Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Có 200 triệu nên làm gì? Ý tưởng đầu tư “tiền đẻ ra tiền”!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn sẽ làm gì nếu có 200 triệu? Đầu tư kinh doanh lĩnh vực nào giúp mang lại lợi nhuận nhanh nhất? Đây có lẽ là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm, nhất là trong thời buổi kinh tế cạnh tranh thì việc lựa chọn một mặt hàng độc đáo, sáng tạo để kinh doanh là điều không phải dễ dàng. Dưới đây là top những ý tưởng kinh doanh cho startup với số vốn 200 triệu, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Kinh doanh hàng thời trang

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích, đam mê về thời trang và đang có trong tay 200 triệu thì tại sao không nghĩ ngay đến việc lựa chọn kinh doanh các mặt hàng thời trang? Các mặt hàng này có thể là quần áo trẻ em, trang phục công sở, các phụ kiện thời trang, giày, dép,... hay bất cứ những sản phẩm nào bạn thấy đang phát triển và đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Kinh doanh thời trang
Kinh doanh thời trang

Tuy nhiên, với số vốn 200 triệu, để mở một cửa hàng thời trang truyền thống thì khá tốn kém và không đủ để thực hiện bởi bạn sẽ phải đi thuê mặt bằng và trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết. Do đó, với số tiền 200 triệu, bước đầu có thể thực hiện theo phương thức bán hàng online và dành khoảng 20 triệu để nhập nguồn hàng, 10 triệu để thiết kế giao diện một website thật bắt mắt để đăng tải các sản phẩm bán hàng, bạn dành khoảng 20 triệu để thực hiện các công đoạn chạy quảng cáo hay một số hoạt động tiếp thị khác. Điều quan trọng là đừng bao giờ sử dụng một lúc hết số vốn của mình mà hãy để lại một chút để dự phòng khi có vấn đề phát sinh xảy ra. Và khi đã đưa hoạt động kinh doanh đi vào ổn định, có doanh thu, lợi nhuận thì dần dần bạn có thể mở rộng quy mô, ký hợp đồng thuê mặt bằng và mở một cửa hàng thời trang riêng cho mình với nhiều mặt hàng đa dạng, kèm theo kinh doanh các phụ kiện liên quan.

Như vậy, với 200 triệu, việc đầu tư vào kinh doanh không phải là điều quá khó khăn, nếu bạn biết tính toán, lập các kế hoạch cụ thể và lựa chọn đúng mặt hàng thời trang đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì chắc chắn sẽ mang lại thành công một cách nhanh chóng.

2. Kinh doanh quán cà phê/ quán ăn

Hiện nay, với 200 triệu bạn cũng có thể mở một quán cà phê hay quán ăn nhỏ theo loại hình phù hợp với khả năng kinh tế của mình. Kinh doanh quán cà phê hay quán ăn mặc dù đã quá quen thuộc và được rất nhiều người lựa chọn, tuy nhiên, mỗi nơi sẽ mang một đặc trưng riêng biệt và với nhu cầu hiện nay của mọi người thì chắc chắn đây vẫn sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Và để có thể thu hút được đông đảo khách hàng, bước đầu tiên hãy tạo ra một không gian thật hấp dẫn, trang trí bắt mắt, tạo được điểm nhấn đặc trưng cho quán của mình.

Thực tế, việc kinh doanh quán ăn hay quán cà phê là công việc khá thú vị và còn đem lại nguồn thu nhập rất hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể trụ vững được bạn cần phải có nhiều kinh nghiệm cũng như khả năng tính toán, lên các kế hoạch cũng như kỹ năng quản lý điều hành thật tốt để quán xuyến mọi công việc kinh doanh. Bạn cần biết chi tiêu thật hợp lý cho từng khoản như mua sắm nguyên vật liệu, các trang thiết bị, thuê mặt bằng, nhân công, thuế kinh doanh, quảng cáo,...

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Kinh doanh quán cà phê, quán ăn
Kinh doanh quán cà phê, quán ăn

Một điều rất quan trọng khi quyết định kinh doanh các quán cà phê hay quán ăn đó là việc lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, thực đơn các món ăn, thức uống ra sao, giá cả cạnh tranh như thế nào để đảm bảo vừa thu được lợi nhuận mà khách hàng vẫn ổn định. Tiếp đó, bạn cần xác định và tìm kiếm đội ngũ nhân viên thật tốt, tạo ra những món ăn, thức uống làm hài lòng được khách hàng, có mục tiêu cụ thể cho tất cả các công việc, từ nhỏ nhất đến lớn nhất để bắt đầu cũng như duy trì hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

3. Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Kinh tế xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng cải thiện, điều đó dẫn đến các nhu cầu của cuộc sống cũng dần tăng lên, đặc biệt là nhu cầu về làm đẹp. Nếu bạn là người yêu thích cái đẹp và khéo léo, có thể lựa chọn đầu tư tài chính kinh doanh dịch vụ như makeup, làm móng,... Đây là công việc đang rất “hot” và thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ hiện nay. Với 200 triệu, bạn có thể thuê được một mặt bằng nhỏ, mua sắm các trang thiết bị cần thiết và kinh doanh một dịch vụ làm đẹp mang thương hiệu của riêng mình.

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp
Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Điều đặc biệt của nghề này chính là bạn có thể vừa làm vừa mở các lớp đào tạo cho các bạn trẻ tham gia học và phụ việc. Đây là hình thức vừa giúp bạn có thêm người phụ giúp, vừa giảm bớt được khá nhiều chi phí thuê nhân viên mà còn đào tạo ra những đội ngũ chuyên nghiệp từ chính kinh nghiệm và tay nghề của mình.

Thực tế, với nhu cầu làm đẹp và xu hướng đổ xô ra các tiệm làm móng, makeup để tiết kiệm thời gian, công sức của các chị em hiện nay thì việc kinh doanh lĩnh vực này chắc chắn sẽ có cơ hội thành công rất lớn, mang lại lợi nhuận cao cho các bạn.

Việc Làm Làm Đẹp - Thể Lực - Spa

4. Kinh doanh salon tóc

Một trong những ý tưởng kinh doanh lý tưởng nhất hiện nay chính là mở các salon tóc. Bởi thực tế, nhu cầu cắt tóc của mọi người hiện nay không còn đơn gải chỉ là gọn gàng mà còn đòi hỏi về tạo kiểu sao cho phù hợp với xu thế và khuôn mặt của mình. Do đó, nếu bạn là người có mắt thẩm mỹ cao và khéo léo, có thể học và mở các salon tóc. Với 200 triệu, bạn có thể thuê được một mặt bằng nhỏ, mua sắm các trang thiết bị cần thiết và thuê đội ngũ nhân viên phụ cho mình.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều các tiệm cắt tóc hoạt động, nhưng để đánh giá về tay nghề và trình độ thẩm mỹ thì hầu hết chỉ ở mức bình thường, trừ một số salon nổi tiếng. Vì vậy, việc bạn có khiếu thẩm mỹ và khả năng tạo ra những kiểu tóc mới lạ, phù hợp với các đối tượng khách hàng chắc chắn là một điểm cộng lớn trong lòng khách hàng và khẳng định thương hiệu, sự uy tín của mình hơn nữa.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

Kinh doanh salon tóc
Kinh doanh salon tóc

Bên cạnh đó, kinh doanh salon tóc cũng mang lại cho bạn lợi nhuận rất “khủng”. Đối với cắt tóc nam, một đầu sẽ khoảng 60.000 – 100.000 đồng, còn đối với tóc nữ thì cao hơn rất nhiều. Chưa kể, các dịch vụ làm tóc, tạo kiểu, nhuộm,... cũng thu về tiền triệu mỗi đầu. Điều đó khẳng định sức hút của nghề này vô cùng lớn và nếu bạn là người có năng khiếu, am hiểu về các công đoạn cũng như sử dụng các loại hóa chất thì việc lựa chọn theo đuổi và mở salon tóc để kinh doanh là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo hiện nay.

5. Kinh doanh quán photo

Dịch vụ photo chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng cần thiết trong đời sống, nhất là đối với sự nghiệp học tập của sinh viên. Với 200 triệu bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một tiệm kinh doanh dịch vụ photocopy để phục vụ cho việc in ấn, photo các tài liệu. Và để có thể phát triển mạnh mẽ và mang lại lợi nhuận cao, bạn hãy lựa chọn những địa điểm gần các trường học bởi nhu cầu về photo, in ấn của họ là rất lớn, đặc biệt là vào mùa thi tốt nghiệp, thi học kỳ, bảo vệ đồ án. Vậy kinh doanh quán photo cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh quán photocopy
Kinh doanh quán photocopy

Để kinh doanh được quán photo, bạn cần phải đầu tư các loại máy móc đó là máy photo, máy in, sao chụp văn bản, scan, fax, một số máy tính để lưu trữ tài liệu,... Giá của các loại máy móc này rơi vào khoảng từ 25 – 40 triệu. Bạn có thể lựa chọn các loại máy móc tích hợp các tiện ích để giảm thiểu tối đa chi phí cũng như tiết kiệm được không gian của quán. Bạn cũng có thể mua lại các máy móc đã qua sử dụng nhưng còn mới để bắt đầu kinh doanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp bán thêm một số mặt hàng văn phòng phẩm để tăng thêm thu nhập cho cửa hàng và đáp ứng được nhu cầu của nhiều bạn học sinh, sinh viên khi cần thiết. Có thể là bán các loại sách, vở, bút, hay cho thuê truyện tranh,... đây đều là những mặt hàng dễ bán mà không phải bỏ ra số vốn quá nhiều, giúp bạn tiết kiệm chi phí tài chính và thu được lợi nhuận cao.

6. Kinh doanh hiệu sách

Một trong những lĩnh vực tiềm năng để kinh doanh hiện nay chính là đầu tư vào mở hiệu sách. Với số vốn 200 triệu, bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một hiệu sách với nhiều thể loại khác nhau. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng và lựa chọn các loại sách phù hợp, thu hút nhất, nếu như gần trường học, hãy lựa chọn bán các loại sách giáo khoa, giáo trình và đi kèm là các dụng cụ học tập cho học sinh sinh viên.

Với chi phí là 200 triệu, bạn có thể thuê được một mặt bằng nhỏ khoảng 30 – 50m2 với giá khoảng 5 – 10 triệu đồng/ tháng. Nếu bạn muốn kinh doanh truyện, hãy chọn mua lại các quyển truyện cũ để có thể tiết kiệm được chi phí và thực tế nhiều người lại có đam mê đọc, sưu tập truyện cũ hơn so với những quyển truyện mới. Bạn có thể tìm kiếm và nhập sách trực tiếp từ các nhà xuất bản hay nhà phân phối lớn để có thể thương lượng và đưa ra được mức giá tốt nhất cho mình. Bạn cũng nên đầu tư vào việc trang trí không gian của cửa hàng sao cho thoáng và gọn gàng nhất, tạo điểm nhấn thu hút sự quan tâm của mọi người. Bên cạnh đó, hình thức kinh doanh online, kiếm tiền online cũng là một ý tưởng khá hay cho bạn để tăng thêm các đối tượng khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

Kinh doanh hiệu sách
Kinh doanh hiệu sách

7. Kinh doanh đồ chơi thông minh

Chưa bao giờ trong thập kỷ này, việc kinh doanh các mặt hàng đồ chơi thông minh lại bán chạy như hiện nay tại Việt Nam và dự đoán trong 10 năm tới sẽ phát triển rất mạnh mẽ và vượt bậc hơn nữa. Với số vốn 200 triệu, bạn có thể xây dựng một kế hoạch tài chính cụ thể cho các khoản đầu tư như tiền hàng khoảng 20 – 30 triệu, các chi phí cho quảng cáo là 10 triệu, tạo lập website là 10 triệu, các dịch vụ giao hàng từ 3 – 5 triệu,... và thuê một mặt bằng là có thể trở thành một nhà kinh doanh các mặt hàng đồ chơi thông minh.

Thực tế, khi cuộc sống con người được cải thiện, nâng cao thì việc đầu tư các món đồ chơi có tính năng thông minh, rèn luyện trí óc của trẻ em là điều được các gia đình đang ngày càng chú trọng và quan tâm. Chỉ đơn giản với một bộ xếp hình bằng gỗ cũng có thể giúp các bạn nhỏ rèn luyện được tính kiên trì, nhẫn nại. Một chiếc máy tính thông minh cũng giúp con người có thể rèn luyện được khả năng tính toán, một bộ đồ chơi lắp ghép có thể giúp tạo ra nhiều hình dáng khác nhau,... Điều này đã và đang mang đến khá nhiều lợi ích dành cho các bạn nhỏ hiện nay nói riêng và với tất cả mọi người nói chung.

Với mỗi bộ đồ chơi sẽ có giá bán trung bình khoảng từ 500.000 – 1.500.000 đồng và nếu duy trì tốt các hoạt động quảng cáo và bán được nhiều sản phẩm thì bạn sẽ rất nhanh chóng có thể thu lại được số vốn đầu tư ban đầu, đồng thời thu được thêm lợi nhuận rất lớn từ hoạt động kinh doanh này.

Kinh doanh đồ chơi thông minh
Kinh doanh đồ chơi thông minh

8. Mở trung tâm ngoại ngữ

Ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu đối với mỗi người trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, tại Việt Nam người biết ngoại ngữ rất nhiều, người dạy ngoại ngữ cũng không thiếu, nhưng để đạt được chất lượng tốt thì không phải ai cũng làm được. Hơn nữa, bên cạnh tiếng Anh thì các ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, tiếng Trung, Hàn đều đang được đề cao và nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng các bạn trẻ hiện nay. Do đó, việc kinh doanh các trung tâm đào tạo ngoại ngữ là một ý tưởng rất hay và hiệu quả trong tương lai.

Với số vốn 200 triệu, bạn có thể thuê được một mặt bằng nhỏ và đầu tư các trang thiết bị cần thiết cũng như thuê đội ngũ giáo viên chất lượng cho trung tâm. Điều quan trọng khi bắt đầu khởi nghiệp chính là tạo dựng được niềm tin và sự uy tín của trung tâm đến với khách hàng. Bạn hãy đầu tư cho việc marketing và đưa ra một số chính sách ưu đãi dành cho học viên khi mới bắt đầu, có thể là các chương trình học thử, khuyến mại sách, tài liệu học tập,... để dần thu hút cũng như khẳng định chất lượng đào tạo của trung tâm mình. Sau khi đã đưa hoạt động kinh doanh đi vào ổn định và có được lợi nhuận, bạn có thể mở rộng quy mô lớn hơn với chất lượng tốt hơn, mở thêm nhiều cơ sở để hoạt động.

Người tìm việc

Mở trung tâm đào tạo ngoại ngữ
Mở trung tâm đào tạo ngoại ngữ

Kinh doanh là điều chưa bao giờ dễ dàng và bất kể bạn lựa chọn hình thức hay mặt hàng kinh doanh nào thì cũng đều phải đáp ứng được các nhu cầu của thị trường. Và để khởi nghiệp thành công với 200 triệu thì đừng quên tạo cho mình một kế hoạch thật cụ thể, chi tiết, nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để hoạt động đầu tư được xứng đáng và mang lại hiệu quả tốt. Hy vọng với những gợi ý trên đây của Timviec365.vn, các bạn sẽ có cho mình một định hướng phù hợp để phát triển sự nghiệp kinh doanh của bản thân mình nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý