Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành Kỹ thuật cơ khí ra làm gì – Lựa chọn cho sự nghiệp thăng hoa

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. Những thông tin bạn không nên bỏ qua về ngành Kỹ thuật cơ khí

1.1. Bạn đã hiểu về ngành Kỹ thuật cơ khí là gì chưa?

Ngành Kỹ thuật cơ khí có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với dân chuyên về kỹ thuật, tuy nhiên, với những ai chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều thì chắc chắn vẫn còn khá mông lung, mơ hồ về ngành học này. Có thể hiểu một cách đơn giản nhất, Kỹ thuật cơ khí là ngành về Khoa học kỹ thuật, chuyên đào tạo về các vấn đề liên quan đến ứng dụng nguyên ký vật ký, khoa học vật liệu, kỹ thuật,... Qua đó, ngành này sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thể phân tích, thiết kế cũng như chế tạo và bảo dưỡng các thiết bị máy móc, hệ thống cơ khí.

Bạn đã hiểu về ngành Kỹ thuật cơ khí là gì chưa
Bạn đã hiểu về ngành Kỹ thuật cơ khí là gì chưa?

Sự ra đời và phát triển của ngành Kỹ thuật cơ khí nhằm mục đích chính là phục vụ cho các công tác trong lĩnh vực thiết kế hệ thống phương tiện giao thông, ô tô, máy bay, hệ thống gia nhiệt – làm lạnh, các vật dụng dùng trong gia đình, thiết bị trong các nhà máy sản xuất,... Bản chất của ngành này là có liên quan đến thiết kế, chế tạo cũng như vận hành các thiết bị máy móc.

Việc làm kỹ sư cơ khí

1.2. Bạn sẽ học được gì khi theo đuổi ngành Kỹ thuật cơ khí?

Sinh viên thuộc ngành Kỹ thuật cơ khí sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức quan trọng, cần thiết từ cơ bản đến nâng cao của ngành. Cụ thể đó là những kiến thức chuyên ngành, các kỹ năng không thể thiếu về gia công, thiết kế, đồng thời bạn cũng sẽ được học cách chế tạo ra các sản phẩm cơ khí. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ được học về kỹ năng vận hành, lắp ráp, sửa chữa và bảo trì các thiết bị về cơ khí. Thông qua đó, có thể phát hiện ra các vấn đề, nguyên nhân xảy ra hỏng hóc ở các thiết bị máy móc và đưa ra được hướng giải quyết kịp thời.

Bạn sẽ học được gì khi theo đuổi ngành Kỹ thuật cơ khí
Bạn sẽ học được gì khi theo đuổi ngành Kỹ thuật cơ khí?

Theo học ngành này, các bạn sẽ phải trải qua quá trình đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành một số môn học nổi bật như là: Hình họa – vẽ kỹ thuật, sức bền vật liệu, cơ lý thuyết, nguyên lý, cơ học lưu chất, kỹ thuật điện – điện tử, chi tiết máy, công nghệ CAD/CAM/CNC, công nghệ kim loại,...

Không chỉ vậy, các bạn còn có cơ hội được tham gia vào rất nhiều các cuộc hội thảo chuyên ngành, được tiếp thu kiến thức từ các chuyên gia, doanh nhân thành đạt từ các doanh nghiệp, tập đoàn. Thậm chí, những bạn có năng lực, trình độ tốt sẽ có cơ hội được tham gia học tập, làm việc ở các cơ sở đào tạo, công ty nước ngoài trong và ngoài nước, tham gia vào các cuộc thi lớn giúp rèn luyện kỹ năng và biết cách vận dụng lý thuyết vào thực tế đời sống, công việc như thế nào,...

Xem thêm: Kỹ thuật hệ thống công nghiệp là gì

1.3. Thông tin về điểm chuẩn và khối thi ngành Kỹ thuật cơ khí

Ngành Kỹ thuật cơ khí hiện nay được mở rộng đào tạo ở rất nhiều các khối thi và tổ hợp xét tuyển khác nhau, tạo điều kiện cho các bạn trẻ có thể thỏa sức theo đuổi đam mê, ước mơ của mình. Nếu bạn muốn thi vào ngành Kỹ thuật cơ khí, có thể lựa chọn 1 trong số các khối thi sau đây:

- Xét tuyển khối A00 – các môn thi là Toán, Lý, Hóa

- Xét tuyển khối A01 – các môn thi là Toán, Lý, Anh

- Xét tuyển khối B00 – các môn thi là Toán, Hóa, Sinh

- Xét tuyển khối C01 – các môn thi là Toán, Văn, Lý

- Xét tuyển khối D01 – các môn thi là Toán, Văn, Anh

- Xét tuyển khối D07 – các môn thi là Toán, Hóa, Anh

Thông tin về điểm chuẩn và khối thi ngành Kỹ thuật cơ khí
Thông tin về điểm chuẩn và khối thi ngành Kỹ thuật cơ khí

Đối với từng khối thi, tổ hợp môn cũng như chỉ tiêu xét tuyển của các trường mà điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật cơ khí cũng có sự khác nhau. Theo tổng hợp chung nhất thì điểm chuẩn của ngành này trong những năm gần đây dao động trong khoảng từ 14 – 20 điểm. Do đó, các bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc để lựa chọn cho mình một khối thi phù hợp nhất nhé.

1.4. Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí hiện nay

Hiện nay, rất nhiều trường đại học ở Việt Nam đào tạo và tuyển sinh ngành Kỹ thuật cơ khí. Vì vậy, các bạn trẻ sẽ có rất nhiều cơ hội lựa chọn một môi trường học tập phù hợp nhất với mình để theo đuổi đam mê trong ngành này. Cụ thể các bạn có thể tham khảo các trường dưới đây:

- Tại khu vực miền Bắc có các trường:

+ Trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam

+ Trường Đại học Mỏ địa chất

+ Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội

+ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

+ Trường Đại học Điện lực

+ Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

+ Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung

+ Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

+ Trường Đại học Hùng Vương

+ Trường Đại học Sao đỏ

+ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

+ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

+ Trường Đại học Thái Bình

Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí hiện nay
Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí hiện nay

- Tại khu vực miền Trung có các trường:

+ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

+ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng

+ Trường Đại học Nha Trang

+ Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế

+ Trường Đại học Phạm Văn Đồng

- Tại khu vực miền Nam có các trường:

+ Trường Đại học Công nghiệp TPHCM

+ Trường Đại học Nông – lâm TPHCM

+ Trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech)

+ Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM

+ Trường Đại học Trà Vinh

+ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

+ Trường Đại học Tiền Giang

+ Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

+ Trường Đại học Dân lập Lạc Hồng

+ Trường Đại học Dân lập Cửu Long

+ Trường đại học công nghệ kỹ thuật cần thơ

Việc làm kỹ sư thiết kế cơ khí

2. Kỹ thuật cơ khí – ngành học giúp sự nghiệp thăng hoa

2.1. Nhiều sự lựa chọn cho các vị trí việc làm

Nhiều sự lựa chọn cho các vị trí việc làm
Nhiều sự lựa chọn cho các vị trí việc làm

Với khối kiến thức chuyên môn đa dạng và sâu rộng có được trong quá trình học tập, rèn luyện ở các trường, cơ hội mở ra đối với các cử nhân Kỹ thuật cơ khí là rất lớn. Các bạn có thể ứng tuyển vào rất nhiều vị trí, lĩnh vực công việc khác nhau như là:

- Làm việc ở vị trí kỹ sư dịch vụ kỹ thuật (service engineer ) vận hành, đảm nhiệm công việc thiết kế, bảo trì (maintenance) , sửa chữa các thiết bị máy móc ở các công ty sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh,...

- Trở thành các chuyên viên tư vấn trong lĩnh vực kỹ thuật, cơ khí hay các chuyên viên nghiên cứu ở các công ty, trường học, viện nghiên cứu,...

- Bạn có thể trở thành người quản lý tại các nhà máy, xí nghiệp chuyên về lắp ráp, sản xuất các thiết bị kỹ thuật – cơ khí, nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ kiện,...

- Làm công việc vẽ kỹ thuật cơ khí trong các công ty chuyên về lĩnh vực cơ khi – kỹ thuật.

- Bạn cũng có thể trở thành các cán bộ làm việc ở các phòng ban có liên quan đến ngành kỹ thuật cơ khí như Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Ban quản lý các dự án xây dựng,...

- Ngoài ra, bạn cũng có thể làm các kỹ thuật viên lắp đặt hệ thống thiết bị máy móc, chuyên viên gia công các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực này,...

2.2. Nhu cầu nguồn nhân lực liên tục tăng

Kỹ thuật cơ khí được mệnh danh là trái tim của quá trình công nghiệp hóa với tốc độ tăng trưởng nhanh đến mức chóng mặt và hiện nay đang là một trong số những ngành đi đầu của nhóm ngành Kỹ thuật – công nghệ. Cũng bởi vậy mà nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành này luôn tăng liên tục trong những năm gần đây, mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Nhu cầu nguồn nhân lực liên tục tăng
Nhu cầu nguồn nhân lực liên tục tăng

Cụ thể, theo thống kê của riêng TPHCM được công bố thường niên thì nhu cầu nhân sự cho các vị trí việc làm của ngành Kỹ thuật cơ khí hiện nay đang đứng đầu và chiếm đến 25% trên tổng số nhu cầu lao động của toàn thành phố. Như vậy có thể thấy được tầm quan trọng và vai trò then chốt của ngành này đối với nền kinh tế. Theo đó, dự đoán trong tương lai, nhu cầu này vẫn sẽ tiếp tục tăng lên mạnh mẽ, tạo rất nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Thêm vào đó, sự hội nhập kinh tế thế giới đã và đang giúp Việt Nam trở thành miền đất hấp dẫn, thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn từ nước ngoài cho các lĩnh vực, trong đó nhiều nhất chính là ngành Kỹ thuật cơ khí. Số lượng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhỏ mở rộng quy mô, đặt các chi nhánh hoạt động tại Việt Nam gia tăng, các hợp đồng hợp tác vẫn liên tục được ký kết. Chính điều đó đã khiến cho nhu cầu về nguồn nhân lực ngày càng tăng lên, đặc biệt là các vị trí chuyên môn, yêu cầu về năng lực, trình độ cao. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra mức lương rất hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ xuất sắc vào làm việc cho họ.

Xem thêm: Kỹ thuật dầu khí ra làm gì

Việc làm cơ khí chế tạo máy

2.3. Nguồn thu nhập khủng không nên bỏ lỡ

Nguồn thu nhập khủng không nên bỏ lỡ
Nguồn thu nhập khủng không nên bỏ lỡ

Thu nhập đối với ngành Kỹ thuật cơ khí hiện nay được đánh giá là khá ổn, tùy vào từng vị trí và năng lực, trình độ của mỗi người mà sẽ nhận được mức lương khác nhau.

Với những bạn mới tốt nghiệp và kinh nghiệm chưa nhiều thì mức lương tối thiểu sẽ từ 7 – 9 triệu đồng/tháng. Còn với những ai có kinh nghiệm hay lợi thế về ngoại ngữ thì sẽ nhận được mức lương cao hơn, khoảng 9 – 15 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, với những bạn có trình độ cao, chuyên môn tốt và được mời làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài thì sẽ có cơ hội nhận được mức lương lên đến hàng nghìn đô một tháng (khoảng vài chục triệu tiền VNĐ).

2.4. Môi trường làm việc năng động với cơ hội thăng tiến cao

Ngành Kỹ thuật cơ khí phát triển theo xu hướng công nghiệp hóa, luôn đi theo thời đại và bắt kịp sự đổi mới trên thị trường. Chính bởi điều đó mà môi trường làm việc trong ngành này được đánh giá là rất năng động, phù hợp với các bạn trẻ có niềm đam mê lớn, nhiều nhiệt huyết và luôn có ý chí phấn đấu trong công việc. Bên cạnh môi trường làm việc tại các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, các bạn còn có cơ hội được hợp tác và tìm hiểu, tiếp thu kiến thức, mở rộng tầm hiểu biết của mình ở môi trường quốc tế, trong các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới.

Môi trường làm việc năng động với cơ hội thăng tiến cao
Môi trường làm việc năng động với cơ hội thăng tiến cao

Và với một môi trường thuận lợi như vậy thì cơ hội để các bạn có thể chứng minh năng lực của mình, phấn đấu vươn lên các vị trí cao hơn trong công việc là rất lớn. Có thể xuất phát điểm của bạn chỉ ở các vị trí nhân viên bình thường, các kỹ sư không tên tuổi. Tuy nhiên, nếu luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và ý chí lớn thì chắc chắn các vị trí quản lý, trưởng phòng, các chuyên gia hay cả giám đốc,... cũng sẽ là điều không còn quá xa đối với các bạn.

Tuyển dụng kỹ thuật cơ khí

3. Mách bạn bí quyết thành công trong ngành Kỹ thuật cơ khí

3.1. Rèn luyện các kỹ năng cần thiết

Ngành Kỹ thuật cơ khí luôn rộng mở cơ hội dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đủ năng lực và tố chất để theo đuổi đến cùng. Do đó, nếu muốn học ngành này, bạn cần đảm bảo mình có những tố chất cũng như phải rèn luyện thật tốt các kỹ năng sau đây:

- Kiến thức chuyên môn là yếu tố bất kỳ ai cũng phải có đối với tất cả các ngành nghề nói chung và ngành Kỹ thuật cơ khí nói riêng. Chỉ có nắm được kiến thức thì bạn mới có thể hiểu cũng như áp dụng vào công việc một cách hiệu quả nhất.

Rèn luyện các kỹ năng cần thiết
Rèn luyện các kỹ năng cần thiết

- Ngành Kỹ thuật cơ khí cũng yêu cầu các bạn cần nắm và hiểu được về các ngôn ngữ thông dụng cần thiết như là tiếng Anh, tiếng Nhật – 2 loại ngôn ngữ rất quan trọng đối với ngành này.

- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt là yếu tố không thể thiếu đối với ngành Kỹ thuật cơ khí mà các bạn cần phải rèn luyện để có thể trình bày rõ ràng các dự án của mình lên cấp trên hay giải thích được các vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc với đồng nghiệp,...

- Để thành công trong ngành này, các bạn cần phải có tư duy nhanh nhẹn, đầu óc sáng tạo, có khả năng nghiên cứu và tạo ra được các dự án, công trình mới.

- Bên cạnh đó, các bạn cũng cần rèn luyện một số kỹ năng mềm khác như là làm việc nhóm, xử lý vấn đề, phân tích, tổng hợp, có thái độ làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm trong công việc,...

Việc làm kỹ sư cơ khí mới ra trường

3.2. Kinh nghiệm tìm kiếm việc làm ngành Kỹ thuật cơ khí hiệu quả

Với độ “hot” chưa có điểm dừng và những làn sóng mạnh mẽ trên thị trường hiện nay, việc tìm kiếm một công việc trong ngành Kỹ thuật cơ khí thực chất không phải là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, rất nhiều bạn trẻ vẫn còn đang rất lo lắng hay gặp phải nhiều trở ngại trong quá trình tìm việc. Vậy nguyên nhân chính là do đâu?

Thực tế, số lượng các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật cơ khí hiện nay là rất nhiều nhưng lại không thể xin được việc làm. Nguyên nhân chính là do thiếu kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong quá trình xin việc. Vậy thì dưới đây là một số lưu ý cũng như “mẹo” nhỏ mà các bạn có thể tham khảo để dễ dàng nắm bắt cơ hội việc làm cho mình hơn.

Kinh nghiệm tìm kiếm việc làm ngành Kỹ thuật cơ khí hiệu quả
Kinh nghiệm tìm kiếm việc làm ngành Kỹ thuật cơ khí hiệu quả

- Hãy chuẩn bị thật tốt và kỹ lưỡng kiến thức chuyên môn của mình, những gì bạn học được hay hệ thống lại, ôn tập và đảm bảo đã nắm chắc được những kiến thức đó. Bởi thực tế đây là yếu tố quan trọng nhất để xác định được bạn có năng lực và có thể làm được công việc mà doanh nghiệp yêu cầu hay không. Do đó, hãy thật lưu ý để đảm bảo bạn có thể trả lời được các câu hỏi về chuyên môn trong vòng phỏng vấn.

- Tạo cho mình một mẫu hồ sơ xin việc đạt chuẩn và thể hiện sự chuyên nghiệp. Bạn có thể tự thiết kế hoặc tham khảo từ các mẫu có sẵn hay sử dụng các mẫu trên các website tuyển dụng hiện nay đều được, miễn là đầu tư về nội dung, hình thức sao cho phù hợp, gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

- Tác phong chuyên nghiệp, phong thái tự tin chính là điều cần thiết đối với bạn khi tham gia phỏng vấn. Việc thể hiện tốt sẽ giúp các bạn có được đánh giá cao từ nhà tuyển dụng. Hãy trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng, mạch lạc, chứng minh được bạn là người có năng lực, chuyên môn tốt và phù hợp với công việc.

- Lưu ý cuối cùng đó là hãy lựa chọn một địa chỉ cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín để nộp hồ sơ. Vì thực tế hiện nay có rất nhiều nơi, trung tâm tư vấn việc làm lừa đảo, do đó, hãy đảm bảo các thông tin mà bạn có được là chuẩn xác để không mất thời gian, công sức thậm chí là tiền bạc của mình. Bạn có thể tìm kiếm việc làm trên website tuyển dụng timviec365.vn – một trang web hàng đầu tại Việt Nam được các ứng viên và nhà tuyển dụng tin tưởng. Tại đây, bạn không chỉ cập nhật được các thông tin việc làm mới nhất mà còn có thể tạo mẫu CV, ứng tuyển online và nhanh chóng có được cơ hội việc làm cho mình.

Xem thêm: Giải thích các thuật ngữ Ngành Công nghệ chế tạo máy qua các bài viết: Ứng dụng tự động hóa C&I là gì, Chẩn đoán trên bảng obd là gì, hệ thống cân bằng vdc là gì nếu thấy hữu ích nhé

Tuyển dụng

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ nắm được thông tin cơ bản và cần thiết nhất liên quan đến ngành Kỹ thuật cơ khí. Từ đó đưa ra sự lựa chọn chính xác về ngành học và định hướng sự nghiệp cho tương lai của mình.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý