Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Nắm bắt] Bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Phiên dịch viên là một trong số những vị trí việc làm “hot” nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Một trong số đó phải kể đến chính là phiên dịch tiếng Nhật. Tuy nhiên, rất nhiều bạn vẫn đang mơ hồ về công việc của các phiên dịch viên tiếng Nhật. Vậy thì hãy để timviec365.vn giải đáp toàn bộ những thắc mắc liên quan đến bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật chi tiết, đầy đủ nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn đã hiểu rõ về công việc phiên dịch tiếng Nhật là gì chưa?

Phiên dịch tiếng Nhật có lẽ là công việc đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với chúng ta hiện nay khi nền kinh tế hội nhập đang ngày càng được đẩy mạnh và phát triển không ngừng nghỉ. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng cho các vị trí phiên dịch này cũng gia tăng nhanh chóng.

Bạn đã hiểu rõ về công việc phiên dịch tiếng Nhật là gì chưa
Bạn đã hiểu rõ về công việc phiên dịch tiếng Nhật là gì chưa?

Đây là những người có trách nhiệm chính là dịch từ ngôn ngữ Nhật sang ngôn ngữ Việt hoặc ngược lại, giúp truyền đạt chính xác nội dung những cuộc trao đổi, trò chuyện, thông điệp từ người nói đến người nghe. Hiện nay, bạn có thể trở thành phiên dịch tiếng Nhật ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau như là làm cho các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, lĩnh vực giáo dục, bảo hiểm, pháp lý,...

Và để hiểu rõ hơn về công việc của phiên dịch viên tiếng Nhật như thế nào, cùng tiếp tục theo dõi những phân tích dưới đây nhé!

Xem thêm: Việc làm thông dịch viên tiếng nhật tại đây!

2. Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật

Một phiên dịch viên có thể đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động cũng như mức độ phát triển, quy mô của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, xét theo tính chất chung của nghề thì nhiệm vụ đối với một nhân viên làm phiên dịch tiếng Nhật như sau:

- Thực hiện công việc dịch các bài phát biểu trực tiếp, các thông điệp từ người nói, các file ghi âm, tài liệu liên quan đến chuyên ngành, các hợp đồng,... trong doanh nghiệp hay từ các tổ chức, cá nhân theo yêu cầu từ tiếng Nhật sang tiếng Việt hoặc có thể ngược lại. Trong quá trình dịch, các nhân viên cần lưu ý phải chuẩn xác về ngữ cảnh, nội dung cần truyền đạt, giọng điệu hay các thuật ngữ mà người nói muốn biểu đạt.

Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật
Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật

- Nhân viên phiên dịch tiếng Nhật có nhiệm vụ là phối hợp, hỗ trợ một số đồng nghiệp cùng bộ phận hay các bộ phận liên quan khác để biên soạn ra những tài liệu, thông tin cần thiết, hữu ích phục vụ cho công việc và cuộc sống hàng ngày như là các định nghĩa, thuật ngữ chuyên môn, tạo các bảng chú giải để đồng nghiệp và mọi người trong công ty có thể tham khảo thường xuyên trong quá trình làm việc.

- Làm nghề phiên dịch tiếng Nhật hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác đều cần phải đảm bảo theo nguyên tắc tôn trọng về đạo đức nghề nghiệp, luôn phải giữ kín những thông tin khách hàng, nhất là những yếu tố nhạy cảm cần phải bảo mật như là thông tin về đời sống cá nhân khách hàng, các cuộc trao đổi về hợp tác, cuộc họp ban lãnh đạo, các hợp đồng,...

- Kiểm tra, xác minh và tiến hành sửa đổi các bản dịch tiếng Nhật sang tiếng Việt hay tiếng Việt sang Nhật một cách chuẩn xác, đảm bảo nội dung phù hợp với những gì bản gốc truyền đạt.

Việc làm phiên dịch tiếng nhật

Phiên dịch viên tiếng Nhật làm rất nhiều công việc khác nhau
Phiên dịch viên tiếng Nhật làm rất nhiều công việc khác nhau

- Nhân viên phiên dịch tiếng Nhật có thể sẽ thường xuyên phải đi công tác cùng với giám đốc doanh nghiệp để bàn bạc công việc hợp tác, ký kết hợp đồng.

- Liên hệ với khách hàng, đặt lịch gặp gỡ với đối tác thay cho giám đốc khi có yêu cầu.

- Thực hiện công việc soạn thảo các hợp đồng theo đúng quy định, các văn bản pháp lý cho doanh nghiệp khi được yêu cầu.

- Lập các báo cáo về tiến độ thực hiện cũng như kết quả của công việc chuyên môn đã được phân công gửi lên trưởng phòng.

- Báo cáo về các văn bản, tài liệu, các hợp đồng đã được yêu cầu phiên dịch từ cấp trên.

- Hàng tháng, báo cáo tổng kết về quá trình làm việc lên ban lãnh đạo để họ nắm bắt được tình hình và hiệu quả làm việc như thế nào, đồng thời đưa ra những điều chỉnh để sắp xếp công việc hợp lý.

Phiên dịch viên tiếng Nhật có ở nhiều lĩnh vực
Phiên dịch viên tiếng Nhật có ở nhiều lĩnh vực

Ngoài ra, với những phiên dịch viên tiếng Nhật làm ở các ngành như là giáo dục, du lịch,... thì công việc sẽ có sự khác biệt và mang tính chất đặc thù. Ví dụ như các giáo viên tiếng Nhật thì có nhiệm vụ truyền đạt kiến thức, giảng dạy học sinh để học nắm bắt và biết tiếng Nhật hay các hướng dẫn viên du lịch thì sẽ phải thường xuyên di chuyển, đi lại khắp nơi, dẫn các đoàn khách đến các điểm tham quan, thuyết minh, giới thiệu về các cảnh quan bằng tiếng Nhật để khách du lịch Nhật Bản có thể hiểu được về du lịch, văn hóa Việt Nam,...

Việc làm phiên dịch tiếng nhật part time

3. Hé lộ mức lương và quyền lợi dành cho công việc phiên dịch tiếng Nhật

Trở thành phiên dịch viên tiếng Nhật, bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều quyền lợi cũng như mức lương vô cùng hấp dẫn. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động, quy mô của các doanh nghiệp mà họ sẽ đưa ra những quy định, chế độ, chính sách riêng dành cho nhân viên.

Mức lương trung bình dành cho các phiên dịch viên tiếng Nhật hiện nay là khoảng 15 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể cao hơn, lên đến 20 – 30 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực, trình độ, kinh nghiệm của mỗi người. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều các khoản trợ cấp, phụ cấp, thưởng hiệu suất, lương tháng 13,... trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp.

Hé lộ mức lương và quyền lợi dành cho công việc phiên dịch tiếng Nhật
Hé lộ mức lương và quyền lợi dành cho công việc phiên dịch tiếng Nhật

Môi trường làm việc của nghề này được đánh giá là vô cùng năng động, trẻ trung, tạo điều kiện, cơ hội cho các bạn có thể làm việc, tiếp cận được với nền văn hóa, văn minh quốc tế, các đối tượng khách hàng khác nhau, trau dồi, tiếp thu thêm nhiều kiến thức, mở mang tầm hiểu biết, nâng cao kinh nghiệm và trình độ của bản thân để thăng tiến lên các vị trí cao hơn, phát triển sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được đầy đủ các quyền lợi, chế độ đãi ngộ của các doanh nghiệp về bảo hiểm, chính sách bảo vệ sức khỏe theo quy định của Bộ Lao động, tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên môn, du lịch, sự kiện, party,... hàng năm do doanh nghiệp tổ chức, tham gia các buổi họp cấp cao và đưa ra các đề xuất tích cực cho doanh nghiệp cũng như quyền lợi của mình khi làm việc,...

Việc làm dịch thuật tiếng nhật

4. Tiêu chí tuyển dụng việc làm phiên dịch tiếng Nhật

Phiên dịch tiếng Nhật là một vị trí việc làm rất hấp dẫn, thu hút đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bởi trách nhiệm chính là sử dụng tiếng Nhật để giao tiếp, dịch thuật nên khá khó khăn và không phải ai cũng làm được. Cụ thể, một phiên dịch viên tiếng Nhật sẽ cần đảm bảo đáp ứng được những tiêu chí sau:

- Ứng viên tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên theo các chuyên ngành về ngoại ngữ (tiếng Nhật), có chứng chỉ, bằng cấp về tiếng Nhật, thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Nhật.

- Có khả năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán tốt bởi công việc của họ sẽ phải thường xuyên làm việc với khách hàng, đồng nghiệp và phải dịch lại các cuộc trao đổi. Do đó, phải có khả năng giao tiếp tốt thì mới truyền đạt được đúng ý mà người nói muốn truyền đạt.

Xem thêm: Lương phiên dịch tiếng nhật thực sự có cao như lời đồn?

Tiêu chí tuyển dụng việc làm phiên dịch tiếng Nhật
Tiêu chí tuyển dụng việc làm phiên dịch tiếng Nhật

- Phiên dịch viên tiếng Nhật cần có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm bởi sẽ có những công việc đơn giản họ có thể tự làm nhưng cũng có những nhiệm vụ lớn hơn và cần phối hợp với các bộ phận, đồng nghiệp khác để hoàn thành hiệu quả công việc mà cấp trên giao.

- Cần có sức khỏe tốt vì tính chất công việc là thường xuyên phải đi công tác, di chuyển nhiều nơi theo yêu cầu công việc, nhiệm vụ được phân công. Do đó, phiên dịch viên tiếng Nhật cần đảm bảo rèn luyện và chăm sóc sức khỏe thật tốt.

- Có khả năng chịu được áp lực công việc bởi khối lượng công việc khá nhiều và vất vả, nếu như không biết cách tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý, khoa học, chịu được áp lực công việc thì khó có thể duy trì và gắn bó lâu dài với nghề.

Việc làm biên dịch tiếng nhật

5. Phương pháp tìm kiếm việc làm phiên dịch tiếng Nhật nhanh nhất

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc phiên dịch tiếng Nhật? Tuy nhiên bạn mới tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm trong ứng tuyển việc làm, cũng không biết cách tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác. Vậy thì hãy cùng truy cập ngay website timviec365.vn để khám phá và trải nghiệm những tính năng tìm việc làm “siêu tốc” nhé!

- Bước 1: Các bạn tìm kiếm trang web timviec365.vn trên công cụ “search” của máy tính, điện thoại và đăng ký cho mình một tài khoản thành viên.

- Bước 2: Sau khi đã hoàn tất quá trình đăng ký, bạn sẽ được đưa đến một giao diện trang chủ bao gồm các thông tin việc làm, hướng dẫn tìm việc làm chi tiết, cụ thể.

- Bước 3: Bạn click ngay vào thanh công cụ “nhập tên công việc, vị trí,...” để nhập “nhân viên phiên dịch tiếng Nhật” rồi chọn “tìm kiếm”.

Phương pháp tìm kiếm việc làm phiên dịch tiếng Nhật nhanh nhất
Phương pháp tìm kiếm việc làm phiên dịch tiếng Nhật nhanh nhất

- Bước 4: Rất nhiều thông tin về việc làm phiên dịch tiếng Nhật được đăng tải lên trang web, tất cả đều là những thông tin mới nhất được đăng tải mỗi ngày của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên toàn quốc.

- Bước 5: Các bạn sẽ đọc và lựa chọn cho mình những công việc phù hợp nhất để ứng tuyển qua phần “nộp hồ sơ” hiện bên dưới.

Việc làm nhanh

Bên cạnh đó, trang web timviec365.vn cũng cung cấp đến cho ứng viên tính năng tạo mẫu CV chuyên nghiệp theo ngành nghề, ngôn ngữ, phong cách,... cùng các hướng dẫn chi tiết để các bạn có thể lựa chọn và tạo hồ sơ online rồi gửi đến nhà tuyển dụng chỉ trong một nốt nhạc. Như vậy, quá trình ứng tuyển việc làm không còn tốn quá nhiều thời gian, công sức nữa rồi phải không?

Tạo CV xin việc

Hy vọng qua những chia sẻ về bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật trên, các bạn sẽ hiểu rõ về vị trí này cũng như tìm kiếm được cho mình một công việc tốt, phù hợp nhất trong tương lai.

Tải ngay mẫu mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật dưới đây để tham khảo và hiểu rõ hơn về công việc này nhé, chúc các bạn thành công!

TUYỂN DỤNG PHIÊN DỊCH TIẾNG NHẬT.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý