Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc họa sĩ - Bí quyết trở thành hoạ sĩ “nức tiếng”

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong bối cảnh hiện nay, nghề hoạ sĩ vẫn được duy trì và phát triển, và nghệ nhân hội hoạ hay nhưng hoạ sĩ đường phố vẫn là ước mơ của biết bao nhiêu người. Họ không chỉ làm việc để kiếm tiền mà hơn thế nữa họ còn làm vì đam mê. Vậy hôm nay chúng ta cùng đi sâu vào đời sống công việc của các hoạ sĩ xem họ thường làm gì để tạo ra được những “kiệt tác” để đời nhé.

1. Hiểu nhanh về nghề hoạ sĩ

Hoạ sĩ là người sáng tác ra những bức tranh hội hoạ có chiều sâu, thông qua những bức tranh đó người hoạ sĩ có thể gửi gắm tâm tư tình cảm hoặc một thông điệp nào đó có ý nghĩa đến với công chúng. 

Hiểu nhanh về nghề hoạ sĩ
Hiểu nhanh về nghề hoạ sĩ

Hầu hết khi làm hoạ sĩ, mọi người đều có tâm hồn mơ mộng. Chính vì sự mơ mộng đó nên nghề hoạ sĩ được đánh giá là một nghề bấp bênh. Tuy nhiên đây có vẻ là một nhận định sai lầm bởi vì trên Thế giới hoạ sĩ lại được coi là nghề “hái ra tiền” và những cái tên tuổi nổi tiếng trong giới này lại được tôn vinh hết sức.

Bản mô tả công việc dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề, và nếu muốn trở thành một nghệ nhân hội hoạ thì chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua bài viết này.

Tham khảo: Phương pháp tra cứu lương chuẩn xác nhất!

2. Mô tả công việc họa sĩ 

Hoạ sĩ là một nghề có nét đặc trưng, họ có thể làm tự do hoặc cũng có thể “đầu quân” cho các doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật. Những lĩnh vực khác nhau đương nhiên sẽ tạo ra những tác phẩm khác nhau. Tuy nhiên về bản chất các bước để họ tạo ra một tác phẩm hội hoạ là giống nhau, chúng ta hãy cùng theo dõi công việc hàng ngày mà họ làm là gì qua phần nội dung sau đây.

2.1. Tìm nguồn cảm hứng mới trước khi tạo ra những đường nét

Bạn có thường xuyên bắt gặp hình ảnh một người hoạ sĩ đi tản bộ hay đi khắp nơi ngay cả trong giờ làm việc chưa? Đừng vội đánh giá họ là người trốn làm đi chơi nhé và hãy đặt ra câu hỏi vì sao họ lại như vậy? 

Mô tả công việc họa sĩ
Mô tả công việc họa sĩ 

Trong công việc của người hoạ sĩ, có lẽ nguồn cảm hứng và những ý tưởng là điều quan trọng hơn cả. Họ cần có không gian và thời gian để tạo nguồn cảm hứng cho những tác phẩm của mình. Và đó cũng là đáp án giải thích cho câu hỏi trên đây. 

Người hoạ sĩ luôn phải tìm kiếm và khai thác ý tưởng để có nền tảng tạo nên tác phẩm đẹp. Vì vậy thường xuyên đi du lịch hay đến những nơi có cảnh sắc đẹp sẽ giúp bạn có không ít ý tưởng để thực hiện tác phẩm mới đâu.

Tuyển dụng họa sĩ

2.2. Chuẩn bị tất cả những dụng cụ phục vụ cho công việc

Có ý tưởng rồi, cần bắt tay vào việc tạo nên tác phẩm mới thôi. Hãy chuẩn bị cho mình những bộ màu sáp, màu nước hoặc bất cứ một loại màu chuyên dụng nào đó cần cho bức tranh của mình. Việc lựa chọn loại màu và kết hợp màu chắc chắn sẽ giúp bức tranh của bạn trở nên sâu sắc hơn. 

Ngoài ra dụng cụ vẽ tranh của bạn không thể nào thiếu đi cọ vẽ, tuỳ thuộc vào từng loại hình bức tranh bạn vẽ là gì thì sẽ lựa chọn loại cọ và màu tương ứng.

Ví dụ: Bạn vẽ tranh tường thì chắc chắn phải sử dụng chất liệu sơn chuyên dụng để vẽ và cần cọ vẽ chuyên nghiệp mà người ta sản xuất ra để cho hoạ sĩ vẽ tranh tường. 

Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ chức chắn sẽ giúp bạn có bức tranh hoàn hảo, ấn tượng có có chiều sâu hơn, giúp người nhìn hiểu được ý nghĩa của bức tranh và đó là một thanh công rất lớn đối với người hoạ sĩ.

2.3. Hoàn thành tác phẩm bằng cách tổng quát lại bức tranh

Sau khi vẽ tranh xong, người hoạ sĩ sẽ không vội khoe chúng với tất cả mọi người đâu. Họ cần phải thực hiện một quá trình hết sức quan trọng nữa đó là tổng quát lại toàn bộ bức tranh xem có thiếu đi chi tiết nào hay không.

Mô tả công việc họa sĩ
Mô tả công việc họa sĩ 

Vẽ tranh không phải là chỉ 1 giờ hay vài giờ đồng hồ là xong mà nó phụ thuộc vào độ khó, chiều sâu và ý nghĩa của bức tranh đó như thế nào. Nhanh vội sẽ không thể tạo ra cho nhân loại một kiệt tác “để đời”.

Tuyển dụng họa sĩ vẽ tranh sơn dầu

2.4. Đưa tác phẩm hội hoạ ra công chúng

Hoàn chỉnh bức tranh và đã đảm bảo bức tranh thực sự hoàn hảo, khi đó người hoạ sĩ sẽ đưa tác phẩm của mình đến gần hơn với công chúng. Những địa điểm được cho là lý tưởng nhất đó là viện bảo tàng hay những hội chợ triển lãm tranh,... Đây đều là những nơi thu hút được nhiều người tham gia hơn nữa họ lại toàn là những người có đam mê và yêu thích tranh ảnh. Nếu bức tranh của bạn là một “kiệt tác” rất có thể bạn sẽ bán được chúng nhanh chóng và thu về một khoản tiền khá lớn đấy.

Như vậy để có tiền đồ không có cách nào khác ngoài việc bạn phải nâng cao trình độ và kỹ năng hội hoạ của mình, tạo ra những tác phẩm làm “khuynh đảo” giới hội hoạ chắc chắn bạn sẽ được trả công xứng đáng.

3. Triển vọng và cơ hội của nghề hoạ sĩ 

Ngày nay khi xã hội hiện đại, con người dường như quan tâm nhiều đến những nhu cầu hay sở thích của mình hơn. Đơn giản nhất là những bức tranh treo tường không chỉ phục vụ mục đích trang trí cho ngôi nhà của họ mà đôi khi nó còn mang ý nghĩa phong thuỷ giúp chủ nhà có được vận may trong cuộc sống và công việc. Chính vì sự tiến bộ này mà các nghề hoạ sĩ ngày càng có cơ hội phát triển hơn. 

Triển vọng và cơ hội của nghề hoạ sĩ
Triển vọng và cơ hội của nghề hoạ sĩ 

Bạn thấy rằng hiện tại, với tài hội hoạ của mình bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nghệ thuật như là thời trang, công nghiệp,... Đây là những môi trường cực kỳ chuyên nghiệp giúp bạn đổi mới tư duy và làm mới lạ trong phong cách sáng tác của mình. Bạn sẽ có cơ hội được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng nhằm nâng cao nghiệp vụ và hưởng những mức lương hấp dẫn từ nhà tuyển dụng.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

4. Những yêu cầu cần thiết của hoạ sĩ 

Không phải ai muốn là có thể trở thành một hoạ sĩ chuyên nghiệp đầu, tất cả còn phụ thuộc vào nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu gì đối với ứng viên của mình. Theo dõi những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về điều này.

4.1. Yêu cầu cơ bản người hoạ sĩ cần phải có

Nghề hoạ sĩ có một đặc điểm hơi khác biệt so với những ngành nghề khác đó là mặc dù bạn không được đào tạo qua bất cứ một trường lớp nào nhưng bạn vẫn có thể trở thành một người hoạ sĩ nổi tiếng. Vì sao vậy? Lý do rất đơn giản là vì nghề đòi hỏi cao về năng khiếu hơn là kỹ thuật. Chỉ cần bạn có năng khiếu thiên tài cộng thêm được rèn luyện chuyên nghiệp chắc chắn bạn sẽ trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Ngược lại, nếu bạn không có một chút năng khiếu nào thì dù có được học qua rất nhiều trường lớp thì cũng vẫn sẽ không thể theo đuổi nghề được.

Những yêu cầu cần thiết của hoạ sĩ
Những yêu cầu cần thiết của hoạ sĩ 

Cho nên yêu cầu cần thiết mà nhà tuyển dụng đưa ra chính là có khả năng hội hoạ, nếu bạn sở hữu thêm những tấm bằng liên quan đến nghề nữa thì càng tốt.

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng quan tâm đến kinh nghiệm của ứng viên, bạn nghĩ hoạ sĩ không cần kinh nghiệm ư? Đây là quan niệm sai lầm nhé, tất nhiên không cần kinh nghiệm vẫn có thể làm được công việc này nhưng những người có kinh nghiệm vẽ tranh sẽ biết cách tạo nên những tác phẩm xuất sắc hơn, họ sẽ biết cách phối màu sắc khác lạ để tạo ra cái mới khác biệt hẳn so với những cái truyền thống.

4.2. Kỹ năng nâng cao giúp hoạ sĩ trở nên chuyên nghiệp hơn

Tinh tế trong cách lựa chọn màu sắc sẽ là giải pháp tuyệt vời tạo ra tác phẩm đẹp. Người xem sẽ nhận ra sự chuyên nghiệp trong từng đường nét mà bạn sử dụng và công nhận bức tranh của bạn, điều này đồng nghĩa bạn đã thành công với tác phẩm của mình rồi.

Những yêu cầu cần thiết của hoạ sĩ
Những yêu cầu cần thiết của hoạ sĩ 

Cần nâng cao kỹ năng vẽ tranh đặc biệt là cách tạo đường nét, tạo hình khối để bức tranh trở nên sống động hơn. Tạo ra những bức tranh “biết nói” chắc chắn sẽ khiến bạn trở thành thần tượng của những người yêu nghệ thuật nhất là lĩnh vực tranh ảnh.

Ngoài ra một số kỹ năng như giao tiếp hay thuyết trình, sự am hiểu về lịch sử văn hoá nước nhà cũng cần phải chú trọng bởi nó có sự liên quan mật thiết với nhau.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

5. Bí quyết tìm việc làm hoạ sĩ là gì?

Hãy tham khảo một số những bí quyết sau đây để có được công việc nhanh nhất:

5.1. Chuẩn bị hồ sơ hoàn hảo

Từ những chia sẻ trên đây chắc chắn các bạn đã hiểu rõ về vị trí này, vậy làm sao để ứng tuyển thành công? Trước tiên hãy chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn chỉnh và độc đáo nhé.

Hồ sơ xin việc là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về bạn, vì vậy hãy chăm chút nó từng chi tiết nhỏ nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, từ đó nâng cao cơ hội tìm việc cho mình.

Bí quyết tìm việc làm hoạ sĩ là gì?
Bí quyết tìm việc làm hoạ sĩ là gì?

Ngoài ra bạn có thể lục tìm lại bản tin tuyển dụng mà trước đây bạn đọc được ở đâu đó về vị trí hội hoạ này, sau đó tìm hiểu xem những yêu cầu bắt buộc và những yêu cầu ưu tiên nhà tuyển dụng đưa ra là gì. Dựa vào đó hãy đưa những thứ mà mình có vào hồ sơ xin việc. Cách này thường được ứng viên thực hiện và nó mang lại hiệu quả thực sự cao, vậy bạn hãy thử ngay nhé.

5.2. Ứng tuyển việc làm hoạ sĩ tại timviec365.vn

Nếu để ý bạn sẽ thấy trên trang web tuyển dụng timviec365.vn có rất nhiều tin tuyển dụng việc làm hoạ sĩ, tất nhiên không phải tin tuyển dụng nào cũng phù hợp với bạn nhưng dựa vào đây bạn sẽ lựa chọn những nhà tuyển dụng uy tín và hợp với điều kiện của mình nhất.

Bạn sẽ chẳng thể tìm được website nào vừa tìm được nhiều nhà tuyển dụng lại vừa có thể ứng tuyển ngay tại chỗ và điều đặc biệt nữa đó là bạn không phải trả phí như timviec365.vn đâu. Vì vậy hãy nhanh tay nắm bắt lấy những cơ hội khi nó chưa thuộc về người khác, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ sự nghiệp của mình trong thời gian dài đấy.

Bí quyết tìm việc làm hoạ sĩ là gì?
Bí quyết tìm việc làm hoạ sĩ là gì?

Trên đây là bản mô tả công việc họa sĩ đầy đủ nhất được chia sẻ từ timviec365.vn. Hy vọng với những thông tin này các bạn độc giả đáng mến sẽ nhận ra những kỹ năng còn thiếu sót, biết cách tìm việc làm cho mình hiệu quả hơn. 

Chúc các bạn sớm trở thành một nhà hoạ sĩ nổi tiếng trong làng nghệ thuật và đừng quên đón xem những bài viết tiếp theo của tôi nhé!

Tham khảo hoặc tải về mẫu mô tả công việc họa sĩ mà tôi đã tập hợp dưới đây để hiểu hơn về ngành nghề này:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý