Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Liệu nhà tuyển dụng ưu ái thái độ hay kinh nghiệm làm việc

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Thái độ làm việc luôn song hành với tính cách con người, nó không thể thay đổi trong ngày một ngày hai được. Còn kinh nghiệm lại song song với chuyên môn. Vậy các bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao mặt nào hơn. Nhiều ứng viên thường cho rằng, nếu có kinh nghiệm nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên hơn vì sẽ nhanh chóng thích nghi được với công việc. Tuy nhiên tâm lý của nhà tuyển dụng lại không phải vậy, họ lại có hướng quan tâm tới những người có thái độ làm việc nhiều hơn là kinh nghiệm. Sau đây để phân tích cặn kẽ quan điểm nay Timviec365.vn có đưa ra một số dẫn chứng qua bài viết ngắn dưới đây.

 

Cần tìm việc làm gấp

1. Tiêu chí chung để đánh giá ứng viên khi tuyển dụng 

Buổi phỏng vấn có thể gây căng thẳng cho các ứng viên với tâm lý làm sao để trả lời thật hay, thật phù hợp với ý muốn của nhà tuyển dụng tuy nhiên người phỏng vấn là những nhà tuyển dụng cũng chịu nhiều áp lực khi phải lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí công việc đang tuyển dụng trong công ty. Để đánh giá được sự phù hợp của một ứng viên nhà tuyển dụng sẽ nói chuyện với ứng viên thông qua buổi phỏng vấn. Đây là cơ hội để ứng viên chứng tỏ năng lực, kinh nghiệm của bản thân khi chưa được tiếp cận với công việc cũng như là cơ hội để nhà tuyển dụng đưa ra những câu hỏi khác nhau liên quan đến công việc nhằm khai thác tối đa thông tin về ứng viên để đưa ra những đánh giá sát thực nhất trong quyết định tuyển dụng. 

Việc đánh giá sai năng lực ứng viên dẫn đến nhiều thiệt thòi cho công ty về sau, vì vậy quá trình phỏng vấn để nhìn nhận đúng ứng viên tiềm năng là rất quan trọng. Ứng viên tham gia ứng tuyển tại các vị trí làm việc trong các đơn vị lớn thường phải trải qua vài vòng sơ loại vô cùng khắt khe do ban lãnh đạo, giám đốc hoặc trưởng phòng nhân sự chỉ thị để qua đó loại được những ứng viên không đạt yêu cầu công việc. Việc lên kế hoạch cho những vòng sơ loại đó dựa trên những tiêu chí tuyển chọn ứng viên dưới đây:

đánh giá tuyển dụng ứng viên

1.1. Thái độ 

Tiêu chí đầu tiên mà nhà tuyển dụng quan tâm đến của ứng viên ngay từ buổi đầu gặp mặt chính là “thái độ” chứ không phải là kỹ năng hay kiến thức. Thái độ trong lần gặp đầu tiên thể hiện phần lớn tính cách con người bạn, dựa vào đó mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá thái độ làm việc của bạn. 

Việc đánh giá thái độ của ứng viên tại đây bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như cử chỉ, cách diễn đạt, cách ứng xử và cả phong cách ăn mặc trong buổi phỏng vấn. Thái độ có thể phản ánh qua giao tiếp, phong thái, nhìn nhận và thậm chí là từng hành động nhỏ trong buổi phỏng vấn. Điều này cần được chú ý rất kỹ lưỡng, vì không chỉ một nhà tuyển dụng mà có thể bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nhà tuyển dụng khác. Để trở thành ứng viên tiềm năng, sau đây là một số gợi ý giúp bạn thể hiện thái độ chuyên nghiệp:

- Khiến nhà tuyển dụng chú ý đầu tiên khi bước vào phòng phỏng vấn là cách ăn mặc của bạn ngày hôm đó. Hãy đảm bảo rằng bộ trang phục bạn mặc là sạch sẽ, phẳng phiu, lịch sự quan trọng là phù hợp với phong cách người đi làm. Tốt nhất vẫn nên lựa chọn sơ mi, quần âu hoặc váy công sở (nếu bạn là một cô gái thùy mị…) Tất nhiên là cần chăm chút cho ngoại hình của mình một chút để phù hợp với bộ trang phục cũng thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng.

- Bước chân vào nhẹ nhàng không thô lỗ, nặng nề gây tiếng ồn khiến nhà tuyển dụng khó chịu. Dáng ngồi ngay ngắn, lưng thẳng nhưng hãy thoải mái tránh thể hiện sự căng thẳng, cứng ngắc. Ánh mắt tự tin và đừng quên nụ cười trên môi để tạo cảm giác thân thiện thoải mái với nhà tuyển dụng nhé. Hãy tận dụng những điểm vốn có ở bản thân để không hối tiếc.

- Lời nói dõng dạc, đừng quá căng thẳng mà ấp úng, nghẹn ngào. Có chủ ngữ vị ngữ đúng kết cấu của một câu tiếng việt, điều đơn giản cần thiết cho một phép lịch sự với người cùng giao tiếp chứ không chỉ riêng với nhà tuyển dụng

>>> Tìm hiểu ngay thông tin Nestle tuyển dụng, một trong những tập đoàn hàng đầu hiện nay để có phương pháp ứng tuyển hiệu quả nhất, tìm việc thành công!

1.2. Kỹ năng

Tất nhiên khi trúng tuyển công việc, kỹ năng luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Tuy nhiên kỹ năng ở đây không nhất thiết là kỹ năng chuyên môn thì mới được tuyển dụng. Ngoài kỹ năng chuyên môn nếu bạn sở hữu cho mình một số kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý tình huống,… sẽ đem lại cho bạn một điểm cộng khá cao trong đánh giá của nhà tuyển dụng. 

Chẳng hạn khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Bạn không có kỹ năng làm việc này nhưng bạn có một vài kỹ năng khác giúp phát triển kỹ năng làm việc trong tương lai như kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách thuyết phục khách hàng, kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng, đam mê làm giàu,… Điều này có thể đem lại cho bạn cơ hội trúng tuyển cao hơn là kỹ năng chuyên môn. 

>> Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng ngay từ buổi phỏng vấn ban đầu, các ứng viên nên biết cách trả lời phỏng vấn thông minh

1.3. Kiến thức 

Khi đáp ứng được hai tiêu chí cơ bản trên, một tiêu chí nữa giúp bạn nắm chắc phần thắng trong tay chính là vốn kiến thức của bạn. Sở hữu vốn kiến thức, tầm hiểu biết sâu rộng sẽ càng tăng cơ hội cho bạn còn nếu không nắm bắt được kiến thức cơ bản về chuyên môn công việc, vị trí mà bạn muốn ứng tuyển vẫn nên có. Đó là tiên đề, là bước đệm dù không cao nhưng cũng đảm bảo bạn có thể dễ dàng tiếp cận làm quen và hoàn thành công việc nhanh hơn ứng viên khác. 

Kiến thức được hiểu theo hai hình thức: Kiến thức chuyên môn và kiến thức thực tế. Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng không yêu cầu kiến thức chuyên môn tức là không quan trọng bằng cấp, tuy nhiên nhằm đảm bảo gia tăng cơ hội trúng tuyển, vốn kiến thức chuyên môn vẫn giúp bạn “ăn” được ưu tiên. Còn với vốn kiến thức thực tế sâu rộng sẽ giúp bạn áp dụng vào quá trình làm việc, giải quyết được công việc nhanh chóng, gọn lẹ hơn. Vì thế thường xuyên củng cố, nâng cao vốn kiến thức chung là điều cần thiết không những trong công việc mà còn trong cuộc sống thường ngày. 

Tiêu chí đánh giá là vậy nhưng nhà tuyển dụng sẽ ưu ái thái độ, kỹ năng hay kiến thức nhiều hơn? Hẳn đây cũng đang là mối quan tâm của nhiều ứng viên khi tìm việc làm Bắc Ninh và nhiều nơi khác hiện nay

>> Tham khảo thêm: Lý giải tại sao bạn không được nhà tuyển dụng lựa chọn?

2. Lựa chọn tiêu chí đánh giá ứng viên khi tuyển dụng

tiêu chí tuyển dụng

2.1. Nhà tuyển dụng ưu ái thái độ hay kinh nghiệm

Thật sai lầm khi nghĩ rằng kinh nghiệm là yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu và thái độ với công việc chỉ là yếu tố phụ. Thức tế hiện nay cho thấy, kinh nghiệm là cần thiết nhưng điều nhà tuyển dụng quan tâm hơn đó là thái độ, lòng nhiệt huyết với công việc của các ứng viên. Nếu bạn chứng tỏ được thái độ làm việc nhiệt tình, có tâm huyết đam mê với công việc tại vị trí tham gia ứng tuyển ngay từ buổi đầu phỏng vấn thì chắc chắn cơ hội trúng tuyển sẽ đến với bạn khá cao. Còn nếu ngạo mạn với kinh nghiệm của mình rồi thể hiện thái độ kiêu ngạo, trả lời hời hợt, hờ hững với những câu hỏi thì dù bạn có xuất sắc đến đâu bạn cũng sẽ bị loại mà không có cơ hội quay trở lại. 

Tất nhiên, doanh nghiệp nào cũng muốn tuyển về cho mình một nguồn nhân lực giỏi có năng lực làm việc tốt. Tuy nhiên có những thứ theo thời gian mới chứng tỏ được sức mạnh của nó và kinh nghiệm sẽ có thể được tích lũy và phát triển theo thời gian. Đa phần nguồn nhân lực trẻ hiện này đều là những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. Nhiều doanh nghiệp nhận thấy rằng, cần sáng tạo, cần đổi mới, cần sự năng động trong công việc thì hãy tuyển nhân lực trẻ, vì thế mà một số đơn vị tuyển dụng thường không yêu cầu kinh nghiệm, tạo điều kiện tiếp cận công việc, thỏa sức phát huy tài năng cho sinh viên mới ra trường. Do đó, kinh nghiệm không phải là tất cả để đánh giá ứng viên, nó chỉ là một điều kiện cần cho công việc.

Người ta nói “giang sơn dễ đổi, bản tính khó lương” quả không sai trong trường hợp này bởi kinh nghiệm nếu chưa có sẽ được tích lũy, mở rộng theo thời gian làm việc còn thái độ thì không hẳn. Để đánh giá được một người có thái độ làm việc tốt quả là không dễ dàng với nhà tuyển dụng. Một ứng viên có thái độ làm việc tốt phải thể hiện là người có long say về làm việc, có trách nhiệm với công việc mình làm. 

Kinh nghiệm là điều kiện cần còn thái độ là điều kiện đủ ở một nhân viên có năng lực. Thái độ tạo ra năng suất công việc còn kinh nghiệm là bước đệm cho quá trình làm việc.

Việc làm bán hàng

2.2. Nhà tuyển dụng thấy được thái độ bằng cách nào?

Một trong những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng hay đặt ra cho ứng viên nhất đó là tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí này. Mục đích của câu hỏi là để nhà tuyển dụng thấy được niềm đam mê của bạn với công việc. Nhà tuyển dụng sẽ thăm dò được thái độ với công việc của bạn bằng cách đặt ra câu hỏi rồi phân tích câu trả lời của bạn. Một câu hỏi đặt ra là tại sao nhà tuyển dụng lại quan tâm tới thái độ của bạn trong công việc như thế?

Theo nhiều nhà tuyển dụng họ nghĩ rằng, nhân viên tốt là nhân viên tâm huyết với nghề, là nhân viên nỗ lực đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của công ty do đó họ phải là những người có thái độ làm việc tốt. Một người có kinh nghiệm chưa chắc đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho nhà lãnh đạo còn một người có thái độ làm việc tốt chắc chắn sẽ giúp được nhà lãnh đạo làm được rất nhiều việc. Nắm được tâm lý này của nhà lãnh đạo, người tuyển dụng cũng đang áp dụng làm một trong những tiêu chí để đánh giá ứng viên. Vì vậy, hãy thể hiện thái độ với vị trí tham gia ứng tuyển thật tốt các ứng viên tiềm năng nhé!

Nhưng làm sao để nhà tuyển dụng kiểm tra thái độ của ứng viên? Đây là một thách thức cho nhà tuyển dụng để nhận biết về đạo đức một người. Nhưng không hẳn là không có cách giải quyết. Nhà tuyển dụng có thể đưa ra những câu hỏi liên quan để ứng viên thể hiện được một phần thái độ của mình. Chẳng hạn như: Bạn sẵn sàng nói dối nếu tôi muốn chứ? Bạn đã từng tham gia khóa học hay một khóa huấn luyện nào về đạo đức trong kinh doanh chưa? Bạn hãy cho biết sự khác nhau giữa đạo đức cá nhân và chuẩn mực của doanh nghiệp?... Có vô vàn câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể đặt ra nhằm thăm dò thái độ với công việc của các nhân viên. Hãy áp dụng thêm kỹ năng nhân biệt tâm lý con người để lựa chọn nhân viên phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé!

3. Quan điểm của một số nhà tuyển dụng 

quan điểm của nhà tuyển dụng

3.1. Kinh nghiệm có thể nâng cao trong thời gian làm việc

Trên thị trường lao động hiện nay, nguồn nhân lực khá phong phú, đa dạng bởi ngày càng nhiều cử nhân các trường đại học, cao đẳng tốt nghiệp ra trường đang tìm kiếm việc làm tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lựa chọn nhân tài, chiêu mộ về với doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, nếu nhà tuyển dụng đặt ra yêu cầu đòi hỏi kinh nghiệm từ nguồn nhân lực này thì chắc chắn cơ hội tuyển dụng sẽ rất thấp. 

Không trao cho họ cơ hội thực hành với công việc thì tại sao lại đòi hỏi ở họ phải có kinh nghiệm làm việc. Kinh nghiệm không tự nhiên mà có, nó được tích lũy theo thời gian, thông qua quá trình làm việc. Hãy khai thác kinh nghiệm, kỹ năng làm việc từ những ứng viên trẻ trung, năng động để có được một đội ngũ nhân lực có năng lực trong tương lai để phục vụ tối đa hiệu suấtt cho doanh nghiệp của bạn chứ đừng quá đặt nặng vấn đề kinh nghiệm. 

Kinh nghiệm là cần thiết nhưng liệu có đủ để bạn có được một công việc lý tưởng không? Liệu rằng có kinh nghiệm nhưng thái độ làm việc hời hợt sẽ khiến bạn nhanh chóng bị sa thải nếu có trúng tuyển. Vì thế đừng quá chú tâm ỉ nại vào kinh nghiệm để rồi quên đi những kỹ năng cần thiết khác. Nói như thế, không phải là xem thường kinh nghiệm mà phải biết thời biết thế, ứng xử với mọi thứ xung quanh thì khi đó kinh nghiệm làm việc của bạn mới có thể phát huy đúng chỗ đúng việc. 

Bạn chưa có kinh nghiệm nhưng bạn có đam mê, có tinh thần học hỏi đặc biệt trong công việc bạn là người có trách nhiệm. Nếu trong bạn hội tụ đủ những yếu tố đó thì đừng ngần ngại mà hãy dũng cảm ứng tuyển vào vị trí công việc yêu thích bằng yếu tố vốn có của bản thân nhé!

3.2. Thái độ được tích lũy từ đâu?

Kinh nghiệm có thể được nâng cao, củng cố theo thời gian, còn thái độ thì sao? Thái độ là yếu tố có sẵn trong bản năng của chúng ta, tuy nhiên cũng có thể thay đổi và rèn luyện từ chính chúng ta. Không cần thông qua quá trình làm việc mà thái độ được bồi đắp ngay trong hoạt động cuộc sống thường ngày, được dạy dỗ chỉ bảo từ bố mẹ từ khi còn nhỏ,… Thái độ không song hành với kỹ năng, kinh nghiệm. Có kinh nghiệm chưa chắc đã thay đổi thái độ làm việc nhưng có thái độ làm việc tốt chắc chắn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Từ đó thấy rằng, một trong những việc bạn cần thể hiện trong cuộc phỏng vấn là cần chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy thái độ nhiệt tình của bạn với công việc. Bởi theo nhiều nhà tuyển dụng những người có thái độ tốt với công việc sẽ là những người giúp ích được cho công ty, họ làm việc bằng cả tâm huyết, cống hiến bằng sự cần cù. Những người như vậy sẽ dễ dàng chỉ bảo, tiếp thu nhanh công việc, tạo năng suất cao trong quá trình làm việc.

Thêm vào đó, nếu đảm bảo được tính trung thực, luôn nỗ lực trong công việc bạn đã nắm trong tay chìa khóa mang lại sự thành công cho bạn. Việc đảm bảo thể hiện tốt thái độ trong buổi gặp mặt đầu tiên sẽ đem lại cho bạn cơ hội làm việc trong tương lai.

Giải pháp hãy cố rèn luyện mình vào khuôn khổ chuyên nghiệp để tạo cho mình một thói quen làm việc có trách nhiệm. Một lần nữa khẳng định lại rằng kinh nghiệm là cần chứ không phải là tất cả để tuyển chọn ứng viên. Đừng nghĩ không có kinh nghiệm là một rào cản lớn với sinh viên mới ra trường khi đi xin việc, thay vì thế hãy tự hào với thế mạnh mình đang có là đam mê, là nhiệt huyết, là tinh thần ham học hỏi. 

Hi vọng những chia sẻ ở trên đây của Timviec365.vn sẽ hữu ích cho các bạn trong nỗ lực hoàn thiện bản thân để có công việc như mong ước. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, chưa va vấp vào công việc, chưa có kinh kiệm làm việc, hãy chứng tỏ lòng nhiệt huyết với công việc ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên để tăng cơ hội trúng tuyển nhé! Chúc các bạn thành công

>> Tìm ngay việc làm bán hàng tại Hà Nội để có được công việc một cách nhanh nhất.

Việc làm nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý