Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cách đầu tư kiếm lãi nhanh nhất cho dân kinh doanh

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 13/10/2020

Trừ khi bạn may mắn được sinh ra trong một gia đình giàu có thì cuộc sống sẽ không cần lo lắng nhưng nếu không bạn sẽ phải làm cho tiền của mình được sinh ra. Tiền không phải thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn nhưng nó là thứ có tác động trực tiếp đến mọi điều bạn làm. Hãy tham khảo những cách đầu tư kiếm lãi dưới đây của tuyển dụng kinh doanh để kiếm tiền nhanh nhất.

1. Kiếm tiền bán thời gian - cách đầu tư kiếm lãi "tiết kiệm"

Đây là nguồn thu nhập mà các tầng lớp trung lưu và tầng lớp dưới coi là quan trọng nhất vì khả năng sinh lời cao. Đó là số tiền bạn nhận được để bán thời gian cho ông chủ của mình. Nó cũng tương đương với tiền lương của những người không làm việc bán thời gian. Trong sự nhận thức của một người được coi là "có máu kinh doanh" thì thời gian sẽ là vàng bạc và họ có thể tạo ra tiền trong từng khoảnh khắc, thế cho nên nếu như không làm việc bán thời gian vào những lúc rảnh rỗi, ắt bạn đã bỏ lỡ 1/3 cuộc đời cho chuyện kiếm tiền.

Cách đầu tư lãi hiệu quả
Cách đầu tư lãi hiệu quả

Mức lương bạn nhận được khi làm bán thời gian, làm thêm giờ phụ thuộc vào trình độ, khả năng của bạn đối với xã hội. Vì rằng, trong một xã hội có nền kinh tế không ngừng phát triển thì dường như nhiều người sẽ chạy theo xu hướng làm việc bán thời gian, nhưng không phải ai cũng nhận được mức lương bán thời gian như nhau, sự chênh lệch, hơn kém về lương phụ thuộc vào khả năng của bạn.

Ví dụ, một bác sỹ phẫu thuật não có năng lực chắc chắn sẽ có thu nhập hàng triệu đô la mỗi năm do xã hội mời họ tham gia vào quá trình ca điều trị. Một người đẩy xe đẩy tại cửa hàng bán lẻ giảm giá thu được ít hơn vì không có giá trị bản chất như một người quản lý cửa hàng hay chỉ đơn giản chúng ta đem so sánh với cấp nhân viên bán hàng cũng đã thấy sự khác biệt.

Bí quyết giúp bạn đầu tư lãi hiệu quả
Bí quyết giúp bạn đầu tư lãi hiệu quả

Để kiếm được nhiều tiền hơn, bạn cần đầu tư vào chính mình và cải thiện tỷ lệ khiến bạn phải chịu tính phí, làm việc nhiều giờ hơn, hoặc kết hợp cả hai. Loại thu nhập này là hình thức bạo ngược nhất kiếm được tiền sinh sống vì bạn chỉ kiếm được tiền khi bạn đang lao động tích cực.

Một người vẫn có thể làm công việc chính của mình và thời gian rảnh thì bán Oriflame, hay bất cứ một loại mỹ phẩm, một mặt hàng nào miễn là bạn có thể kiếm thêm thu nhập và có duyên bán hàng thì đều có thể thử sức.

Một luật sư giỏi có thể kiếm được hàng triệu đô la một năm, nhưng anh ta không thể tiếp tục sống với phí luật sư nếu anh ta không làm thêm việc ngoài giờ. Điều đó có thể làm được dễ dàng nếu như vị luật sư đó biết cách cân bằng giữa việc kiếm thêm thu nhập với tình yêu nghề nghiệp.

2. Thu nhập lãi từ hình thức cho vay tiền

Cách đầu tư kiếm lãi nhanh nhất
Cách đầu tư kiếm lãi nhanh nhất

Loại thu nhập này đến từ người mượn tiền trả cho bạn để "thuê" vốn của bạn (chữ "vốn" là tiền mà bạn dành cho mục đích đầu tư, bạn sẽ nghe thấy nó được sử dụng rất nhiều trên các trang chuyên phục vụ nội dung kinh doanh, bán hàng). Ví dụ như khi bạn mua chứng chỉ tiền gửi tại ngân hàng, bạn đang cho ngân hàng vay tiền để đổi lấy một tỷ lệ lợi nhuận đã xác định trước, thường là vài điểm phần trăm mỗi năm. Ngân hàng nhận tiền "thuê" của bạn và cho vay ở mức cao hơn để ăn phần chênh lệch.

Làm sao để đầu tư kiếm lãi hiệu quả
Làm sao để đầu tư kiếm lãi hiệu quả

Ví dụ về thu nhập đầu tư kiếm lãi từ chính "lãi": Bà An cho những người muốn mua nhà vay tiền nhưng những người này đang có tín dụng xấu và họ không thể nhận được khoản thế chấp bằng các kênh truyền thống. Họ đã mua được một căn nhà dựa vào số tiền mà bà An cho vay, phải đóng cho bà lãi suất là 13%. Đối với khoản vay 150.000 đô la điển hình, bà ấy sẽ nhận được $ 19.500 mỗi năm trong thu nhập từ lãi, tương đương với $ 1,625 một tháng. Về bản chất, tiền của bà An đang "đi ra ngoài" và "làm việc" cho bà ấy.

Việc làm kinh doanh tại Hà Nội

>>> Xem ngay kẻo lỡ: Những bản tin tuyển dụng việc làm thương mại điện tử tại Đà Nẵng mới nhất sẽ được cập nhật khi bạn click ngay tại đây.

3. Kiếm thu nhập từ lợi nhuận doanh nghiệp

Điều này đại diện cho phần chia sẻ lợi nhuận của một công ty mà bạn đã mua một khoản đầu tư. Nếu bạn sở hữu 50% cổ phần của một chi nhánh thuộc công ty bạn đang hợp tác và công ty đó có doanh thu 1.000 đô la, trong đó chi phí vận hành cho chi nhánh là 500 đô la, vậy thì lợi nhuận của bạn sẽ nằm trong 500 đô la còn với mức là 250 đô la do bạn sở hữu 50% cổ phần cho nên sẽ có quyền nhận 50% lợi nhuận. Khoản tiền đó được trả cho bạn khi bạn "cắt giảm" thu nhập. Đầu tư tốt vào doanh nghiệp là một trong những cách giúp bạn kiếm được nhiều tiền trong nhiều năm sau đó và tăng số tiền được gửi đến bạn một cách thường xuyên. Tất nhiên hình thức này cũng sẽ có rủi ro khi bạn không chọn được một công ty có khả năng phát triển ổn định, bền vững.

Hướng dẫn cách tăng thu nhập
Hướng dẫn cách tăng thu nhập

Giống như thu nhập từ lãi, bản chất của thu nhập từ cổ tức nằm ở chỗ tiền của bạn sẽ "đi ra ngoài" và "làm việc" cho bạn. Có một số hình thức lao động cũng có thể được bao gồm trong thể loại này. Điển hình như ví dụ về một nhân viên bán hàng kiếm được tiền hoa hồng cho các đơn đặt hàng định kỳ cũng là cách để "ăn" thêm thu nhập ngoài mức lương cứng.

Họ đang tạo ra lợi nhuận từ việc "bán" định kỳ ý tưởng hoặc tài sản của họ, làm cho nó không khác gì so với Wal-Mart hoặc Target bán chất tẩy giặt. Một ví dụ về thu nhập từ cổ tức: Cô Hoa sở hữu một số căn nhà cho thuê. Cô ấy mua bất động sản và sau đó tính tiền thuê nhà cho những ai muốn sống trong nhà cô ấy. Trong những trường hợp này, kinh doanh cho thuê của cô tạo ra lợi nhuận bằng tổng số tiền thuê. Vào cuối năm khi cô ấy lấy tiền ra khỏi kinh doanh, những lợi nhuận đó thể hiện thu nhập từ cổ phiếu.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

>>> Hiện nay bạn có thể khai hộ chiếu online rất tiện lợi chỉ với vài thao tác nhanh chóng. Cùng tìm hiểu để tiết kiệm thời gian nhất khi cần khai thông tin và làm muốn làm thủ tục làm hộ chiếu theo cách đơn giản nhất.

Phương pháp hiệu quả để đầu tư kiếm lãi
Phương pháp hiệu quả để đầu tư kiếm lãi

4. Nguồn đầu tư kiếm lãi từ vốn

Loại thu nhập này được tạo ra khi bạn mua một khoản đầu tư hoặc một tài sản với một giá và bán nó cho một loại khác với giá cao hơn, có lợi nhuận nhiều hơn. Trở lại ví dụ của chúng ta về việc đầu tư vào doanh nghiệp, nếu bạn mua 50% cổ phần của chính bạn trong doanh nghiệp với giá 2.000 đô la và bán nó với giá 5.000 đô la thì sự khác biệt nằm ở phần chênh giá 3.000 đô la, con số này sẽ thể hiện mức tăng vốn của bạn.

Trong những năm gần đây, nhiều người Mỹ đã có được mức sống thăng hoa trong giai đoạn bùng nổ hình thức kinh doanh nhà ở nhờ có sự gia tăng về vốn từ ngôi nhà của họ. 

Tìm việc

Đầu tư kiếm lãi từ vốn
Đầu tư kiếm lãi từ vốn

Như vậy, có rất nhiều cách đầu tư kiếm lời không phải là quá khó để thực hiện. Chỉ cần bạn nhìn ra tiềm năng của chính mình và những tiềm lực bạn đang nắm giữ và có một đầu óc biết kinh doanh thì sẽ có thể làm tiền sinh ra tiền, lời sinh thêm lời. Hy vọng với những chia sẻ về cách đầu tư kiếm lãi trên đây sẽ là góp thêm một bí quyết cho những nhà kinh doanh và tất cả mọi người.

>>> Bạn muốn theo dõi sát sao hành trình của hàng hóa bạn đã mua thì hãy truy cập ngay vào ứng dụng viettel tracking để biết được sản phẩm của bạn đâu và thời gian giao hàng để có thể chủ động được thời gian của bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý