Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ xin việc tiếng Anh – giúp bạn tỏa sáng trước nhà tuyển dụng

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 07/08/2021

Sự phát triển và hội nhập nền kinh tế thế giới đã thúc đẩy nhu cầu làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia ở Việt Nam tăng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển thành công vào những tổ chức, công ty này thì đòi hỏi ứng viên cần có khả năng ngoại ngữ tốt, nhất là tiếng Anh mà cơ sở đánh giá đầu tiên chính là hồ sơ xin việc. Vậy làm cách nào để tạo được mẫu hồ sơ xin việc tiếng Anh ấn tượng nhất, giúp ứng viên có thể tỏa sáng trước các nhà tuyển dụng? Thông tin dưới đây của timviec365.vn sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc trên.

Việc làm nhanh

1. Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc tiếng Anh

Có thể thấy, trình độ tiếng Anh là yếu tố rất quan trọng và là tiêu chí hàng đầu để các nhà tuyển dụng trong các tập đoàn đa quốc gia đánh giá và tuyển chọn ứng viên. Đặc biệt khi bạn đang làm hồ sơ xin việc giáo viên tiếng anh hay hồ sơ xin việc ngân hàng hoặc hồ sơ xin việc toyota,... thì trình độ tiếng Anh là 1 yếu tố cực kì quan trọng. Do đó, điều đầu tiên mà ứng viên cần quan tâm, đầu tư trong quá trình xin việc làm vào các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài hay các vị trí chuyên môn về ngoại ngữ chính là hồ sơ xin việc.

Thực chất, việc có thể tạo được mẫu hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích to lớn dành cho ứng viên khi đi xin việc làm đó là:

- Khẳng định cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực, trình độ của bạn như thế nào, có phù hợp với các tiêu chí tuyển dụng mà doanh nghiệp đưa ra về khả năng ngoại ngữ hay không?

Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc tiếng Anh
Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc tiếng Anh

- Giúp các bạn có thể đạt được những vị trí công việc tốt nhất bởi những người có năng lực và chuyên môn chắc chắn sẽ được đánh giá tốt hơn và ưu tiên cho những vị trí công việc cao trong doanh nghiệp.

- Bạn sẽ có cơ hội nhận được mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Không thể phủ nhận được rằng việc biết tiếng Anh sẽ giúp bạn làm được những công việc lớn, quan trọng hơn trong các doanh nghiệp và điều đó cũng đồng nghĩa rằng các bạn sẽ nhận được chế độ đãi ngộ tốt, mức lương cao.

- Ngoài ra thì rất có thể người xem hồ sơ xin việc của bạn là người nước ngoài, do đó, việc gửi đến một bộ hồ sơ bằng tiếng Anh cũng giúp họ có thể đọc và hiểu một cách nhanh chóng mà không cần đến người thông dịch.

Từ đó bạn có thể chinh phục nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc, tạo lợi thế lớn trước khi tham gia vòng phỏng vấn.

2. Những tài liệu cần có trong bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh 

Những tài liệu cần có trong bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh
Những tài liệu cần có trong bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh

Để tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh, các bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều tài liệu, giấy tờ quan trọng để gửi đến nhà tuyển dụng, giúp họ nắm bắt được đầy đủ các thông tin cần thiết và đánh giá một cách chính xác nhất về năng lực, mức độ phù hợp của mình đối với công việc. Cụ thể những tài liệu đó bao gồm:

2.1. Sơ yếu lý lịch tiếng Anh

Sơ yếu lý lịch chắc chắn là một trong số những tài liệu tuyệt đối không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc của các ứng viên hiện nay. Các nhà tuyển dụng nước ngoài sẽ đặc biệt quan tâm đến những thông tin trong sơ yếu lý lịch của ứng viên để có thể hiểu rõ, nắm bắt được lai lịch như thế nào, có phù hợp với công việc họ đang tuyển dụng hay không?

Thông thường đối với hồ sơ xin việc bằng tiếng Việt, các bạn có thể dễ dàng mua mẫu có sẵn bên ngoài và chỉ cần điền các thông tin cá nhân theo hướng dẫn. Tuy nhiên, đối với mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh thì bạn sẽ phải tự viết hoặc tải trên các trang web về và điền thông tin rồi mới in ra.

Sơ yếu lý lịch tiếng Anh
Sơ yếu lý lịch tiếng Anh

Trong sơ yếu lý lịch tiếng Anh, các bạn cũng cần phải thể hiện được đầy đủ những thông tin cơ bản, quan trọng nhất theo yêu cầu chung bao gồm các phần là:

- Thông tin cá nhân (họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, trình độ học vấn, tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp,...)

- Thông tin về gia đình (họ tên, tuổi, nghề nghiệp của các thành viên trong gia đình).

- Quá trình học tập (thời gian, địa điểm,...).

- Cam đoan và chữ ký của người kê khai.

Tải ngay mẫu sơ yếu lý lịch trong file dưới đây để tham khảo nhé!

sơ yếu lý lịch tiếng anh.doc

2.2. CV xin việc tiếng Anh

Một trong những tài liệu rất quan trọng trong hồ sơ xin việc tiếng Anh mà nhà tuyển dụng quan tâm, đặt làm tiêu chí đánh giá về năng lực của ứng viên đó là CV xin việc. Đây chính là bản tóm tắt toàn bộ thông tin quan trọng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được trình độ, khả năng phù hợp của ứng viên đối với công việc.

Cụ thể, một mẫu CV xin việc tiếng Anh cần đảm bảo được những thông tin dưới đây:

- Giới thiệu bản thân ứng viên (tên, vị trí ứng tuyển,...)

- Thông tin cá nhân (họ tên, tuổi, địa chỉ, email, số điện thoại)

- Mục tiêu nghề nghiệp, định hướng phát triển trong tương lai của ứng viên

CV xin việc tiếng Anh
CV xin việc tiếng Anh

- Kỹ năng chuyên môn của ứng viên liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển

- Trình độ học vấn (chuyên ngành, trường học, xếp loại bằng cấp)

- Kinh nghiệm, tự nhận xét cá nhân hiệu quả khi làm việc có được từ quá trình học tập, làm việc trước đó

- Sở thích cá nhân liên quan đến công việc

- Người tham chiếu CV của ứng viên

Tìm việc làm nhân viên văn phòng tiếng Anh

2.3. Đơn xin việc tiếng Anh

Bên cạnh sơ yếu lý lịch, CV thì đơn xin việc cũng rất cần thiết trong hồ sơ xin việc tiếng Anh để nhà tuyển dụng thấy được mong muốn, đam mê của ứng viên như thế nào đối với công việc. Thông qua đây họ có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất về việc có lựa chọn bạn hay không?

Để có mẫu đơn xin việc tiếng Anh bạn cũng cần phải tải trên các trang mạng, website của nhà tuyển dụng hoặc tự viết chứ không thể mua bên ngoài như mẫu đơn xin việc tiếng Việt. Tài liệu này sẽ phải thể hiện được các phần chính như sau:

- Phần mở đầu đơn xin việc tiếng Anh cần có đầy đủ thông tin cá nhân cùng lời chào gửi đến nhà tuyển dụng (Kính gửi...).

Đơn xin việc tiếng Anh
Đơn xin việc tiếng Anh

- Phần nội dung đơn xin việc tiếng Anh sẽ phải thể hiện được các vấn đề là:

+ Bạn biết đến công ty và tin tuyển dụng qua đâu?

+ Lý do tại sao bạn ứng tuyển vào vị trí công việc này?

+ Kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn của bạn là gì, có phù hợp với công việc hay không?

- Phần kết thúc đơn xin việc sẽ là lời cam kết của bạn đối với công việc như thế nào nếu được nhận kèm theo lời cảm ơn và chữ ký.

Để nắm rõ mẫu đơn xin việc tiếng Anh như thế nào, tải ngay file dưới đây:

đơn xin việc tiếng anh.doc

Xem Thêm: Bộ hồ sơ xin việc qua email gồm những gì 

2.4. Một số tài liệu cần thiết khác

Một số tài liệu cần thiết khác
Một số tài liệu cần thiết khác

Ngoài ra, hồ sơ xin việc tiếng Anh của bạn còn cần kèm theo một số tài liệu, giấy tờ khác theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp như là:

- Các loại chứng chỉ, bằng cấp photo có xác nhận của cơ sở đào tạo.

- Chứng minh thư photo, sổ hộ khẩu photo có chứng nhận của địa phương.

- Làm giấy khám sức khỏe hợp lệ đã được cơ sở y tế xác nhận và đóng dấu.

- Các loại bằng khen liên quan khác,...

Xem Thêm: Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

3. Kinh nghiệm tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh chuẩn và ấn tượng nhất

Tạo hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh không đơn giản như những tài liệu hồ sơ tiếng Việt, đặc biệt là vừa phải đảm bảo về nội dung, vừa phải chuẩn chỉnh về hình thức và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số lưu ý cũng như mách bạn địa chỉ tạo hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh chuyên nghiệp nhất.

3.1. Những lưu ý khi tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh

Những lưu ý khi tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh
Những lưu ý khi tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh

Khi tạo hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh, đặc biệt là các tài liệu quan trọng như CV, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, các bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề, tránh các sai lầm đáng tiếc như sau:

- Toàn bộ các thông tin cá nhân, gia đình, đánh giá năng lực, trình độ cần phải đảm bảo thật chính xác, tuyệt đối không khoa trương, phóng đại và nói sai sự thật.

- Các tài liệu trong hồ sơ xin việc, nhất là đơn xin việc và CV cần được trình bày ngắn gọn, đi đúng trọng tâm mà nhà tuyển dụng quan tâm, không viết dài, lan man mà không cung cấp được những thông tin cần thiết.

- Cần kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin, các loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc, không để xảy ra lỗi sai chính tả, tẩy xóa bởi khác với tiếng Việt, nếu bạn viết sai chính tả, nhà tuyển dụng có thể vẫn sẽ hiểu ý đồ bạn nói đến. Còn với tiếng Anh, viết sai chính tả sẽ có thể dẫn đến ý nghĩa khác hoặc là từ vô nghĩa và nhà tuyển dụng sẽ không thể hiểu được.

- Hồ sơ xin việc cần phải được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, tuyệt đối không đan xen nhiều ngôn ngữ, gây cảm giác khó chịu, khó hiểu cho người đọc.

- Hình thức các tài liệu xin việc cần sạch sẽ, bố cục rõ ràng, không nhăn, rách khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Xem Thêm: Trình độ văn hóa là gì

3.2. Tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh ở đâu?

Rất nhiều bạn trẻ mới ra trường và chưa có kinh nghiệm trong việc tạo hồ sơ xin việc nên đã gặp phải khá nhiều khó khăn, trở ngại khi phải tạo hồ sơ bằng tiếng Anh nhưng vẫn phải đảm bảo chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi với sự phát triển của công nghệ cùng sự ra đời của hàng loạt các trang web tuyển dụng đã và đang cung cấp đến ứng viên rất nhiều tính năng tiện ích phục vụ quá trình ứng tuyển việc làm. Một trong số đó phải kể đến là tính năng tạo hồ sơ xin việc theo ngôn ngữ trên timviec365.vn.

Tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh ở đâu
Tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh ở đâu?

Đây là một địa chỉ uy tín hàng đầu Việt Nam, mang đến cho ứng viên những trải nghiệm thú vị cùng các hướng dẫn tạo hồ sơ bằng tiếng Anh hay rất nhiều ngôn ngữ khác. Khi truy cập vào website, chỉ với một vài thao tác đơn giản đăng ký và lựa chọn mục “mẫu CV xin việc” là các bạn đã có thể thỏa thích tạo cho mình các tài liệu như đơn, CV và sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh một cách nhanh chóng.

Một điều đặc biệt là toàn bộ quá trình đăng nhập, tạo, tải hồ sơ xin việc của các bạn trên timviec365.vn sẽ hoàn toàn miễn phí cũng như không giới hạn các lượt tải về.

Như vậy, tạo hồ sơ xin việc tiếng Anh đã không còn là vấn đề quá khó khăn đối với các bạn rồi phải không nào? Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích và giúp các ứng viên có thể tạo cho mình một mẫu hồ sơ xin việc hoàn hảo, tỏa sáng và chinh phục được các nhà tuyển dụng nhé!

Mẫu cv

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý