Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành thiết kế nội thất thi khối nào? Hướng nghiệp tương lai

Tác giả: Nguyễn Loan

Tạo CV online

1. Bạn biết gì về ngành thiết kế nội thất chưa?

tìm hiểu về ngành thiết kế nội thất
Tìm hiểu về ngành thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất đang là cụm từ được tìm kiếm khá nhiều trên thị trường thiết kế hiện nay. Nếu bạn đã từng thuê thiết kế về để setup lại nhà của mình, vậy bạn có hiểu thiết kế nội thất là như thế nào chưa?

Ngành thiết kế nội thất là một ngành khó, đòi hỏi ở người học và làm rất nhiều trình độ khác nhau vì nó là tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật, khoa học kỹ thuật. Người thiết kế phải dựa trên sự cân đối, hài hòa về giữa màu sắc, màu pastel, ánh sáng, các vật dụng hỗ trợ để trang trí cho không gian sống, không gian làm việc và cả nghỉ ngơi của con người.

Chính vì thế mà ngành thiết kế nội thất đòi hỏi người làm phải có năng khiếu về thẩm mĩ và có đầu óc sáng tạo, nhiều ý tưởng concept để có thể tạo nên những tác phẩm tuyệt thế.

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa ở đâu là tốt nhất?

2. Ngành thiết kế nội thất thi khối nào

Ngành thiết kế nội thất là một chuyên ngành tổng hợp của rất nhiều thứ từ nghệ thuật với nhau, bên cạnh đó nó cũng đòi hỏi ở người học phải có những năng khiếu chuyên biệt. Cũng chính vì lý do đó mà ngành thiết kế nội thất không có khối ngành nào cụ thể mà chỉ có xét tuyển theo tổ hợp môn. Nếu bạn từng đi học thì chắc hẳn sẽ biết đến những khối như: A, B, C, D, đó chính là những khối chính. Tuy nhiên ngành thiết kế nội thất lại khác biệt chút đó chính là: H,V,... chúng ta cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về khối và các trường tuyển sinh thiết kế nội thất nhé.

ngành thiết kế nội thất thi khối nào
Ngành thiết kế nội thất thi khối nào?

- Khối V: Tổ hợp môn xét tuyển là toán, lý và môn năng khiếu vẽ. Khối V chính là khối được nhiều trường lựa chọn là tổ hợp môn xét tuyển cho các ngành như kiến trúc công trình, quy hoạch đô thị,...hiện nay hầu hết các trường đại học đểu lấy kết quả môn toán và lý ở kỳ thi THPT quốc gia, còn môn vẽ chính là môn sẽ được trường tổ chức thi riêng và do trường chấm điểm.

- Khối H: Là tổ hợp của các môn: Văn, vẽ, vẽ. Trong khối H thì môn quyết định chính không phải là văn mà chính là vẽ, môn văn vẫn là môn được các trường đại học lấy điểm từ chính kỳ thi THPT quốc gia. Còn môn vẽ được trường tổ chức thi riêng. Trong khối H thiên về năng khiếu nhiều hơn khối V, chính vì thế mà các bạn muốn thi vào các ngành mỹ thuật thiết kế công nghiệp, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang hay kiến trúc sư...thì cần phải có năng khiếu về vẽ rất nhiều. Vẽ hình họa, minh họa illustrator người và vẽ trang trí màu chính là môn quyết định chính để xem bạn có đỗ hay không. Hãy đầu tư cho vẽ nhiều hơn nếu các bạn đang ấp ủ dự định học các chuyên ngành trên.

Tham khảo ngay: Autocad là gì?

3. Một số trường xét tuyển ngành thiết kế nội thất

một số trường xét tuyển ngành thiết kế nội thất
Một số trường xét tuyển ngành thiết kế nội thất

Việc chọn trường rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này của bạn. Được học ngành mình thích và học tại trường chất lượng là điều mà rất nhiều người mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu xem trường nào xét tuyển ngành thiết kế nội thất nhé.

Có rất nhiều trường trên cả nước có đào tạo ngành thiết kế nội thất, hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài trường top đầu về đào tạo ngành này nhé!

- Trường đại học kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh: Đây là trường tuyển sinh ngành thiết kế nội thất với tổ hợp môn xét tuyển là: Toán, văn, vẽ. Hai môn toán và văn sẽ được trường lấy kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia, còn môn vẽ là môn sẽ được nhà trường tổ chức riêng và thi riêng đối với những thí sinh đăng ký ngành này. Nếu bạn có ước mơ với ngành, và đang sinh sống tại đây thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn đấy.

- Trường đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh: Cũng đang tuyển sinh ngành thiết kế nội thất với những tổ hợp môn sau:

+ V00 bao gồm các môn: Toán, Lý, Vẽ

+ H01 bao gồm các môn: Toán, Văn, Vẽ

+ V02 bao gồm các môn: Toán, Anh, Vẽ

+ H02 bao gồm các môn: Văn, Anh, Vẽ

Đây là trường đa dạng về tổ hợp môn xét tuyển và hình thức tuyển sinh, với hai hình thức chính là dựa vào kỳ thi THPT quốc gia và xét học bạ THPT. Tùy thuộc vào khả năng cũng như sở trường của mình mà các bạn có thể lựa chọn một trong các tổ hợp môn đó để thi.

Sau khi điểm qua hai trường top đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh thì chúng ta điểm qua trường ở Hà Nội nhé:

- Trường đại học kiến trúc Hà nội: Tuyển sinh ngành thiết kế nội thất với tổ hợp môn khối H (bao gồm các môn thi: Văn, hình họa mỹ thuật và bố cục trang trí màu) trong tổ hợp môn thi này, có môn văn sẽ được nhà trường lấy kết quả tại kỳ thi THPT quốc gia, hai môn vẽ năng khiếu còn lại được nhà trường tổ chức và chấm điểm riêng với từng thí sinh đăng ký nguyện vọng.

- Trường đại học mở Hà Nội cũng là một trong những trường top đầu ở Hà Nội có tuyển sinh ngành thiết kế nội thất, trong đó xét tuyển những tổ hợp môn: H00 (Văn, hình họa, bố cục màu), H01 (toán, văn, hình họa), H06 (văn, tiếng anh, hình họa)

Có một đặc điểm chung của các trường với ngành thiết kế nội thất đều có môn năng khiếu chính là vẽ. Bởi lẽ thiết kế sẽ yêu cầu về năng khiếu rất nhiều. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ học ngành thiết kế nội thất thì ngoài việc học tốt các môn văn hóa mà còn phải trau dồi năng khiếu nhiều hơn. Hãy lựa chọn một trường mình yêu thích rồi lấy đó làm động lực để học tập.

Xem thêm: Những thông tin cần biết về công việc giám sát thi công thiết kế nội thất

4. Những lý do bạn nên học ngành thiết kế nội thất

những lý do bạn nên học ngành thiết kế nội thất
Những lý do bạn nên học ngành thiết kế nội thất

Ngành thiết kế nội thất hiện nay đang là một trong những ngành vô cùng hot trong những năm gần đây. Đây cũng chính là những ngành được rất nhiều các bạn trẻ theo học. Các bạn sẽ nhận được gì khi theo học ngành này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

- Trước tiên bạn sẽ được học đúng chuyên ngành mà mình yêu thích, còn gì tuyệt vời hơn điều này đúng không? Bên cạnh đó bạn còn được trau dồi những kỹ năng, kiến thức chuyên môn. Không những thế, trong suốt thời gian học tại trường, các bạn sẽ được trau dồi khả năng thông qua việc thực hành. Thực hành chính là môn học theo bạn trong suốt quá trình học tại trường. Như vậy, sau khi ra trường các bạn sinh viên sẽ không bỡ ngỡ về kiến thức và thực tế.

- Thứ hai chính là được học đào tạo với các môn nâng cao để phục vụ cho quá trình làm việc và học tập sau này của bạn. Không những thế mà bạn sẽ trở nên đa tài hơn với ngành, được tiếp xúc với các phần mềm máy tính.

- Thứ ba, bạn sẽ được học trong một môi trường năng động, sáng tạo, bạn sẽ được sống với đúng chất của sinh viên.

- Thứ tư, khi học ngành này, bạn sẽ được các thầy cô kích thích tinh thần sáng tạo, và sự thích thú với ngành học. Với những khối hình và bảng màu sắc khác nhau, sẽ vô cùng kích thích tư duy của bạn.

- Thứ năm, đó chính là cơ hội việc làm, đây cũng chính là vấn đề quan trọng mà được rất nhiều các bạn sinh viên quan tâm đến liệu rằng nghề thiết kế nội thất có giàu không?. Đây cũng chính là vấn đề mà hầu hết các bạn sinh viên theo học ngành này quan tâm nhiều nhất. Tin vui cho những bạn sinh viên chính là thị trường làm việc ngành thiết kế nội thất đang rất khát nhân lực. Không khó khăn cho bạn để tìm được công việc tốt với ngành thiết kế nội thất. Cùng với sự phát triển của xã hội hiện nay, kinh tế phát triển, nhu cầu của con người cũng ngày càng tăng cao. Nhu cầu về thẩm mĩ cùng lớn hơn, chính vì thế mà họ cần đến những người thiết kế setup cho họ những ngôi nhà, nơi làm việc, nơi nghỉ dưỡng theo những phong cách khác nhau, tạo nên cảm giác đẹp mắt và thoải mái nhất cho họ. Bên cạnh cơ hội việc làm luôn rộng mở thì bạn sẽ nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn và chưa có xu hướng giảm xuống. Chính vì thế mà bạn không cần lo lắng về việc làm với ngành thiết kế nội thất nữa.

- Cuối cùng chính là cơ hội phát triển nghề nghiệp, với ngành thiết kế nội thất có thị trường làm việc vô cùng năng động như vậy thì cơ hội phát triển nghề nghiệp của bạn là hoàn toàn có khả năng. Bạn có thể trở thành những nhà thiết kế chuyên nghiệp và làm trong những công ty lớn về thiết kế nội thất, xây dựng, tư vấn thiết kế. Không những thế mà bạn còn có cơ hội làm việc với người nước ngoài khi bạn đủ năng lực và trình độ chuyên môn.

Những gì bạn nhận được khi học ngành thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở những điều đơn giản đó. Mà nó còn nhiều lợi ích khác chỉ khi bạn thực sự bước vào học thì bạn mới có thể cảm nhận hết được. Việc chọn ngành học rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cả tương lai sau này của bạn. Chính vì thế mà hãy suy nghĩ và có những lựa chọn đúng đắn nhất dành cho bản thân mình.

Riêng với ngành thiết kế nội thất, các tổ hợp môn xét tuyển sẽ khác biệt hơn các ngành khác vì có môn năng khiếu là vẽ. Bởi vậy, muốn theo học ngành này bạn cần phải trau dồi năng khiếu của mình nhiều hơn nữa. Ngành thiết kế nội thất, đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn nói riêng và đất nước nói chung.

Với bài viết trên đây, hy vọng đã giúp cho bạn biết được ngành thiết kế nội thất thi khối nào. Bạn không cần vội vàng trong việc chọn ngành học, hãy suy nghĩ bằng chính trái tim mình. Timviec365.vn rất vui đã mang đến được cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa ra làm gì?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý