Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh hướng dẫn chi tiết nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để hoàn thiện cho bộ hồ sơ xin việc của bạn thì một trong những loại giấy tờ không thể thiếu được đó chính là đơn xin việc. Tuy nhiên, một mẫu đơn xin việc được yêu cầu viết bằng tiếng Anh thì bạn sẽ xử trí ra sao? Bạn có phải là dân chuyên ngữ hay chỉ đơn giản bạn có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng về khả năng ngoại ngữ của mình đến nhà tuyển dụng một cách đầy đủ? Hãy cùng tham khảo nội dung sau đây để biết cách viết một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh bạn nhé.

Ngôn ngữ tiếng Anh giờ đây không phải là ngôn ngữ đắt giá nhất khi trở thành một công cụ kiếm tiền tại Việt Nam nhưng 

Mẫu đơn xin việc tiếng Anh được yêu cầu khi các ứng viên muốn làm việc trong môi trường cần sử dụng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ anh là phương tiện và là công cụ làm việc chính để phục vụ cho công việc thì màn thử thách đầu tiên cho bạn đó là viết đơn xin việc bằng tiếng anh. Vậy đơn xin việc bằng tiếng Anh nói lên điều gì ở bạn? 

Đơn xin việc bằng tiếng Anh dùng để làm gì?
Đơn xin việc bằng tiếng Anh dùng để làm gì? 

- Khả năng về tiếng Anh và cách sử dụng ngôn ngữ 

- Kỹ năng sắp xếp bố cục và các phần nội dung trong đơn xin việc cũng có thể được thể hiện được cách bạn làm việc như thế nào? 

- Tính trách nhiệm và cẩn thận tỉ mỉ trong công việc của bạn 

- Cá tính trong việc sử dụng câu từ cũng phần nào nói lên được khả năng của bạn 

- Sự hiểu biết của bạn về văn hóa ngôn ngữ và văn phong ngôn ngữ nước ngoài. 

Từ những dẫn chứng trên có thể dùng làm căn cứ để có thể trả lời cho các câu hỏi sử dụng đơn xin việc tiếng Anh để làm gì? rằng: Đơn xin việc bằng tiếng Anh là cách để bạn có thể gián tiếp gửi đến nhà tuyển dụng những căn cứ thông tin thể hiện rằng bạn có đủ khả năng, năng lực và các kỹ năng mà họ yêu cầu đối với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng. 

Xem thêm: Hồ sơ xin việc tiếng Anh

Để lá đơn xin việc của bạn khi truyền đến tay nhà tuyển dụng có tác dụng đối với nhà tuyển dụng thì việc tham khảo những lưu ý khi trình bày đơn xin việc ngay sau đây là điều mà bạn nên làm. Cụ thể các lưu ý đó là: 

Công tác chuẩn bị trước khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh
Công tác chuẩn bị trước khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh 

2.1. Sử dụng kính ngữ trong đơn xin việc bằng tiếng Anh như thế nào? 

Sử dụng kính ngữ, một số từ thường được sử dụng đó là Sir hoặc Madam, Mr, Mrs, Miss, hoặc Ms. Tùy vào từng trường hợp bạn đã biết đến người tuyển dụng bạn là ai cùng các thông tin về họ, tên, chức vụ, vị trí của họ để sử dụng trong phần đầu chào hỏi trong đơn xin việc. 

- Sir - ông/sếp và Madam - quý cô/quý bà: Đây là những cách sử dụng kính ngữ để thể hiện sự trang trọng và lịch sự đối với đàn ông, phụ nữ - những người mà bạn chưa biết họ tên đầy đủ của họ. Đây cũng là những từ được sử dụng phổ biến khi viết thư hay đơn từ. 

- Khi người tuyển dụng bạn là nữ thì một số đại từ mà bạn có thể sử dụng như: 

Sử dụng kính ngữ trong đơn xin việc bằng tiếng Anh như thế nào?
Sử dụng kính ngữ trong đơn xin việc bằng tiếng Anh như thế nào? 

Mrs được sử dụng khi người phụ nữ đó đã có gia đình rồi. Sau đó bạn cần điền đầy đủ các thông tin về họ hoặc cả họ và tên, chức danh của người mà bạn sẽ gửi đơn xin việc đến. 

Ms là từ để chỉ chung cho cả những người phụ nữ đã có hoặc chưa có gia đình. Hay Miss dùng để chỉ những người phụ nữ chưa có gia đình. Theo sau mỗi từ này bạn có thể ghi đầy đủ họ, họ và tên, vị trí/chức danh làm việc của người đó. 

Khi người tuyển dụng bạn là nam giới thì từ thường hay được sử dụng nhất đó chính là Mr. Đối với nam giới thì việc sử dụng các từ định danh này lại không có sự phân biệt giống như nữ giới. Đây cũng là một các sử dụng từ mang ý nghĩa trang trọng, lịch sự đối với nam giới - ông/quý ông. 

CV tiếng Anh

2.2. Bố cục trình bày và các phần nội dung chính cần trình bày trong đơn xin việc bằng tiếng Anh

Về phần bố cục trình bày trong đơn xin việc bằng tiếng Anh có thể được chia ra thành 3 phần mở đầu, phần thân và phần kết. Trong đó các phần có thể được trình bày một cách chi tiết thông qua các ví dụ sau đây. 

Bố cục trình bày và các phần nội dung chính cần trình bày trong đơn xin việc bằng tiếng Anh
Bố cục trình bày và các phần nội dung chính cần trình bày trong đơn xin việc bằng tiếng Anh

2.2.1. Cách trình bày phần mở đầu trong đơn xin việc bằng tiếng Anh 

Phần mở đầu trong đơn xin việc bằng tiếng Anh bao gồm các phần nội dung được trình bày cụ thể như sau: 

Ví dụ: 

- Thời gian viết đơn xin việc: November 14th 2021

- Họ tên đầy đủ của bạn: Pham Van Dong

- Địa chỉ hiện tại nơi bạn đang sinh sống và làm việc: 885 Alley, Yen So ward, Hoang Mai district, Ha Noi city. 

- Thông tin liên lạc bao gồm số điện thoại và địa chỉ mail:

Cách trình bày phần mở đầu trong đơn xin việc bằng tiếng Anh
Cách trình bày phần mở đầu trong đơn xin việc bằng tiếng Anh 

- Mobible: 84 89757383x

- Email: Nguyenvandong@gmail…

- Thông tin đầy đủ về người tuyển dụng bạn bao gồm họ và tên, vị trí/chức vụ và bộ phận nơi mà người đó đang làm việc và địa chỉ công ty. 

- Mrs Nguyen Ngoc Ha 

- HR, ABC Limited Liability company, Dong Da, Ha Noi

2.2.2. Cách trình bày phần thân trong đơn xin việc bằng tiếng Anh

Phần thân lại được chia ra thành các đoạn nhỏ trong đó có chứa các nội dung để có thể đưa ra các dẫn chứng cụ thể, khẳng định rằng bạn có đủ khả năng để đảm đương được các công việc tại vị trí mà nhà tuyển dụng cần đến. Nội dung chính của mỗi phần có thể được chia ra thành các phần nhỏ bằng cách đi trả lời cho các câu hỏi như sau: 

- Lý do bạn viết đơn xin việc này để ứng tuyển vào vị trí nào? 

- Bạn đọc được hay biết đến tin tuyển dụng cho vị trí công việc này qua đâu? 

- Bạn phù hợp với công việc này như thế nào? Bạn có được đào tạo đúng chuyên ngành và đã có kinh nghiệm làm việc đối với vị trí công việc hay chưa? 

- Các phẩm chất/kỹ năng/khả năng mà bạn có có phù hợp để đáp ứng được yêu cầu đối với vị trí công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra hay không? 

Cách trình bày phần thân trong đơn xin việc bằng tiếng Anh
Cách trình bày phần thân trong đơn xin việc bằng tiếng Anh

Bằng cách trả lời cho các câu hỏi trên chính là cách để bạn hoàn thành nội dung cho việc trình bày đơn xin việc của bạn. Công việc sau đó mà bạn cần làm đó chính là chuyển đổi ngôn ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh sao cho thật phù hợp với văn phong và văn hóa ngôn ngữ. 

Thực tế có vô số cách để bạn có thể trình bày/ thể hiện nội dung đơn xin việc bằng tiếng Anh. Và những cách sau chỉ là các gợi ý để bạn có thể tham khảo, dựa vào khung sườn đó để trình bày sao cho hợp lý nhất. 

Ví dụ:

I am writing this application to apply for the Graphic Designer position that I did read on Timviec365.vn. I am aware that position matches with my experience, skill and qualification. 

I have got a bachelor of Graphic Designer at RMIT University VietNam for 4 years. Also, I worked as a graphic designer at XYZ Company for 2 years after graduation. 

I am fluent using Adobe Illustration, Adobe Design, and Autocad,...Deeply knowledge about typography to apply for a web and app. Besides, I am confident to work as a team and work independently. 

I would try my best to contribute my full enthusiasm and ability for all of the tasks that belong to my responsibility. I would be a professional graphic designer at your company. 

I am looking forward to your response from you soon for a graphic designer position. 

your sincrely, 

Nguyen Van Dong

Cách trình bày phần thân trong đơn xin việc bằng tiếng Anh
Cách trình bày phần thân trong đơn xin việc bằng tiếng Anh

Phần nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo để bạn có thể dựa vào các ý chính trong phần thân của đơn xin việc bằng tiếng Anh này để có thể tự viết được một mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh bằng chính khả năng của bạn. 

Các ý chính mà bạn cần trình bày trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh này đó chính là: Trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng, khả năng cũng như các phẩm chất cần có đối với các vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển vào. 

Tuy nhiên vì độ dài của đơn xin việc được khuyến khích là chỉ nên viết trong một mặt giấy A4, vậy nên bạn không nên trình bày quá dài dòng, tốn diện tích, hãy trình bày bằng cách sử dụng các câu từ một cách cô đọng và hàm súc nhất. 

Nội dung về ví dụ trên bao gồm cả phần kết trong một mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh. Về phần kết bạn có thể sử dụng các từ gợi ý sau đây: Best Regard, regard, hay từ sincerely là những từ được sử dụng mang ý nghĩa trang trọng và lịch sự nhất trong khi viết thư và cả đối với các mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh. 

Đối với các từ như Best, cheer hay warmly cũng là một số gợi ý về cách kết trong thư hay đơn xin việc. Tuy nhiên cách kết này chỉ nên áp dụng đối với những người mà bạn đã thân thiết từ lâu, bạn biết và hiểu rõ về người này, có thể là bạn bè, người thân và họ hàng. 

Tham khảo: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

- Hãy tìm hiểu các từ vựng tiếng Anh về ngành/nghề/vị trí công việc mà bạn đang quan tâm đến để có thể sử dụng từ một cách chính xác nhất. 

- Đối với văn phong trong đơn xin việc, bạn nên phân biệt và xác định rõ văn phong trong đơn xin việc đó là văn phong trang trọng. 

- Hãy tham khảo thêm nhiều các mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh trên các trang web khác nhau và timviec365.vn là một gợi ý dành cho bạn. 

- Độ dài trong đơn xin việc chỉ nên được trình bày trong giới hạn 1 trang A4. 

- Các phần mở, thân, kết trong đơn xin việc cần được trình bày một cách logic và có sự liên kết chặt chẽ với nhau. 

Một số lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh
Một số lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

Với mẫu đơn xin việc tiếng Anh này với bố cục và cách trình bày như trên bạn có thể sử dụng nó để làm khung cho rất nhiều các vị trí công việc khác nhau. Ở Việt Nam hiện nay một số công việc phổ biến cần sử dụng tiếng Anh bao gồm các vị trí công việc như sau: 

Giáo viên, hướng dẫn viên du lịch Quốc Tế, việc làm biên - phiên dịch - thông dịch viên tiếng Anh, nhân viên IT biết tiếng Anh, việc làm nhân viên kinh doanh làm việc tại các công ty sản xuất hoặc các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, việc làm nhân viên xuất nhập khẩu,...và còn rất nhiều các lĩnh vực khác cần đến tiếng Anh. Tuy nhiên các lĩnh vực phổ biến nhất cần sử dụng tiếng Anh đó là Giáo dục, kinh doanh, xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin với rất nhiều các vị trí và chức vụ khác nhau. 

Bên cạnh có kiến thức chuyên môn và kiến thức về nghiệp vụ về vị trí công việc thì ngoại ngữ mà cụ thể là tiếng Anh là một trong những điều kiện để bạn có thể tìm kiếm một vị trí công việc tốt hơn. Đặc biệt với khả năng tiếng Anh tốt thì cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn cũng cao hơn. Chính vì vậy việc chuẩn bị một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh hoàn chỉnh chính là cách để bạn có thể bước đầu đạt được những mục tiêu trong công việc mà bạn đã đề ra trước đó.

Như vậy, bạn đã biết cách để viết một mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh như thế nào chưa? Nội dung của bạn có tốt đến mấy nhưng cách trình bày của bạn không thể hiện được sự chuyên nghiệp trong đó thì cũng khó mà có được cơ hội vượt qua được thử thách mà nhà tuyển dụng đưa ra. 

Hy vọng bài viết đã “gãi đúng chỗ ngứa” của bạn và là một nguồn thông tin mang tính tham khảo hữu ích đối với bạn trong quá trình viết một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh. Chúc các bạn sớm có được công việc mà bạn hằng mong đợi.

Đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh hấp dẫn nhà tuyển dụng nhất

Mẫu đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh cần được trình bày như thế nào? Nội dung chính cần trình bày trong đơn xin việc bằng tiếng Anh đối với công việc kế toán có những điểm gì khác biệt so với các công việc khác? Nếu bạn đang thắc mắc không biết cách trình bày như thế nào? Thì mời các bạn cùng tham khảo bài viết ngay sau đây. 

Mẫu đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý