàng kinh doanh thứ đồ này không cần nhiều, thậm chí bạn chỉ mất tiền nhập hàng rồi bán online không cần mất chi phí thuê mặt bằng. 

Trước khi kinh doanh có thể tham khảo thực tế về nhu cầu sử dụng hàng Secondhand từ những shop hàng thùng đã trở thành thương hiệu. Sở dĩ loại hàng hóa này được đẩy đi nhanh bởi mức giá rẻ nhưng chất lượng lại miễn chê, số lượng cùng lại hạn chế vậy nên nếu không muốn đụng hàng thì việc sử dụng hàng Secondhand là lựa chọn tuyệt vời. Đây là một lợi thế bạn nên suy xét trong danh sách kinh doanh của mình.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

2.2. Bán hàng online 

bán hàng online - 50 triệu kinh doanh gì
Bán hàng online đang là xu hướng kinh doanh phổ biến 

Bạn đã được nghe về thuật ngữ “thương mại điện tử” chưa? Đây là một lĩnh vực đang làm mưa làm gió trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Theo dự đoán lĩnh vực này sẽ càng phát triển hơn trong tương lai chứ không có dấu hiệu hạn nhiệt cùng các ông trùm lớn như Amazon, Alibaba, hay tại Việt Nam nổi tiếng các điện tử lớn là Shopee, Tiki, Lazada,… 

Bạn có thể tận dụng lượng khách hàng từ các trang bán hàng lớn này để kinh doanh những loại hàng hóa được ưa chuộng hiện nay phổ biến như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang,… Hoặc sử dụng ngay tính năng của một số trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,... với để bán hàng ngay trên đây mà hàng ngày chỉ mới một vài thao tác đơn giản. Vốn ban đầu ít chỉ dùng để đầu tư nhập ít hàng hóa hoặc lấy sỉ với số lượng ít từ các cửa hàng để kiếm dần khách. Nếu có quyết tâm sau một thời gian lượng khách ổn định tăng lên bạn có thể lấy từ đầu mối hoặc nhập trực tiếp hàng từ Thái lan, Trung Quốc để nhận mức lãi cao hơn. 

Để kinh doanh với mô hình này bạn phải có kiến thức công nghệ thông tin cơ bản, biết thao tác với máy tính và sử dụng Internet. Dành thời gian tương tác thường xuyên trên mạng xã hội để có nhiều bạn bè theo dõi, hàng hóa bạn đăng tin mới có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng. Những năm tiếp theo đây dự đoán về sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử là dấu hiệu tốt để bạn tham gia đầu tư kiếm lời từ mô hình kinh doanh online. 

Khi công việc bán hàng online này của bạn phát đạt bạn hoàn toàn có thể sẽ cần tuyển nhân viên kinh doanh hoặc cộng tác viên để mở rộng quy mô. Tuy nhiên trước khi có thể tiến đến những bước đó bạn hãy làm từng bước và không ngừng học hỏi thêm những bí quyết để làm chủ công việc, làm chủ thời gian của bản thân.

Việc làm trợ lý kinh doanh

2.3. Góp vốn kinh doanh “Tiệm trà chanh” 

tiệm trà chanh - 50 triệu kinh doanh gì
Mô hình kinh doanh "Tiệm trà chanh" đang rất hot hiện nay

Bắt đầu xuất hiện từ tháng 9 năm 2019, mô hình kinh doanh “Tiệm trà chanh” với các thương hiệu như Layla, Bụi phố, Chill,… nổi lên như một trào lưu thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Mô hình này ra đời cũng từ những ông chủ trẻ có ý tưởng kinh doanh hợp thời và gặp thế mà phất lên. Có thể thấy hiện nay, cái tên “Tiệm trà chanh” đã len lỏi đến khắp mọi ngóc ngách không chỉ trên thành phố lớn mà nó đã tới tận nơi Tỉnh lẻ, vùng nông thôn. Lượng khách mỗi tối tới những địa điểm này đem lại nguồn thu khá ưng ý cho chủ kinh doanh cộng thêm nguồn vốn đầu tư ban đầu ít đã hấp dẫn nhu cầu tham gia đầu tư của nhiều người.

Còn bạn? Với mức vốn 50 triệu, bạn có hào hứng với mô hình “Tiệm trà chanh” hợp xu thế này không? Đây là một lựa chọn không tồi đúng không nào? Thế nhưng để nhận chuyển nhượng thương hiệu cùng với lượng khách hàng tiềm năng có sẵn và mua sắm trang thiết bị cho, đồ dùng, dụng cụ cho cửa hàng bạn cần tìm thêm đồng minh để mới có đủ vốn để kinh doanh mô hình này. Bạn đã có 50 triệu chỉ cần sự góp vốn thêm 50 triệu nữa từ người thân, bạn bè hoặc có thể tự đi vay thêm, giấc mơ trở thành ông chủ, bà chủ hoàn toàn thành hiện thực. 

2.4. Mở tiệm sửa xe máy 

sửa xe - 50 triệu kinh doanh gì
Làm giàu với tiệm sửa xe máy với số vốn ít 

Với việc kinh doanh này, bạn có thể đầu tư thời gian đi học kỹ năng sửa xe hoặc có thể là ông chủ đầu tư mặt bằng, thiết bị, công cụ dụng cụ và thuê thợ về làm công cho mình. Đầu tư số vốn ban đầu không quá cao, hoàn toàn nằm trong khả năng tài chính 50 triệu. 

Qua tìm hiểu từ thực tế, nhu cầu đi lại của người dân phổ biến chủ yếu bằng xe máy, điều này dễ dàng nhận ra từ tình trạng tắc đường hiện nay. Việt Nam ta là một trong những nước có số lượng di chuyển bằng xe máy nhiều nhất trên thế giới. Mỗi gia đình hiện nay số đầu xe máy có thể cân bằng với số khẩu. Và dĩ nhiên, đi lại nhiều có sự hao mòn và xe cũng có tuổi thọ vì thế không thể tránh khỏi tình trạng hỏng xe. Bạn thử nghĩ xem với số xe đông đúc như hiện nay, nhu cầu sửa xe có là một lợi thế để đầu tư cho kinh doanh kiếm lời?

Bên cạnh đó, nhu cầu cần sửa và rửa xe vào những dịp lễ tết, mỗi cửa hàng xe máy có thể kiếm tiền lãi bạc triệu mỗi ngày là chuyện bình thường. Bạn đừng nên bỏ phí cơ hội làm giàu này khi chưa có ý tưởng kinh doanh nào phù hợp hơn. Tất nhiên bạn không nên đưa ra quyết định một sớm một chiều mà phải có tính toán suy xét kỹ lưỡng mọi vấn đề trước tiên. 

Việc làm chuyên viên kinh doanh

2.5. Đem đi đầu tư 

đầu tư - 50 triệu kinh doanh gì
Đầu tư cũng là một ý tưởng độc đáo 

Nếu bạn không tin tưởng về tài kinh doanh của mình và muốn đảm bảo nguồn vốn được đầu tư có ích trong môi trường chuyên nghiệp thì hãy thử tìm đến các chuyên gia tư vấn tài chính để lắng nghe lời khuyên hữu ích nhất. Họ có thể sẽ khuyên bạn đầu tư vào thị trường vàng – một thị trường có nhiều biến động về giá trên tại Việt Nam. Hoặc nếu có tư tưởng “liều ăn nhiều” bạn có thể chơi chứng khoán và một số công cụ tài chính khác. 

Hãy cân nhắc lựa chọn đầu tư hợp lý từ hai mối đầu tư này khi thị trường cổ phiếu Việt Nam không mấy được sôi động so với trên Thế giới, tốc độ phát triển khá trầm nên để thành công bạn cần có kiến thức và tư duy nếu quyết tâm gia nhập vào thị trường này. Đầu tư tiền cổ phiếu và đầu tư cả việc học hỏi kiến thức, nghiên cứu thị trường liên tục có sự biến động này trong tương lai. 

3. 50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn?

50 triệu kinh doanh gì ở nông thôn
Trồng rau sạch cung cấp tới các siêu thị lớn trên thành phố đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày nay 

Con đường kinh doanh sẽ không cản trở bạn ở bất cứ nơi đâu dù là trên đô thị phồn hoa hay nơi yên bình như nông thôn. Mỗi nơi lại có một lợi ích kinh doanh riêng và không thiếu gì lựa chọn dành cho bạn. Trở về miền quê yên bình, nơi với những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh, đất rộng mênh mông không có khói bụi của thị thành. Vậy tại đây, với 50 triệu ý tưởng kinh doanh là gì? 

Bạn nghĩ sao về mô hình nuôi gà sạch, trồng rau hữu cơ cung cấp tới các siêu thị lớn trên thành phố? Sau một thời gian dài làm việc trên thành phố, sau vẻ sôi động hào nhoáng đó là cả một nỗi lo lắng khôn nguôi. Cũng do nhu cầu phát triển về kinh tế, các công ty, nhà máy và cả việc xây dựng các công trình cải thiện cơ sở hạ tầng đã làm cho môi trường tại nhiều đô thị bị ô nhiễm nặng nguồn nước cũng bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, người dân có nhu cầu lên thành phố sinh sống để tận hưởng cuộc sống hiện đại kéo theo nhu cầu sinh hoạt tăng nhất là về vấn đề ăn uống. Lợi dụng điều này, không những doanh nghiệp sản xuất lớn mà cả nông dân với mục đích kiếm lời đã cho ra thị trường nguồn thực phẩm không đảm bảo nhưng giá bán đắt đỏ mà nguồn nguyên liệu đầu vào thì rất rẻ. Từ đó nhu cầu về thực phẩm sạch tăng cao nhằm đảm bảo sức khỏe con người. 

Đầu tư về quê nuôi gà sạch, trồng rau không phải ý tưởng tồi trong tình hình xã hội hiện nay. Nếu bạn chăm chỉ cộng với giữ uy tín thường xuyên kết hợp với các chuyên gia chứng nhận sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm để minh chứng cho khách hàng thì không bao giờ sợ thiếu khách. Thực phẩm sạch hiện nay thực sự đang là nguồn cung không đủ so với nhu cầu sử dụng của người dân tại thị trường Việt Nam hiện nay.  

4. Khởi nghiệp thành công với 50 triệu cần gạt ngay suy nghĩ 

Với mức vốn nhỏ, kinh nghiệm làm kinh doanh chưa có, bạn có chắc mình sẽ thành công với những lựa chọn kinh doanh của mình? Không có điều gì là chắc chắn, vậy nên hãy gạt ngay đi những suy nghĩ sau để tăng thêm cơ hội thành công nhé!

Việc làm nhanh

tránh sai lầm khi làm giàu khi có 50 triệu kinh doanh gì
 Khởi nghiệp thành công với 50 triệu cần gạt ngay suy nghĩ không tốt 

4.1. Mình có thể làm mọi thứ

Đừng quá tự tin vào bản thân mà nghĩ mọi việc mình có thể làm. Bắt đầu kinh doanh dù là 50 triệu, 100 triệu hay nhiều hơn thế thì cũng chưa bao giờ là dễ dàng. Để khởi nghiệp thành công bạn cần nắm chắc điểm mạnh mình ở đâu, điểm yếu của mình là gì? Đừng nghĩ rằng có tiền đầu tư là có thể kinh doanh bất cứ thứ gì. Nếu không có khả năng bán hàng, đừng dại ôm hàng về tự bán mà hãy dành một khoản tiền chi trả cho việc thuê người giỏi bán hàng về giúp bạn. 

4.2. Bị giới hạn với “vốn ban đầu” 

Yêu cầu đầu tiên khi kinh doanh là chủ doanh nghiệp phải có một số vốn dự trù nhất định tức là số vốn chuẩn bị phải đủ để trang trải các chi phí cho đến khi hoạt động kinh doanh thu được lợi nhuận. Tuy nhiên với mức vốn chủ sở hữu đã được ấn định trong phạm vi giới hạn 50 triệu thì yêu cầu để kinh doanh này quả thực khó khăn. Giải pháp cho bạn là kinh doanh không nhất thiết phải bó buộc mình trong chữ “tiền”. Tiền bạn là yếu tố cần nhưng để đủ phải có trí óc tức là tư duy để có thể xử lý được mọi tình huống bằng nhiều phương thức và lối đi khác nhau. 

4.3. Không vạch ra kế hoạch chi tiêu cụ thể  

Chọn ngành kinh doanh phù hợp những với mức vốn 50 triệu nếu không có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì chẳng mấy chốc ngân khố của bạn có thể cạn kiệt chỉ trong chốc lát. Nếu có vốn nhiều nhưng không biết chi tiêu đúng cách, chi tiêu bừa bãi cho những vấn đề không cần thiết ở hiện tại sẽ dẫn tới không đủ tiền hoạt động trong tương lai.  

Câu hỏi 50 triệu kinh doanh gì? không thiếu ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Và trên đây là một số chia sẻ về kinh doanh với số vốn ít và Timviec365.vn muốn gửi tới độc giả. Hy vọng rằng với quyết tâm, niềm đam mê và tinh thần vượt khó của mình bạn sẽ mau chóng thành công trong tương lai không xa. May mắn chắc chắn sẽ mỉm cười với bạn.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý