Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nha khoa tiếng Anh là gì? Mổ xẻ ngữ nghĩa các từ về nha khoa

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nha khoa tiếng Anh là gì? Và một số từ ngữ khác về nhà khoa trong tiếng Anh, bạn đã biết chưa? Cho dù bạn đang định làm một vị trí nào đó trong văn phòng nha khoa hoặc trở thành nha sĩ, bạn cũng cần nắm được những từ vựng này. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng giải nghĩa một số từ về nha khoa trong tiếng Anh nhé. 

1. Nha khoa tiếng Anh là gì? Khi nào thì sử dụng 

Nha khoa tiếng Anh là gì? Khi nào thì sử dụng
Nha khoa tiếng Anh là gì? Khi nào thì sử dụng 

Nha khoa trong tiếng Anh có rất nhiều các cách giải nghĩa phù thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau. Nếu như bạn dùng nó như một danh từ thì nha khoa tiếng Anh là “dentistry”. Ví dụ như I learn about digital dentistry ( Tôi học về nha khoa kỹ thuật số ), khi này dentistry xuất hiện làm danh từ chính, và digital là một tính từ để bổ trợ cho nó. Ngược lại, Nha khoa tiếng Anh là gì khi nó là một tính từ? Ví dụ I've got Garcia checking dental Records against other cases ( Tôi sẽ cho Garcia kiểm tra hồ sơ nha khoa với các vụ khác ), rõ ràng ở ví dụ này, Records ( hồ sơ ) là danh từ chính, Nha khoa ( dental ) là một tính từ bổ trợ cho danh từ. Nó khác biệt hoàn toàn giữa dentistry và dental. 

Nha khoa tiếng Anh được dùng khá nhiều trong công việc. Bởi lẽ môi trường này rất cần đến tiếng Anh, không chỉ là tiếng Anh chuyên ngành về Nha khoa mà chỉ cần là ở ngành Y, bạn chắc chắn cần phải biết “Nha khoa tiếng Anh là gì”. Để có thể làm việc trong ngành Nha khoa bạn cần phải có 

  • Bằng cấp chuyên nghiệp hoặc bằng tiến sĩ
  • Bằng cấp phẫu thuật nha khoa hoặc y khoa nha khoa
  • Đào tạo cư trú đào tạo sau đại học cần thiết cho nha khoa chuyên ngành
  • Giấy phép Giấy phép yêu cầu ở nơi bạn muốn làm việc
  • Kỹ năng chính Đánh giá tốt, ra quyết định, giao tiếp và kỹ năng lãnh đạo; định hướng chi tiết; khéo léo thủ công và kỹ năng tổ chức, kiến ​​thức về giải phẫu răng và các thủ tục y tế

​Tìm kiếm việc làm

2. Một số từ ngữ phổ thông về nha khoa khác bằng tiếng Anh

Trong môi trường Nha khoa có rất nhiều các từ ngữ khác được sử dụng tiếng Anh thông dụng. Dưới đây sẽ là một số từ mà chúng tôi đã tổng kết và cho rằng bạn cần phải biết và thuộc làu. 

Một số từ ngữ phổ thông về nha khoa khác bằng tiếng Anh
Một số từ ngữ phổ thông về nha khoa khác bằng tiếng Anh

2.1. Chỉ nha khoa tiếng Anh là gì

Thứ nhất, chỉ nha khoa trong tiếng Anh đó là “dental floss” hoặc gọi chung là “floss”. Một lần nữa chúng ta lại thấy Nha khoa - dental xuất hiện là một tính từ bổ nghĩa cho floss ( chỉ y tế ).  Chỉ nha khoa (hoặc đơn giản là chỉ nha khoa) là một sợi dây tóc mỏng được sử dụng để loại bỏ thức ăn và mảng bám răng giữa các răng ở những khu vực mà bàn chải đánh răng không thể với tới. Vì sự tích tụ mảng bám giữa răng là nguyên nhân chính gây ra bệnh răng miệng, như viêm nướu và sâu răng, nên sử dụng chỉ nha khoa thường được khuyến cáo để ngăn ngừa các tình trạng này phát triển. Người ta đã chấp nhận rộng rãi rằng việc sử dụng chỉ nha khoa có tác dụng thuận lợi trong việc loại bỏ mảng bám và phòng chống bệnh. 

2.2. Ghế nha khoa tiếng Anh là gì

Tương tự như dental floss, chúng ta có thể tự trả lời tiếp “ghế nha khoa tiếng Anh là gì?”. Đó là sự kết hợp giữa từ “Chair” ( ghế - xuất hiện với vai trò danh từ chính ), còn dental ( nha khoa - tính từ ). Ghế nha khoa thường được thiết đặc biệt chuyên dùng gồm 2 phần là ghế và máy nha khoa. Chi tiết:

Bộ phận đèn LED: Có thể điều chỉnh ánh sáng phù hợp để soi được toàn diện khoang miệng

Ghế bệnh nhân: có đệm nằm và có thể điều chỉnh nằm hoặc ngồi để thuận lợi cho việc khám chữa bệnh

Mâm chính dành cho nha sĩ điều trị chính: là phần bàn chìa ra bên ngoài ghế đặt khay dụng cụ và các máy xịt nước, máy hút chuyên dụng của nha khoa, một số ghế nha khoa hiện đại còn có cả bảng điện tử điều khiển nằm ở mâm nha sĩ. 

2.3. Sáp nha khoa tiếng Anh là gì

Sáp nha khoa tiếng Anh là dental wax, một trong những sản phẩm dược của nha khoa. Nó có tác dụng làm giảm đau và tạo cảm giác thoải mái khi đeo niềng răng. Không chỉ vậy nó còn hỗ trợ trong quá trình cố định hàm. Sáp nha khoa được đóng gói dưới dạng hộp hồm nhiều thanh sáp trong suốt, dài khoảng 5 cm. Nó được sản xuất từ tự nhiên, chủ yếu là sáp mật ong. Do tính chất là tiếp xúc với cơ thể qua tuyến nước bọt và đường máu nên  và có thành phần chủ yếu từ tự nhiên (sáp mật ong) để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Sáp nha khoa thường được gắn vào mắc cài kim loại còn tạo ra một lớp đệm, tránh những tổn thương cho môi, nướu và lưỡi khi ăn uống, nói chuyện.​

Việc làm y tế - dược tại hồ chí minh

2.4. Phòng khám nha khoa tiếng Anh là gì

Tiếp đó, nơi làm việc của nha sĩ - phòng khám nha khoa tiếng Anh là Dental Clinic. Phòng khám nha khoa là nơi nha sĩ thực hiện các thủ tục và phương pháp điều trị nha khoa cho bệnh nhân. Phòng khám nha khoa có thể được tìm thấy trong bệnh viện, trường học, văn phòng chính phủ và các cơ sở liên quan đến sức khỏe khác. Phòng khám thường là một phòng đơn chứa tất cả các thiết bị và dụng cụ nha khoa như ghế nha khoa, ánh sáng, dụng cụ và thiết bị cầm tay, máy tưới tiêu, máy hút và hệ thống laser. Các phòng khám nha khoa có thể tư nhân hoặc công lập song song với các thủ tục khác nhau với mức phí cạnh tranh nếu không tương thích với chính sách bảo hiểm thông thường.

2.5. Bác sĩ nha khoa tiếng Anh là gì

Đó là một ngành y nghiên cứu và khám chữa bệnh về răng

Các nha sĩ chẩn đoán và điều trị các tình trạng ảnh hưởng đến miệng, răng và nướu. Ngoài việc thực hiện nhổ răng, kênh gốc và thay thế răng, nha sĩ còn cung cấp dịch vụ chăm sóc phòng ngừa và tư vấn vệ sinh răng miệng. Các nha sĩ thường sử dụng thuốc gây mê để giúp bệnh nhân giảm thiểu đau đớn trong khi làm thủ thuật. Họ cũng thực hiện và kiểm tra x-quang của miệng. Những chuyên gia này có thể thực hành nha khoa nói chung hoặc làm việc trong một lĩnh vực chuyên ngành. Một số nha sĩ làm việc vào cuối tuần hoặc buổi tối để phù hợp với lịch trình của bệnh nhân.

Tìm việc làm điều dưỡng nha khoa

3. Các bước để trở thành một nhà khoa 

Các bước để trở thành một nhà khoa
Các bước để trở thành một nhà khoa 

Bước 1: Kiếm bằng cử nhân về Nha khoa

Các trường đại học Y chuyên ngành Nha khoa hiện nay thường kéo dài bốn năm trở lên và kết quả là bằng Bác sĩ của Phẫu thuật Nha khoa (DDS) hoặc Bác sĩ Y khoa Nha khoa (DMD). Một số nơi sẽ yêu cầu bằng cấp từ một chương trình được phê duyệt để cấp phép địa phương. Trong hai năm đầu tiên của trường nha khoa, sinh viên tập trung vào các nghiên cứu trong lớp học và phòng thí nghiệm về khoa học sức khỏe và nha khoa. Các khóa học có thể bao gồm bệnh lý răng miệng, nha chu, gây mê nha khoa, chỉnh nha, X quang và dược lý. Hai năm cuối của trường nha khoa nhấn mạnh thực hành lâm sàng, trong đó sinh viên chẩn đoán và điều trị bệnh nhân dưới sự giám sát của giảng viên nha khoa.

Bước 2: Lấy giấy phép

Tất cả các nha sĩ phải có được giấy phép của nhà nước để thực hành. Yêu cầu thay đổi theo nơi làm việc. Bài kiểm tra viết 2 phần này bao gồm các khoa học nha khoa, đạo đức và các thủ tục lâm sàng. Ngoài ra, tất cả các ứng cử viên phải vượt qua kỳ thi thực tế do hội đồng cấp phép của địa phương của họ quản lý hoặc phê duyệt. Các quốc gia cũng có thể yêu cầu các điều kiện tiên quyết như sơ cứu, kiểm tra lý lịch hoặc phỏng vấn.

Bước 3: Xem xét một Chuyên ngành

Trong khi các nha sĩ thường phục vụ như những người hành nghề nha khoa nói chung, một số người chọn chuyên về một lĩnh vực nha khoa. Các tùy chọn giáo dục có sẵn để cho phép các nha sĩ được cấp phép thực hành trong các chuyên ngành khác nhau. Bệnh lý răng miệng và maxillofacial, chỉnh nha và chỉnh hình răng, sức khỏe cộng đồng nha khoa và nha khoa nhi là những chuyên khoa được phổ biến hiện nay. Trở thành một chuyên gia đòi hỏi 2 đến 4 năm học thêm, và trong một số trường hợp, cư trú lên đến hai năm trước khi nhận được giấy phép nhà nước đặc biệt. Sau khi lấy bằng cử nhân và làm bài kiểm tra tuyển sinh nha khoa, các nha sĩ hy vọng phải có bằng cấp chuyên môn hoặc tiến sĩ về phẫu thuật nha khoa hoặc y khoa nha khoa, có được giấy phép và có thể xem xét chuyên môn thêm.

Vậy bạn đã biết nha khoa tiếng Anh là gì chưa? Nếu bạn cũng đang muốn tìm một công việc tại một phòng khám nha khoa nào đó, hãy truy cập ngay vào website timviec365.vn để có cho mình những gợi ý tốt nhất! 

Tìm việc làm bác sĩ nha khoa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý