Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những ai đang tìm kiếm cho mình một vị trí công việc phổ thông gắn liền với thiên nhiên, cây cỏ thì chắc chắn bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh là tài liệu bạn bắt buộc phải nằm lòng. Bởi lẽ, đó là bản mô phỏng đầy đủ nhất những nhiệm vụ công việc này cụ thể nhất. Bạn đang mong muốn tìm kiếm cho mình một lựa chọn công việc chăm sóc cây cảnh để tăng thêm thu nhập nhưng chưa rõ ở vị trí này cần làm những gì? Những yêu cầu và quyền lợi ra sao? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của timviec365.vn để tường tận hơn nhé.

1. Đôi nét về vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh

Đôi nét về vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh
Đôi nét về vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh

Cây cảnh có vai trò đặc biệt trong biệt trong việc kiến tạo nên mỹ quan cho không gian. Đặc biệt, là các công trình thường xuyên có người đi lại như khách sạn, trường học, các nhà hàng sang trọng hay các khu vực công cộng như công viên. Để đảm bảo cây cảnh có thể phát triển xanh tốt, bắt buộc đơn vị đứng đầu những tổ chức phải chiêu mộ thêm vị trí chăm sóc cây cảnh.

Họ là nhân viên chăm sóc cây cảnh. Cùng với nhân viên vệ sinh, chăm sóc cây cảnh chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo sự sạch sẽ của cảnh quan, họ cũng chính là những người kiến tạo trực tiếp nên vẻ đẹp của cảnh quan đô thị, địa điểm công cộng bằng việc tưới, cắt tỉa những lá héo, rũ trên cây, trồng bổ sung thêm cây cảnh mới, xới đất, bón phân cho cây.

Không yêu cầu quá cao về kỹ năng, trình độ học vấn, nghiệp vụ, nhân viên chăm sóc cây cảnh là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo cho những ai trót dành tình yêu cho cây cảnh và muốn tìm kiếm một công việc lao động phổ thông tại các thành phố lớn để nâng cao thu nhập. Vậy bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh gồm những gì? 

Click ngay: Nếu bạn muốn so sánh lương nhanh và chính xác!

2. Khám phá bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh chi tiết nhất!

2.1.  Dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ khu vực nội bộ trong công ty, tổ chức

Khám phá bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh chi tiết nhất!
Khám phá bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh chi tiết nhất!

Nhiệm vụ chính là chăm sóc cây cảnh, nhưng trên thực tế một nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ đảm nhiệm nhiều công việc khác liên quan trước khi tiến hành cắt tỉa, xới cỏ hay tưới nước cho cây. Đầu tiên, trong nội bộ của các toà nhà, các nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ kiêm nhiệm vụ của những công nhân vệ sinh xung quanh khu vực cây cảnh. Họ sẽ nhắt lá, quét rác khu vực lối đi và sân sau đó tiến hành phân loại rác và tiến hành xử lý theo quy định để đảm bảo khu vực phân công luôn luôn sạch sẽ.

Trong những khu vực khách sạn nhỏ và các tòa nhà,công ty có quy mô nhỏ hẹp thì cả chăm sóc cây cảnh và vệ sinh các khu vực lại đều dưới quyền quản lý của trưởng nhóm vệ sinh, thậm chí là bộ phận nhân sự của tổ chức điều phối. 

Việc làm chăm sóc cây cảnh

2.2. Quản lý chăm sóc cây cảnh của tổ chức

Sau khi làm vệ sinh khu vực xung quanh, nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ tiến hành nhiệm vụ quan trọng nhất của mình. Đó là quản lý chăm sóc cây cảnh của tổ chức. 

Với tư cách là những người làm vườn, họ sẽ bắt đầu công việc của mình bằng việc ươm cây, cắt tỉa cành cây, loại bỏ những cành cây bị sâu hay mục cũng như  sắp xếp lại cây cảnh trong khuôn viên sân, vườn của khách sạn, công ty cho thuận mắt…

Quản lý, chăm sóc cây cảnh của tổ chức
 Quản lý chăm sóc cây cảnh của tổ chức

Nhân viên chăm sóc cây cũng tưới cây, bón phân theo quy trình, định kỳ, vệ sinh vườn sạch sẽ và  nhổ bớt cỏ dại mọc trong những chậu cây cảnh. Đồng thời, họ cũng là lực lượng ươm cây. Trước khi ươm, tùy vào kích thước và sự phát triển của cây sau này để tiến hành lựa chọn chậu cho phù hợp. Họ cũng là người vệ sinh sạch sẽ những dụng cụ ươm, tưới nước và bỏ gọn lại khu vực chứa đồ làm vườn. 

2.3. Quản lý công cụ, trang thiết bị làm vườn

Chăm sóc và chịu trách nhiệm quản lý cây cảnh, bộ phận nhân viên chăm sóc cây cảnh phải thường xuyên kiểm tra số lượng cũng như tình hình cây cảnh trong công ty, tổ chức và làm bản báo cáo hàng tháng lên bộ phận quản lý. 

Họ cũng có nhiệm vụ lập hồ sơ, vị trí cây cảnh để dễ dàng quản lý, theo dõi. Ngoài cây cảnh, họ cũng có nhiệm vụ quản lý những dụng cụ phục vụ nội dung công việc chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh. Trong trường hợp bị hỏng hoặc thiếu dụng cụ, họ là người trực tiếp đề xuất lên ban quản lý để mua mới, bổ sung thêm. 

Đối với cây cảnh được thuê về nhằm mục đích trang trí tổ chức, doanh nghiệp theo hợp đồng, các nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ nhận cây từ nhà cung cấp và có nhiệm vụ kiểm tra số lượng và chất lượng của cây cảnh, ghi chú lại tình trạng cây cảnh và gián tiếp ghi nhận lại tình trang chăm sóc cây của nhà cung cấp sau đó báo cáo lên quản lý trực tiếp,  trước khi có chế độ chăm sóc cây một cách hợp lý. 

Tuyển dụng nhân viên làm vườn

2.4. Thực hiện nghiệp vụ chăm sóc 

Thực hiện nghiệp vụ chăm sóc cây cảnh
Thực hiện nghiệp vụ chăm sóc cây cảnh

Nghiệp vụ chăm sóc cây cảnh không chỉ dừng lại ở lại ở việc dọn dẹp, cắt cỏ, tưới cây…Trong các tổ chức, doanh nghiệp khi cây xanh trở thành một phần quan trọng trong khuôn viên, những người có chuyên môn chăm sóc cây cảnh sẽ bắt buộc phải lập kế hoạch chăm sóc cây cảnh định kỳ, đồng thời đề xuất những giải pháp chăm sóc cây cảnh hiệu quả nhất cũng như chịu trách nhiệm hoàn toàn cho vấn đề hỏng, chết hay bị mất cây cảnh. 

2.5. Một số công việc khác 

Ngoài nhiệm chính, các nhân viên chăm sóc cây cảnh chuyên nghiệp tại các cơ quan, tổ chức có quy mô sẽ phải hoàn thành thêm một số nhiệm vụ đặc biệt bao gồm bồi dưỡng thêm năng lực chuyên môn làm vườn, thực hiện nghiệp vụ tạo hình, uốn cây cảnh để nâng cao mỹ quan.

Một số tổ chức đặc thù thường xuyên diễn ra các buổi tiệc, sự kiện như trung tâm tiệc cưới hay các khách sạn, các nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ được doanh nghiệp đưa đi bồi dưỡng thêm nghiệp vụ chăm sóc cây để thực hiện các kỹ thuật với cây cảnh như cây được chuyển đến từ nước ngoài, các kỹ thuật lai, ghép cây, hoa cảnh, kỹ thuật uốn cây theo yêu cầu của bạn giám đốc hay quản lý trực tiếp.

Ngoài ra nhân viên chăm sóc cây cảnh cũng sẽ hỗ trợ các bộ phận liên quan trong thời gian nông nhàn như sắp xếp bàn ghế trước và sau các sự kiện, xê dịch cây cảnh trang trí tại các sự kiện và thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý. 

Một số công việc khác của nhân viên chăm sóc cây cảnh
Một số công việc khác của nhân viên chăm sóc cây cảnh 

Trên đây chính là mô tả công việc người chăm sóc cây cảnh đầy đủ nhất. Chắc chắn rằng, bạn đã có một cái nhìn toàn cảnh về những chức năng và nhiệm vụ cụ thể của vị trí này rồi đúng không. Vai trò của cây cảnh ngày càng được đề cao trong những tổ chức, doanh nghiệp và nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc cây cảnh đông đúc cho lực lượng bán và toàn thời gian, không quá khó để bạn có thể tìm kiếm một công việc phổ thông tại thành phố lớn cho những ai có đam mê với cây cảnh và tay nghề làm vườn. Vậy có những yêu cầu nào cho người chăm sóc cây cảnh? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong nội dung ngay sau đây nhé. 

Việc làm lao động phổ thông tại Hồ Chí Minh

3. Những tiêu chí ứng tuyển vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh?

Được xếp vào vị trí việc làm lao động phổ thông, nhân viên chăm sóc cây cảnh đang được tuyển dụng tại nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp theo khảo sát của timviec365.vn không yêu cầu quá cao về trình độ học vấn cũng như kinh nghiệm làm việc hay những kỹ năng chuyên môn. Tuy nhiên, để làm được và gắn bó với vị trí “người làm vườn”, bạn phải có một sức khỏe tốt, dẻo dai và trước hết đó là tình yêu thương hết lòng với thiên nhiên cây cỏ.

Những tiêu chí ứng tuyển vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh?
Những tiêu chí ứng tuyển vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh?

Dĩ nhiên, với một nhân viên chăm sóc cây cảnh chuyên biệt mà nhà tuyển dụng những yêu cầu cao hơn bao gồm: kỹ năng uốn cây, tạo hình cho cây cảnh, lai và ghép cây cảnh đến lập kế hoạch và đề xuất phương án chăm sóc, kiến tạo mỹ quan...buộc bạn phải trau dồi nghiệp vụ làm vườn.

Tại một số cơ sở chuyên biệt như khách sạn 3 sao trở lên, những nhân viên chăm sóc cây cảnh phải có kinh nghiệm chăm sóc cây và hoa từ 2 năm trở lên trước khi tiến hành công việc chính. Với một nhân viên chăm sóc cây cảnh, bạn có thể không cần đến kỹ năng ngoại ngữ, tin học hay giao tiếp xuất sắc, thế nhưng phẩm chất tỉ mỉ, cần cù là bắt buộc nếu như bạn thật sự mong muốn bám lấy vị trí này lâu dài. 

Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

4. Những quyền lợi của nhân viên chăm sóc cây cảnh chuyên nghiệp

Là một vị trí việc làm phổ thông, có lẽ không ít người cho rằng, đây là vị trí công việc không có nhiều quyền lợi nổi bật. Dĩ nhiên, đặt trong mối quan hệ với một số vị trí công việc như hành chính văn phòng hay yêu cầu đầu vào cao như kỹ thuật viên, mức lương của một nhân viên chăm sóc cây cảnh không thể bằng.

Thế nhưng, ở vị trí này, các bạn luôn được doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ về chính sách bảo hiểm Y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định. Theo khảo sát của timviec365.vn, vị trí công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh đang được tuyển dụng với mức thu nhập dao động từ  5 - 6 triệu đồng.

5. Tìm việc chăm sóc cây cảnh hot nhất tại timviec365.vn?

Những quyền lợi của nhân viên chăm sóc cây cảnh chuyên nghiệp
Những quyền lợi của nhân viên chăm sóc cây cảnh chuyên nghiệp

Bạn đã tham khảo qua nội dung công việc của nhân viên chăm sóc cây cảnh cũng những quyền lợi và yêu cầu của nó, tuy nhiên, không rõ đầu là địa chỉ uy tín để ứng tuyển công việc này?

 Nếu đang băn khoăn trong câu hỏi này timviec365.vn là đáp án trả lời cho bạn. Bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn một công việc làm vườn yêu thích hot nhất được tuyển dụng trên mọi tỉnh thành của cả nước và sử dụng tính năng so sánh lương để lựa chọn vị trí phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và tải về bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh đầy đủ, uy tín nhất trên timviec365.vn ngay sau đây nhé. 

 Mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh.doc

Mong rằng những thông tin trên đây về chủ đề mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ thực sự hữu ích với bạn trong quá trình săn tìm một công việc cho mình. Chúc các bạn thành công nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý