Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm ca sĩ có cần bằng cấp không? Làm thế nào để trở thành ca sĩ

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ánh hào quang sân khấu, thần tượng của rất nhiều người, đi đến đâu cũng có người gọi tên, xin chữ kỹ, xin chụp ảnh… đó là đỉnh cao của những người ca sĩ nổi tiếng. Có lẽ cả sĩ là ước mơ của rất nhiều người nhưng làm cách nào để trở thành ca sĩ, làm ca sĩ có cần bằng cấp không là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Nội dung bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn cầu hỏi làm ca sĩ có cần bằng cấp không và làm thế nào để trở thành một ca sĩ đúng nghĩa, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Làm ca sĩ có cần bằng cấp không?

Làm ca sĩ có cần bằng cấp không là một câu hỏi khó, câu hỏi này có rất nhiều ý kiến trái chiều, những ý kiến đưa ra đều chứng minh được mình nói đúng. Hãy cùng tham khảo cách trả lời sau đây để lựa chọn con đường hướng nghiệp nghề ca sĩ có cần bằng cấp không nhé.

1.1. Làm ca sĩ không cần bằng cấp vẫn nổi tiếng

Làm ca sĩ không cần bằng cấp vẫn nổi tiếng
Làm ca sĩ không cần bằng cấp vẫn nổi tiếng

Đã có ý kiến cho rằng làm ca sĩ không cần bằng cấp vẫn nổi tiếng. Trong đó có Diva Thanh Lam đã từng có ý kiến cho rằng “Hiện nay có rất nhiều ca sĩ chẳng cần học hành gì mà vẫn nổi tiếng nhớ vào truyền thông, quảng cáo và chiêu trò”. Một câu hỏi lớn được đặt ra ở ý kiến này liệu làm ca sĩ không cần bằng cấp có thanh công và đứng vững ở vị trí đó mãi không.

Thực tế đã cho thấy đã có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng mà không có bằng cấp ở những trường thanh nhạc hay những trường đào tạo trung tâm đào tạo năng khiếu việc nổi tiếng cũng có rất nhiều cách.

- Nổi tiếng bằng một giọng hát trời phù. Những đối tượng này không theo học các trường đào tạo ca sĩ cũng không có bằng cấp nhưng nhờ tham gia các chương trình trên tuyển hình đã thuyết phục được khán giả bằng giọng hát của mình. Sau những cuộc thi truyền hình đó những cái tên đó được rất nhiều khán giả biết đến và trở thành ca sĩ nổi tiếng được xuất hiện dày đặc trên các chương trình truyền hình, sự kiên, ever… và như vậy không cần bằng cấp vẫn có thể làm ca sĩ nổi tiếng. Một ví dụ điển hình và tiêu biểu đó chính là Đức Phúc sinh năm 1996 theo học trường đại học Xây dựng đã trở thành ca sĩ nổi tiếng sau khi tham gia chương trình giọng hát Việt và đạt quán quân. Ở thời điểm đăng quang Đức Phúc không được đào tạo bài bản để trở thành ca sĩ mà được đạo để trở thành kỹ sư.

Làm ca sĩ không cần bằng cấp vẫn nổi tiếng
Làm ca sĩ không cần bằng cấp vẫn nổi tiếng

Không chỉ Đức Phúc mà còn rất nhiều những ca sĩ khác như Phương Mỹ Chi, Bảo An thời điểm đăng quang những ca sĩ nhí này còn chưa tốt nghiệp cấp 3, cũng không được đào tạo bài bản để trở thành ca sĩ. Nhưng sau khi tham dự cuộc thi The Voice kid đã trở thành ca sĩ nổi tiếng được rất nhiều người hâm mộ.

Điều đó chứng minh rằng làm ca sĩ không cần bằng cấp, nó phụ thuộc nhiều vào đam mê về ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế, tài năng và giọng hát của bạn, cách bạn thể hiện trên sân khấu, cách bạn truyền cảm hứng đến với khán giả. Tuy nhiên lại có ý kiến cho rằng làm ca sĩ vấn phải có bằng cấp, hãy cùng tham khảo cách lập luận dưới đây nhé.

Xem thêm: Cơ hội việc làm uy tín, mới nhất

1.2. Làm ca sĩ cần phải có bằng cấp

Làm ca sĩ cần phải có bằng cấp
Làm ca sĩ cần phải có bằng cấp

Để phản bác lại ý kiến đó cũng có nhiều người cho rằng làm ca sĩ hay bất kỳ một ngành nghề nào đó thì yếu tố bằng cấp, kiến thức và kỹ năng của nghề là một trong những yêu tốt qua trọng và làm ca sĩ cũng vậy. Nếu bạn muốn tỏa sáng trên sân khấu, muôn được khán giả đón nhận và thần tượng thì bạn cần phải được đào tạo, phải trải qua các lớp đào tạo thanh nhạc, vũ đạo, đào tạo ngành diễn viên điện ảnh, diễn xuất… được đào tạo một cách bài bản có bằng cấp thì bạn mới có thể trở thành một ca sĩ thực thụ và được khán giả đón nhận và yêu quý.

Việc ca sĩ có bằng cấp điều đó đồng nghĩa với việc ca sĩ đó được đào tạo một cách bài bản về thành nhạc như vậy giọng hát của những người ca sĩ này sẽ được trau chuốt hơn và khi tham gia các lớp học và đào tạo ca sĩ, sẽ được hướng dẫn những cách xử lý tính huống trên sân khấu như vậy những người ca sĩ có bằng cấp được đào tạo sẽ mang đến cho khán giả những tác phẩm mang tính chuyên nghiệp hơn.

Làm ca sĩ cần phải có bằng cấp
Làm ca sĩ cần phải có bằng cấp

Nếu ca sĩ được coi là một nghề thì yêu cầu bằng cấp là điều cần thiết, khi đó ngoài giọng hát thiên phú thì những người ca sĩ có bằng cấp còn có những kiến thức về chuyên ngành âm nhạc của như một music producer chuyên nghiệp với các kiến thức về audiophile, mastering, melody,... việc một ca sĩ có giọng hát, có kỹ năng, có kiến thức chuyên ngành bao giờ cũng sẽ đứng vững trước mọi khó khăn của nghề và thành công trên con đường nghệ thuật, dù cho con đường này có rất nhiều chông gai và khả năng đào thải của nghề khá khắc nghiệt. Vậy nên để thành công lâu dài và được khán giả yêu mến, mang đến nhiều bài hát yêu thích thì bạn cần phải tham gia các lớp đào tạo học hỏi những kiến thức về âm nhạc để phát triển hơn nữa.

Làm ca sĩ cần phải có bằng cấp
Làm ca sĩ cần phải có bằng cấp

Cả những đối tượng ca sĩ nổi tiếng những không cần bằng cấp, nếu muốn duy trì sự nổi tiếng đó, nếu muốn hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc thì trong quá trình làm việc, đi hát những người ca sĩ không bằng cấp này vẫn phải học, học rất nhiều để có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng xử lý bài hát. Có như vậy bạn mới đứng vững trên đỉnh của vinh quang. Nếu bạn muốn trở thành ca sĩ thì ngay từ hôm nay, ngay từ bây giờ hãy tập luyện, tham gia các lớp đào tạo để có được nền móng vững chắc cho sự nghiệp làm ca hát làm ca sĩ của mình. Nội dung tiếp theo sẽ đưa ra một vài thông tin về lớp học và những điều kiện cần để bạn có thể trở thành ca sĩ.

Xem thêm nhiều hơn: Việc làm ca sĩ

2. Để trở thành ca sĩ bạn cần yếu tố gì và nên học gì?

 Để trở thành ca sĩ bạn cần yếu tố gì và nên học gì?
 Để trở thành ca sĩ bạn cần yếu tố gì và nên học gì?

Để trở thành ca sĩ nổi tiếng có lẽ điều quan trọng nhất đó là giọng hát, tài năng đây được xem là hai yếu tố quan trọng hàng đầu cần có. Tuy nhiên để theo nghề ca sĩ thì ngoài hai yêu tốt này bạn cần phải được đào tạo và học tập một số chương trình sau đây.

Học thanh nhạc và kỹ năng hát: Giọng hát hay là yếu tố quan trọng để chạm đến trái tim khán giả, nhưng để khán giả công nhận thì giọng hát hay chưa đủ bạn cần phải có khả năng thanh nhạc và kỹ năng hát. Hai yếu tố này sẽ là bàn đạp để giọng hát của bạn được bay cao, bay xa chạm đến nhiều trái tim hơn. Việc được học tập và rèn luyện bài bản thanh nhạc và kỹ năng hát sẽ giúp bạn trau dồi khả năng hát, điều đó sẽ giúp cho giọng hát của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Học hát theo phóng cách riêng: Nếu giọng hát của bạn không có điểm nhất, không đặc biệt, không có gì mới lạ thì chắc chắn bạn sẽ không tạo được ấn tượng với khán giả. Để thu hút khán giả bạn có thể tìm ra phong cách riêng của mình, rèn luyện phong cách riêng đó để thu hút khán giả.

Học vũ đạo và cách diễn xuất khi hát: Nếu bạn nghĩ làm ca sĩ chỉ cần hát hay thôi là không đủ vì hiện nay ngoài việc nghe hát thì khán giả còn mong muốn ca sĩ mang đến những màn biểu diễn ấn tượng. Để có được những tiết mục ấn tượng và được đánh giá cao thì điều quan trọng là bạn cần phải học vũ đạo và cách diễn xuất khi đó kết hợp với giọng hát bạn sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc chuyên nghiệp.

Trên đây là những yếu tố quan trọng ngoài giọng hát bạn cần phải rèn luyện và học tập để có được nó. Muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, muôn học tập những yếu tố trên một cách bài bản thì bạn có thể tham gia thi tuyển vào học tập ở một số địa chỉ sau đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm: Trọn bộ mô tả công việc ca sĩ chuyên nghiệp chi tiết nhất

3. Địa chỉ học làm ca sĩ chuyên nghiệp

Địa chỉ học làm ca sĩ chuyên nghiệp
Địa chỉ học làm ca sĩ chuyên nghiệp

Như vậy chúng ta có thể thấy việc học và có bằng cấp là một việc quan trọng và cần thiết nếu bạn thực sự muốn theo nghề. Để có thể làm ca sĩ có bằng cấp bạn có thể tham gia học tập và thi tuyển vào một số trường cao đẳng đại học sau đây. Đây đều là những trường đại học, cao đẳng được đánh giá là có chất lượng đào tạo tốt, đã và đang đào tạo được rất nhiều những ca sĩ nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với định hướng và tài năng của mình.

- Trường đại học văn hóa Hà Nội

- Trường đại học sư phạm Hà Nội theo học ngành sư phạm âm nhạc

- Trường đại học văn hóa Nghệ thuật Quân đội

- Trường đại học sư phạm nghệ thuật trung ương

- Trường đại học nghệ thuật Huế

- Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh…

Rất nhiều những trường Đại học, học viện đào tạo một cách chuyên nghiệp, sau khi tốt nghiệp các trường học viên có bằng cấp khi đó bạn có thể thực hiện ước mơ làm ca sĩ của mình. Ngoài giọng hát hay bạn còn được học và đào tạo những kiến thức và kỹ năng cần thiết khác như vậy bạn sẽ nổi tiếng nhờ năng lực, nhờ vào sự cố gắng học tập của bạn thân.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi “Làm ca sĩ có cần bằng cấp không” Có ý kiến trả lời có cũng có ý kiến phản bác lại là không. Dù trả lời có hay không thì đều có những dẫn chứng rất sắc bén để chứng minh điều đó. Nếu bạn xem ca sĩ là một nghề thì việc học tập, rèn luyện và có bằng cấp với nghề là điều cần thiết nhưng không phải bắt buộc bạn phải theo học các trường đại học chuyên ngành đào tạo ca sĩ để có được tấm bằng mà bằng cấp ở đây nó thể hiện ở cách bạn học và rèn luyện. Hy vọng rằng với những thông tin ở trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho sự lựa chọn của mình, chúc các bạn thành công trên còn đường sự nghiệp mình đã chọn.

Với 10 cách làm giàu nhanh nhất này bạn sở hữu được yếu tố nào?

Làm giàu là mong muốn của rất nhiều người nhưng làm giàu như thế nào thì không phải ai cũng biết. Nội dung bài viết sau đây sẽ đưa ra 10 cách làm giàu nhanh nhất này bạn sở hữu được yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Với 10 cách làm giàu nhanh nhất này bạn sở hữu được yếu tố nào? 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý