Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu báo giá – Hướng dẫn cách trình bày mẫu báo giá chi tiết

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu báo giá được sử dụng trong nhiều công việc, lĩnh vực khác nhau, có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp. Cùng timviec365.vn tìm hiểu về những thông tin quan trọng của mẫu báo giá.

Để có thể tạo ra được bảng mẫu báo giá hài lòng, vừa đảm bảo về mặt hình thức đẹp mắt lại có thể đảm bảo được việc đáp ứng những nhu cầu của công việc thì các bạn cần phải tìm hiểu được những thông tin cơ bản mà hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, giúp bạn trình bày mẫu bảng báo giá một cách phù hợp với mỗi tính chất công việc của mình.  

1. Mẫu báo giá trong doanh nghiệp

1.1. Mục đích sử dụng mẫu báo giá

Mẫu báo giá của một doanh nghiệp/đơn vị/công ty được sử dụng nhằm mục đích để thống kê tất cả những thông tin cần thiết theo yêu cầu để gửi đến khách hàng gồm:

- Giá của từng loại hàng hóa mà khách hàng lựa chọn.

- Khối lượng và số lương của hàng hóa.

- Những yêu cầu về mặt kỹ thuật cảu hàng hóa.

- Đơn vị tính tiền, đơn vị cân nặng hay các đơn vị phù hợp đối với từng loại hàng hóa.

- Số tiền dùng để thực hiện trao đổi mua bán hàng hóa.

- ...

Những thông tin trong mẫu báo giá được trình bày một cách thích hợp để các khách hàng có thể dễ dàng hiểu được những dịch vụ một cách chi tiết mà công ty cung cấp đến các khách hàng.

Mục đích sử dụng mẫu báo giá một cách chi tiết
Mục đích sử dụng mẫu báo giá một cách chi tiết

1.2. Vai trò quan trọng của mẫu báo giá

Mẫu báo giá giúp khách hàng nắm bắt những thông tin về dịch vụ hàng hóa, sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, nếu như không có mẫu báo giá của doanh nghiệp thì chắc chắn một điều rằng các khách hàng sẽ khó có thể thống kê được những thông tin chi tiết của sản phẩm.

Từ đó có thể sẽ gây ảnh hưởng tới công việc làm ăn, mức độ tin cậy của hàng hóa. Đặc biệt là khách hàng khó có thể đưa ta được những so sánh đối với sản phẩm của doanh nghiệp so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường để có thể có được sự lựa chọn một cách tối ưu nhất.

Tìm hiểu về vai trò quan trọng của mẫu báo giá
Tìm hiểu về vai trò quan trọng của mẫu báo giá

1.3. Những yêu cầu cơ bản trong mẫu báo giá

Mẫu báo giá cần có những yêu cầu để bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải đảm bảo thực hiện, đảm bảo về tính đúng đắn cho mẫu báo giá. Để đảm bảo mẫu báo giá có hiệu quả thì các bạn cần phải nắm được những yêu cầu cơ bản nhưng thực sự rất quan trọng đối với cả phía doanh nghiệp lẫn khách hàng.

- Trong mẫu báo giá, mọi thông tin cần được trình bày dựa vào số liệu thích hợp từ thực tế.

- Những số liệu trong công ty cần phải đảm bảo về mặt chính xác, rõ ràng.

- Nội dung cần được trình bày một cách chính xác, rõ ràng, dễ đọc và hiểu.

- Tuân thủ đúng bố cục của mẫu báo giá.

- ...

Những yêu cầu cơ bản trong mẫu báo giá
Những yêu cầu cơ bản trong mẫu báo giá - thông tin chính xác, trình bày rõ ràng, súc tích, đầy đủ

2. Bố cục của mẫu báo giá

Trong các mẫu báo giá cần đảm bảo trình bày đủ 3 phần:

- Phần đầu tiên: giới thiệu các thông tin cơ bản của doanh nghiệp:

+ Tên của doanh nghiệp, logo của doanh nghiệp, địa chỉ của doanh nghiệp, thông tin liên hệ của doanh nghiệp (địa chỉ email, số điện thoại của doanh nghiệp để liên hệ), mã số thuế của doanh nghiệp đó, tên website của doanh nghiệp đó. Các thông tin quan trọng của doanh nghiệp càng được trình bày đầy đủ và súc tích thì càng làm toát lên sự chuyên nghiệp của công ty đó.

+ Tiêu đề bảng giá: Tiêu đề của mẫu báo giá sẽ được ghi dựa vào tính chất của công việc. Bạn làm công việc gì và báo giá về vấn đề gì thì sẽ ghi tên của sản phẩm đó làm tiêu đề của bảng báo giá.

- Phần Thông tin hàng hóa, sản phẩm chi tiết: tên hàng hóa, giá của loại hàng hóa đó, yêu cầu về mặt kỹ thuật của hàng hóa đó, thông tin của những khách hàng nhận bảng báo giá, ghi chú đối với hàng hóa, đơn vị của hàng hóa...

Bố cục của mẫu báo giá gồm 3 phần chính
Bố cục của mẫu báo giá gồm 3 phần chính

- Phần cuối cùng trình bày về thông tin thanh toán, giao nhận:

+ Cung cấp chính xác thông tin về chi phí thanh toán.

+ Cách thức giao hàng của doanh nghiệp.

+ Thời gian giao hàng của doanh nghiệp.

+ Các điều khoản.

+ Xác nhận hàng hóa của doanh nghiệp.

+ Hiệu lực của bảng báo giá.

+ Dấu của doanh nghiệp.

+ Chữ ký của người đại diện của doanh nghiệp.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu báo giá

Hướng dẫn cách viết mẫu báo giá
Hướng dẫn cách viết mẫu báo giá

Mỗi doanh nghiệp, mỗi lĩnh vực sẽ có mẫu bảng báo giá khác nhau, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh và mặt hàng bán ra mà có mẫu bảng báo giá khác nhau. Sau đây, timviec365.vn sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu báo giá:

+ Đầu tiên, bạn cần dựa vào thông tin về sản phẩm, yêu cầu từ phía khách hàng và doanh nghiệp để tạo nên khung bảng báo giá trên bản Word.

+ Tiếp theo, tại một ô dữ liệu cần nhập dữ liệu báo giá thì bạn hãy chọn Tab Developer, sau đó lựa chọn Legacy Control, tiếp theo bạn sẽ lựa chọn lệnh Text Form Field.

+ Bước tiếp theo, sau khi chọn xong lênh Text Form Filed rồi thì trên màn hình word sẽ xuất hiện 1 Field gồm nhiều dữ liệu.

+ Bước tiếp: Bạn hãy click 2 nháy vào field đó để làm xuất hiện hộp thoại có tên là Text Form Field Options. Nếu như mặt hàng mà bạn đang làm mẫu báo giá đang được hiển thị dưới dạng text thì bạn hãy lựa chọn lệnh OK.

Đối với các ô khác thì bạn cũng sẽ làm tương tự những bước như vậy.

Sau khi đã tạo xong các ô về các giá trị cần được tạo, bạn cần phải tạo ra 1 Text Form Field tiếp theo cho ô thể hiện giá trị về số lượng. Lúc này, bạn sẽ không chọn lệnh theo dạng text nữa mà bạn hãy chọn kiểu chữ theo dạng số bằng cách bạn lựa chọn lệnh Number nằm tại ô Type. Sau đó hãy nhập giá trị số đó vào ô Default number rồi tiến hành điền tên của ô đó trong phần Bookmark. Ở bước tiếp theo, bạn hãy chọn lệnh Calculate On Exit để giúp bạn tính toán tự động, cuối cùng là nhấn OK.

Sử dụng các câu lệnh trong word để viết mẫu báo giá hoàn chỉnh
Sử dụng các câu lệnh trong word để viết mẫu báo giá hoàn chỉnh

Bạn lần lượt tạo các ô tiếp theo trong bảng báo giá sao cho đủ số lượng ô, hàng, cột và các giá trị trong bảng đáp ứng đầy đủ thông tin báo giá, thông tin về hàng hóa sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng.

Trên đây là một số bước giúp các bạn tạo được bảng báo giá hoàn chỉnh, chất lượng, chính xác, tạo độ uy tín cho doanh nghiệp đối với các sản phẩm.

4. Lưu ý trong quá trình viết mẫu báo giá

- Đối với mỗi ô trong phần Bookmark mà bạn cần ghi giá trị trong đó, nếu như 2 ô có giá trị khác nhau thì bạn sẽ ghi tên khác nhau trong mỗi ô, việc ghi khác tên sẽ giúp cho bạn dễ dàng tính toán và đưa các giá trị đúng vào mỗi cột.

- Đối với các ô thể hiện giá trị về số lượng, tiền bạc sau tính toán thì người tạo bảng cần phải thực hiện phép tính trên ô, lúc này cần sử dụng đúng câu lệnh tính toán trong word để ra được giá trị phù hợp cho từng ô (chẳng hạn như ô thành tiền).

- Mẫu bảng báo giá cần phải được thể hiện một cách rõ ràng, khoa học, hiện đại để giải quyết công việc, giúp các ứng viên dễ dàng nắm bắt lượng thông tin phù hợp.

Tìm việc

Lưu ý trong quá trình viết mẫu báo giá
Lưu ý trong quá trình viết mẫu báo giá

Trên đây là những thông tin về mẫu báo giá giúp cho những ai đang muốn tạo mẫu báo giá hoặc công việc thường xuyên liên quan tới việc phải tạo mẫu báo giá thì có thể tham khảo bài viết trên để tích lũy thêm kinh nghiệm tạo mẫu báo giá phù hợp với mình. Nếu bạn muốn tìm kiếm thêm nhiều thông tin khác thì bạn hãy truy cập website timviec365.vn để nhận được những thông bổ ích.  

Mẫu quản lý tiến độ công việc bằng excel

Ngoài mẫu báo giá thì trong công việc bạn còn cần phải lập rất nhiều mẫu bảng khác nữa. Một trong số đó là mẫ quản lý tiến độ công việc bằng excel. Để biết cách tạo bảng quản lý tiến độ công việc bằng excel thì bạn hãy truy cập vào bài viết thông qua đường link dưới đây: 

Mẫu quản lý tiến độ công việc bằng excel

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;