Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Cập nhật ngay] Mẫu bảng lương công nhân xây dựng mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, hầu hết các tổ chức, công ty hoạt động trong mọi lĩnh vực đều có quy trình làm việc vô cùng chặt chẽ, đặc biệt là vấn đề thiết lập mẫu bảng lương và tính lương cho nhân viên. Trong bài viết hôm nay, timviec365.vn sẽ cung cấp đến cho bạn đọc thông tin chi tiết về mẫu bảng lương công nhân xây dựng, hãy cùng theo dõi nhé!

Việc làm xây dựng

1. Mẫu bảng lương công nhân xây dựng là gì?

Mẫu bảng lương công nhân xây dựng có thể hiểu đơn giản chính là bảng thể hiện các thông tin liên quan đến vấn đề tiền lương dành cho công nhân xây dựng. Cụ thể trong đó sẽ bao gồm toàn bộ các tiêu chí về tính lương, các khoản phụ cấp, trợ cấp, cộng, trừ tiền lương,… của các công nhân sau mỗi tháng làm việc.

Mẫu bảng lương công nhân xây dựng là gì
Mẫu bảng lương công nhân xây dựng là gì?

Nhiều người cho rằng, việc làm công nhân xây dựng – công việc lao động chân tay, làm việc theo các công trình ngoài trời như vậy thì không cần phải có bảng lương mà chỉ cần ghi chú lại công làm việc và nhân lên thành lương hàng tháng. Tuy nhiên, đối với các tổ chức, doanh nghiệp chuyên nghiệp thì việc lập bảng lương cho công nhân xây dựng lại rất quan trọng.

Mẫu bảng lương công nhân xây dựng không chỉ giúp cho tổ chức, doanh nghiệp có thể quản lý, duy trì đội ngũ nhân sự tốt hơn, tránh vấn đề bất mãn, khiếu nại từ các công nhân, đảm bảo sự rõ ràng, minh bạch trong công tác chi trả tiền lương. Ngoài ra, công nhân khi nhìn vào mẫu bảng lương cũng sẽ nắm rõ được các vấn đề liên quan đến tiền lương của mình, từ đó đưa ra các ý kiến hay thắc mắc để được giải quyết.

Tìm hiểu về mẫu bảng lương công nhân xây dựng
Tìm hiểu về mẫu bảng lương công nhân xây dựng

Như vậy, mẫu bảng lương công nhân xây dựng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Các nhân viên kế toán cần lưu ý tạo mẫu bảng lương thật đúng chuẩn và cung cấp thông tin cần thiết đến cho đội ngũ công nhân xây dựng.

Lương thường được bộ phận nhân sự, kế toán tính toán để trả cho người lao động. Bạn đọc có thể xem thêm thông tin việc làm nhân sự tiền lương, cũng như là việc làm kế toán tiền lương với rất nhiều tin tuyển dụng, và mô tả công việc của họ.

2. Mẫu bảng lương công nhân xây dựng có những loại nào?

Cũng tương tự như những lĩnh vực khác, mẫu bảng lương công nhân xây dựng cũng bao gồm các kiểu lương đó là:

- Lương cơ bản: đây là mức lương mà công nhân xây dựng với doanh nghiệp đã thỏa thuận với nhau và có ghi trong hợp đồng lao động khi mới nhận vào làm việc. Lương này có thể sử dụng để đóng các loại bảo hiểm, tính các khoản trích bảo hiểm theo lương. Đối với lương cơ bản của công nhân xây dựng thì sẽ căn cứ vào mức lương tối thiểu vùng đã quy định trong nghị định số 157/2018/NĐ – CP.

Mẫu bảng lương công nhân xây dựng có những loại nào
Mẫu bảng lương công nhân xây dựng có những loại nào?

- Lương công việc: đây là lương cơ bản kết hợp thêm các khoản phụ cấp khác cho công nhân bao gồm có phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp khả năng, thâm niên,… Những khoản phụ cấp này sẽ cần phải được ghi vào hợp đồng lao động hoặc là trong quy chế về phúc lợi dành cho công nhân thì mới được phép tính vào tiền được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

- Ngày công thực tế: số ngày mà các công nhân xây dựng đi làm trong 1 tháng và sẽ phụ thuộc vào bảng chấm công để thu thập các số liệu tính lương thực tế. Đây cũng thường gọi là lương tháng.

Xem thêm: Trường Đại học Xây Dựng - Ngôi trường đạo tạo ngành quản lý xây dựng hàng đầu cả nước

3. Các bước tạo mẫu bảng lương công nhân xây dựng

Quá trình tạo một mẫu bảng lương công nhân xây dựng sẽ bao gồm các bước cụ thể dưới đây:

- Bước 1: Lựa chọn bố cục chung cho mẫu bảng lương công nhân xây dựng

+ Thông tin của đơn vị hoạt động sẽ gồm có tên, địa chỉ của công ty

+ Tên tiêu đề của biểu mẫu và ở đây sẽ là “BẢNG THANH TOÁN TIỀN LƯƠNG” hoặc là “MẪU BẢNG LƯƠNG CÔNG NHÂN XÂY DỰNG”.

+ Tiếp đến sẽ là mẫu bảng lương, phần này bạn sẽ đặt trong 1 textbox (vào insert/textbox trên excel máy tính). Bởi khi đặt trong textbox thì bạn sẽ có thể di chuyển được toàn bộ đoạn text đặt vào vị trí khác mà không cần lo lắng đến những tác động của nó đến các ô trong sheet.

Các bước tạo mẫu bảng lương công nhân xây dựng
Các bước tạo mẫu bảng lương công nhân xây dựng

+ Thời gian lập mẫu bảng lương công nhân xây dựng cần ghi cụ thể ngày – tháng – năm nào vì đây sẽ là căn cứ để có thể phân biệt được bảng lương của các tháng khác, năm khác. Ngoài ra, thời gian cũng giúp cho công nhân xây dựng, bộ phận kế toán nắm rõ được các yếu tố như là số công đã tính trong bảng chấm công của tháng tương ứng, các thông tin về trạng thái của công nhân xây dựng,…

+ Nội dung của mẫu bảng lương công nhân xây dựng sẽ bao gồm có các thông tin là danh sách công nhân tính lương (tức là họ tên), thông tin cá nhân của từng công nhân, số công làm việc,… Dựa vào đây, nhân viên kế toán sẽ tính toán được số tiền lương tương ứng. Ngoài ra, phần này cũng cần tổng hợp các khoản phát sinh tăng – giảm để xác định tiền lương thực lĩnh cho công nhân trong tháng.

+ Sau đó là thông tin tổng số lương của công nhân thể hiện dưới dạng số và chữ.

+ Cuối cùng đó là những người có trách nhiệm sẽ cần ký tên như là thông tin phòng ban lập bảng lương, người chịu trách nhiệm về tính chuẩn xác của bảng lương,… sẽ đều phải ký tên trên mẫu bảng lương công nhân xây dựng để có thể đảm bảo chắc chắn các cơ sở pháp lý và theo dõi, trả lương cho công nhân xây dựng.

CV xây dựng

Nhân viên kế toán tạo mẫu bảng lương công nhân xây dựng như thế nào
Nhân viên kế toán tạo mẫu bảng lương công nhân xây dựng như thế nào?

- Bước 2:  Tham chiếu thông tin liên quan đến công nhân xây dựng

Lúc này, bộ phận kế toán sẽ cần phải thực hiện tham chiếu các vấn đề, thông tin quan trọng liên quan đến công nhân xây dựng như là bậc lương, hệ số lương,… Toàn bộ những thông tin này sẽ được quản lý trong danh sách công nhân.

- Bước 3: Tham chiếu các nội dung từ bảng chấm công

Cũng tương tự như việc tham chiếu các thông tin trong danh sách công nhân xây dựng thì nhân viên kế toán cũng cần phải tham chiếu thông tin từ bảng chấm công của nhân viên. Bảng này sẽ theo dõi về các mặt hàng, hạng mục công trình mà công nhân tham gia thực hiện trong tháng. Kế toán có thể lấy thông tin qua hàm Vlookup trong excel.

- Bước 4: Xác định các khoản tạm ứng của công nhân xây dựng

Nhân viên kế toán sẽ căn cứ vào bảng theo dõi tạm ứng (có thể là sổ quỹ hoặc là bảng theo dõi tạm ứng riêng của các công nhân) để tính toán ra số tiền tạm ứng lương trong tháng và số tiền đó chưa được hoàn trả vào lương. Từ đây họ sẽ trừ đi để tính lương chính xác cho công nhân xây dựng.

- Bước 5: Tính các khoản trích lương cho công nhân xây dựng

Các nhân viên kế toán sẽ cần phải căn cứ vào tổng thu nhập trong tháng của công nhân xây dựng, các khoản thu nhập nào được tính vào đóng bảo hiểm, khoản nào tính thuế thu nhập cá nhân, khoản giảm trừ khi đóng thuế,… để tính các khoản trích lương chính xác cho công nhân.

Tính lương cho công nhân xây dựng
Tính lương cho công nhân xây dựng

Cụ thể, về đóng bảo hiểm thì sẽ căn cứ vào mức đóng, tỷ lệ đóng của các khoản theo quy định nhà nước đưa ra. Còn về thuế thu nhập cá nhân thì sẽ căn cứ vào biểu thuế lũy tiến theo quy định trong luật thuế.

- Bước 6: Tính số tiền lương thực lĩnh của công nhân xây dựng

Cuối cùng, kế toán viên sẽ tổng kết lại và tính số tiền thực lĩnh của công nhân trong tháng theo công thức là:

Tổng số tiền thực lĩnh = tổng số thu nhập – số tiền đã tạm ứng – các khoản trích theo lương.

Như vậy, chỉ với 6 bước khá đơn giản, quá trình tạo mẫu bảng lương cho công nhân xây dựng đã hoàn thành. Tuy nhiên thì việc tính toán, tạo mẫu bảng lương công nhân xây dựng này chỉ là cách truyền thống áp dụng từ trước. Hiện nay, một số doanh nghiệp đã thực hiện cải tiến cách tính và trích xuất từ máy chấm công cùng phần mềm nhân viên. Theo đó, mẫu bảng lương công nhân xây dựng này được đánh giá cao về tiêu chuẩn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền thuê nhân công,…

Để tham khảo mẫu bảng lương công nhân xây dựng mới và chuẩn nhất, mời bạn đọc click tải file dưới đây:

mẫu bảng lương công nhân xây dựng.xls

Hy vọng rằng những thông tin mà timviec365.vn cung cấp về mẫu bảng lương công nhân xây dựng trên đây sẽ hữu ích và giúp cho các nhân viên kế toán có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất nhé!

Trọn bộ thông tin mô tả công việc công nhân xây dựng đầy đủ

Công nhân xây dựng là một trong những bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng hiện nay. Vậy công việc của họ là gì? Hãy cùng đọc bài viết để có câu trả lời nhé!

Mô tả công việc công nhân xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý