Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm lời giải đáp cho câu hỏi “ngành an ninh mạng học trường nào?”

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay, công nghệ thông tin được ứng dụng một cách rộng rãi và phổ biến. Tuy nhiên cũng bởi sự phổ biến của nó mà nhiều tin tặc đã hoành hành gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Để ngăn chặn những hành vi xấu này thì ngành an ninh mạng ra đời và phát triển ngày càng lớn mạnh.

Nhận thấy sự phổ biến của nó nên rất nhiều cơ sở đào tạo chuyên nghiệp đã đưa ngành học này vào chương trình đào tạo của mình nhằm cung cấp đến các bạn sinh viên những kiến thức bổ ích được ứng dụng nhiều trong thực tế, giúp các bạn yêu thích lĩnh vực này có thể theo đuổi niềm đam mê. 

Sắp phải đăng ký nguyện vọng cho kỳ thi THPT Quốc gia thế nhưng bạn lại vẫn chưa biết những trường nào đào tạo ngành an ninh mạng và bạn nên lựa chọn đơn vị đào tạo nào phù hợp với khả năng của mình. Đừng lo ở bài viết này, timviec365.vn sẽ đem đến cho bạn top các trường có chất lượng đào tạo ngành an ninh mạng hàng đầu cả nước, qua đó bạn có thể so sánh và lựa chọn cho mình một địa chỉ thích hợp nhất nhé.

1. Đại học Công nghệ thông tin - Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Nghe tên trường là bạn đã thấy nổi bật lên ngành nghề mình yêu thích rồi đúng không? Đây là một trường đại học công lập chuyên đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông. 

Ngày 08/06/2006 với quyết định số 134/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ chính thức thành lập trường Đại học Công nghệ thông tin thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đại học Công nghệ thông tin - Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Công nghệ thông tin - Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Là một ngôi trường đào tạo uy tín hàng đầu cả nước về bộ môn an toàn thông tin hay còn được gọi là an ninh mạng, sinh viên theo học ở đây sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên sâu nhất để có thể áp dụng vào thực tiễn. Ngoài ra, môi trường này cũng đem đến cho nhiều bạn sinh viên những giải thưởng danh giá ở hạng nhất, nhì tại các cuộc thi về an toàn thông tin trong và ngoài nước.

Không chỉ là kiến thức lý thuyết, sinh viên theo học tại trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia Hà Nội còn được học tập trên các mô hình thực tế, giúp các bạn nhanh chóng tiếp thu và lĩnh hội những kiến thức thực tế.

Bởi vậy đây chính là một địa chỉ uy tín hàng đầu với chuyên ngành an ninh mạng tại khu vực phía Nam dành cho các bạn thí sinh.

Xem ngay: Việc làm an ninh mạng

2. Đại học Bách khoa Hà Nội

Không giống như Đại học Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong những đơn vị đào tạo đa ngành về kỹ thuật.

Hình thành từ năm 1956, trải qua hơn 60 năm phấn đấu không ngừng, đến nay trường vẫn luôn là địa chỉ nằm trong bảng xếp hạng những cơ sở có chất lượng đào tạo Kỹ thuật - Công nghệ hàng đầu Việt Nam. 

Không những vậy, Đại học Bách Khoa còn là một trong nhóm các trường đại học trọng điểm của Việt Nam. 

Đại học Bách khoa Hà Nội
Đại học Bách khoa Hà Nội

Tại đây, Công nghệ thông tin là khoa được xét tuyển đầu vào với số điểm cao nhất, bởi vậy không phải ai cũng có thể bước chân vào cánh cửa của trường đại học danh giá này.

Học Bách Khoa Hà Nội, sinh viên sẽ được đào tạo từ những kiến thức nền tảng cho đến những kiến thức thức chuyên sâu nhất về an toàn thông tin. Trong tất cả các cuộc thi Olympic, sinh viên của trường luôn là những người đạt số điểm cao và có thành tích xuất sắc nhất.

Xem thêm: Việc làm IT

3. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông
Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Được biết, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thành lập dưới quyết định số 516/TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 11/7/1997.

Trải qua quá trình nỗ lực phấn đấu, Khoa Công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu Chính viễn thông cũng là một điểm sáng để sinh viên theo đuổi ước mơ của mình.

CV it

4. Học viện kỹ thuật quân sự

Bạn có biết Đại học Kỹ thuật Quân sự còn được gọi với cái tên khác là Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn - đây là một trong những trường đại học kỹ thuật tổng hợp đa ngành nghề, đa lĩnh vực và trực thuộc Bộ quốc phòng Việt Nam.

Học viện kỹ thuật quân sự
Học viện kỹ thuật quân sự

Trong đó, an ninh mạng là một bộ môn trẻ trung thu hút được rất nhiều thí sinh theo học. Với mục tiêu đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ nghiên cứu về lĩnh vực an ninh mạng quốc gia, sinh viên theo học tại trường đại học này sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên sâu nhất về tan toàn thông tin, từ đó cách phòng tránh, phát hiện và kiểm soát nguồn thông tin mật bên trong tổ chức khỏi sự xâm nhập của tin tặc bên ngoài.

5. Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Năm 2004, Đại học Bách khoa Đà Nẵng được thành lập với tiền thân là Đại học Kỹ thuật Đà Nẵng.

Đây là một trong những tên tuổi nổi bật nhất chuyên đào tạo ngành an ninh mạng tại khu vực miền Trung Việt Nam. Các thí sinh có ước mơ với công nghệ thông tin đặc biệt là an ninh mạng thì có thể ứng tuyển vào đơn vị này để học tập.

Lịch sử hình thành khá lâu đời, trường có đội ngũ giáo viên giảng dạy nhiệt tình, tận tâm, chu đáo và trình độ cao, đảm bảo về chất lượng giảng dạy và đầu ra cho sinh viên với kết quả cao nhất.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng
Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Tại ngôi trường này, sinh viên được trang bị đầy đủ các dụng cụ, máy móc hiện đại phục vụ hiệu quả cho việc học, giúp các em đồng thời được học kiến thức lý thuyết lại kết hợp được với việc thực hành để có được kết quả tốt nhất.

Với chuyên ngành an ninh mạng, sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng  được chuẩn bị các kỹ năng kiểm nghiệm phần mềm, đánh giá hiệu suất phần mềm hay lập trình web,...

Không chỉ là học trên lớp, cứ mỗi kỳ sinh viên Bách khoa Đà Nẵng lại được cử đi thực tập tại các doanh nghiệp sản xuất, qua đó các bạn ấy sẽ nắm vững các kiến thức thực tế, từ đó dễ dàng trong công tác hoàn thiện đồ án và tốt nghiệp ra trường với số điểm cao nhất.

Tham khảo ngay: Mô tả công việc kỹ sư an ninh mạng đầy đủ chi tiết nhất!

6. Học viện An Ninh nhân dân

Học viện an ninh - ước mơ của rất nhiều bạn trẻ từ nhiều thế hệ khác nhau. Trường chuyên đào tạo các cán bộ công an nhằm phục vụ các nhu cầu kinh tế - xã hội.

Học viện An Ninh nhân dân
Học viện An Ninh nhân dân

Là một trong những trường trọng điểm được giao nhiệm vụ giảng dạy chuyên ngành an ninh mạng, thế nhưng mỗi năm chỉ tiêu mà trường đưa ra lại có phần khiêm tốn, có năm chỉ 20 chỉ tiêu. Rõ ràng điều này khiến không ít thí sinh phải cạnh tranh, đấu đá lẫn nhau mới có thể dành được một tấm vé tiếp tục cuộc hành trình theo đuổi ước mơ.

7. Đại học FPT

FPT được thành lập năm 2006, tuy không phải trường công lập nhưng trải qua mười mấy năm tồn tại và phát triển, cơ sở đào tạo này đã dần khẳng định được tên tuổi cũng như chất lượng giảng dạy thuộc hàng đầu của cả nước.

Xuất thân trong một gia đình có cơ to, Đại học FPT chính là đứa con tinh thần của Tập đoàn FPT. Vì vậy khác với những cơ sở đào tạo khác, FPT được thừa hưởng đầy đủ những trang thiết bị tân tiến nhất phục vụ cho việc giảng dạy.

Đại học FPT
Đại học FPT

Điều làm nên tên tuổi cho đại học FPT chính là lý thuyết gắn liền với thực tiễn. Phần lớn sinh viên sẽ được thực hành trên máy tính mà không phải bằng phương thức ghi chép truyền thống. Đây là điều kiện tốt nhất để sinh viên nhanh chóng tiếp cận kiến thức mới và ghi nhớ lâu hơn.

Ngoài ra, môi trường này còn đào tạo bằng ngôn ngữ tiếng Anh sẽ góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên.

Đọc thêm: FUNiX là gì? Cơ hội việc làm của sinh viên Đại học FUNiX thế nào?

8. Học viện kỹ thuật Mật mã

Học viện Kỹ thuật Mật mã cũng là một trong những cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu cả nước. Trường được ban Cơ yếu Chính phủ - Bộ quốc phòng giao nhiệm vụ đào tạo nên sinh viên của trường liên tục đạt điểm cao trong các cuộc thi CTF là điều hết sức bình thường.

Vào năm 2017, Học viện Kỹ thuật Mật Mã tuyển sinh 600 sinh viên cho chuyên ngành an ninh mạng, số lượng này cũng không phải ít vì vậy các bạn thí sinh vẫn có cơ hội để cạnh tranh với đối thủ của mình.

Học viện kỹ thuật Mật mã
Học viện kỹ thuật Mật mã

Ngoài cơ sở phía Bắc thì Học Viện Kỹ thuật Mật Mã còn có cơ sở ở phía Nam, điều này tạo thuận lợi cho những bạn thí sinh khu vực phía Nam đam mê an ninh mạng mà vẫn có thể theo đuổi ước mơ của mình.

9. Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội

Nổi tiếng với công nghệ thông tin là trường Đại học Công nghệ thuộc Đại học quốc gia Hà Nội. 

Là một môi trường học tập lý tưởng với đầy cơ hội rèn luyện bản thân, sinh viên theo học ở đây có thể thỏa sức đam mê với ngành nghề mình yêu thích. Chuyên ngành an ninh mạng được chú trọng về cả cơ sở vật chất lẫn chất lượng đào tạo, đem đến cho sinh viên những trải nghiệm tốt nhất.

Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội
Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội

Ngoài ra trường còn sở hữu đội ngũ giáo viên tâm huyết, luôn miệt mài và phấn đấu hết mình vì lý tưởng trồng người. Luôn đem nguồn năng lượng tích cực cùng với những hiểu biết của mình truyền đạt lại cho sinh viên của mình, giúp các bạn nhanh chóng nắm được bài học và tự tin hơn trong cuộc hành trình này.

10. Trường Đại học Duy Tân

Thành lập năm 1994, đại học Duy Tân đã từng bước khẳng định được chỗ đứng của mình.

Năm 2016, Đại học Duy Tân là gương mặt xuất sắc đại diện cho cả khu vực miền Trung xuất sắc lọt vào vòng chung kết của cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin”. Đây thực sự là một thành tích đáng chú ý và để lại ấn tượng sâu giúp tên tuổi của trường ngày càng vang dội.

Sinh viên khi theo học ngành an ninh mạng tại trường Đại học Duy Tân sẽ được trang bị tất cả những kiến thức bổ ích nhất liên quan tới ngành như bảo mật dữ liệu, mã hoá dữ liệu, khai thác thông tin dữ liệu phần mềm,... Tất cả đều tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên theo học tại môi trường này.

Vậy rõ ràng đây cũng là một môi trường học tập lý tưởng mà sinh viên có thể liệt kê vào danh sách tiềm năng để lựa chọn. Hãy chú ý tới điều kiện của bản thân như học lực, khoảng cách địa lý để lựa chọn cho mình một ngôi trường học an ninh mạng phù hợp nhất.

Trường Đại học Duy Tân
Trường Đại học Duy Tân

Top 10 trường đại học lừng danh trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Ngành an ninh mạng học trường nào?”. Hy vọng rằng qua bài viết bạn có thể nhanh chóng tìm được cơ sở đào tạo tốt nhất để theo đuổi ước mơ và sự nghiệp. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn có thể tham khảo tại trang web timviec365.vn, chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trong bất kỳ thời gian nào.

An ninh mạng là gì bạn đã rõ?

Hiểu rõ hơn về ngành an ninh mạng để có sự lựa chọn đúng đắn, bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết ở bài viết bên dưới, chắc chắn bạn còn phát hiện ra nhiều điều thú vị khác đấy. 

An ninh mạng là gì?

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý