Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[TIẾT LỘ] Bản mô tả công việc nhân viên sales tour đầy đủ nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là tín  đồ của du lịch, đam công việc kinh doanh và đang mong muốn tìm kiếm một vị trí công việc kết hợp giữa hai thành tố này? Sales tour chắc chắn là một trong những lựa chọn sáng giá nhất mà bạn đang tìm kiếm. Bản mô tả công việc nhân viên sales tour du lịch chi tiết nhất ngay sau đây của timviec365.vn chính là công cụ đắc lực giúp bạn chuẩn bị hành trang ứng tuyển vị trí hấp dẫn này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất!

1. Điểm qua vài nét về công việc nhân viên sales tour du lịch

Trong một doanh nghiệp lữ hành, dù hoạt động xoay quanh cung ứng dịch vụ du lịch, thế nhưng mỗi phòng bạn đều đảm nhiệm một công việc mang đặc thù riêng, không lên kế hoạch du lịch như điều hành viên, không đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt vời của các địa điểm du lịch và đồng hành cùng du khách mỗi ngày, Sales tour làm việc tại văn phòng và chịu trách nhiệm chính cho việc tìm kiếm khách hàng mua dịch vụ của doanh nghiệp.

 công việc nhân viên sales tour
 Công việc nhân viên sales tour

Họ còn được gọi là nhân viên kinh doanh của ngành du lịch. Sales tour cũng chính là lực lượng tạo ra nguồn thu, lợi nhuận trực tiếp doanh nghiệp. Trong bối cảnh lên hương của “ngành công nghiệp không khói” và nhu cầu tận hưởng cuộc sống của con người ngày cao, sales tour du lịch trở thành một trong những lựa chọn công việc lý tưởng của nhiều bạn trẻ có khả năng giao tiếp tốt, yêu thích du lịch. Đây cũng là một trong những vị trí sở hữu mức thu nhập cũng như chế độ đãi ngộ hấp dẫn bậc nhất dành cho những tín đồ của du lịch.

Nếu trót yêu sales tour và mong muốn gắn bó với công việc này, chắc chắc chắn rằng, nhưng khám phá cụ thể về mô tả công việc nhân viên sales tour du lịch ngay sau đây của timviec365.vn là bước cực kỳ quan trọng để bạn có thể hiểu được bản chất, nhiệm vụ phân công của mình trong tương lai cũng như chuẩn bị đầy đủ những hành trang hành trình chinh phục sự nghiệp của mình trọn vẹn nhất.

Click để: Hiểu hơn về lương kinh doanh hiện nay!

2. Chi tiết về mô tả công việc nhân viên sales tour 

Với những ai xác định sự nghiệp của mình sẽ gắn liền với sales tours, chắc chắn ít nhất đôi lần, bạn bắt gặp những bản mô tả công việc sơ lược nằm khiêm tốn trong những bản JD hay tin tuyển nhân viên sale tại Hà Nội và các nơi khác chiêu mộ ứng viên vị trí ở vị trí này của doanh nghiệp. Bạn có thể nắm sơ qua, nhưng nhiệm vụ cơ bản mà mỗi nhân viên bộ phận kinh doanh tại các doanh nghiệp lữ hành sẽ làm. Thế nhưng, để có thể nắm rõ một cách tường tận và chi tiết nội dung công việc bạn cần phải làm những gì, các bước tiến hành ra sao... mời bạn ghé thăm bản mô tả công việc chi tiết cho nhân viên sales dưới đây:

2.1. Khai thác tìm kiếm nguồn khách hàng mới

Chi tiết về mô tả công việc nhân viên sales tour
Chi tiết về mô tả công việc nhân viên sales tour 

Như đã nhấn mạnh, sales tour là lực lượng quan trọng nhất đi thực hiện sứ mệnh tạo ra lợi nhuận trực tiếp cho các công ty du lịch hay travel agency thông qua việc bán dịch vụ của công ty cho các khách hàng nội địa và quốc tế có nhu cầu nghỉ dưỡng. 

Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất chính là khai thác tìm nguồn khách hàng mới. Để có thể hoàn thành được trọng trách quan trọng theo kế hoạch đề ra trong bối cảnh cạnh tranh các doanh nghiệp lữ hành ngày càng gay gắt buộc các nhân viên sales tour phải tiến hành kết hợp đa dạng các hình thức từ truyền thống đến trực tuyến. 

mô tả công việc sales tour du lịch
Mô tả công việc sales tour du lịch 

Họ là người trực tiếp đi thị trường để tiếp cận nguồn khách hàng để giới thiệu những dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành sở hữu như các tour du lịch, các dịch vụ liên quan như vé máy bay, đặt phòng… cho các doanh nghiệp, tổ chức...đặc biệt trong mùa du lịch, nghỉ dưỡng.

Họ cũng là người trực tiếp khảo sát về các xu hướng du lịch mới đồng thời thực hiện song song các chương trình khai thác nguồn khách hàng trực tuyến lấy về từ website, mạng xã hội sau khi tiến hành các chiến dịch tiếp thị quảng cáo và liên hệ trực tiếp tư vấn và chốt sales. Giống như nhiều vị trí nhân viên kinh doanh khác, sales tours du lịch sẽ được đề xuất kế hoạch và nhận khối lượng công việc từ trưởng phòng. Nguồn doanh thu của sales tour phụ thuộc vào số lượng hợp đồng du lịch bán được. Điều này, cho phép sales tours có thể kiếm được một mức thu nhập mơ ước nhưng cũng nhiều áp lực liên tục bị dồn xuống từ phía.

Việc làm nhân viên sale tour

2.2. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ

Một thực tế bán hàng của sales phụ thuộc khá lớn vào lượng khách hàng cũ của doanh nghiệp. Họ là những người đã sử dụng dịch vụ và cho đánh giá, phản hồi về dịch vụ doanh nghiệp trước đó. Ngoài nhiệm vụ tìm kiếm những nguồn khách hàng mới một nội dung công việc của sales tours là khai thác từ những khách hàng cũ để biến họ thành khách hàng thân thiết của những doanh nghiệp lữ hành. Quá trình này được chia làm nhiều khâu khác nhau. 

Đó có thể là liên hệ trực tiếp để giới thiệu những sản phẩm hay dịch vụ mới doanh nghiệp và hỏi thăm về nhu cầu và thuyết phục họ mua sản phẩm đặc biệt là khi công ty khi công đang triển khai các chương trình khuyến mãi, tri ân cho những khách hàng cũ. Đó cũng có thể là chương trình này gửi thông tin đầy đủ qua email du khách.

Nhưng thế vẫn chưa đủ, chiến dịch hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của các công ty du lịch còn biết đến với các hoạt động liên hệ triển khai các chương trình như hỏi thăm sức khỏe, chúc mừng sinh nhật khách hàng, tặng quà khuyến mại...đặc biệt với những khách hàng VIP, khách hàng trung thành theo chỉ thị của ban giám đốc. 

2.3. Xây dựng lịch trình du lịch và bán tour cho khách hàng

 Xây dựng lịch trình du lịch và bán tour cho khách hàng
 Xây dựng lịch trình du lịch và bán tour cho khách hàng

Đây đích thị là nhiệm vụ chính của công việc nhân viên sales tours đòi hỏi nhân viên phải phát huy kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán cũng như am hiểu của mình về dịch vụ, điểm du lịch mạnh mẽ nhất. Sales tour sẽ đảm nhiệm công tác tiếp nhận những thông tin cụ thể về khách hàng, nhu cầu của khách hàng để xây dựng một lịch trình du lịch bao gồm: địa điểm du lịch, dịch vụ lưu trú sử dụng, phương tiện di chuyển...để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Họ đồng thời là lực lượng liên kết với Admin để thiết kế ra những chương trình du lịch mới theo xu hướng thu hút đông đảo du khách quan tâm. 

Đàm phán, bán tour và ký hợp đồng là các bước chốt và quan trọng bậc nhất trong mô tả công việc nhân viên sales tours du lịch và là bước kết để xác định rằng, nhân viên đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Việc làm cộng tác viên sale tour du lịch

2.4. Một số nhiệm vụ khác 

Trong một doanh nghiệp lữ hành, ngoài năm vai trò chuyên môn là bộ mặt thương hiệu mang lại nguồn lợi nhuận trực tiếp, lực lượng nhân viên sales tour du lịch còn là những người đề xuất thêm những giải pháp phát triển kinh doanh để tối ưu nguồn khách hàng cho ban giám đốc.

Nhiệm vụ của nhân viên sales tour
Nhiệm vụ của nhân viên sales tour

Bởi lẽ, họ chính là người thông hiểu rõ nhất về thị trường cũng như tiếp xúc và thấu hiểu khách hàng. Để triển khai những kế hoạch này một cách hiệu quả, sales tour bắt buộc phối hợp với nhiều bộ phận liên quan trong doanh nghiệp như Marketing, nhân sự thông qua cuộc họp thảo luận. Ngoài ra, như các bộ phận khác,nhân viên sales tour du lịch cũng được đánh giá năng lực, doanh số qua các báo cáo cụ thể.

Sau mỗi ngày làm việc hay định kỳ hàng tuần, hàng tháng, bộ phận bán tours du lịch cũng có trách nhiệm làm báo cáo thống kê kết quả đạt được lẫn những khó khăn lên cấp trên để có phương hướng giải quyết đúng đắn. 

Trên đây chính là bản mô tả công việc nhân viên sales tour đầy đủ nhất, chắc chắn rằng, bạn đã hiểu và nắm được từng nhiệm vụ cũng như hướng triển khai từng nhiệm vụ của của một sales tour như thế nào rồi đúng không? Nhưng đó chưa phải là phần thú vị nhất? Bạn có đang tò mò về những quyền lợi của vị trí công việc này như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

3. Quyền lợi của nhân viên sales tour như thế nào hiện nay?

Quyền lợi của nhân viên sales tour như thế nào hiện nay?
Quyền lợi của nhân viên sales tour như thế nào hiện nay?

Thị trường du lịch luôn có một sức hút mãnh liệt với dân kinh doanh, không chỉ bởi được khẳng định bản thân trong những cuộc đua doanh số và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Sales tour chính là mảnh đất màu mỡ giúp những tín đồ mê việc làm kinh doanh có thể thu về mức thu nhập và chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất.

Theo thống kê từ hàng nghìn những tin tuyển dụng các vị trí việc làm ngành du lịch trên website, mức lương cứng của sales tour đang được nhiều doanh nghiệp dao động trong mức từ 6 - 8 triệu đồng. Nhưng đây không phải là mức thu nhập duy nhất của vị trí này. 

Bên cạnh lương cứng, mức lương khủng của sales tour được trích ra từ chiết khấu của các hợp đồng bán hàng. Dựa vào năng lực của bạn thân, mức thu nhập trung bình của giới sales tour chuyên nghiệp hiện nay tại Việt Nam không dưới 10 triệu đồng/tháng.

Ngoài mức lương tốt, như nhiều vị trí khác, sales tour du lịch Full time sau khi chấm dứt hợp đồng thử việc sẽ được các doanh nghiệp lữ hành đảm bảo đầy đủ những chính sách như bảo hiểm y tế, bảo hiểm và những chế độ về nghỉ dưỡng theo quy định của công ty. 

Tuyển nhân viên sale tour du lịch

4. Những tiêu chí tuyển dụng sales tour du lịch

Những tiêu chí tuyển dụng sales tour du lịch
Những tiêu chí tuyển dụng sales tour du lịch

Là vị trí tiêu biểu của khối việc làm du lịch, để ứng tuyển vị trí sales tour du lịch, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về trình độ học vấn và kỹ năng mềm.

Về trình độ học vấn, gia nhập nội dung hội động nhân viên kinh doanh du lịch tại những công ty du lịch tầm trung trở lên, bạn không nhất thiết phải là dân du lịch chính chuyên, song phải đáp ứng được tiêu chuẩn trên 23 tuổi và tốt nghiệp đại học các chuyên ngành liên quan đến kinh doanh, ngoại ngữ, du lịch.

Tuy nhiên, những ứng viên bắt buộc phải đảm bảo một vốn văn hóa về các địa điểm du lịch, am hiểu sâu sắc về các dịch vụ công ty cung cấp lẫn xu hướng mới của thị trường để hoàn thành nhiệm vụ. Hoạt động trong ngành dịch vụ, thường xuyên gặp gỡ khách hàng, ngoài hình khá là một ưu thế cho những ai đang ôm hoài bão trở thành những sales tour chuyên nghiệp. 

Không yêu cầu quá sâu về trình độ kinh nghiệm vì phần lớn các ứng viên khi vào các doanh nghiệp lữ hành đều được đào tạo và hướng dẫn song để có thể bám nghề những ứng cử viên của ngành này phải nằm lòng nhiều kỹ năng khác nhau. Đó là kỹ năng đặc thù cho vị trí nhân viên kinh doanh như : giao tiếp, đàm phán thương lượng, lắng nghe khách hàng, kỹ năng chốt sales.

Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên sales tour
Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên sales tour

Làm việc thường xuyên tại văn phòng, cho nên kỹ năng tin học là yêu cầu tiếp theo mà mỗi nhân viên sales tour cần phải “nắm trong lòng bàn tay”. Đặc biệt, khách hàng của sales tour đến từ mọi miền trên tổ quốc và quốc tế, nên ngoại ngữ thành thạo là yếu tố quyết định. Trong quá trình phỏng vấn vị trí này, những ứng viên không thể đáp ứng được yêu cầu về trình độ ngoại ngữ có thể bị đánh mất luôn cơ hội trở thành sales tour trong những doanh nghiệp lữ hành. Ngoại ngữ cũng là đặc trưng trong hầu hết các vị trí của một công ty du lịch. 

Mong rằng, những thông tin trên đây của timviec365.vn về mô tả công việc nhân viên sales tour du lịch sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn - những ai đang ôm giấc mơ trở thành những “gương mặt đại diện” mang lại tiền đồ cho các công ty du lịch. Đừng quên truy cập vào timviec365.vn thường xuyên để cập nhật công việc nhân viên sales tour hot nhất cũng như tải về những mẫu mô tả công việc này đầy đủ nhất nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý