Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc của DJ chuyên nghiệp đầy đủ nhất

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nói về nghề DJ hầu như ai cũng biết, và cơ bản mọi người đều biết họ thường xuyên xuất hiện ở những quán bar trong những đêm nhạc xập sình do chính họ tạo ra. Tuy nhiên, không mấy người thực sự hiểu rõ công việc của DJ chuyên nghiệp sẽ làm những gì.

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh 

Công việc DJ chuyên nghiệp
Công việc DJ chuyên nghiệp

Nếu như bạn đang có ý định theo đuổi con đường sự nghiệp này thì nhất định phải đọc bài viết mà Phượng chia sẻ để hiểu về nghề và định hướng con đường phát triển nghề đúng đắn nhất.

Tham khảo mẫu mô tả công việc DJ chuyên nghiệp trước khi đi vào chi tiết từng nhiệm vụ nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC DJ CHUYÊN NGHIỆP.docx

1. Nhiệm vụ cơ bản của một DJ chuyên nghiệp

Một DJ chuyên nghiệp sẽ có nhiệm vụ tạo không khí khuấy động cho vũ trường, quán bar. Sự khuấy động ấy được họ tạo nên bằng cách mix các loại âm thanh với nhau. Pha trộn như thế nào là do ý tưởng và khả năng sáng tạo của họ miễn sao tạo ra được một bầu không khí huyên náo, sôi động và có thể kích thích khách tham dự cảm thấy hào hứng. 

Nhiệm vụ cơ bản của DJ chuyên nghiệp
Nhiệm vụ cơ bản của DJ chuyên nghiệp

Dường như mọi ý tưởng sáng tạo, cách làm đều do DJ tự quyết định cho nên tính chất công việc của nghề hoàn toàn tự do. Có lẽ đó là lý do vì sao DJ lại là một nghề có sức hút mạnh mẽ đối với giới trẻ đến như vậy.  

Trong quá chỉnh làm việc, họ sẽ thực hiện các thao tác như chỉnh mic âm thanh để điều chỉnh cường độ âm thanh, xoay đĩa nhạc,... và đó là thành tựu của cả một quá trình dài rèn luyện và học tập. Ngoài những điều đó, không mấy người có thể hiểu được quá trình thực hiện công việc của một DJ chuyên nghiệp diễn ra như thế nào.

Xem thêm: Làm thế nào để tra cứu lương chỉ trong tích tắc?

2. Mô tả công việc DJ chuyên nghiệp

Không ở đâu có thể cung cấp cho bạn những mô tả cụ thể, chi tiết về nhiệm vụ, công việc chính mà một người DJ sẽ phải thực hiện. Đó là lý do bạn nên đọc bài viết này để có cái nhìn thấu đáo, đầy đủ, chi tiết về nghề nhé. 

2.1. Công việc lựa chọn, điều chỉnh âm thanh - deejaying

Công việc của DJ chuyên nghiệp
Công việc của DJ chuyên nghiệp

Không hoàn toàn sáng tác ra một loại nhạc để chơi nhưng DJ sẽ chọn nhạc từ các đĩa nhạc đã có trên thị trường theo mục đích sử dụng của cá nhân họ. Có nghĩa là họ có thể chọn bất cứ thể loại nhạc gì miễn sao bằng khả năng của họ để tạo ra những bản mix vô cùng sôi động. Nếu đã là một DJ chuyên nghiệp thì không một loại nhạc nào có thể làm khó được họ, nói vui thì là loại nhạc nào họ cũng có thể chơi được hết.

2.2. Phối nhạc

Không sáng tạo ra một bản nhạc mới như nhạc sĩ nhưng công việc sáng tác cũng được coi như là nhiệm vụ của DJ. Sự sáng tác ở đây của họ dừng lại ở việc phối các bản nhạc với nhau để tạo ra những âm điệu mới mẻ mang màu sắc sôi động, khuấy đảo được tinh thần người nghe. 

Do đó, nhiệm vụ của DJ ngoài chọn nhạc ra thì còn phải phối nhạc, pha trộn các thể loại âm thanh với nhau theo cách riêng để nhằm mục đích cuối cùng là tạo ra được sản phẩm âm nhạc khuấy động.

Việc làm dj nam

2.3. Xử lý âm thanh

Để phối, mix nhạc ăn khớp, chuẩn chỉnh và phù hợp với thị hiếu khách hàng thì DJ chuyên nghiệp còn phải tiến hành công việc điều chỉnh hiểu ứng âm thanh, thậm chí còn phải tạo ra được nhiều hiệu ứng mới theo sự cảm nhận. Họ chỉ có thể làm tốt điều này khi họ nắm chắc chắn các kỹ thuật về việc xử lý âm thanh, các kỹ thuật đó bao gồm những công việc cắt nhạc, đảo nhịp, chuyển các đoạn âm thanh, phân nhịp điệu, quay đĩa ngược, trộn các bài hát lẫn vào nhau để cho ra một bài mới thú vị, mới lạ, có phong cách phù hợp với trào lưu mới của thời đại.

DJ chuyên nghiệp làm gì?
DJ chuyên nghiệp làm gì?

Nếu có khả năng, DJ sẽ thực hiện công việc trộn, mix những bài hát có âm điệu giống nhau hoặc phối bè để tạo sự hài hòa với những bài không cùng âm điệu để từ đó mang đến các giai điệu hoàn hảo hơn. Nói theo chuyên ngành thì đây được gọi là kỹ thuật harmonic mixing. Và với một DJ chuyên nghiệp thì điều này không khó để thực hiện. 

2.4. Chơi nhạc

Đây là lúc cảm xúc của DJ thăng hoa nhất. DJ gọi chơi nhạc theo cách gọi chuyên ngành là playing. Trong quá trình chơi, DJ sẽ thực hiện chủ yếu các động tác xoay đĩa, điều chỉnh liên tục các nút điều khiển âm thanh nhằm tạo ra hiệu ứng âm thanh.

Việc làm dj nữ

3. Yêu cầu dành cho các DJ chuyên nghiệp

Để có thể theo đuổi đến tận cùng của nghề DJ và vinh dự nhận lấy chức danh DJ chuyên nghiệp, các bạn cần phải có một niềm đam mê cháy bỏng đối với âm nhạc. Từ đam mê, bạn cần học để hiểu sâu bản chất của âm nhạc, có tố chất cảm thụ loại hình nghệ thuật này một cách tốt nhất. 

Thứ hai, DJ sẽ hiểu chi tiết hơn về xướng âm, nhạc lý vì công việc DJ cần vận dụng nhiều kiến thức này phục vụ cho việc điều phối âm thanh. 

Yêu cầu đối với một DJ chuyên nghiệp
Yêu cầu đối với một DJ chuyên nghiệp

Yêu cầu thứ ba dành cho các DJ theo đuổi con đường nghiệp vụ chuyên nghiệp đó là biết lắng nghe, thấu hiểu, có chiều sâu trong tâm hồn để cảm nhận tốt nhất các trường mức âm thanh. Đồng thời, bạn cũng cần phải có một gu và khả năng cảm thụ âm nhạc sáng tạo để từ đó mang đến nhiều giai điệu, bản nhạc mới mẻ từ các hoạt động phối nhạc, mix các bài hát với nhau,....  

Sự sáng tạo ở nghề nào cũng là quan trọng nhưng đối với nghề DJ, sáng tạo là một yêu cầu cực kỳ khó. Để sáng tạo được, buộc mỗi DJ phải thực sự dành cho nghề nghiệp một sự tâm huyết, yêu nghề đến cháy bỏng và phần nào đó có thiên phú âm nhạc từ gốc rễ bản năng. Phải có sáng tạo bạn mới biết làm thế nào để sắp xếp và phối nhịp nhàng, hài hòa các bài hát, các thể loại âm thanh lại với nhau và tạo ra những màn trình diễn vô cùng hoàn hảo, sôi động, thu hút mọi người.

Yêu cầu tiếp theo mà một DJ chuyên nghiệp không thể không đáp ứng đó chính là khả năng có thể tạo ra sức lan tỏa rộng khắp và chạm đến tận tâm can của người thưởng thức, khơi dậy sự hưng phấn sâu bên trong tâm hồn của họ mỗi khi đến với vũ trường, quán bar, đảm bảo đáp ứng đúng mục đích giải trí, vui chơi của khách hàng. 

Tuy không phải là một ca sĩ thế nhưng DJ lại được giao cho sứ mệnh lan tỏa niềm vui âm nhạc đến cho mỗi con người. Không chỉ làm việc bên “cỗ máy sắt” kỳ diệu, nơi chứa đựng muôn vàn nốt nhạc sôi động, DJ chuyên nghiệp cũng có thể tạo ra những giới hạn mới hơn, xa hơn và tất nhiên là chứa đựng nhiều điều tuyệt vời hơn nếu như họ có thể chơi được các loại nhạc cụ khác, hoặc có khả năng đọc rap để hòa vào dàn âm thanh sôi động. 

DJ chuyên nghiệp cần đảm bảo những yêu cầu gì?
DJ chuyên nghiệp cần đảm bảo những yêu cầu gì?

Thêm vào đó, nghề DJ được cho là một nghề đòi hỏi tính mới rất cao. Do vậy, DJ chuyên nghiệp luôn luôn phải làm tròn nhiệm vụ cập nhật các sản phẩm âm nhạc mới trên thị trường, có sự đầu tư bài bản về CD, đa phần phải đặt mua CD ở nước ngoài mới đáp ứng được tiêu chuẩn và đòi hỏi của nghề. Nói chung là phải thường xuyên thay đổi và làm mới mình qua sự sáng tạo là một trong những yêu cầu vô cùng quan trọng của người làm nghề DJ. Đó là bí quyết để họ tồn tại vững vàng với nghề theo thời gian, năm tháng, không ngừng nghiên cứu, tìm tòi mọi nguồn tư liệu nhằm nâng cao khả năng trình độ của mình trên từng nốt nhạc. Đồng thời phải biết tạo ra một phong cách riêng cho bản thân để mọi người nhớ tới bạn dễ hơn, trở nên thương hiệu hơn thì cơ hội phát triển nghề nghiệp và kiếm về những mức thu nhập khủng là điều dễ dàng.

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hồ Chí Minh

4. DJ chuyên nghiệp có mức thu nhập như thế nào?

DJ là một nghề thuộc phạm trù nghệ thuật, người DJ chính là nghệ sĩ. Trong giới nghệ sĩ, DJ chính là công việc được xếp vào hàng có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, người ta thường lột tả sự hấp dẫn đó bằng một từ “khủng” để thấy rõ khả năng tạo thu nhập của nghề DJ tốt như thế nào.

Thu nhập của một DJ chuyên nghiệp
Thu nhập của một DJ chuyên nghiệp

Với những người DJ đã có tiếng, nổi danh trong xã hội thì bạn sẽ phải giật mình khi nghe được mức thu nhập khủng mà họ có thể thu về cho mỗi đêm diễn đấy nhé. Đó là con số hàng chục triệu đồng chỉ qua một đêm biểu diễn mà thôi. Nói chẳng ngoa, thậm chí mức thu nhập còn lên tới cả trăm triệu đồng là chuyện hoàn toàn có thể. 

Tính trung bình, thu nhập của một người DJ chạy show thì có thể kiếm mỗi show khoản thu nhập từ mức 5 triệu hoặc nhiều hơn thế. Còn mức thu nhập trung bình  của một DJ chuyên nghiệp thì có thể thu về mỗi tháng con số chừng 3 ngàn USD. 

Khi có cơ may được nhận các show diễn lớn trên khắp cả nước hoặc show nước ngoài thì ngoài thu nhập khủng, DJ còn có được cơ hội phát triển xa hơn trong nghề. Cơ hội hợp tác với người nổi tiếng là rất cao. 

Thêm vào đó, bạn còn có thể thu nhập từ khoản đào tạo DJ khi đã trở thành một DJ chuyên nghiệp. 

Cần tìm việc làm gấp

Tìm việc làm DJ chuyên nghiệp
Tìm việc làm DJ chuyên nghiệp

Như vậy, có thể thấy, mức thu nhập của nghề DJ trở thành niềm mơ ước của rất nhiều người. Trên con đường sự nghiệp của họ, hoa hồng đẹp vẫn luôn xen lẫn với gai nhọn, nhiều chông gai từ ngoại cảnh đến cả những khó khăn, áp lực trong tinh thần đều có thể khiến các DJ bỏ cuộc bất cứ lúc nào. Tuy nhiên bạn thấy đấy, nếu bước qua những bụi gai, trái đắng thì thảm hoa hồng thơm ngát và êm như nhung vẫn ở phía trước để đón chờ bạn.

Với những điều thú vị như thế, bạn hoàn toàn có lý do để quyết tâm cao độ theo đuổi con đường làm nghề DJ chuyên nghiệp khi đó đã là ước mơ trong bạn. Hãy tải bản mô tả công việc này về máy để chuẩn bị tư liệu, hành trang tốt nhất cho chính mình trên con đường dựng nghiệp DJ bạn nhé.

DJ là nghề gì? Định kiến cần xóa bỏ với DJ

Mặc dù DJ là một nghề khổ luyện nhưng đến với nghề, người ta lại phải hứng chịu biết bao "điều tiếng". Vậy những gánh nặng từ định kiến xã hội ấy nên được hiểu như thế nào? Liệu những DJ chuyên nghiệp có thực sự giống như điều mà người ta thường nói? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về bản chất của nghề "sống đêm" này nhé!

DJ là nghề gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý