Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách viết CV cho chuyên viên PR đốn tim nhà tuyển dụng

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuyên viên PR hay chuyên viên quan hệ công chúng hiện đang là một trong những ngành có sự thu hút ứng viên rất lớn khi mà truyền thông đang ngày càng phát triển. Vì thế, để ứng tuyển vào vị trí này thì việc chuẩn bị một bản CV cho chuyên viên PR là điều rất quan trọng. Vậy, viết CV cho chuyên viên PR như thế nào để tạo được những ấn tượng ban đầu tốt đẹp nhất với nhà tuyển dụng? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

1. Cách viết CV cho chuyên viên PR

Một bản CV cho chuyên viên PR sẽ là bản tóm tắt những thông tin về khả năng và trình độ của bạn để từ đó nhà tuyển dụng có cơ sở để đánh giá sự phù hợp của bạn với vị trí PR mà họ tuyển dụng. Vì thế, CV cho chuyên viên PR sẽ có vai trò quan trọng trong việc truyền tải những thông tin đó tới nhà tuyển dụng trước khi bạn có cơ hội gặp trực tiếp họ để thể hiện những điều đó cho nhà tuyển dụng thấy được.

Vậy, cách viết CV cho chuyên viên PR như thế nào?

Cách viết CV cho chuyên viên PR thế nào?
Cách viết CV cho chuyên viên PR thế nào?

Thực tế thì một bản CV cho chuyên viên PR sẽ có cấu trúc nội dung các phần tương tự giống như một bản CV các bạn dùng đi xin việc thông thường. Tuy nhiên, với CV cho chuyên viên PR thì phần nội dung cũng như dung lượng của từng phần sẽ có sự khác biệt để phù hợp hơn với việc ứng tuyển vị trí quan hệ công chúng này.

1.1. Cách viết phần thông tin cá nhân

Đây chắc chắn sẽ là phần bạn dùng để giới thiệu bản thân trong CV cũng như cách thức liên lạc của bản thân với nhà tuyển dụng. Với phần này, các thông tin bắt buộc chính là Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ thường trú, Địa chỉ email và Số điện thoại trong CV. Nếu như muốn bạn cũng có thể điền một số thông tin thêm trong CV như giới tính, sở thích trong CV, tuy nhiên điều này thường không cần thiết lắm.

Những thông tin cần phải chính xác hoàn toàn và không được phép có bất kỳ sự nhầm lẫn hay lỗi sót nào sau khi CV đã được gửi.

Một điều lưu ý chính là địa chỉ email của bạn cần phải là địa chỉ email mà bạn thường xuyên sử dụng cũng như tên email cần thể hiện sự chuyên nghiệp chứ không phải một email theo phong cách trẻ con được.

Các phần nội dung tương tự với CV khác
Các phần nội dung tương tự với CV khác

Với vị trí quan hệ công chúng thì cách chèn ảnh vào CV một bức ảnh đại diện sẽ giúp bạn có thể thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng hơn. Bởi yếu tố ngoại hình với công việc này cũng khá là cần thiết. Ảnh được lựa chọn nên là ảnh thật, không bị chỉnh sửa hay photoshop và tránh việc có background màu mè hay những địa điểm không lịch sự như phòng ngủ,...

Với phần này bạn cũng không cần gắn thêm link Facebook cá nhân hay tài khoản Instagram của mình.

1.2. Cách viết phần trình độ học vấn

Với phần trình độ học vấn trong CV, bạn chỉ cần tóm tắt một cách ngắn gọn về quá trình học tập tại trường Đại học của mình mà thôi. Bao gồm tên trường, tên khoa, chuyên ngành, niên khóa và loại tốt nghiệp.

Việc liệt kê quá trình học tập nhẵng năm cấp 2 hay cấp 3 thực sự là không cần thiết vì nó không có truyền tải thông tin hữu ích đặc biệt nào giúp bạn để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng mà chỉ khiến CV của bạn dài hơn thôi.

Hiện tại, ngành PR tại Việt Nam chưa có bất kỳ chương trình đào tạo cụ thể hoặc riêng biệt nào, mà chỉ thuộc vào các ngành liên quan như Báo chí hoặc Marketing. Vì thế bạn cũng đừng quá lo lắng nếu như mình không học đúng ngành PR nhé.

Việc làm marketing - pr tại Hà Nội

Trình độ học vấn như thế nào?
Trình độ học vấn như thế nào?

Tuy nhiên, nếu như bạn có một số chứng chỉ liên quan tới PR thì cũng có thể đưa vào trong CV của mình nhé.

1.3. Cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp

Đây có lẽ là phần mà khá nhiều ứng viên thường bỏ qua hoặc nếu như có viết thì lại viết rát qua loa và chung chung. Tuy nhiên điều này chính là một sai lầm lớn của ứng viên khi viết CV cho chuyên viên PR. 

Với phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì, nhà tuyển dụng sẽ chú ý tới nội dung này bởi họ muốn biết ứng viên của mình có định hướng như thế nào trong công việc và dự định trong tương lai của mình. Họ cần tuyển một người có kế hoạch cụ thể cũng như sự cầu tiến trong công việc chứ không phải một ứng viên không có bất kỳ một sự định hướng nào. 

Mục tiêu nghề nghiệp ra sao?
Mục tiêu nghề nghiệp ra sao?

Để ghi điểm với nhà tuyển dụng trong phần này thì tốt nhất bạn hãy chia mục tiêu nghề nghiệp thành 2 ý nhr gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Thay vì viết “Tôi muốn cống hiến hết khả năng của mình cho công việc để đem đến những sự phát triển mới cho công ty” thì bạn hãy thay bằng mục tiêu ngắn hạn của mình. Có thể là “Trong thời gian tới tôi sẽ học thêm khóa học….để phát triển thêm kỹ năng của bản thân để đem lại mọt hiệu quả công việc tốt hơn. Tiếp cận và ứng dụng các phương pháp truyền thông mới mẻ để tạo dựng và duy trì hình ảnh của công ty.”

Còn với mục tiêu dài hạn thì hãy cho nhà tuyển dụng biết định hướng của bạn trong khoảng thời gian 3 năm tới hy 5 năm tới là gì, có thể là vị trí trưởng phòng PR chẳng hạn.

Tìm việc làm chuyên viên pr

1.4. Cách viết phần Kinh nghiệm làm việc

Đây được coi là phần quan trọng nhất cũng như có dung lượng nhiều nhất trong CV cho chuyên viên PR. 

Lỗi mà ứng viên thường rất hay mắc phải chính là viết kinh nghiệm làm việc trong CV không theo một thứ tự cụ thể nào và viết rất lung tung theo kiểu nhớ ra cái gì thì viết cái đó. Điều này sẽ khiến bạn mất điểm với nhà tuyển dụng vì sự thiếu hiểu biết và kém chuyên nghiệp của mình. Hãy sắp xếp thông tin trong CV về kinh nghiệm theo thứ tự thời gian bắt đầu từ thời điểm gần nhất trở về trước. Việc ghi như vậy sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được thông tin của bạn hơn và việc ghi nhớ cũng dễ dàng hơn.

Kinh nghiệm làm việc?
Kinh nghiệm làm việc?

Lỗi tiếp theo cũng rất hay mắc phải khi viết phần này chính là việc ghi rất nhiều kinh nghiệm nhưng lại không có một tác dụng nào. Lý do chính là vì các bạn ghi kinh nghiệm nhưng không hề có sự liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. 

Tốt nhất, hãy chỉ ghi những kinh nghiệm liên quan đến vị trí PR mà thôi.

Ví dụ: Đảm nhận vị trí Internal PR officer tại Công ty ABC

- Thực hiện việc lên kế hoạch truyền thông và xây dựng văn hóa công ty

- Đảm nhận các kênh truyền thông của công ty như Website, Fanpage, Radio,..và lượt theo dõi tăng từ 100 - 200 followers mỗi ngày.

- Thực hiện nhiệm vụ phụ trách chỉnh sửa các ấn phẩm truyền thông để tăng cường nhận biết thương hiệu và phát triển thương hiệu. 

- Thực hiện việc lên ý tưởng tổ chức các event, hội thảo nội bộ trong công ty nhằm tạo ra các hoạt động tập thể để có thể gắn kết các nhân viên trong công ty.

Nếu như bạn là người không có quá nhiều kinh nghiệm liên quan thì cũng có thể thay thế bằng các thông tin về việc giữ chức vụ gì trong các dự án, sự kiện, cuộc thi mà mình đã tham gia chứ không nên để trống phần kinh nghiệm. 

Liên quan tới vị trí chuyên viên PR
Liên quan tới vị trí chuyên viên PR

Ví dụ: Trưởng ban Truyền thông sự kiện “Xanh Festival”:

- Trực tiếp điều hành quản lý các kênh xã hội của sự kiện là Fanpage trên Facebook.

- Thực hiện xây dựng Hồ sơ chương trình để xin tài trợ cho sự kiện.

- Thúc đẩy các hoạt động nhằm đẩy mạnh việc quảng bá sự kiện đến với công chúng.

Tìm việc làm nhân viên viết bài pr

1.5. Cách viết phần kỹ năng

Với vị trí chuyên viên PR thì việc sở hữu các kỹ năng trong CV tương ứng sẽ là yếu tố giúp bạn ghi điểm hơn với nhà tuyển dụng. Một vài kỹ năng cần thiết với vị trí này chính có thể kể đến như:

Kỹ năng ra sao?
Kỹ năng ra sao?

- Có sự am hiểu về văn hóa  cũng như các kiến thức về kinh tế, xã hội.

- Khả năng giao tiếp Tiếng Anh tốt.

- Có kỹ năng sắp xếp, quản lý, tổ chức công việc và giải quyết tình huống.

- Có các mối quan hệ tốt với giới truyền thông cũng như những đồng nghiệp trong nghề.

Việc sở hữu các kỹ năng phù hợp với vị trí chuyên viên PR sẽ giúp bạn thể hiện được sự đảm bảo về khả năng trong công việc cũng như việc có thể hoàn thành tốt được các nhiệm vụ được giao. Không đơn giản mà phần kỹ năng được coi là một trong những nội dung chính của CV cho chuyên viên PR hay thậm chí là cả những bản CV xin việc khác.

1.6. Cách viết phần Giải thưởng và các thành tựu

Thành tựu đạt được?
Thành tựu đạt được?

Đây là phần mà bạn có thể cho vào hoặc không cho vào tùy theo ý định của bản thân cũng như độ dài mà bản CV cho chuyên viên PR bạn đã có được. Mặc dù có thể tùy ý thêm hay bớt nhưng phần này cũng có ý nghĩa nhất định của nó trong hệ thống cấu trúc của một bản CV. 

Với phần này, nó sẽ phát huy tác dụng một cách hiệu quả  nhất khi bạn là một người có ít kinh nghiệm nhưng lại có được những giải thưởng trong CV và thành tựu nhất định trong quá trình học tập của mình. Việc đạt được những giải thưởng này cũng là một minh chứng và cơ sở căn cứ giúp bạn thể hiện được khả năng của bản thân với nhà tuyển dụng cũng như giúp nhà tuyển dụng có thêm cơ sở để đánh giá bạn.

Ví dụ:

- Đoạt giải Nhất cuộc thi PR Awards năm 2024

- Lọt vào top 3 của Cuộc thi Truyền thông do Hội sinh viên Trường ABC tổ chức.

Công ty tuyển dụng việc làm

2. Những lỗi cần tránh khi viết CV cho chuyên viên PR

Các lỗi dễ mắc
Các lỗi dễ mắc

Việc viết Cv cho chuyên viên PR sau khi nắm bắt được cách viết đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều cho các bạn ứng viên. Tuy nhiên, để bản CV cho chuyên viên PR của mình được hoàn hảo nhất có thể thì việc nắm bắt các lỗi cần tránh trong quá trình viết là rất cần thiết.

- Lỗi sai chính tả

Đây được biết đến là lỗi sai cơ bản nhưng lại rất phổ biến và rất dễ mắc phải ở ứng viên. Hơn hết, các lỗi chính tả trong CV lại thường rất khó để phát hiện. Vì vậy, hãy ngàn lần ghi nhớ trong đầu việc soát lại kỹ càng CV cho chuyên viên PR của mình và chắc chắn không còn bất kỳ lỗi nào như lỗi về phông chữ trong CVcỡ chữ trong CV trước khi nó được gửi tới cho nhà tuyển dụng.

- Đưa ra các thông tin chính xác

Đây là điều bắt buộc cần phải có với mỗi ứng viên khi đi ứng tuyển vị trí chuyên viên PR. Không một nhà tuyển dụng nào muốn bị lừa và gặp gỡ những ứng viên sẵn sàng gian dối, thổi phồng CV để đạt được mục đích của mình cả.

Lỗi sai chính tả
Lỗi sai chính tả

- Chọn sai định dạng của CV 

Với những ứng viên chưa có kinh nghiệm thì việc lựa chọn sai định dạng CV là điều rất dễ hiểu. Tốt nhất với CV cho chuyên viên PR nói riêng hay bất kỳ CV xin việc nào khác nói chung thì tốt nhất hãy sử dụng CV dạng file PDF. Điều này sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn khi gửi một bản CV tới nhà tuyển dụng.

Trên đây là hướng dẫn cách viết CV cho chuyên viên PR mà các bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những thông tin đưa ra trong bài thì các bạn có thể sở hữu được cho mình một bản CV chuyên nghiệp và “xịn sò” nhất nhé.

Mô tả công việc PR Executive

Là người chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động truyền thông trong công ty, doanh nghiệp. PR Executive hiện đang là vị trí công việc thu hút ứng viên khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Vậy, công việc PR Executive gồm những gì? Mô tả công việc PR Executive chi tiết ra sao? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Mô tả công việc PR Executive

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý