Thursday , 21/06/18
NEWS

Những phương pháp đối thoại đàm tâm với nhân viên hiệu quả

Trong vai trò của nhà lãnh đạo, cách bạn không chỉ cần điều hướng tốt mọi quy tắc, nội quy của công ty và phát triển doanh số. Quan trọng hơn có lẽ việc giao tiếp với nhân viên. Nói tới giao tiếp, chúng tôi không có ý nhắc tới việc phải làm sao nói chuyện với nhân viên, làm sao để đưa ra những hiệu lệnh cho họ mà là sự đối thoại tâm lý, sự đối diện đàm tâm với họ. Làm được điểu đó, sự nghiệp làm lãnh đạo của bạn mới thực sự thành công. Hãy cùng những chuyên gia tìm hiểu nhé!

phương pháp đối thoại với nhân viên

Đối thoại đàm tâm trong doanh nghiệp có nghĩa là bạn và nhân viên có thể hòa hợp, đồng lòng cùng một khối. Bất kể khó khăn nào nhân viên cũng sẽ cùng chung vai với bạn để vượt qua. Và cũng bất cứ khi nào bạn mong muốn điều gì đó ở họ, họ cũng sẽ hiểu được tâm tư của bạn. Nhân viên sẽ vì bạn mà hoàn thành thật tốt công việc. Chắc chắn ai cũng mong muốn có được điều đó. Và các bạn cần bí kíp. Dưới đây chính là những bí quyết hay nhất để giúp bạn có thể đối diện đàm tâm cùng với nhân viên của mình.

Trao gửi tới nhân viên niềm tin vững chắc

Khi bạn trao niềm tin của mình vào nhân viên, họ sẽ hiểu được bản thân đang nhận được sự tôn trọng và sự tin tưởng. Chẳng có ai mong muốn đạp đổ đi những gì sếp tin tưởng vào họ. Hơn thế, trong bản chất mỗi con người luôn tồn tại sự cầu tiến. Nếu như  nhân viên nhận được sự tin tưởng từ sếp, đó là một dấu hiệu đáng mừng đối với họ để có thể chứng tỏ khả năng của bản thân.

phương pháp đối thoại với nhân viên

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của nhân viên và hỏi bản thân rằng: Khi bạn nhận được một nhiệm vụ từ sếp kèm theo cả sự tin tưởng tuyệt đối thì bản thân bạn sẽ thấy điều gì? Nếu là bạn, chắc hẳn bạn sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ thật xuất sắc, chứng minh cho sếp thấy rằng, bạn đã không phụ lòng tin tưởng của họ. Đây cũng chính là sức mạnh của lòng tin.

>>> Thiếu nhân sự tài năng, đừng lo hãy cập nhật list hồ sơ ứng viên tìm việc đầy tiềm năng sẽ giúp bạn có được những cộng sự tuyệt vời. Truy cập ngay nhé!

Làm tấm gương tốt

Bạn muốn nhân viên làm gì thì bạn hãy chủ động thực hiện điều đó thật tốt trước. Hãy làm cùng với nhân viên của bạn. Một khi họ nhìn thấy những cố gắng, những nỗ lực mà bạn bỏ ra cho công việc thì không thể nào họ đủng đỉnh làm việc được. Thay vì bạn nói “hãy làm việc đó đi” thì bạn hãy cùng làm để nhân viên làm việc đó một cách tâm huyết nhất.

phương pháp đối thoại với nhân viên

Muốn nhân viên làm việc tốt và chăm chỉ thì bạn hãy trở thành một bản sao của bạn trong vai trò nhân viên. Nếu như khi đặt mình trong vai trò đó mà bạn muốn làm việc “đủng đỉnh” thì nhân viên của bạn cũng sẽ như vậy. Ngược lại, nếu bạn đóng vai trò của một người nhân viên ưu tú, bạn luôn nghĩ tới công việc và làm việc tích cực thì nhân viên cũng sẽ làm điều đó bởi tấm gương là bạn đã phản sáng tới họ.

>>> Xem thêm: Những tiêu chí đánh giá nhân viên hiệu quả nhất

Tổ chức các hoạt động ngoại khóa

Một buổi bùng cháy hết mình sau những ngày tháng nỗ lực, miệt mài để chiến đấu với công việc sẽ giúp cho bạn và nhân viên xóa bỏ hoàn toàn những áp lực đến từ công việc. đồng thời đây là cách để bạn gắn kết tất cả mọi người lại với nhau, biến công ty, văn phòng của bạn trở thành một khối đại đoàn kết.

phương pháp đối thoại với nhân viên

Bạn không trực tiếp nói cho nhân viên điều đó, nhưng bằng hành động bạn đã ngầm cho họ hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết và đoàn kết là điều mà bạn mong muốn nhân viên sẽ xây dựng cùng bạn. chắc chắn rằng sau mỗi buổi hoạt động ngoại khóa như vậy, mọi người  sẽ được thư giãn, thoải mái và nâng cáo hơn nữa tinh thần làm việc tích cực sáng tạo. Bạn nên dành thời gian để cho mọi người được phát biểu ý kiến, ý tưởng của họ trong những dịp hoạt động ngoại khóa. Bạn sẽ nhận được những ý tưởng sáng tạo và thực sự chất lượng.

Tạo nên những cuộc hội thoại nhóm tích cực

Bạn nên thấm nhuần và cho nhân viên của bạn thấu được tư tưởng “một cây làm chẳng nên non”, muốn gây dựng được hòn núi cao, đòi hỏi cả tập thể phải cùng nhau chung sức. Tập thể bạn sẽ đi đầu với tiêu chí đó từ việc nâng cao hoạt động, thảo luận nhóm. Chúng ta cùng nhau bàn luận mọi vấn đề trước đội nhóm của mình.

phương pháp đối thoại với nhân viên

Dù đúng hay sai thì chúng ta cũng sẽ có quyền được đưa ra ý kiến và có những lý lẽ biện chứng để bảo vệ ý kiến đó. Những thành viên còn lại đương nhiên cũng sẽ có quyền lợi tương tự. Như vậy, thảo luận, tranh luận, kết luận chính là những quá trình để chúng ta làm việc với nhua, mọi vấn đề đều rõ ràng minh bạch và cho đến kết quả cuối cùng cũng là kết quả đã chinh phục được tất cả mọi người, được tất cả công nhận. Nếu như bạn tạo ra được một tập thể như vậy thì bạn đã nâng cao được tiếng nói tập thể trong công ty của mình một cách vững vàng nhất.

>>> Xem thêm: Cách đơn giản để nắm bắt cơ hội  việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh hấp dẫn nhất năm đó là tham khảo những thông tin tuyển dụng hot nhất trên Timviec365.vn, lựa chọn công việc tốt nhất và nhanh tay ứng tuyển ngay khi có thể.

Động viên khen thưởng thích đáng

Trong công việc, dù có rất tích cực nhưng không thể nào tránh khỏi được những lúc mệt mỏi, xuống tinh thần và thậm chí là thất bại. Bạn là một vị sếp, bạn cũng đã từng trải qua những trạng thái đó và thậm chí với cương vị hiện tại, bạn cũng đang phải đối  mặt với vô vàn khó khăn. Vì thế trước tiên bạn hãy hiểu cho những khó khăn của nhân viên. Khi bạn cần tới những lời động viên  để vực dậy tinh thần cũng là lúc nhân viên của bạn mong chờ điều đó. Hãy trao cho họ sự khích lệ kịp thời, tình cảm. Đặc biệt hơn cả, khi nhân viên của bạn đã vượt qua được những giới hạn làm nên chiến công, bạn phải là người đầu tiên gửi tới họ lời chúc mừng và trao cho họ phần thưởng xứng đáng. Khi ấy nhân viên của bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của chiến công. Họ đang thấy bản thân mình được quan tâm, những cố gắng của mình đang được mọi người, đặc biệt là sếp của họ vinh danh và ghi nhận.

phương pháp đối thoại với nhân viên

Đây chính là biện pháp hữu hiệu nhất giúp tăng thêm sự nhiệt tình và tinh thần làm việc nhiệt huyết của nhân viên. Chẳng những vậy, những ghi nhận, động viên của bạn dành cho họ sẽ là dấu ấn đẹp đi mãi với họ theo năm tháng và luôn hiện hữu trong quá trình họ làm việc. Đó chẳng khác nào như một nguồn động lực to lớn để cho họ phấn đấu nhiều thêm.

Bằng cách nào đi chăng nữa, khi bạn đối xử với nhân viên của bạn  bằng một tấm lòng nhiệt thành thì bạn sẽ nhận lịa được điều đó. Hãy trở thành một vị xếp tâm lý, đi sâu vào mọi hoạt động, mọi công việc cùng với nhân viên để bạn thực sự cảm nhận được những khó khăn mà họ đảm nhận. Bạn không chỉ đối diện đàm tâm được với họ mà bạn còn có được một sự nghiệp hết sức thành công.

Tác giả: Vũ Bích Phượng



Chủ đề có thể bạn quan tâm