Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đặc điểm của phần mềm quản lý khách hàng bằng Access miễn phí

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với những dòng máy tính có hệ điều hành Windows có lẽ cái tên Microsoft Access không còn quá lạ lẫm nữa nhỉ. Đây chính là phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng bằng Access hiệu quả, đã được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. Vậy cách tạo phần mềm đó như thế nào và đặc điểm hấp dẫn ra sao hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây của timviec365.vn.

1. Phần mềm quản lý khách hàng bằng Access được hiểu như thế nào?

Microsoft Office Access thường được gọi với cái tên viết tắt là MS Access hay Access. Đây là một phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ thuộc tên hãng Microsoft được sử dụng phổ biến trong các máy tính hệ điều hành Windows. Theo như hãng Microsoft thì phần mềm quản lý bán hàng bằng Access sẽ không chỉ dừng lại trong việc tạo ra cơ sở dữ liệu mà còn có thể tạo được ứng dụng hỗ trợ điều hành doanh nghiệp với khả năng bảo mật khá tốt.

Phần mềm quản lý khách hàng qua Access được hiểu như thế nào
Phần mềm quản lý khách hàng qua Access được hiểu như thế nào

Ngoài phần mềm quản lý khách hàng bằng Access thì Excel cũng từng được sử dụng với mục đích đó. Dù vậy Excel có nhược điểm alf chỉ tập hợp được các dữ liệu tệp phẳng và không có mối liên hệ với các tệp khác cho nên đã gây ra nhiều trở ngại cho cửa hàng, công ty quản lý khách hàng. Từ đây nhiều cửa hàng đã chọn dùng cả hai Access và Excel cùng một lúc để cho việc quản lý cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Có thể hiểu rằng, quản lý khách hàng qua Access nó giống như  một hệ thống CRM thu nhỏ. Nếu như  bạn vẫn chưa biết gì về CRM thì có thể tìm hiểu lại các bài viết trước của timviec365.vn để biết thêm chi tiết.

Bước 1: Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định được cần sử dụng ứng dụng nào đang có trong Access. thường thì chúng ta sẽ dùng Excel là đơn giản mà mang đến hiệu quả tốt nhất. Bạn lựa chọn Excel kèm theo nhiều cột, nhiều bảng và tiến hành nhập content tương ứng của các thành phần có hoạt động bán sản phẩm trong các siêu thị, các cửa hàng trong hoạt động kinh doanh bao gồm bảng dịch vụ, bảng phân phối, bảng danh sách nhà đầu tư hoặc bảng nhân viên…

Bước 2: Sau khi tiến hành nhập liệu xong trên tất cả các bảng dữ liệu của Excel, nhiều bạn thực hiện quản lý bán hàng qua Access với việc tạo ra nhiều truy cập hơn để có thể giải quyết dữ liệu. Bảng truy vấn tiếp tục chi các mối quan hệ của những thông tin xuất hiện trong các bảng để có thể hỗ trợ người sử dụng thuận tiện trong vấn đề quản lý.

Các bước tạo phần mềm quản lý khách hàng bằng Access
Các bước tạo phần mềm quản lý khách hàng bằng Access

Bước 3: Trong tất cả các bước của cách tạo phần mềm Access thì bước này bạn hết sức phải lưu ý. Dùng những hàm tính trong Excel để tạo nên được các kết quả cần báo cáo của mình với cấp trên nhanh nhất có thể. Việc sử dụng hàm Excel để tính toán mọi người cần phải có kiến thức thực tiễn cũng như các kinh nghiệm sử dụng hàm đó thì mới có thể có được hiệu quả tốt nhất trong công việc.

Mặc dù cách tạo phần mềm quản lý bán hàng qua Access được nhiều cửa hàng, công ty, doanh nghiệp tin dùng để tiết kiệm được số vốn chi trả cho các phần mềm, ứng dụng quản lý bán hàng, kinh doanh, khách hàng trong 1 năm nhưng khi sử dụng thì người dùng có nhiều khó khăn khi đó chính là ứng dụng không thể kết nối với mạng internet. Một thứ cực kỳ quan trọng trong việc kết nối các thành viên trong cửa hàng hay doanh nghiệp, bên cạnh đó dùng kho dữ liệu của Excel cũng sẽ có sự hạn chế, nó không hề rộng lớn giống như suy nghĩ của bạn đâu nhé.

Chính vì thế, timviec365.vn đã mang đến cho quý khách hàng đa dạng hơn các phần mềm, ứng dụng hỗ trợ quản lý kinh doanh, quản lý bán hàng một cách tối ưu hơn rất nhiều. Ngoài ra còn khắc phục được các hạn chế, điểm yếu, các khó khăn bất cập trong vấn đề sử dụng cách tạo phần mềm giống như chúng tôi đã đề cập bên trên. Với chất lượng tốt nhất được đánh giá cực kỳ khách quan từ hàng ngàn khách hàng đã đến với website trải nghiệm, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và không hề thất vọng chút nào.

3. Lợi ích và trở ngại mà phần mềm quản lý khách hàng Access gặp phải

3.1. Lợi ích mà phần mềm quản lý khách hàng bằng Access mang lại

Phần mềm quản lý khách hàng qua Access có lợi ích trong việc chăm sóc khách hàng qua email marketing và sms marketing. Tương trợ một số máy in về in nhiều liên kết báo quán trong công tác quản lý khách hàng và bán hàng. Tương tác tốt với phần cứng máy in bill hoặc máy in mã vạch,...

Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng bằng Access
Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng bằng Access

Sử dụng qua mạng nội bộ để tiến hành truy cập mạng Lan hay internet, truy xuất báo cáo từ nhiều máy bay hoặc truy xuất qua đường dây mạng. Phân quyền chi tiết cho nhân viên, bảo đảm quyền lợi của mỗi nhân viên đồng thời cũng hạn chế việc lạm quyền. Bên cạnh đó còn bảo mật, sao lưu khôi phục được dữ liệu an toàn, thuận tiện sử dụng, thành thạo nhanh trong việc tìm kiếm dữ liệu. Rút ngắn được thời gian hoàn thiện tác vụ, thực hiện kết nối được với trang website, tablet để tiến hành nghiệp vụ hoặc xem xét thống kê báo cáo. Quản lý khách hàng, thông tin cá nhân của khách hàng, điểm thưởng tích lũy, phiếu voucher quà tặng, quản lý công nợ tại đầu kỳ và cuối kỳ.

Vai trò của phần mềm quản lý khách hàng bằng Access
Vai trò của phần mềm quản lý khách hàng bằng Access

3.2. Một số khó khăn khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng bằng Access

3.2.1. Trở ngại trong việc quản lý cơ sở dữ liệu lớn

Ngày nay công việc quản lý cửa hàng, doanh nghiệp ngày càng phát triển và phức tạp. Khi mà quy mô cửa hàng, doanh nghiệp ngày càng mở rộng về mặt hàng, số lượng hàng hóa, mẫu mã nguồn gốc cũng là các thông tin mà nhà quản lý để ý và quan tâm tới. Không gian lưu trữ thông tin ở trong phần mềm Access vô cùng rộng lớn tuy nhiên việc tìm kiếm sẽ có trở ngại trước. Vấn đề quản lý, chỉnh sửa những thông tin dữ liệu cũng gây khó khăn nên không thể quản lý kho cửa hàng, doanh nghiệp qua Access được.

3.2.2. Khó khăn trong việc triển khai hệ thống qua internet

Cuộc sống chất lượng ngày càng cao, công nghệ thông tin cũng ngày càng phát triển theo. việc áp dụng những phần mềm công gnheej về quản lý khách hàng, quản lý kho,.. cũng trở nên phổ biến. Việc sử dụng phần mềm Access trong quản lý khách hàng gây nên nhiều bất tiện cho chủ cửa hàng, doanh nghiệp,.. 

Khó khăn trong việc triển khai hệ thống qua internet
Khó khăn trong việc triển khai hệ thống qua internet

Những phần mềm quản lý khách hàng online có thể truy cập tại mọi lúc mọi nơi, nhà quản lý có thể xem thông tin về khách hàng qua điện thoại thông minh. Còn quản lý khách hàng qua phần mềm Access thì lại không có tính năng này, nó chỉ nằm trong máy tính không có sự liên kết giữa các máy và không đưa dữ liệu lên không gian internet. Đây được xem là một điểm yếu lớn nhất khi dùng phần mềm Access, gây trở ngại cho người sử dụng và lạc hậu so với công nghệ hiện đại bây giờ.

3.2.3. Có yêu cầu cao về kiến thức mảng công nghệ

Nhiều chủ cửa hàng, công ty hay doanh nghiệp,.. thường sẽ ít có trình độ chuyên môn về công nghệ. Việc dùng phần mềm Access khoa học, dễ dàng, thuận tiện cần có kinh nghiệm trong đó. Một số phần mềm quản lý khách hàng online được trình bày khá logic, dễ hiểu. Một số chủ cửa hàng, doanh nghiệp không cần giỏi về mảng công nghệ vẫn có thể sử dụng dễ dàng được.

Có yêu cầu cao về công nghệ
Có yêu cầu cao về công nghệ

Vừa rồi timviec365.vn đã giới thiệu cho bạn đọc cách tạo ra phần mềm quản lý khách hàng bằng Access cũng như đặc điểm thú vị của nó. Bên cạnh đó cũng có những khó khăn bất cập riêng khi sử dụng phần mềm này vì thế nhà quản lý cần xem xét đánh giá thật kỹ càng khi quyết định nó sử dụng cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng qua chia sẻ của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhận định và đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Cách quản lý nhân sự bằng Access hiệu quả nhất cho bạn

Bạn đã biết cách quản lý nhân sự bằng Access sao cho hiệu quả chưa? Cùng click vào bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Quản lý nhân sự bằng Access

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý