Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cơ hội hấp dẫn của nghề lái xe khách sạn hiện nay

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Trong cơ chế thị trường hiện nay, khối ngành khách sạn – nhà hàng đang có được những bước phát triển vô cùng thuận lợi. Các nhóm việc làm trong đó đều có cơ sở để phát triển đồng đều như nhau. Do đó, không chỉ các vị trí cấp cao như quản trị khách sạn, nghề lái xe khách sạn cũng không nằm ngoài sự phát triển chung đó. Vậy thì việc làm này có gì hấp dẫn và bạn có cơ hội phát triển nghề nghiệp với ngành này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ và sâu hơn nữa trong bài viết này nhé và nắm bắt cơ hội tìm việc làm lái xe lương hấp dẫn này nhé!

1. Những công việc của người làm nghề lái xe khách sạn

1.1. Chở khách hàng theo lịch trình

Nghề lái xe khách sạn

Người lái xe cho khách sạn sẽ nhận lịch phân công công việc mỗi ngày và nhiệm vụ chính của họ là chở khách hàng từ sân bay về khách sạn và ngược lại. Đi cùng với đó là các hoạt động đón tiếp khách hàng tại sân bay với thái độ niềm nở, thân thiện, lịch sự. Giúp khách hàng mang và sắp xếp hành lý của họ lên họ. Những hoạt động nhỏ hơn nữa như mở cửa xe khi lên xuống cho khách, đảm bảo an toàn cho khách trong cả chuyến hành trình đều phải thận trọng kỹ.

1.2. Chở khách hàng theo yêu cầu

 Nhân viên lái xe khách sạn sẽ nhận lịch chở khách hàng dựa theo lộ trình mà khách yêu cầu. Giúp vị khách của mình có một lộ trình đi thuận tiện nhất và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt hành trình. Ngoài ra, lái xe còn phải cung cấp những thông tin và sự chỉ dẫn cần thiết đối với những du khách tham quan. Điều này giúp tạo nên sự uy tín, tác phong làm việc  chuyên nghiệp cho khách sạn hoặc cơ sở kinh doanh khách sạn.

- Giữ gìn, bảo quản phương tiện được giao

Để bảo quản, giữ gìn phương tiện, người tài xế cần thực hiện các hoạt động cần thiết sau:

- Giữ gìn xe/ phương tiện luôn sạch sẽ, không gây ra những va chạm gây hư hại, hỏng hóc cho xe

- Thực hiện quy trình chăm sóc xe theo định kỳ ( bảo dưỡng, bảo trì cho xe)

- Đỗ xe đúng nơi quy định, thực hiện nghiêm chỉnh luật an toàn khi tham gia giao thông

- Những công việc khác

Việc làm lái xe khách sạn

Bên cạnh ba nhiệm vụ chính đã nêu ở trên thì hàng ngày người làm nghề lái xe khách sạn còn phải chú ý thực hiện những công việc khác. Đó là luôn luôn kiểm trả thật cẩn thận xe để đảm bảo an toàn trước khi khởi hành. Điền thông tin đầy đủ vào sổ theo dõi đội xe mỗi đầu giờ làm việc và nhận xe để cơ sở dễ dàng kiểm soát. Ngoài ra, còn phải làm báo cáo định kỳ những quyết toán về xăng dầu và phải báo cáo ngay cho người phụ trách khi xe có những hư hỏng hoặc gặp sự cố khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, người lái xe còn phải tiến hành làm những hoạt động nhằm PR quảng cáo cho khách sạn. Tham gia vào các khóa đào tạo nghiệp vụ cơ bản và nâng cao.

Việc làm lái xe khách

2. Những kỹ năng, trình độ cần có của nghề lái xe khách sạn

Nếu muốn đảm nhận vị trí là một nhân viên lái xe khách sạn, ngoài tấm bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông ra thì các bạn còn cần phải trang bị đầy đủ những yêu cầu về các mặt kỹ năng, kiến thức giống như bất kể ngành nghề nào khác. Cụ thể hãy đi tìm kiếm thông tin trong nội dung bên dưới:

2.1. Về kiến thức

Người tài xế nói chung nào cũng đều phải nắm vững các kiến thức về luật giao thông. Có khả năng phán đoán về đường đi với những dự trù theo thói quen. Chẳng hạn như giờ cao điểm, tuyến đường thường xuyên tắn nghẽn, các khung giờ thường xảy ra tình trạng tắc đường,... Phải có kiến thức về động cơ xe hơi, am hiểu các tuyến đường trong khu vực làm việc và các khu vực lân cận.

2.2. Về kỹ năng

Những lưu ý khi lái xe khách sạn

Đối với người lái xe khách sạn nói riêng phải trang bị cho mình kỹ năng lái xe giỏi. Có nghĩa là có khả năng xử lý các tình huống bất thường xảy ra, đưa ra được những phương án tốt nhất cho hành khách của mình. Trong quá trình làm việc đoàn kết với đồng đội, trách nhiệm cao với công việc. Đặc biệt do thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng và còn phải thực hiện nhiệm vụ PR quảng cáo cho khách sạn nên người tài xế còn phải trang bị kỹ năng giao tiếp thật tốt.

>>> Không chỉ nghề lái xe khách sạn, bạn có thể dễ dàng tìm việc làm Đồng Nai theo các ngành nghề khác dễ dàng, nhanh chóng tại website tuyển dụng hàng đầu Việt Nam hiện nay Timviec365.vn.

2.3. Yêu cầu về kinh nghiệm đối với ứng viên ứng tuyển nghề lái xe khách sạn

Có ít nhất một năm kinh nghiệm về việc lái xe từ 7 chỗ trở lên. Hồ sơ lái xe phải tốt

Người được ưu tiên hơn cả phải là người có đầu óc logic, tính hệ thống cao. Tính cách cẩn thận, tinh thần làm việc cao, luôn đúng giờ và trách nhiệm với công việc; chu đáo, tận tâm với khách. Để có thể phục vụ khác hàng một cách tốt nhất thì như vậy vẫn chưa đủ. Người tài xế còn phải là một người uy tín, đáng tin cậy, trung thực, tác phong chỉnh tề, nghiêm túc.

Việc làm Vận tải - Lái xe tại Hà Nội

3. Tìm việc làm lái xe khách sạn ở đâu?

Lái xe khách sạn hiện đã và đang là một trong những nghề nghiệp được nhiều người yếu thích và chọn lựa. Đây là một trong những công việc, nghề nghiệp có cơ hội việc làm tương đối rộng mở. Trong bối cảnh định hướng phát triển kinh tế đất nước theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp dịch vụ, giảm tỉ trọng nông lâm ngư nghiệp như hiện nay hệ thống các khách sạn nhà hàng được đầu tư mạnh mẽ phục vụ co quá trình phát triển dịch vụ đó. Chính điều này đã kéo theo nghề lái xe khách sạn phát triển rầm rộ, tạo cơ hội việc làm cho cánh lái xe nói riêng và cho những người có định hướng gắn bó với nghề lái xe nói chung.

Tuy nhiên, tìm việc ở đâu và tìm việc như thế vẫn luôn là một thắc mắc lớn cần lời giản quyết. Vì lẽ thực tế cho thấy rằng, hầu như những lái xe khách sạn họ xin được việc là nhờ vào quan biết, giới thiệu hay tự tìm đến doanh nghiệp để xin việc. Tất cả mọi nguồn tin tuyển dụng đề là bị động, họ ngồi yên đợi việc hoặc cố gắng vấn vả mà đi tìm.

Tuyển dụng

Tìm việc làm lái xe khách sạn ở đâu?

Bức tranh toàn cảnh của quá trình tìm việc đầy gian lao đã từng bước thay đổi đáng kể. Việc phổ cập công nghệ thông tin, mạng internet ngày càng rộng rãi đã giúp cho những lao động có nhu cầu tìm kiếm công việc lái xe khách sạn tìm đến những cách thức tuyển dụng mới. Và một trong số đó chính là tìm việc làm lái xe khách sạn trên Timviec365.vn. Thông qua trang web này, những lái xe của chúng ta rất dễ dàng tìm việc nhà hàng khách sạn phù hợp cho mình về thời gian, địa điểm và cả chế độ lương thưởng. Hơn thế nữa, thông qua Timviec365.vn đặc biệt là mục so sánh lương, các lái xe rất dễ dàng để so sánh công việc này ở những địa điểm khác nhau với mức lương tương ứng của nó.

Thêm vào đó, một tính năng rất đặc biệt của Timviec365.vn đó là cho phép người dùng tạo, tải và gửi CV xin việc lái xe hoặc đơn xin việc lái xe online, chỉ mất vài giây tạo hồ sơ, các bước thực hiện dễ dàng hồ sơ xin việc của bạn đã được gửi trực tiếp đến tay nhà tuyển dụng. Thật dễ dàng và thuận tiện. 

Mẫu CV xin việc

Nếu làm tốt nhiệm vụ của mình và là một tấm gương mẫu mực tại cơ sở , luôn luôn tuân thủ đúng quy định của khách sạn đưa ra thì ngoài một mức lương hậu hĩnh bạn còn có cơ hội nhận được thưởng hấp  dẫn. Công việc thực ra không quá khó khăn nhưng để làm tốt được nó, bạn hãy đảm bảo những lưu ý mà chúng tôi đưa ra ở trên đây nhé. Chúc các bạn có thể thành công với nghề lái xe khách sạn nhé.

>>> Xem thêm: Những ưu nhược điểm của nghề lái xe tự do

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý