Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4 sai lầm cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ xin việc mà chúng ta nên tránh

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuẩn bị tốt hồ sơ là bước đầu tiên vô cùng quan trọng để bạn có thể được xét tuyển dễ dàng hơn vào các vị trí việc làm của cơ quan, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. Ở các bài trước các ứng viên đã biết các bí quyết hay giúp loại bỏ điểm chết trong hồ sơ trực tuyến và sử dụng những yếu tố che lấp khuyết điểm trong hồ sơ tìm việc của bạn, tại bài viết này timviec365.vn sẽ chia sẻ thêm 4 sai lầm cơ bản hay mắc phải khi chuẩn bị hồ sơ. Việc nắm bắt được những sai lầm khi chuẩn bị hồ sơ sẽ là điều không thể thiếu để có thể chuẩn bị thật tốt hồ sơ xin việc. Bạn có thể khắc phục và lưu ý hơn để tránh những sai lầm. Vậy thì nếu các bạn bỏ qua nội dung dưới đây sẽ là một sai lầm lớn nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc đấy nhé. Bước vào từng nội dung, các bạn sẽ tích lũy thêm được nhiều thông tin bổ ích để có bộ hồ sơ hoàn thiện. Cùng chúng tôi khám phá ngay thôi nào.

Tuyển dụng

1. Không đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

Vâng, lỗi đầu tiên chính là việc bạn không chuẩn bị đẩy đủ những giấy tờ cần thiế khi nhà tuyển dụng đã yêu cầu. Đã là khuyết thiếu thì cũng đồng nghĩa rằng nó không trọn vẹn. Khi bạn thiếu đi một yếu tố nào đó trong bộ hồ sơ thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá toàn bộ bộ hồ sơ xin việc làm của bạn là bị lỗi và họ sẽ khó tính mà không bỏ qua lỗi này đâu nhé. Với mỗi vị trí công việc hay mỗi đơn vị thì sẽ có những yêu cầu riêng cụ thể cho việc chuẩn bị giấy tờ. Nhưng có những loại giấy tờ mà dù ở đâu bạn vẫn bắt buộc phải có thì không thể nào thiếu được, đồng thời những loại giấy tờ theo yêu cầu riêng của từng đơn vị tuyển dụng lại càng không bao giờ có thể thiếu. Nói chung là không được mắc vào lỗi thiếu giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc của mình, nếu không, cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc sẽ giảm đi  rất nhiều.

Tại phần bìa hồ sơ xin việc bạn hãy liệt kê xem mình có những loại giấy tờ gì trong bộ hồ sơ. Đây cũng là một cách giúp bạn tránh được thiếu sót. Cũng đồng thời sẽ giúp Nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có những loại giấy tờ gì. Trường hợp bạn nộp hồ sơ online thì khi nộp hồ sơ đính kèm nên chú ý cẩn thận soát lại mình đã gửi đủ chưa như vậy sẽ giúp bạn tránh được những thiếu sót đáng tiếc.

2. Khi viết địa chỉ email không rõ ràng

Địa chỉ email là một trong những yếu tố không thể thiếu được đi kèm với bộ hồ sơ xin việc của mỗi người ứng viên. Bởi nó là mối liên hệ quan trọng giữa bạn và nhà tuyển dụng. Mọi thông tin về tuyển dụng sẽ được thông báo qua địa chỉ email cho nên bạn cần đảm bảo rằng địa chỉ emai, đo là những ký tự không dấu nên rất dễ viết và bỏ sót một ký tự nào đó trong email, nhưng lại không được chúng ta kiểm tra lại mà cứ thế gửi tới nhà tuyển dụng, thì dù bạn có được mời đến cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng dùng email được bạn cung cấp để gửi thông báo thì cũng chẳng bao giờ bạn nhận được.

Thông qua chính địa chỉ email này mà nhà tuyển dụng có thể gửi thư mời phỏng vấn đến bạn, vì vậy việc viết sai địa chỉ email sẽ để lại rất nhiều hậu quả đáng tiếc. Bên cạnh địa chỉ email, những thông tin cá nhân khác như số điện thoại, địa chỉ, … những thông tin liên hệ của bạn cũng đều cần viết chính xác dể thuận lợi hơn cho quá trình liên lạc từ phía nhà tuyển dụng đên bạn. Đôi khi một số nhà tuyển dụng họ còn yêu cầu bạn cả thông tin các nhân về tính trạng hôn nhân, gia đình tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển.

Xem thêm: Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV để tỏa sáng

Sai lầm khi chuẩn bị hồ sơ xin việc

Vậy nên, địa chỉ email không rõ ràng chính là điểm có thể phá hủy đi mọi sự chuẩn bị hoàn hảo của bạn trong bộ hồ sơ xin việc làm. Để đảm bảo không có bất cứ sai sót nào với email thì bạn nên cung cấp địa chỉ email với chính tên của bạn nhé. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy sự nghiêm túc và ghi nhớ tên của bạn lâu hơn nhờ cái tên địa chỉ email đấy nhé.

Việc làm phát triển thị trường

3. Không thực hiện đúng quy định của nhà tuyển dụng

Các công ty tuyển dụng đều yêu cầu các loại giấy tờ cần phải có cho ứng viên ngay trong tin tuyển dụng như mau don xin viec hay CV, sơ yếu lý lịch,.... Nhưng như thế chưa là gì bởi có những công ty, doanh nghiệp còn có đòi hỏi cao hơn nữa. Đó là khi họ đặt ra những quy chuẩn riêng của công ty cho người ứng viên. Nếu ứng viên không làm theo thì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đánh giá vào hai trường hợp không tốt cho lắm, một là ưng viên không hề đọc kỹ tin tuyển dụng, sự thờ ơ với công việc nó ảnh hưởng đến cuộc phỏng vấn của bạn; hai là ứng viên coi thường nhà tuyển dụng và tự ý làm theo ý mình, với một ứng viên cứng đầu, công ty sẽ dễ không thực hiện được kế hoạch theo những gì đã vạch ra, rất dễ đi sai hướng và thậm chí dễ xích mích mất đoàn kết do bất đồng quan điểm, cách làm. Ứng viên trong nhóm này cũng sẽ dễ dàng bị loại ngay sau những phân tích.

>>> Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển việc làm tại Samsung thì hãy tham khảo ngay bài viết: Bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc samsung để biết cách chuẩn bị những giấy tờ liên quan một cách tốt nhất!

Sai lầm khi chuẩn bị hồ sơ xin việc

Vậy nên, khi đọc tin tuyển dụng, chúng ta cần phải đọc thật kỹ. Sau đó, theo dõi thông tin để đảm bảo đáp ứng đúng, đủ những thay đổi của nhà tuyển dụng. Đây là cách bạn chủ động hoàn thiện hồ sơ theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Dù đôi khi bạn sẽ cảm thấy nhà tuyển dụng có những đòi hỏi không hợp lý đối với hồ sơ xin việc thì cũng hãy làm theo ý họ nhé. Bởi những yêu cầu đó có lẽ giúp họ khám phá ứng viên theo cách riêng đáp ứng được mục đích tuyển dụng của họ.

>>> Bởi vậy bạn hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ thật đầy đủ với những giấy tờ quan trọng nhất. Trong đó làm giấy khám sức khỏe cũng không kém phần quan trọng sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng hình dung về con người bạn hơn cũng như tình hình sức khỏe của bạn có đủ để đáp ứng nhu cầu của công việc hay không. Đừng chỉ vì những điều rất nhỏ làm bạn bị đánh trượt ngay chỉ vì sự thiếu chuẩn bị đấy nhé!

4. Gửi hồ sơ đi sai địa chỉ

Sau rất nhiều sự đầu tư tỉ mỉ, cẩn thận và hoàn hảo vô cùng, bạn gửi hồ sơ xin việc có CV, sơ yếu lý lịch, mẫu cover letter đi sai địa chỉ mà không hề hay biết. Như vậy bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được hồi đáp từ nhà tuyển dụng bởi thực tế họ chưa hề nhận được thư của bạn. Và cho đến khi bạn phát hiện ra điều này thì cũng đã quá trễ cho một đợt tuyển dụng của công ty mà bản thân muốn được làm việc.

Ngoài ra, trường hợp gửi sai địa chỉ còn  tồn tại ở cách thức bạn ghi sai tên người nhận hoặc gửi đến đúng công ty những lại đề tên một công ty khác. Không một người nhận tư hay một công ty nào nhận thư muốn nhìn thấy điều này, bởi họ không phải là người, cơ sở đích danh nhận hồ sơ xin việc như đã được bạn ghi ở bên trong. Vậy thì chẳng cần phải đọc nội dung được thể hiện là gì mà ngay lập tức bạn bị  loại luôn và ngay.

Thông qua bài viết này, hy vọng răng bạn đã hiểu và có thể tránh được những sai lầm cơ bản để có thể thành công trong quá trình xin việc. Từ đó đưa ra những quyết định chính xác và quan trọng đối với sự nghiệp của bạn. 

CV xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;