Saturday , 17/03/18
NEWS

Nghệ thuật ứng xử với khách hàng để trở thành một nhân viên giỏi

Nghề bán hàng hay nhân viên kinh doanh luôn chứa đựng những trông gai thử thách. Đương nhiên những thử thách ấy là do chính khách hàng mang đến cho chúng ta. Khi đã tìm công việc này, bạn phải học cách “làm dâu trăm họ”. có như thế mới đủ bản lĩnh để ứng xử khéo léo trong mọi hoàn cảnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ cho bạn thấy đâu là nghệ thuật ứng xử với khách hàng để trở thành một nhân viên giỏi.

Vị khách không hứng thú

​Nghệ thuật ứng xử với khách hàng

Ai đó có nhu cầu sử dụng sản phẩm A chẳng hạn nhưng họ chưa thực sự có hứng thú với sản phẩm mà hay dịch vụ bạn giới thiệu. Đương nhiên bạn cần phải hết sức khéo léo trong khâu tư vấn. Trước hết hãy tinh ý nhé, nhìn ra biểu hiện không hứng thú của khách hàng ngay từ cuộc dạo đầu câu chuyện. Tiếp theo vận dụng mọi khả năng nghề nghiệp bạn có để tư vấn và đi đến thuyết phục. Nắm bắt nhanh nhu cầu quan trọng nhất mà họ đang cần để “gãi đúng chỗ ngứa”. Khi nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ đúng ý và đáp ứng đúng nhu cầu, chắc chắn họ sẽ chẳng tiếc điều gì để đăng ký mua hay sử dụng chúng. Như thế, mọi vấn đề đã được giải quyết đơn giản và hiệu quả thông qua việc áp dụng nghệ thuật ứng xử với khách hàng.

Những kinh nghiệm này sẽ là một chìa khóa tuyệt vời giúp bạn có thể chinh phục những vị trí cao hơn như ở cấp quản lý. Lúc này bạn sẽ không còn là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nhưng lại là người truyền đạt kinh nghiệm cho những nhân viên luôn được khối hành chính văn phòng tuyển dụng về làm việc tại vị trí nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh... cho công ty/doanh nghiệp.

Khách hàng tích cực

​Nghệ thuật ứng xử với khách hàng

Có vẻ công việc của bạn sẽ thuận lợi hơn nếu như gặp được những vị khách như vậy. Họ sẽ giúp bạn tạo ra hiệu suất công việc một cách nhanh chóng hơn. Thậm chí, những vị khách này luôn mang tới cho chúng ta sự dễ chịu khi tiếp họ. Không có nhiều rắc rối, và đôi khi bạn sơ suất khi tiếp họ thì họ cũng sẽ thông cảm cho bạn ngay mà không bắt bẻ bất cứ điều gì. Đôi khi bạn cũng sẽ gặp những rắc rối nho nhỏ từ chính sự nhiệt tình ấy. Cũng chẳng có điều gì đáng lo ngại cả đâu, bạn chỉ cần thuận theo tình huống khách hàng tạo ra, hòa nhập cùng sự nhiệt tình ấy để tạo cho họ cảm giác được chia sẻ, mọi thứ sẽ tốt đẹp cho đến khi bạn tiễn chân họ ra về.

>>> Xem thêm: Những cách ứng xử với đồng nghiệp bạn nên học hỏi

Khách hàng hách dịch, luôn cho mình là trên hết

Nhiệm vụ của một nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh là chiều lòng khách bên cạnh sự giới thiệu, tư vấn dịch vụ, sản phẩm. Khi bạn gặp phải những vị khách có vẻ hách dịch, sử dụng nghệ thuật chiều lòng này lại mang tới hiệu quả tuyệt vời.

​Nghệ thuật ứng xử với khách hàng

Hãy lắng nghe ngay cả khi vị khách đó áp đặt, quy chụp vấn đề hay sản phẩm. Bạn không cần nói nhiều thứ với họ, hãy nghe để biết họ đề cao điều gì, cần thứ gì . Như vậy sẽ dễ hướng tới một dịch vụ, sản phẩm cụ thể hơn. Đôi khi có tranh luận xảy ra thì nhớ rằng đừng bao giờ bác bỏ ý kiến mà họ đưa ra, thay vào đó là công nhận và gợi ý thêm một lựa chọn tốt tương tự khác. Chắc chắn sự thận trọng này sẽ không khiến bạn gặp vấn đề quá khó khăn.

Với nghệ thuật ứng xử với khách hàng mà chúng tôi chia sẻ, việc làm của các bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Mỗi ngày làm việc sẽ là một ngày bạn được học tập và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng bổ ích hơn.

Tác giả: Timviec365.vn