Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp] LSAT là gì? Từ A - Z về kỳ thi du học ngành Luật

Tác giả: Hạ Linh

Ngày cập nhật: 16/06/2021

LSAT - Một tên gọi không còn quá xa lạ với những bạn đang ấp ủ dự định du học các trường Luật quốc tế. Không đơn thuần như những kỳ thi thông thường, với LSAT, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều bài test “khủng” để đánh giá trình độ lý luận của một sinh viên Luật học tương lai. Vậy LSAT là gì? LSAT bao gồm những phần nội dung thi như thế nào? Làm cách nào để bạn có thể phát huy tối đa tính hiệu quả của điểm LSAT? Hãy cùng timviec365.vn khám phá qua bài viết hôm nay nhé!

1. Khái niệm chính xác nhất về LSAT là gì?

khái niệm
Khái niệm chính xác nhất về LSAT là gì?

Không chỉ đơn thuần là một kỳ thi nổi tiếng trên thế giới, giúp bạn chứng minh được kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mình khi đứng trước “bức tường vững chắc” Hội đồng xét tuyển các trường Luật. Mà LSAT thậm chí còn có thể gia tăng cơ hội cho bạn trong những “cuộc đua” săn lùng học bổng toàn phần, học bổng chính phủ đấy nhé.

Với những bạn còn mới bắt đầu tìm hiểu về các kỳ thi du học, thì việc hiểu đúng khái niệm LSAT là gì có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp bạn tự tin và chủ động hơn trong công tác ôn luyện cũng như tìm cách rút ngắn khoảng cách giữa bạn và trường Luật quốc tế bạn yêu thích. Chính xác nhất, Law School Admission Test chính là cụm từ đầy đủ nhất giải nghĩa cho từ viết tắt thông dụng LSAT.

Hiểu đơn thuần, LSAT là một kỳ thi được thiết kế để làm thước đo đánh giá năng lực đọc hiểu, cũng như suy nghĩ logic và lý luận bằng lời nói thành thạo của các ứng cử viên muốn gia nhập vào trường Luật. Là một trong những kỳ thi thông dụng dành cho mọi đối tượng trên toàn cầu, LSAT vô cùng quan trọng và mang tính bắt buộc trong quá trình nhập học, xét tuyển tại các trường Luật ở Mỹ, Canada, Úc,... và một lượng lớn các trường khác gần đây. Nếu các bạn có chứng chỉ này thì việc ứng tuyển các vị trí ở cơ quan Nhà nước: chuyên viên pháp lý, luật sư, kiểm sát viên,... cũng dễ dàng hơn. Đây cũng là câu trả lời cho vấn đề học luật ra làm gì của các bạn trẻ.

Thực tế cho thấy, nhiều thập kỷ trôi qua, chương trình và chất lượng giáo dục trên toàn thế giới đã thay đổi và tinh chỉnh không ngừng. LSAT được xem trọng như một bài kiểm tra chuẩn hóa đối với những ai đang có dự định thi vào các trường Luật danh giá trên thế giới. Bên cạnh LSAT, cộng đồng du học sinh cũng không quá xa lạ với các kỳ thi quan trọng khác như MACT, GMAT, SAT, GRE. Với các bạn có ý định du học, muốn học lên cao không biết học thạc sĩ luật ở đâu thì có thể tham khảo các trường danh giá: Harvard, Oxford,... 

Việc làm luật - pháp lý tại Hà Nội

2. Cấu trúc bài thi và điểm của LSAT

cấu trúc bài thi
LSAT gồm 4 phần thi

Khám phá khái niệm LSAT là gì, bạn sẽ nhận ra độ phức tạp không chỉ trong nội dung thi cử, mà còn là một số khía cạnh lưu ý khác. Chẳng hạn như cấu trúc bài thi đã có nhiều thay đổi, hay hình thức điểm của LSAT. Cụ thể, timviec365.vn thông tin đến bạn cấu trúc của một bài thi LSAT hiện tại như sau:

+ Phần thi lý luận Logic (Logical Reasoning) gồm hai phần phụ, mỗi phần có từ 24 đến 26 câu hỏi, trong thời lượng 35 phút (tổng thời lượng thi phần này là 70 phút).

+ Phần thi lý luận học (Logic) gồm 22 đến 24 câu hỏi.

+ Phần thi đọc hiểu (Reading Comprehension) gồm 26 đến 28 câu hỏi.

+ Phần thi thử nghiệm (Experimental Section) gồm 22 đến 28 câu hỏi.

+ Phần thi viết (Writing Sample) gồm một bài luận dài.

Các phần thi cụ thể đã nêu trên thuộc kỳ thi LSAT đều được kéo dài trong thời lượng 35 phút.

Thông thường, bảng điểm của LSAT có quy định về hình thức rõ ràng. Vậy trên bảng điểm LSAT bao gồm những nội dung cụ thể thế nào? Tất nhiên, bảng điểm LSAT công bố tổng điểm tất cả các phần thi cho bạn, trong khoảng từ 120 đến 180 điểm. Tiếp theo, bảng điểm cũng thể hiện những thang điểm chi tiết có thông số bé hơn hoặc lớn hơn điểm tổng của thí sinh. Và cuối cùng, đó chính là phần trăm số điểm từ điểm tổng của bạn so với các thí sinh còn khác khác. Tính chất cụ thể trong bảng điểm LSAT sẽ giúp các thí sinh có thể dễ dàng nắm bắt một cách chính xác nhất điểm thi của mình, đồng thời có thể đối chiếu với số điểm mặt bằng chung, và của các thí sinh khác.

Xem thêm: Chứng nhận lãnh sự là gì? Những điều cần biết về chứng nhận lãnh sự

3. Một số lưu ý về việc nhận, hủy điểm và phí thi LSAT

một số lưu ý
Nếu bạn đang thắc mắc về kỳ thi LSAT một lần tiêu tốn bao nhiêu tiền, thì hãy chuẩn bị sẵn cho mình một con số khoảng 175$ nhé

Cách nhận điểm LSAT là gì? Như thế nào và tại sao lại có cả việc hủy điểm? Theo timviec365.vn tìm hiểu, sau khi kết thúc kỳ thi khoảng 3 tuần, các thí sinh sẽ nhận được thông báo kết quả bảng điểm của mình thông qua hộp thư điện tử (đối với các trường hợp đăng ký thi thông qua đơn vị tổ chức thi chính thức của LSAT). Bảng điểm này không chỉ gửi cho thí sinh, mà còn được đồng thời gửi đến các đơn vị trường học mà bạn đăng ký xét tuyển. Một phần thiểu số khác cũng có thể nhận kết quả thi của mình ở TelStore. Chi tiết có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ +1-215-968-1200.

Như thông tin trên, bạn có thể nhận ra điểm thi LSAT của bạn không chỉ “gói gọn” riêng tư và bảo mật cho mỗi mình bạn, mà chúng còn được gửi đi trực tiếp vào hệ thống trường học mà bạn đã đăng ký. Vì thế, sẽ như thế nào nếu điểm LSAT của bạn quá thấp? Hoặc bạn không muốn đăng ký thi vào trường Luật đó nữa? Bằng việc hủy điểm trên hệ thống, bạn sẽ có thể “giấu” đi số điểm của mình trước hội đồng xét tuyển của trường.

Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng về việc hủy điểm LSAT. Vì trên thực tế, mỗi thí sinh trong vòng hai năm, chỉ có thể thi LSAT không quá 3 lần. Hơn hết, khi hủy điểm hơn một lần, hội đồng xét tuyển của trường sẽ nghĩ gì về mức độ tập trung cũng như sự nỗ lực trong công tác chuẩn bị thi cử của bạn?

Nếu bạn đang thắc mắc về kỳ thi LSAT một lần tiêu tốn bao nhiêu tiền, thì hãy chuẩn bị sẵn cho mình một con số khoảng 175$ nhé. Hãy chắc chắn bạn nộp số tiền này đúng thời hạn, nếu không sẽ cần thêm 90$ nữa cho lần nộp muộn tiếp theo đấy!

Việc làm luật sư

4. Nội dung thi cụ thể của LSAT là gì?

Tương tự như một số bài thi chuẩn hóa khác, LSAT cũng có nội dung thi theo từng phần. Hãy nhớ lại LSAT là gì? Đó là một chương trình kiểm tra được thiết kế để đánh giá năng lực lý luận về lời nói cũng như văn bản và kỹ năng đọc hiểu của một sinh viên trường Luật. Cùng timviec365.vn khám phá chi tiết các phần thi cụ thể trong LSAT nhé!

4.1. Logic Games

logic games
Logic Games cũng là một nội dung thi khá khác biệt và phức tạp

Chiếm đến 23% tổng số điểm của LSAT, phần thi này được xem là “nỗi lo kinh hoàng” của các thí sinh tham gia. Bên cạnh lý do này, Logic Games cũng là một nội dung thi khá khác biệt và phức tạp.

Phần thi này giúp đánh giá chủ quan về năng lực hiểu biết giữa các mối tương quan, sau đó là kỹ năng tổng hợp, kết luận. Các mối tương quan được bạn phân tích để hiểu rõ có thể không chỉ là mối quan hệ giữa con người với nhau, mà còn là sự vật, đồ vật, hiện tượng,... Những báo cáo về các mối quan hệ này được xem là “hình ảnh phản chiếu” khi sinh viên trường Luật cần giải quyết và gỡ rối cho các vấn đề liên quan đến pháp luật, pháp lý, luật quốc tế.

Xem thêm: Cảnh sát kinh tế làm gì? Những điều liên quan đến nghề cảnh sát

4.2. Logical Reasoning

Gần một nửa số điểm của bài thi LSAT, cho thấy phần thi này khá quan trọng với các thí sinh. Thông qua quá trình thu thập, phân tích, bóc tách vấn đề và lập luận chi tiết, Logical Reasoning sẽ cho thấy được khả năng nhận thức của thí sinh về nguồn gốc, nguyên nhân vấn đề phát sinh,... Chắc chắn, đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một sinh viên hay một luật sư trong tương lai.

Một bài tranh luận đáng để bạn nhìn nhận một cách cụ thể và chi tiết nhất, mà không chỉ đơn thuần là đánh giá tổng thể rồi đưa ra kết luận. Bài tranh luận cho sẵn của LSAT trong phần thi này cần bạn “triệu hồi” các kỹ năng như sàng lọc, phân tích, nhìn nhận và rút ra kết luận.

4.3. Reading Comprehension

thi đọc hiểu
Phần thi đọc hiểu được LSAT thiết kế hàng loạt các câu hỏi nhằm “test” trình độ đọc nhanh và hiểu để giải đáp các câu hỏi

Dường như, mọi kỳ thi kiểm tra chuẩn hóa đều tồn tại phần thi đọc hiểu hay Reading Comprehension. Không quá ngạc nhiên khi một sinh viên trường Luật cần có kỹ năng đọc hiểu “đẳng cấp”. Đó không chỉ là một văn bản đơn thuần, mà chắc chắn là một văn bản phức tạp, cứng nhắc và cực kỳ khiến bạn “đau đầu”,...

Phần thi đọc hiểu được LSAT thiết kế hàng loạt các câu hỏi nhằm “test” trình độ đọc nhanh và hiểu để giải đáp các câu hỏi. Những đoạn văn về tư liệu pháp lý, hoặc bát kỳ kho tàng kiến thức nào liên quan đến nhân văn, xã hội cũng như khoa học có thể được xuất hiện trong phần thi này.

4.4. Writing Sample

Viết bài luận không được tính vào tổng điểm của LSAT, tuy nhiên trên thực tế, phần thi này lại khá áp lực và quan trọng không chỉ đối với các thí sinh tham gia, mà còn là hội đồng xét tuyển ở các trường Luật. Năng lực lập luận, lý lẽ bằng lời nói và tranh luận của bạn về một vấn đề bất kỳ đều được thể hiện thông qua bài luận này. Đừng xem nhẹ nó, vì bài luận của các thí sinh sẽ được các trường sử dụng trong việc đối chiếu, so sánh với bài luận văn tốt nghiệp khi ra trường cũng như có cơ sở để “chấm điểm” khách quan hơn tố chất sinh viên Luật tương lai của họ.

Việc làm sinh viên luật mới ra trường

4.5. Phần Experimental

Đúng với tên gọi của phần thi này, đây chỉ là một phần thi mang tính “thử nghiệm” trình độ của các thí sinh bằng cách đưa ra một loạt các câu hỏi tương lai ở các kỳ thi LSAT tiếp theo. Phần thi này do chính những người ra đề cho bài kiểm tra LSAT thiết kế. Tuy nhiên, trên thực tế chúng không được tính điểm cho tổng kết quả LSAT của bạn. Theo như những gì timviec365.vn tìm hiểu, bạn không nên quá để tâm về phần thi này, thậm chí có thể bỏ qua nó và tập trung thời gian, kiến thức cho các phần kiểm tra còn lại nhé!

5. Một số điều chỉnh mới nhất về LSAT bạn cần nắm rõ

một số điều chỉnh
Một số điều chỉnh mới nhất về LSAT bạn cần nắm rõ

Đừng chỉ tìm hiểu mỗi thông tin về kỳ thi LSAT là gì? Những sinh viên Luật tương lai hãy cố gắng nắm bắt một vài thay đổi (nếu có) để kịp thời chuẩn bị hành trang chinh phục của mình. Nhìn chung, kỳ thi LSAT từ năm 2018 trở về sau có những điều chỉnh bao gồm:

+ Lịch thi: Tháng 6, 9, 11 và tháng 1, tháng 3 sau đó có thể xuất hiện một lần nữa vào tháng 6 trong năm.

+ Quy chế: Như những thông tin timviec365.vn đề cập ở trên, LSAT không dành cho các thí sinh mong muốn thi hơn ba lần trong hai năm. Tuy nhiên, quy chế này có thể được tinh chỉnh phù hợp với các lý do chính đáng, chẳng hạn như ốm đau, hay có công việc đột xuất quan trọng,... Mặc dù vậy, bạn nên cân nhắc cẩn thận về việc tham gia các kỳ thi LSAT có mức độ gần nhau. Và hãy nhớ rằng đừng tạo ra sự chênh lệch quá lớn về mức điểm giữa các kỳ thi, hoặc thi đi thi lại,... Điều này sẽ là yếu tố khá bất lợi, khiến bạn bị mất điểm trong mắt hội đồng xét tuyển của nhà trường đấy nhé!

+ Có thể sử dụng điểm GRE thay vì LSAT đối với các trường Luật: Một số thông tin gần đây cho thấy, nhiều trường Luật nổi tiếng trên thế giới đã cho phép thí sinh đăng ký cả kết quả bài kiểm tra chuẩn hóa GRE, thay vì bắt buộc LSAT.

+ Hình thức thi LSAT trực tuyến: Chắc chắn rồi, thay đổi linh hoạt nhất có lẽ và hình thức thi, cho phép cả thi trên giấy và thi trực tuyến qua hệ thống máy tính. So với sự bùng nổ của công nghệ thông tin ngày này, hình thức thi này được đánh giá rất khả quan, vì phù hợp với các đối tượng, rút ngắn khoảng cách, thời gian và bảo về môi trường,...

6. Bí quyết phát huy hiệu quả điểm LSAT bạn sở hữu

bí quyết phát huy điểm
LSAT sẽ đóng vai trò như một chiếc “phao cứu sinh” có thể “cứu rỗi” bạn trước các hội đồng xét tuyển tại các trường đăng ký

LSAT là gì? LSAT là “công cụ chiến đấu” mang lại cơ hội để các bạn trẻ có ước mơ có thể chạm chân vào các trường Luật danh giá. Trong khi điểm trung bình học tập của bạn ở các trường trung học hay Đại học không được khả quan. Thì điểm LSAT sẽ đóng vai trò như một chiếc “phao cứu sinh” có thể “cứu rỗi” bạn trước các hội đồng xét tuyển tại các trường đăng ký. Nó thể hiện được bộ kỹ năng dành cho sinh viên Luật học của bạn, và nhiều hơn thế nữa.

Trước hết, hãy phát triển mối quan hệ của bạn ở trường đang học với một người giới thiệu tốt. Khả quan nhất có lẽ là một vị phó giáo sư hoặc giáo sư của bạn. Chắc chắn bạn sẽ cần đến một lá thư giới thiệu nếu như sau một thời gian dài đã ra trường, đây cũng có thể là điều kiện bắt buộc tại các trường Luật. Hãy cố gắng liên hệ với người giới thiệu và bày tỏ những quan điểm, mong muốn của bạn thông qua thư ngỏ, để người giới thiệu cũng biết cách giao tiếp “ý đồ” của bạn thông qua văn bản của họ nhé!

Mặt khác, chú trọng thể hiện tính cá nhân trong thư giới thiệu. Tốt hơn hết, hãy thiết kế nhiều buổi gặp gỡ để bạn có thể nói ra hết những mong muốn, những gì bạn đang sở hữu về mặt tri thức,... để người giới thiệu và bạn có sự tương đồng trong suy nghĩ cũng như phương hướng cần thể hiện trong thư giới thiệu. Cuối cùng, một cuộc gọi phỏng vấn từ trường Luật bạn đăng ký có thể xuất hiện (không phổ biến) để nhìn nhận tổng thể và đánh giá sự phù hợp của bạn với chương trình học cũng như văn hóa của trường. Sự tự tin, chủ động, trang bị các kiến thức về trường, chương trình học, chuyên ngành,... và kỹ năng ứng xử là những gì bạn cần có để buổi phỏng vấn diễn ra thành công!

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu chính xác và đầy đủ nhất về bài kiểm tra LSAT là gì? Hãy bắt tay vào công cuộc ôn luyện ngay từ bây giờ để “giấc mơ” trường Luật của bạn được thực hiện như ý nhé!

Xem thêm: Chứng nhận lãnh sự là gì? Những điều cần biết về chứng nhận lãnh sự

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý