Tác giả: Hồng Nguyễn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 07 năm 2024
Trong quá trình làm việc tại các công ty, sẽ có những trường hợp nhân viên cần xin giấy xác nhận làm việc nhằm phục vụ cho một số hoạt động, công việc nhất định nào đó. Để hiểu rõ về mẫu xác nhận làm việc tại công ty, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!
Mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty được hiểu là một văn bản được lập ra để xác nhận về việc một cá nhân nào đó đang làm việc, công tác tại công ty, tổ chức nhất định. Đây đồng thời cũng là giấy xác nhận về thời gian công tác hay các công việc cụ thể của cá nhân tại đơn vị làm việc.
Theo đó, người lao động trong quá trình làm việc, người lao động có thể viết giấy xác nhận và trình lên Ban Giám đốc của công ty để xin xác nhận về việc họ đang là nhân viên và làm việc tại công ty, tổ chức. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để giúp họ giải quyết một số vấn đề, thủ tục liên quan do đơn vị yêu cầu xác nhận đưa ra.
Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào cần phải sử dụng mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty này? Thắc mắc sẽ được giải đáp ở phần tiếp theo của bài viết!
Tham khảo: Có phải bạn đang tìm việc làm chăm sóc khách hàng?
Có rất nhiều trường hợp các cá nhân cần xin giấy xác nhận làm việc tại công ty để nhằm phục vụ cho một số mục đích như là:
- Sử dụng để chứng minh tài chính khi cần phải vay vốn ngân hàng hay làm thẻ visa để đi du lịch, du học,… Giấy xác nhận làm việc tại công ty sẽ giúp chứng minh được người lao động đang có việc làm và có đủ tiềm lực về kinh tế để trả nợ cho ngân hàng hay chi trả cho các nhu cầu thiết yếu khi đi du lịch, du học tại nước ngoài. Tất nhiên, bên cạnh việc xin giấy xác nhận làm việc tại công ty, cá nhân có nhu cầu vay vốn ngân hàng còn cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ liên quan khác như là xác nhận về lương, xác nhận thu nhập,…
- Đối với một số trường hợp người lao động tìm kiếm được cho mình một cơ hội khác tốt hơn, vị trí việc làm xứng đáng, phù hợp hơn tại các công ty khác và nhà tuyển dụng yêu cầu về kinh nghiệm thì các ứng viên sẽ cần có giấy xác nhận làm việc tại công ty. Điều này là chứng cứ đồng thời là tấm vé quan trọng giúp các bạn nắm bắt cơ hội việc làm. Tuy nhiên, đối với trường hợp này, người lao động cần có sự chuẩn bị từ trước và xin giấy xác nhận từ sớm, tránh trường hợp xin nghỉ rồi quay lại thì có thể sẽ không thể xin được xác nhận từ công ty cũ.
- Ngoài ra, giấy xác nhận làm việc tại công ty cũng được xem là văn bản quan trọng sử dụng để trình lên đại diện các công ty, doanh nghiệp để xem xét về quá trình cống hiến của người lao động, chấp nhận để cho người lao động chuyển công tác đến chi nhánh, cơ sở khác hay hưởng những chính sách ưu tiên theo đúng năng lực và thời gian họ làm việc tại công ty.
Như vậy, mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty đóng vai trò rất quan trọng đối với người lao động hiện nay, giúp cho người lao động thuận tiện hơn trong quá trình làm việc, làm các thủ tục, giấy tờ cần thiết, liên quan đến việc xác nhận thời gian công tác, vị trí làm việc,… ở các công ty, tổ chức.
Mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty là một văn bản khá đơn giản, không có quy định, yêu cầu quá khắt khe trong vấn đề soạn thảo và cũng dễ dàng được đại diện các công ty, tổ chức xác nhận hơn so với một số loại giấy tờ khác. Tuy nhiên, cũng chính bởi điều đó mà nhiều người chủ quan, trình bày chưa chuẩn và thông tin cung cấp chưa đầy đủ dẫn đến việc không được chấp nhận và mất nhiều thời gian để đi xin lại. Điều này cũng gây phiền toái đến các nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp, tổ chức vì sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên hay một số trường hợp họ bận đi công tác và bạn không xin lại được trong thời gian sớm nhất. Do đó, khi viết mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty, các bạn cần lưu ý tuân thủ theo đúng bố cục 3 phần cùng các nội dung sau đây:
Phần mở đầu cũng là phần đơn giản nhất khi viết giấy xác nhận làm việc tại công ty. Những thông tin cơ bản cần trình bày trong phần mở đầu này sẽ tuân thủ theo đúng quy chuẩn về một mẫu văn bản hành chính với nội dung như sau:
- Quốc hiệu, tiêu ngữ cần được trình bày ở giữa và phía trên cùng của văn bản, chữ quốc hiệu được viết in hoa, đậm, còn chữ phần tiêu ngữ thì viết in thường, bôi đậm như sau:
“CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”
- Tiếp đến sẽ là tên của văn bản, tức là tên của mẫu giấy xác nhận công tác. Đối với tên văn bản, bạn cũng sẽ viết in hoa, bôi đậm và căn ra giữa của văn bản, ngay phía dưới quốc hiệu tiêu ngữ. Hiện nay, tùy vào từng trường hợp, công ty mà tên của mẫu xác nhận này sẽ đặt khác nhau, tuy nhiên, xét về tính chất và giá trị của nó thì vẫn sẽ giống nhau. Có thể đặt tên là “GIẤY XÁC NHẬN CÔNG TÁC” hoặc là “GIẤY XÁC NHẬN ĐANG CÔNG TÁC TẠI CÔNG TY”,…
- Thông tin cuối cùng trong phần mở đầu chính là gửi lời chào đến người sẽ tiếp nhận, xử lý yêu cầu xác nhận này. Thường ở đây sẽ ghi là Ban Giám đốc công ty… Đối với phần này thì để thể hiện sự tôn trọng, đúng mực, các bạn cần sử dụng kính ngữ là “Kính gửi: Ban Giám đốc công ty”.
Phần thứ 2 cũng là phần quan trọng nhất của mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty. Đây là phần nội dung thể hiện toàn bộ các thông tin yêu cầu, lý do xin xác nhận,… để thuyết phục Ban Giám đốc đồng ý xác nhận, đồng thời cũng cung cấp thông tin mà cơ quan yêu cầu xác nhận đưa ra. Cụ thể phần này các bạn sẽ trình này nội dung như sau:
- Thông tin cá nhân bao gồm có họ và tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân (kèm ngày cấp, nơi cấp). Mọi thông tin phải được viết ra từng dòng và phải được liệt kê đầy đủ, chính xác theo thông tin trên sổ hộ khẩu. Tránh việc điền sai thông tin vì nếu có sai sót, công ty sẽ không xác nhận và cơ quan yêu cầu cũng sẽ không xử lý đề nghị của bạn.
- Sau đó, bạn sẽ trình bày các thông tin liên quan đến công việc, nơi làm việc của mình bao gồm:
+ Công ty bạn đang là việc tên là gì?
+ Địa chỉ công ty hiện đang ở đâu?
+ Thông tin về số điện thoại, số fax của công ty.
+ Vị trí bạn đang làm việc là gì?
+ Chức danh/chức vụ bạn đảm nhiệm là gì?
+ Thông tin về loại hợp đồng lao động bạn đang ký với công ty (không xác định thời gian, xác định 1 năm, 2 năm hay 3 năm hoặc là thông tin khác nếu có).
+ Ngày bắt đầu làm việc tại công ty là ngày nào?
+ Ngày kết thúc làm việc tại công ty (nếu có).
+ Vị trí bạn đảm nhận theo quá trình công tác (ghi rõ ràng, cụ thể về quá trình thăng tiến, nếu có).
- Đưa ra lý do tại sao bạn xin xác nhận công tác, làm việc tại công ty. Đối với lý do này, các bạn cần phải trình này thật chi tiết, cụ thể mình sử dụng giấy xác nhận này để làm gì để Ban Giám đốc xem xét có hợp lý hay không, nếu có thì họ sẽ ký, đóng dấu xác nhận, nếu không thì sẽ từ chối.
Phần cuối cùng trong mẫu giấy xin xác nhận công tác, làm việc tại công ty đó chính là lời cam đoan của bạn đối với các thông tin được cung cấp ở trên và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sự sai lệch xảy ra.
Đồng thời, trong phần này, các bạn cũng phải có lời kính trình lên Ban Giám đốc như là: Kính trình Giám đốc/Tổng Giám đốc xem xét và xác nhận” kèm theo lời cảm ơn chân thành.
Kết thúc mẫu giấy xin xác nhận làm việc tại công ty sẽ là chữ ký của những người có liên quan bao gồm xác nhận của công ty (Giám đốc/Tổng Giám đốc) và người khai (người lao động).
Xem thêm: Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm telesales hấp dẫn tại timviec365.vn
Có thể thấy, việc viết một mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty không quá khó khăn. Mặc dù vậy thì vẫn có một số người chưa nắm rõ các yêu cầu và mắc một số lỗi nhỏ trong quá trình thực hiện. Dưới đây là một số lưu ý khi tạo mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty dành cho các bạn, cùng cập nhật nhé!
- Mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty cần đảm bảo đúng chuẩn về hình thức của một văn bản hành chính.
- Mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty nên đánh máy để đảm bảo về sự rõ ràng, chuẩn xác các thông tin.
- Toàn bộ các thông tin trình bày trong giấy xác nhận làm việc tại công ty cần đảm bảo chính xác, không khai gian dối về vị trí làm việc, chức vụ,…
- Giấy xác nhận cần phải có đầy đủ chữ kỹ của những người liên quan, chỉ cần thiếu 1 trong 2 chữ ký thì đều không được chấp nhận.
Hiện nay, với thời đại công nghệ ngày càng phát triển và các mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty được tạo sẵn khá nhiều trên các website từ các công ty. Do đó, các bạn cũng có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức bằng cách tải các mẫu này về máy tính, lưu lại để sử dụng khi cần thiết.
Dưới đây là một số mẫu giấy xác nhận làm việc tại công ty mới nhất, cùng tham khảo và tải về ngay nhé!
giấy xác nhận làm việc tại côngty.doc
Hy vọng rằng với những thông tin mà timviec365.vn cung cấp trên đây, bạn đọc đã nắm rõ được cách tạo mẫu xác nhận làm việc tại công ty như thế nào nhé!
Download mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc đúng chuẩn
Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc đang trở thành một trong những loại giấy tờ thông dụng và được sử dụng một cách rộng rãi. Để hiểu rõ hơn về mẫu giấy xác nhận này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau nhé!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc