Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Chi tiết] Mẫu mô tả công việc kỹ sư hạ tầng cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỹ sư hạ tầng là một trong số những vị trí khá “hot” trong ngành xây dựng và nhận được rất nhiều sự quan tâm, lựa chọn từ các bạn trẻ hiện nay. Và để hiểu rõ hơn về công việc này như thế nào, hãy cùng theo chân timviec365.vn khám phá mẫu mô tả công việc kỹ sư hạ tầng mới và chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khái quát chung về công việc kỹ sư hạ tầng

Kỹ sư hạ tầng được biết đến là một vị trí rất quan trọng, không thể thiếu trong các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động xây dựng. Đây là những người sẽ đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau, liên quan đến triển khai các mẫu thiết kế và thi công các công trình xây dựng hạ tầng theo từng dự án và yêu cầu từ doanh nghiệp.

 Và nếu bạn đang quan tâm đến vị trí công việc này, muốn tìm hiểu kỹ hơn về nhiệm vụ của các kỹ sư hạ tầng hiện nay ra sao, hãy cùng đọc ngay nội dung phân tích dưới đây để nắm được thông tin cần thiết và xác định được đúng đắn công việc của mình trong tương lai nhé!

2. Chi tiết về mẫu mô tả công việc kỹ sư hạ tầng cho ứng viên

2.1. Xây dựng các kế hoạch triển khai thiết kế và thi công công trình

Nhiệm vụ đầu tiên của các kỹ sư hạ tầng đó là thiết lập ra các kế hoạch chi tiết, cụ thể về việc triển khai thực hiện các thiết kế công trình hạ tầng dựa theo các bản thiết kế đã được phê duyệt, cụ thể bao gồm những vấn đề quan trọng sau:

- Xác định rõ ràng về thời gian bắt đầu triển khai thực hiện các công trình dự án, thời gian nghiệm thu từng hạng mục, thời gian kết thúc dự án.

- Phân công cụ thể từng bộ phận sẽ triển khai hạng mục nào, người quản lý các hạng mục là những ai? Quá trình phân công công việc này cần đảm bảo có sự tính toán kỹ lưỡng sao cho phù hợp với từng bộ phận, năng lực của từng cá nhân.

Xây dựng các kế hoạch triển khai thiết kế và thi công công trình
Xây dựng các kế hoạch triển khai thiết kế và thi công công trình

- Kỹ sư hạ tầng cũng cần phải lên các kế hoạch chi tiết về vấn đề sử dụng tài chính như thế nào đối với từng hạng mục, các chi phí cần thiết ra sao và gửi lên ban lãnh đạo phê duyệt.

- Bên cạnh đó, kỹ sư hạ tầng còn cần đưa ra cho mình một kế hoạch để giám sát quá trình thực hiện thi công công trình, đảm bảo theo đúng tiến độ đã đề ra và theo yêu cầu của ban lãnh đạo.

Việc làm kỹ sư hạ tầng

2.2. Kiểm soát về khối lượng, chất lượng của công trình theo từng hạng mục

Các kỹ sư hạ tầng sẽ là người đảm nhiệm công việc kiểm soát toàn bộ các vấn đề liên quan đến khối lượng cũng như chất lượng của các công trình dự án đối với từng hạng mục cụ thể. Họ sẽ thực hiện nhiệm vụ giám sát về quá trình sử dụng các nguyên vật liệu xây dựng làm sao để đảm bảo đúng với kế hoạch đã đề ra, tránh lãng phí và hao hụt về ngân sách của tổ chức, doanh nghiệp.

Kiểm soát về khối lượng, chất lượng của công trình theo từng hạng mục
Kiểm soát về khối lượng, chất lượng của công trình theo từng hạng mục

Bên cạnh đó, công việc của họ còn thường xuyên kiểm tra về chất lượng của từng hạng mục xem đã đáp ứng được theo đúng yêu cầu kế hoạch đề ra hay không, công trình xây dựng có đúng theo bản thiết kế và đạt được chất lượng tốt hay không? Từ đó, đưa ra các đề xuất chỉnh sửa, khắc phục khi có vấn đề xảy ra.

Xem thêm: Làm thế nào để so sánh lương nhanh và chuẩn xác?

2.3. Gặp gỡ, làm việc với các chủ đầu tư về các vấn đề của dự án

Kỹ sư hạ tầng sẽ là người có trách nhiệm gặp gỡ, làm việc với các nhà thầu và chủ đầu tư để trao đổi và thống nhất về các vấn đề liên quan đến dự án xây dựng như là đưa ra các kế hoạch, các mẫu thiết kế cho dự án, định hướng triển khai các hạng mục, thống nhất về sự điều chỉnh khi có vấn đề phát sinh xảy ra, bàn bạc về việc sử dụng các chi phí cho công trình hạ tầng của dự án như thế nào?,...

Gặp gỡ, làm việc với các chủ đầu tư về các vấn đề của dự án
Gặp gỡ, làm việc với các chủ đầu tư về các vấn đề của dự án

Và sau khi kết thúc dự án, kỹ sư hạ tầng cũng sẽ gặp và bàn giao lại kết quả nghiệm thu đến cho các chủ đầu tư và thực hiện nhiệm vụ quyết toán các chi phí sử dụng trong quá trình triển khai, thực thi công trình hạ tầng.

2.4. Lập và phân tích các báo cáo tình hình công việc theo yêu cầu

Đối với mỗi hạng mục trong công trình hạ tầng của dự án xây dựng, các kỹ sư hạ tầng sẽ có nhiệm vụ vụ lập các báo cáo tình hình công việc như thế nào, kết quả của mỗi hạng mục ra sao, chi tiết sử dụng nguồn ngân sách, nhân lực, các yếu tố phát sinh,... và gửi lên ban lãnh đạo, các chủ đầu tư để họ xem xét và nắm bắt được tình hình.

Lập và phân tích các báo cáo tình hình công việc theo yêu cầu
Lập và phân tích các báo cáo tình hình công việc theo yêu cầu

Ngoài ra , các kỹ sư hạ tầng cũng đảm nhiệm công việc phân tích các báo cáo công việc chi tiết, cụ thể để nhìn nhận ra được các vấn đề tồn đọng cần điều chỉnh, từ đó đề xuất ra các phương án, giải pháp để khắc phục cho những hạn chế, vấn đề tồn đọng cho các dự án sau.

Việc làm kỹ sư hạ tầng đô thị

2.5. Đưa ra các giải pháp xử lý vấn đề phát sinh kịp thời

Quá trình triển khai và thực thi các công trình hạ tầng trong xây dựng chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc gặp các sự cố, tình huống phát sinh liên quan đến sử dụng nguyên vật liệu, chi phí, nguồn nhân lực hay các vấn đề liên quan đến an toàn lao động.

Đưa ra các giải pháp xử lý vấn đề phát sinh kịp thời
Đưa ra các giải pháp xử lý vấn đề phát sinh kịp thời

Do đó, kỹ sư hạ tầng sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý, giải quyết các vấn đề đó sao cho hợp lý, đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người, quyền lợi của doanh nghiệp cũng như các chủ đầu tư của dự án.

2.6. Một số nhiệm vụ khác

Bên cạnh những công việc chính trên, kỹ sư hạ tầng cũng có trách nhiệm đối với một số vấn đề khác như sau:

- Phối hợp với bộ phận quản lý chất lượng để thực hiện việc giám sát công trình, các vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng theo từng hạng mục, quản lý về an toàn lao động, an toàn môi trường xung quanh.

- Làm việc với một số bộ phận nhân sự để bổ sung công nhân, nguồn nhân lực cho một số vị trí cần thiết, đảm bảo công trình được hoàn thiện theo đúng tiến độ đã đề ra.

- Xử lý một số vấn đề khác theo yêu cầu và chỉ đạo từ cấp trên trong phạm vi trách nhiệm và năng lựa của mình.

Một số nhiệm vụ khác
Một số nhiệm vụ khác

Xem thêm: Việc làm kỹ sư hạ tầng kỹ thuật tại đây!

3. Một số yêu cầu tuyển dụng vị trí kỹ sư hạ tầng

Kỹ sư hạ tầng là một trong số những vị trí đòi hỏi khá cao về chuyên môn, kiến thức ngành. Do đó, để có thể làm việc được ở vị trí này, bạn cần đáp ứng được một số yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng như sau:

- Cần tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên theo các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực xây dựng, có kiến thức, kinh nghiệm từ 2 – 3 năm trong ngành, am hiểu về các thiết kế xây dựng hạ tầng điện nước, công trình dân dụng,...

- Kỹ sư hạ tầng cần có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành để có thể thiết kế các dự án công trình xây dựng hạ tầng cũng như khả năng đọc các bản thiết kế tốt.

- Sức khỏe là một trong số những yêu cầu rất quan trọng đối với các kỹ sư hạ tầng bởi tính chất công việc là thường xuyên phải làm việc ngoài trời, tại các công trường, điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do đó, cần đảm bảo có sức khỏe thật tốt mới có thể đảm nhiệm được công việc này.

Một số yêu cầu tuyển dụng vị trí kỹ sư hạ tầng
Một số yêu cầu tuyển dụng vị trí kỹ sư hạ tầng

- Làm việc ở vị trí kỹ sư hạ tầng, bạn cần có khả năng xử lý vấn đề, giải quyết các sự cố, tình huống phát sinh một cách nhanh chóng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến an toàn lao động.

- Khối lượng công việc của các kỹ sư hạ tầng là rất lớn, rất dễ bị áp lực khi có quá nhiều vấn đề dồn dập, chính vì vậy mà một yêu cầu nữa đặt ra cho vị trí này là có khả năng chịu được áp lực lớn trong công việc, tổ chức, sắp xếp công việc thật khoa học, bình tĩnh đối diện và xử lý các vấn đề trong công việc.

- Ngoài ra, để làm được kỹ sư hạ tầng, bạn cũng cần đảm bảo luôn sẵn sàng đi công tác xa, làm việc ở nhiều khu vực khác nhau trên cả nước vì tính chất công việc này sẽ không cố định, thường xuyên phải di chuyển khắp nơi, nhận các công trình khắp các tỉnh thành của cả nước.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

4. Quyền lợi hấp dẫn khi làm công việc kỹ sư hạ tầng

Có thể thấy, khối lượng công việc nhiều và vất vả thì sẽ đi đôi với những quyền lợi hấp dẫn. Thực tế, khi làm việc ở vị trí kỹ sư hạ tầng, bạn sẽ có cơ hội nhận được khá nhiều những chế độ đãi ngộ tốt, cụ thể như sau:

- Mức lương dành cho kỹ sư hạ tầng được đánh giá là vô cùng hậu hĩnh, lương khởi điểm dành cho những ai ít kinh nghiệm thì sẽ khoảng 9 – 12 triệu đồng/tháng, còn những ai đã có kinh nghiệm dày dặn và năng lực, trình độ tốt thì mức lương sẽ từ 13 – 22 triệu đồng/tháng, có thể cao hơn tùy thuộc vào thỏa thuận của 2 bên.

- Bên cạnh mức lương cơ bản, bạn cũng còn nhận được khá nhiều khoản phụ cấp, trợ cấp, thưởng theo từng dự án công trình, thưởng lương tháng 13,... theo quy định của các tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, tổng thu nhập có thể lên đến 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Quyền lợi hấp dẫn khi làm công việc kỹ sư hạ tầng
Quyền lợi hấp dẫn khi làm công việc kỹ sư hạ tầng

- Các kỹ sư hạ tầng cũng có cơ hội nhận được các quyền lợi, chính sách dành cho người lao động theo quy định của Luật Lao động đó là tham gia các loại bảo hiểm bảo vệ sức khỏe, tham gia các kỳ nghỉ, du lịch hàng năm theo quy định của doanh nghiệp, thưởng các ngày lễ, Tết,...

- Đặc biệt, nếu bạn là người có ý chí phấn đấu, ham học hỏi và luôn cố gắng trong công việc, có năng lực quản lý tốt thì chắc chắn sẽ có cơ hội để thăng tiến lên các vị trí cao hơn nữa trong ngành xây dựng này.

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

5. Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư hạ tầng uy tín nhất, bạn đã biết chưa?

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm kỹ sư hạ tầng? Tuy nhiên, bạn lại băn khoăn không biết địa chỉ nào cung cấp các thông tin tuyển dụng chất lượng và uy tín nhất? Vậy thì đừng lo lắng, hãy để timviec365.vn giúp bạn trong vấn đề này!

Timviec365.vn được biết đến là một trong những website chuyên về cung cấp thông tin tuyển dụng việc làm chất lượng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với các tính năng hiện đại, tích hợp trên cả giao diện website và app điện thoại, giờ đây, chỉ cần ngồi tại nhà và sử dụng một chiếc máy tính, chiếc điện thoại di động có kết nối Internet là các bạn đã có ngay cơ hội việc làm hấp dẫn.

Việc làm

Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư hạ tầng uy tín nhất, bạn đã biết chưa
Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư hạ tầng uy tín nhất, bạn đã biết chưa?

Chỉ với một vài thao tác đơn giản là truy cập vào trang web timviec365.vn, đăng ký cho mình một tài khoản rồi tìm kiếm việc làm trên các thanh công cụ theo hướng dẫn là bạn đã có thể nhận được rất nhiều tin tuyển dụng vị trí việc làm kỹ sư hạ tầng hay bất kỳ một công việc nào khác mình quan tâm. Hơn nữa timviec365.vn cũng mang đến cho ứng viên tính năng tạo CV xin việc online đơn giản để gửi đến cho các nhà tuyển dụng hoàn toàn miễn phí.

CV xin việc

Chưa hết, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm các thông tin về kinh nghiệm tìm việc, chia sẻ về mô tả các công việc thì timviec365.vn cũng sẵn sàng cung cấp trên các mục blog, cẩm nang,...

Như vậy, quá trình tìm kiếm thông tin và ứng tuyển việc làm giờ đây đã không còn là vấn đề khó khăn đối với các bạn rồi phải không? Hy vọng thông qua bản mô tả công việc kỹ sư hạ tầng chi tiết, đầy đủ trên đây, bạn đọc sẽ nắm rõ và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp nhất nhé! Chúc các bạn may mắn và luôn thành công trên con đường sự nghiệp sắp tới của mình.

Và đừng quên click ngay file mẫu mô tả công việc kỹ sư hạ tầng mới nhất dưới đây để tham khảo thêm nhé!

TUYỂN DỤNG KỸ SƯ HẠ TẦNG.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý