Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô Tả Công Việc Giám Sát Vệ Sinh Công Cộng Trong Khách Sạn

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 29/12/2020

Bạn có biết rằng khách sạn cũng giống như một doanh nghiệp thu nhỏ có những vị trí chuyên môn riêng, trong đó Giám sát vệ sinh công cộng là một vị trí có vai trò và sự ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến sự phát triển của khách sạn đó. Để tăng khả năng thành công khi xin việc làm, hãy cùng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về vị trí này để biết rằng hàng ngày họ sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ gì nhé.

1. Mô tả công việc Giám sát vệ sinh công cộng - Public Area Supervisor

Giám sát vệ sinh công cộng là người thực hiện nhiệm vụ giám sát vệ sinh những khu vực vệ sinh chung trong khách sạn, họ là những người dưới quyền trưởng bộ phận buồng phòng và hỗ trợ họ hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

Khách sạn là môi trường làm việc đặc thù, trong đó mọi yếu tố về mỹ quan, vệ sinh cần phải được thực hiện một cách nghiêm chỉnh để khách hàng được thư giãn trong môi trường tuyệt vời nhất. Chính bởi lý do ấy mà ngày nay vị trí Giám sát vệ sinh công cộng rất được chú trọng và thu hút được nhiều ứng viên quan tâm.

Tuy nhiên đây không phải là vị trí dễ dàng đảm đương đâu nhé vì hầu hết những khách sạn càng lớn sẽ có những yêu cầu công việc càng khắt khe. Vị trí càng quan trọng đầu vào sẽ càng khó khăn, chính vì vậy để nâng cao cơ hội cho bản thân hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu sâu hơn về công việc chi tiết của họ đã nhé, hiểu được nhiệm vụ bạn sẽ có thêm tự tin để trả lời mọi câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. 

1.1. Điều phối và kiểm tra toàn bộ công việc của bộ phận

Điều phối và kiểm tra toàn bộ công việc của bộ phận
Điều phối và kiểm tra toàn bộ công việc của bộ phận

Giám sát vệ sinh công cộng sẽ làm nhiệm vụ phân công công việc cho từng thành viên trong team của mình. Trong đó tất cả những khu vực chung như phòng họp, phòng hội thảo, phòng dự tổ chức tiệc tùng,... đều phải được phân công lau chùi, quét dọn sạch sẽ.

Bên cạnh đó Giám sát vệ sinh công cộng cũng phụ trách giám sát quá trình làm việc của nhân viên làm sao luôn đảm bảo những khu vực như cầu thang, đại sảnh, khu vực ăn uống, vui chơi hay sân vườn,... đều phải được sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng và phù hợp với tiêu chuẩn mà khách sạn đề ra.

Việc kiểm tra giám sát càng chặt chẽ sẽ làm nhân viên vệ sinh công cộng sẽ ý thức và có trách nhiệm với công việc của mình hơn, qua đó dịch vụ cũng như cách phục vụ của khách sạn được nâng cao một cách đáng kể. Có thể nói đây là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng có ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ sở kinh doanh.

Việc làm tạp vụ khách sạn

1.2. Quản lý tài sản chung của khách sạn

Tất cả những gì thuộc về công cộng hay tài sản dùng chung trong khách sạn đều thuộc quyền quản lý của Giám sát vệ sinh công cộng. Họ sẽ là người trực tiếp chỉ đạo hoặc kiểm tra tài sản được đặt ở khu vực chung trong khách sạn.

Quản lý tài sản chung của khách sạn
Quản lý tài sản chung của khách sạn

Ngoài ra việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp họ phát hiện những tài sản bị hư hỏng hoặc mất mát và kịp thời báo lên cấp trên để có cách giải quyết kịp thời. Sau đây là những đầu mục công việc cụ thể của một Giám sát vệ sinh công cộng trong khách sạn, mời các bạn cùng theo dõi:

1.3. Quản lý trang thiết bị, dụng cụ và hóa chất làm việc trong khách sạn

Giám sát vệ sinh công cộng thực hiện nhiệm vụ lưu trữ và bảo quản toàn bộ những thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công việc theo tiêu chuẩn đề ra của khách sạn.

Tất cả những hoá chất sử dụng trong công việc đều phải được pha loãng theo đúng tỉ lệ quy định trước khi đưa ra sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho mọi người.

Quản lý trang thiết bị, dụng cụ và hóa chất làm việc trong khách sạn
Quản lý trang thiết bị, dụng cụ và hóa chất làm việc trong khách sạn

Rất nhiều thứ cần phải giám sát và kiểm tra, trong đó có cả những dụng cụ và thiết bị nhân viên trong tổ sử dụng cũng cần quản lý thật tốt, nếu phát hiện hư hỏng lập tức báo bộ phận kỹ thuật để sửa chữa hoặc thay mới để không làm ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của nhân viên.

Ngoài ra với những thiết bị được xác định là hỏng hóc toàn bộ không thể tiếp tục sử dụng thì Giám sát vệ sinh sẽ là người lập danh sách bao gồm những sản phẩm cần phải thay mới, những hoá chất sử dụng trong công việc hàng ngày đã hết,... gửi lên cấp trên để chờ xét duyệt.

1.4. Hướng dẫn và đánh giá năng lực của nhân viên

Hướng dẫn và đào tạo nhân viên mới là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Giám sát vệ sinh công cộng. Công tác này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nề nếp, văn hoá của khách sạn. Nhân viên có chấp hành nội quy và quy định của khách sạn đưa ra hay không, có làm đúng theo mọi sự điều hành của cấp trên hay không tất cả đều do quá trình đào tạo và hướng dẫn ban đầu.

Hướng dẫn và đánh giá năng lực của nhân viên
Hướng dẫn và đánh giá năng lực của nhân viên

Không chỉ có nhân viên mới mà ngay cả những người cũ cũng sẽ được đào tạo và huấn luyện để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn nhằm mục đích đem lại dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Đánh giá năng lực làm việc của nhân viên trong bộ phận có lẽ là trách nhiệm khó khăn nhất đối với một Giám sát vệ sinh công cộng. Họ cần phải đặt sự công tâm lên đầu và đánh giá đúng với năng lực của từng thành viên để không xảy ra bất cứ sự bất mãn hay đố kỵ nào ở đây.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hà Nội​

1.5. Một số nhiệm vụ khác

Đó là những đầu công việc chính mà Giám sát vệ sinh công cộng sẽ phải thực hiện hàng ngày, tuy nhiên đó chưa phải là tất cả những công việc mà họ phải thực hiện bởi còn rất nhiều việc phát sinh cần họ phải giải quyết.

Ai cũng biết rằng, bất cứ công việc nào cũng có thể xảy ra “sóng gió” hay những khó khăn mà chúng ta phải đối mặt nếu chấp nhận theo đuổi nó. Giám sát vệ sinh công cộng là người phải chịu trách nhiệm xử lý hay giải quyết những phàn nàn từ khách hàng về dịch vụ vệ sinh công cộng mà họ đang quản lý.

Một số nhiệm vụ khác
Một số nhiệm vụ khác

Ngoài ra còn phải thực hiện báo cáo công việc hàng ngày lên cấp trên để họ nắm bắt được tiến độ hoàn thành công việc của bộ phận từ đó sẽ có những kế hoạch hay nhiệm vụ tiếp theo.

Tất cả những thông tin về công việc Giám sát vệ sinh công cộng đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về một vị trí mới trong ngành dịch vụ khách sạn, vậy thì bạn có phải là ứng viên quan tâm đến việc làm này và muốn ứng tuyển vào vị trí đó để xây dựng sự nghiệp cho mình? Hãy theo dõi để biết về yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí công việc là gì ở nội dung tiếp theo.

Hé lộ: Điều bạn nên biết về lương khách sạn hiện nay!

2. Những yêu cầu cần thiết của Public Area Supervisor là gì?

2.1. Điều kiện cần để trở thành Giám sát vệ sinh công cộng

Vị trí Giám sát vệ sinh công cộng sẽ không đòi hỏi ứng viên phải có chuyên môn quá cao tuy nhiên cần phải am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực khách sạn và những nghiệp vụ liên quan. Nhà tuyển dụng thường yêu cầu những ứng viên của mình ít nhất phải có bằng Cao đẳng hoặc Đại học trở lên thì mới đủ điều kiện để xét tuyển và bạn cần phải đáp ứng được yêu cầu này nếu muốn theo đuổi nghề này.

Việc làm giám sát khách sạn

Những yêu cầu cần thiết của Public Area Supervisor là gì?
Những yêu cầu cần thiết của Public Area Supervisor là gì?

Một yêu cầu được đưa ra nữa đó là kinh nghiệm, với những khách sạn hạng sang hay khách sạn 5 sao chắc chắn sự tuyển chọn đầu vào sẽ khắt khe hơn so với những khách sạn hạng trung. Họ cần ứng viên của mình phải sở hữu kinh nghiệm thường thì ít nhất là 1 năm làm việc ở vị trí tương đương. Giám sát vệ sinh công cộng là một vị trí tương đối khó vì vậy kinh nghiệm sẽ giúp bạn trụ với nghề lâu hơn và giúp khách sạn phát triển tốt hơn so với những ứng viên hoàn toàn chưa biết gì.

2.2. Điều kiện đủ để khiến bạn thành công với nghề giám sát này

Bạn cần biết và sử dụng thành thạo kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh để có thể trao đổi với những vị khách nước ngoài và biết được những yêu cầu mà họ đưa ra liên quan đến nghiệp vụ.

Bên cạnh đó kỹ năng quản lý và đánh giá cũng hết sức cần thiết, nó có thể giúp bạn tiến đến thành công trên quãng đường ngắn nhất. Yếu tố quản lý và lãnh đạo sẽ giúp bạn có được những cơ hội trong công việc, bạn sẽ nhanh chóng rời khỏi vạch xuất phát và tiến đến đích một cách dễ dàng nhất.

Những yêu cầu cần thiết của Public Area Supervisor là gì?
Những yêu cầu cần thiết của Public Area Supervisor là gì?

Đó là tất cả những yêu cầu và kỹ năng quan trọng mà tôi muốn gửi tới các bạn, qua đây hãy học tập và rèn luyện để trau dồi tất cả chúng vào cẩm nang kiến thức của bạn, chắc chắn bạn sẽ sớm đạt được những gì mình mong muốn.

3. Thu nhập được hưởng từ vị trí Giám sát vệ sinh công cộng là gì?

Giám sát vệ sinh sẽ có thu nhập dao động từ 7 - 10 triệu đồng một tháng, tuy nhiên con số này có thể được thay đổi theo từng quy mô của doanh nghiệp và năng lực của ứng viên. 

Thu nhập được hưởng từ vị trí Giám sát vệ sinh công cộng là gì?
Thu nhập được hưởng từ vị trí Giám sát vệ sinh công cộng là gì?

Nếu bạn là người chưa từng sở hữu kinh nghiệm thì cũng đừng lo lắng vì mình sẽ nhận được khoản lương thấp hơn bởi vì bạn vẫn có thể thay đổi nó bằng cách chứng minh được năng lực thực sự của mình. 

Việc làm sale khách sạn

4. Bạn tìm việc làm Giám sát vệ sinh công cộng bằng cách nào?

Có rất nhiều cách để bạn nâng cao cơ hội của bản thân tiến gần hơn với vị trí mà mình mong muốn, tuy nhiên bạn lại chưa biết đến chúng và phải thực hiện chúng như thế nào. Hãy để tôi giúp bạn nhé.

Trong thời công nghệ số lên ngôi, tìm việc online không còn xa lạ đối với tất cả mọi người thậm chí nhiều người còn sử dụng một các rất thành thạo và hiệu quả. Tìm việc online có tác dụng cực kỳ hiệu quả song cùng với đó là những bất cập mà bạn cần phải lưu ý. 

Nhiều người lao động đi tìm việc làm không lường trước trước được những thủ đoạn tinh vi, dối trá của những đối tượng xấu nên họ có thể mắc bẫy bất cứ lúc nào. Vì vậy cần nâng cao cảnh giác trước khi đưa ra quyết định với một trang web không rõ nguồn gốc và uy tín trên thị trường bạn nhé.

Rất nhiều ứng viên đã tin tưởng công cụ timviec365.vn và họ đã thành công với vị trí mà mình lựa chọn. Hiện tại trên website này đang có nhiều tin tuyển dụng vị trí Giám sát vệ sinh công cộng đến từ nhà tuyển dụng uy tín cho nên các ứng viên có thể thoải mái tham khảo và nộp đơn ứng tuyển ngay khi có quyết định cuối cùng. Hãy là những ứng viên thông thái để chống lại những website hoạt động “trá hình” móc tiền trong túi bạn và biết cách lựa chọn cho mình địa chỉ tin cậy, an toàn khi sử dụng.

Việc làm

Bạn tìm việc làm Giám sát vệ sinh công cộng bằng cách nào?
Bạn tìm việc làm Giám sát vệ sinh công cộng bằng cách nào?

Trên đây là bài viết về mô tả công việc Giám sát vệ sinh công cộng mà timviec365.vn đã chia sẻ và muốn gửi tới các bạn ở đây, hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này bạn có thể nhanh chóng đáp trả những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra liên quan đến việc làm cụ thể. Để tìm hiểu thêm nhiều vị trí khác nữa bạn có thể truy cập vào timviec365.vn, chắc chắn những thông tin này sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Dưới đây là mẫu bản mô tả công việc Giám sát vệ sinh công cộng để bạn tham khảo, bấm trực tiếp vào File bên dưới để xem hoặc tải về nhé:

mo-ta-cong-viec-giam-sat-ve-sinh-cong-cong.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý