Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc chuẩn nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc là tài liệu vô cùng quan trọng trong quá trình hoàn thành các thủ tục bổ nhiệm chức vụ tại doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng nắm rõ được quy trình tạo mẫu quyết định bổ nhiệm này theo đúng quy định. Vậy thì hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để cập nhật thông tin cần thiết về vấn đề này nhé!

1. Ý nghĩa mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc trong doanh nghiệp

Trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp, sẽ có những thời điểm cần phải thay đổi, bổ nhiệm thêm các vị trí chức vụ cần thiết, đảm bảo phục vụ, đáp ứng được nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp, một trong số đó chính là bổ nhiệm Giám đốc. Tùy vào cơ cấu hoạt động, quy mô cũng như nhu cầu mà các doanh nghiệp sẽ tiến hành bổ nhiệm vị trí Giám đốc cho các bộ phận, phòng ban riêng hay Giám đốc điều hành các chi nhánh, điều hành toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp,...

Và theo quy định của Luật doanh nghiệp, đối với mỗi trường hợp bổ nhiệm Giám đốc sẽ cần phải họp bàn và đưa ra quyết định chính xác thông qua mẫu văn bản (biểu mẫu) nhất định. Đây được xem là một văn bản để thông báo cho toàn bộ Ban lãnh đạo, các bộ phận, nhân viên làm việc trong doanh nghiệp được biết về sự thay đổi cơ cấu như thế nào, ai sẽ giữ chức vụ Giám đốc này, trách nhiệm và quyền hạn ra sao,...

Ý nghĩa mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc trong doanh nghiệp
Ý nghĩa mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc trong doanh nghiệp

Xét về ý nghĩa hàng chính thì mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc sẽ có vai trò như là một điều kiện tiên quyết, cơ sở quan trọng và mang tính hợp pháp, công khai, minh bạch trước toàn thể doanh nghiệp về việc thay đổi cơ cấu Ban lãnh đạo. Đây cũng là yêu cầu để tất cả các cá nhân, phòng ban liên quan có trách nhiệm thực hiện theo những nội dung đã đề cập trong mẫu quyết định.

Ngoài ra, mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc còn có đầy đủ các chữ ký, đóng dấu từ Ban lãnh đạo cấp trên, được lưu trữ lại tại phòng hành chính và khi có tình huống bất ngờ liên quan đến tranh chấp quyền hạn thì sẽ cần sử dụng để để giải quyết các vấn đề.

Tìm việc làm phó giám đốc điều hành

2. Mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc bao gồm những thông tin gì?

Mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc bao gồm những thông tin gì
Mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc bao gồm những thông tin gì?

Một mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc hiện nay, theo quy định chung của Luật doanh nghiệp sẽ bao gồm có những thông tin cơ bản sau đây:

- Căn cứ pháp lý của mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc dựa vào đâu?

- Thông tin cá nhân của người được bổ nhiệm làm Giám đốc.

- Những quyền hạn, nghĩa vụ của Giám đốc là gì?

- Chữ ký của Ban lãnh đạo, đóng dấu theo quy định.

Và để biết cách lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc chuẩn chỉnh nhất theo quy định, cùng theo dõi phần tiếp theo nhé!

3. Hướng dẫn cách lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc chuẩn nhất

3.1. Ai là người sẽ thực hiện lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc?

Trong một doanh nghiệp, người có quyền đưa ra các quyết định đề xuất hay bổ nhiệm các vị trí chức vụ là Hội đồng ban quản trị (Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Giám đốc,...). Tuy nhiên, công việc soạn thảo các văn bản như mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc thì sẽ do bộ phận hành chính nhân sự, thư ký đảm nhiệm.

Ai là người sẽ thực hiện lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc
Ai là người sẽ thực hiện lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc?

Tại một số doanh nghiệp quy mô nhỏ thì mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc có thể sẽ do Trưởng phòng hành chính nhân sự trực tiếp soạn thảo, còn tại các doanh nghiệp quy mô lớn hơn thì sẽ do nhân viên trong phòng hành chính nhân sự hoặc thư ký của Tổng Giám đốc đảm nhiệm.

Các nghiệp vụ hành chính như là soạn thảo các văn bản, quyết định tưởng chừng khá đơn giản. Tuy nhiên thì theo quy định, tất cả các loại văn bản về quyết định bổ nhiệm nhân sự trong doanh nghiệp đều sẽ cần phải được lập theo một nguyên tắc, bao gồm đầy đủ các điều lệ, nội dung phù hợp, tuân thủ theo quy định của nhà nước.

3.2. Viết nội dung mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc như thế nào?

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc được lưu sẵn và khi cần chỉ việc điền thông tin và in ra. Tuy nhiên, đối với những người mới chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ chưa thể nắm rõ được các yêu cầu, quy định cụ thể đối với việc lập cũng như điền thông tin vào mẫu quyết định này. Do đó, trong bài viết này của timviec365.vn, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về cách viết nội dung của mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc, cùng theo dõi nhé!

Mở đầu quyết định bổ nhiệm Giám đốc

- Phần mở đầu của mẫu quyết định sẽ phải viết chính xác về tên doanh nghiệp, quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng năm cùng địa chỉ đưa ra quyết định bổ nhiệm này.

- Tiếp đến là tiêu đề của mẫu quyết định sẽ phải thể hiện được rõ việc bổ nhiệm chức vụ nào và ở đây chính là quyết định về việc bổ nhiệm Giám đốc.

- Phần Đại hội đồng Cổ đông hay Hội đồng thành viên của doanh nghiệp ở phía dưới sẽ phải được viết chính xác và viết in hoa.

- Nội dung cuối cùng của phần mở đầu mẫu quyết định chính là cơ sở, căn cứ để đưa ra quyết định bổ nhiệm. Tại đây, các bạn sẽ phải đưa ra các căn cứ chính xác theo Luật doanh nghiệp đã quy định, các điều lệ của doanh nghiệp, các yêu cầu về tổ chức doanh nghiệp kèm theo đánh giá về năng lực chuyên môn của người được bổ nhiệm.

Mở đầu quyết định bổ nhiệm Giám đốc
Mở đầu quyết định bổ nhiệm Giám đốc

Nội dung của mẫu quyết định bổ nhiệm

Nội dung của mẫu quyết định bổ nhiệm cũng là phần quan trọng nhất và người lập quyết định sẽ cần phải lưu ý thể hiện được đầy đủ các điều lệ và thông tin sau:

- Điều 1: Cần cung cấp một cách chính xác về các thông tin như tên gọi, số chứng minh thư/thẻ căn cước (ngày cấp, nơi cấp), địa chỉ thường trú của người được bổ nhiệm làm Giám đốc, ghi tên gọi đầy đủ của chức vụ được bổ nhiệm.

- Điều 2: Nêu cụ thể về các trách nhiệm, quyền hạn của vị trí Giám đốc được bổ nhiệm là gì (các thông tin này sẽ phụ thuộc vào từng quy định, yêu cầu riêng của các doanh nghiệp). Tuy nhiên, xét theo tính chất chung của công việc thì Giám đốc doanh nghiệp sẽ có các quyền và nghĩa vụ là:

+ Hỗ trợ, tham mưu cho Tổng Giám đốc trong quá trình tổ chức, điều hành hoạt động của doanh nghiệp, quản lý các chi nhánh, bộ phận theo quy định và quyết định mà Hội đồng quản trị đã đưa ra.

+ Chịu trách nhiệm về các vấn đề quản lý, điều hành hoạt động các dự án được phân công thay cho Tổng Giám đốc khi họ vắng mặt, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện dự án, báo cáo chi tiết lên Tổng Giám đốc và Ban quản trị.

+ Có trách nhiệm báo cáo đầy đủ quá trình làm việc, tiếp nhận chức vụ lên Ban quản trị theo các quyết định và điều lệ doanh nghiệp đưa ra.

+ Thực hiện một số nhiệm vụ và có các quyền hạn liên quan khác theo quy định của luật nhà nước cũng như theo các quyết định mà Hội đồng ban quản trị đã đưa ra trong quyết định.

- Điều 3: Quyết định bổ nhiệm Giám đốc sẽ có hiệu lực bắt đầu từ thời điểm ký kết, xác nhận từ những đối tượng có liên quan.

Nội dung của mẫu quyết định bổ nhiệm
Nội dung của mẫu quyết định bổ nhiệm

Phần kết thúc mẫu quyết định bổ nhiệm

Cuối cùng, kết thúc một mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc sẽ là phần ký kết, xác nhận về việc bổ nhiệm của Tổng Giám đốc, Hội đồng ban quản trị có đóng dấu của doanh nghiệp được thể hiện ở phía bên phải của mẫu quyết định.

Còn phía bên trái mẫu quyết định ở phần này sẽ bao gồm những người, nơi sẽ nhận và thực thi quyết định như là Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch công đoàn, những người có liên quan trong Ban lãnh đạo, nơi lưu trữ quyết định,...

Tìm việc làm online

4. Một số lưu ý khi lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc

Có thể thấy, biểu mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc thực tế cũng không quá phức tạp về nội dung, hình thức bởi tất cả đều đã được quy định theo mẫu sẵn và cũng tương tự như một số chức danh khác trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo được độ chính xác, chuyên nghiệp và thể hiện được đầy đủ các yêu cầu, quyết định mà doanh nghiệp đưa ra thì người lập mẫu quyết định cũng cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

Một số lưu ý khi lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc
Một số lưu ý khi lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc

- Những cá nhân làm nhiệm vụ soạn thảo mẫu quyết định bổ nhiệm cần phải tham khảo các mẫu quyết định bổ nhiệm mẫu từ trước tại doanh nghiệp, tuyệt đối không được phép tự sáng tạo và xây dựng một mẫu theo ý mình.

- Các thông tin đưa vào mẫu quyết định bổ nhiệm cần phải đảm bảo chính xác tuyệt đối, nhất là những thông tin có liên quan đến cá nhân được bổ nhiệm làm Giám đốc.

- Khi soạn thảo mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc cần phải cẩn thận, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi in, tuyệt đối không được tẩy xóa, viết đè lên nội dung trong quyết định.

- Mẫu quyết định bổ nhiệm cần phải được trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc và tuân thủ theo đúng những quy định về soạn thảo văn bản hành chính của nhà nước.

- Sau khi đã được thông qua và ban hành, mẫu quyết định bổ nhiệm sẽ phải được in ra thành nhiều bản khác nhau để đưa cho cá nhân được bổ nhiệm, Ban quản trị và một bản lưu trữ tại bộ phận nhân sự của doanh nghiệp.

Một số nhiệm vụ khác của bộ phận hành chính nhân sự
Một số nhiệm vụ khác của bộ phận hành chính nhân sự

Ngoài ra, bộ phận hành chính nhân sự trong các doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý một số vấn đề khác để chuẩn bị cho buổi họp quyết định bổ nhiệm Giám đốc như là:

- Đưa ra các đề xuất thông qua chủ trương về bổ nhiệm chức vụ trong doanh nghiệp mà trước hết sẽ cần có sự thông qua của Ban lãnh đạo doanh nghiệp tại cuộc họp đề xuất.

- Tiếp đó là tổ chức các hội nghị tập thể của Ban lãnh đạo doanh nghiệp (mở rộng, lần 2,...) để biểu quyết và lấy các ý kiến về việc bổ nhiệm. Quá trình này có thể được điều chỉnh, rút gọn tùy theo từng doanh nghiệp, tổ chức.

- Xây dựng và lập các hồ sơ về quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc, trình lên Ban lãnh đạo cấp trên xem xét.

- Tiến hành thẩm định hồ sơ bổ nhiệm, phê duyệt và thông qua các quyết định bổ nhiệm Giám đốc.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

5. Tham khảo danh sách các mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc

Như vậy, có thể thấy vai trò của mẫu quyết định bổ nhiệm là vô cùng quan trọng, nhất là đối với một số vị trí chức vụ cấp cao như Giám đốc trong doanh nghiệp. Những hoạt động bổ nhiệm diễn ra qua loa và không có mẫu quyết định thường sẽ thiếu chuyên nghiệp, không có cơ sở pháp lý và không được thi hành một cách nghiêm chỉnh tại doanh nghiệp.

Tham khảo danh sách các mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc
Tham khảo danh sách các mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc

Hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về quy chuẩn đối với mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc trong doanh nghiệp như là loại hình doanh nghiệp cổ phần, trách nhiệm hữu hạn, trách nhiệm hữu hạn một thành viên,... Và nếu bạn đang làm việc tại bộ phận hành chính nhân sự, có nhu cầu tìm hiểu về mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc, hãy tải ngay các file dưới đây để tham khảo nhé!

mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc pdf.pdf

Quyết định bổ nhiệm Giám đốc điều hành.doc

mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc chi nhánh.doc

mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc.docx

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin quan trọng về cách lập mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc chuẩn và chuyên nghiệp. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website timviec365.vn để nắm bắt nhanh nhất những thông tin cần thiết về lĩnh vực mình quan tâm nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý