Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào?

Tác giả: Hoàng Hiền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong những năm trở lại đây ngành quản lý nhà hàng khách sạn đang tạo nên một làn sống gây sốt cho các bạn trẻ. Vì sao lại vậy? Có thể dễ nhận thấy những gì mà ngành quản lý nhà hàng khách sạn mang lại cho những ai theo học. Đây cúng chính là lý do khiến cho từ khóa “Ngành quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào?” được google liệt kê vào danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Vậy cùng mình tìm hiểu về ngành này nhé!

1. Những điều cần biết về ngành quản lý nhà hàng khách sạn

1.1. Bạn hiểu gì về ngành quản lý khách sạn?

Quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Ngành quản lý khách sạn nhà hàng được hiểu là ngành chuyên đào tạo và cung cấp kiến thức liên quan đến ngành quản lý, tổ chức các hoạt động của khách sạn hiệu quả, hợp lý.

ngành quản lý nhà hàng khách sạn

Những người quản lý nhà hàng khách sạn có nhiệm vụ phải lập bản báo cáo công việc, tài chính, các bản thu, bản chi từ các nhân viên để cho cấp trên nắm rõ tình hình hoạt động của của nhà hàng, khách sạn . Lập ra các nguyên tắc, nôi quy, quy chuẩn cho nhân viên trong mọi hoạt động của nhà hàng như nhân lực, cách thức phục vụ,...

1.2. Ngành quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào?

Trước đây, đối với ngành quản lý nhà hàng khách sạn ta chỉ bắt gặp một tổ hợp môn của một khối dành cho việc xét tuyển. Tuy nhiên thì ngày này tùy từng trường với các mục đích hoạt động khác nhau sẽ có những tổ hợp môn khác nhau để phù hợp với công việc tương lại của các bạn thí sinh.

Bởi ngành quản lý nhà hàng khách sạn đang được xem là một  trong những ngành HOT nhất và thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiên nay. Nắm bắt được tình hình đó mà các trường có đào tạo chuyên ngành quản lý nhà hàng khách sạn đều mở rộng xét tuyển thí sinh ở hầu hết các khối. Ta có thể liệt kê những khối mà các trường đại học, cao đăng dùng để xét tuyển ngành quản lý nhà hàng khách sạn.

ngành quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào

- Khối A, bao gồm tổ hợp môn (Toán - Lý - Hóa)

- khối A1, bao gồm tổ hợp môn (Toán - Lý - Anh)

- Khối D1, bao gồm tổ hợp môn (Toán - Văn - Anh)

- Khối D3, bao gồm tổ hợp môn (Toán - Văn - Pháp)

-Khối D4, bao gồm tổ hợp môn (Toán - Văn - Trung)

Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào?”

Xem thêm: Tiếng Anh chuyên ngành lễ tân khách sạn

1.3. Quản lý nhà hàng khách sạn học trường nào?

Hiện nay, Việt Nam ta có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên ngành quản lý nhà hàng khách sạn. Vậy câu hỏi đặt ra là “học quản lý nhà hàng khách sạn ở đâu tốt?”

Trường đại học chính là môi trường nuôi dưỡng đam mê, ngoài việc trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng cho các bạn sinh viên thì đây còn là nơi tạo ra động lực, khởi gợi các bạn sinh viên bộc lộ được hết khả năng của mình. Vậy nên môi trường đào tạo được đánh giá là yếu tố quyết định đến 90% tương lai của các bạn trẻ.

Sau đây là một số trường tốt nhất dựa theo sự đánh giá của các bạn sinh viên đã và đang học tại các trường, các chuyên gia chuyên ngành quản lý nhà hàng khách sạn:

- Hệ đại học

Trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường Đại học Văn Lang, trường Đại học Tôn Đức Thắng,..

trường đào tạo ngành quản lý nhà hàng khách sạn

- Hệ Cao đẳng

Các trường cao đẳng ngày càng nâng cao chất lượng chuyên môn chương trình dạy học hiên nay với trình độ chuyên môn của các giảng viên và trang thiết bị không kém gì các trường đại học. Điển hình là trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại… là một trong những nơi uy tín, chất lượng đào tạo về ngành quản lý nhà hàng khách sạn.

- Hệ Trung cấp nghề

Với những bạn không tham gia thi các tổ hợp môn xét tuyển đại học nhưng vẫn có nhu cầu theo đuổi gành nghề này. Với điều kiện tuyển sinh chỉ từ bằng tốt nghiệp THCS, là các bạn đã có thể tự tin theo đuổi đam mê của mình rồi. Với việc đào tạo trong thời gian ngắn trung cấp quản lý nhà hàng khách sạn sẽ giúp các bạn sinh viên vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà sau khi tốt nghiệp lại có tay nghề để đến gần hơn cơ hội việc làm.

Trường Trung Cấp Kinh tế – Du lịch Hồ Chí Minh (CET): với cơ sở vật chất chất lượng, giảng viên uy tín, chương trình học chú trọng tay nghề,... sẽ là nơi lý tưởng để bạn gửi gắm tương lai.  Dễ dàng đáp ứng nhu cầu học nâng cao, bổ sung kiến thức và các kỹ năng nghiệp vụ giúp người học tự tin làm việc trong môi trường thực tế.

Dựa trên bạn có thể dễ dàng chọn cho mình được một ngôi trường phù hợp để theo học quản lý nhà hàng khách sạn. 

Xem thêm: Sản phẩm của khách sạn là gì

2. Tương lai việc làm cho ngành quản lý nhà hàng khách sạn

2.1. Học chuyên ngành quản trị khách sạn ra làm gì?

Đây chắc chắn là câu hỏi chung của các bạn sinh viên sắp ra trường và những người đang có nhu cầu theo học ngành quản lý nhà hàng khách sạn. Vậy thì hãy cùng Hoàng Hiền đi tìm câu trả lời nhé!

Tất cả những sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản lý nhà hàng khách sạn đều có thể nộp hồ sơ và ứng tuyển ở các vị trí sau:

- Chuyên viên kinh doanh tại các nhà hàng

- Trưởng bộ phận điều phối nhân sự, lập kế hoạch

- Chuyên viên phát triển du lịch, hướng dẫn viên du lịch

- Giám độc điều hành khách sạn, công ty du lịch, giảng viên ngành quản trị du lịch,..

- Giảng viên chuyên ngành quản lý khách sạn

việc làm quản lý nhà hàng khách sạn

Vậy những nơi nào có nhu cầu tuyển dụng quản lý nhà hàng khách sạn?

- Làm việc tại các công ty du lịch hoặc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực về du lịch.

- Làm trong các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, Resort.

- Các công ty hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, truyền thông.

- Tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo ngành quản lý khách sạn.

2.2. Cơ hội việc làm cho sinh viên theo học ngành quản lý nhà hàng khách sạn

Ngành quản lý khách sạn được đánh giá là một trong những ngành HOT nhất hiện nay, kèm theo đó là lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đăng ký xét tuyển khá đông. Bởi những gì mà ngành quản lý nhà khách sạn mang đến cho người học.

Chúng ta đang sống trong một bối cảnh của thời kỳ phát triển, hội nhập nền kinh tế. Đây cũng chính là điều kiện cho các cơ hội tìm việc nhanh được mở rộng. Đặc biệt là các công việc mang tính chất phục vụ, trong đó phải kể đến cơ hội tìm việc làm tại Hòa Bình và nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc với vị trí việc làm quản lý khách sạn.

cơ hội việc làm quản lý nhà hàng khách sạn

Nhờ vào điều kiện tự nhiên mà hàng năm nước ta đón hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế cũng như khách du lịch trong nước. Điều đáng nói là lượng khách du lịch ngày càng tăng nhanh chóng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đồng nghĩa với việc ngành nhà hàng khách sạn cũng phát triển mạnh mẽ. Có thế thấy ngành quản lý nhà hàng khách sạn đang giúp cho đất nước trong việc tạo ra một thị trường lao động sôi nổi.

Sự phát triển của ngành du lịch – khách sạn đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng việc làm khách sạn nhà hàng với nguồn nhân lực ngày càng tăng cao. Đây cũng chính là lý do chính mà ngành quản lý nhà hàng khách sạn ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Xem thêm: Allotment trong khách sạn là gì

3. Có nên học ngành quản lý nhà hàng khách sạn hay không?

Qua trên, ta có thể khẳng định rằng lĩnh vực quản lý nhà hàng khách sạn là ngành công nghệ thú vị và có nhiều tiềm năng trong tương lai. Đặc biệt đối với những bạn có sự đam mê và yêu thích bên lĩnh vực dịch vụ, thích được tiếp xúc với nhiều người, hướng ngoại và tận tâm thì đây là ngành mà bạn có thể chọn để gắn bó. Ngoài những lý do đó, thì ngành quản lý nhà hàng khách sạn còn có những yếu tố khiến cho nhiều bạn đang “say mê” hiện này.

- Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Kinh tế phát triển cũng đã giúp cho nhu cầu sống của con người cũng được tăng cao, và nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi là điều không thể thiếu. Đây chính là lý do khiến cho nhiều người tìm đến nhà hàng, khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu đó mà đã có rất nhiều doanh nghiệp xem đây là điều kiện để phát triển công việc kinh doanh của mình.

Họ lựa chọn việc xây dựng và phát triển nhà hàng khách sạn. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhà hàng khách sạn ở bất kỳ đâu, bởi độ phân bố của nó là khá dày đặc. Với những bạn đang theo học ngành quản lý nhà hàng khách sạn thì đây được xem là sự thuận lợi của mình trong việc tìm việc sau này.

- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

Quản lý nhà hàng khách sạn là công việc được làm trong môi trường sang trọng, trang nhã. Vậy nên đây cũng được xem là nơi làm việc không có sự gò bó hay không bắt buộc theo một khuôn mẫu có sẵn. Người làm được tiếp xúc với rất nhiều người với tính cách, trình độ khác nhau,...nhưng tất nhiên tất cả tới đây đa số là những người sang trọng. Môi trường chuyên nghiệp sẽ tạo ra một con người chuyên nghiệp.

- Thu nhập cao

Theo như khảo sát về mức lương của những công việc đang HOT hiện này, thì công việc quản lý nhà hàng khách sạn được xem là công việc mang lại nguồn thu nhập cao cho người làm so với mặt bằng chung. Để làm tốt công việc này và sở hữu mức lương mong muốn, một quản lý khách sạn cần biết Chức năng, vai trò của các bộ phận trong khách sạn và không ngừng trau dồi những kỹ năng liên quan. 

có nên học ngành quản lý nhà hàng khách sạn hay không

Tùy thuộc vào quy mô của nhà hàng khách sạn mà bạn sẽ có mức thu nhập khác nhau, tuy nhiên thì mức lương trung bình dành cho vị trí này đó là vượt ngưỡng 15 triệu đến vài chục triệu đồng/tháng.

Điều đáng chú ý là là với công việc này bạn sẽ có cơ hội tăng lương trong thời gian ngắn. Chỉ cần bạn là người nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng thì bạn sẽ đươc cân nhắc để được tăng lương, thưởng xứng đáng.

- Nhà hàng - khách sạn là ngành công nghiệp đang phát triển

Theo như báo cáo của Cục thống kê cho biết từ đầu năm đến nay, nước ta đã đón tiếp và phục vụ khoảng 9 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khoảng 35 đến 36 triệu lượt khách nội địa. Và cũng theo như dự đoán thì con số này sẽ còn tăng gấp nhiều lần trong thời gian tới.

Chính vì vậy, là một người có cho mình trình độ chuyên môn quản lý nhà hàng khách sạn, bạn sẽ có cơ hội phát triển bản thân và cơ hội thăng tiến trong công việc của mình.

Tuyển dụng quản lý khách sạn

4. Những tố chất cần có để làm tốt công việc quản lý nhà hàng khách sạn

- Có đam mê và tận tâm

Dù bạn là ai, làm công việc gì thì cũng cần phải có sự đam mê và sự tận tâm trong công việc. Chỉ khi có nó, bạn mới thực sự tìm thấy niềm cảm hứng tích cực trong công việc.

- Kỹ năng mềm tốt

Đối với công nghiệp quản lý nhà hàng khách sạn đôi khi kỹ năng mềm còn quan trọng hơn kỹ năng cứng. Là một công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng chắc chắn bạn phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý mọi vấn đề phát sinh,...

yếu tố cần có khi làm việc quản lý nhà hàng khách sạn

- Có sự tinh tế

Đây được xem là yếu tố giúp bạn có được cảm tình từ khách hàng, đối tác hay đơn thuwfn là các nhân viên của mình. Chỉ cần chú ý quan sát một chút, bạn đã có thể có cho mình sự tinh tế trong việc tiếp xúc với mọi người. Việc nắm bắt được nhu cầu, sở thích của khách hàng chính là sự thành công trong công việc quản lý nhà hàng khách sạn.

Ngành quản lý nhà hàng khách sạn là một ngành có nhiều vấn đề xoay quanh nó, vậy nên có rất nhiều bạn có nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan đến ngành này. Đặc biệt là đối với những bạn đang có ý định theo học ngành quản lý nhà hàng khách sạn thì việc muốn tìm hiểu sâu, tường tận về ngành này cũng là điều dễ hiểu. Với lượng kiến thức ít ỏi, tôi hy vọng rằng đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về ngành quản lý nhà hàng khách sạn này.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý