
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Mã QR đăng nhập App NTD
Tác giả: Hồng Nguyễn
Đối với những dòng máy tính có hệ điều hành Windows có lẽ cái tên Microsoft Access không còn quá lạ lẫm nữa nhỉ. Đây chính là phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng bằng Access hiệu quả, đã được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. Vậy cách tạo phần mềm đó như thế nào và đặc điểm hấp dẫn ra sao hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây của timviec365.vn.
Microsoft Office Access thường được gọi với cái tên viết tắt là MS Access hay Access. Đây là một phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ thuộc tên hãng Microsoft được sử dụng phổ biến trong các máy tính hệ điều hành Windows. Theo như hãng Microsoft thì phần mềm quản lý bán hàng bằng Access sẽ không chỉ dừng lại trong việc tạo ra cơ sở dữ liệu mà còn có thể tạo được ứng dụng hỗ trợ điều hành doanh nghiệp với khả năng bảo mật khá tốt.
Ngoài phần mềm quản lý khách hàng bằng Access thì Excel cũng từng được sử dụng với mục đích đó. Dù vậy Excel có nhược điểm alf chỉ tập hợp được các dữ liệu tệp phẳng và không có mối liên hệ với các tệp khác cho nên đã gây ra nhiều trở ngại cho cửa hàng, công ty quản lý khách hàng. Từ đây nhiều cửa hàng đã chọn dùng cả hai Access và Excel cùng một lúc để cho việc quản lý cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Có thể hiểu rằng, quản lý khách hàng qua Access nó giống như một hệ thống CRM thu nhỏ. Nếu như bạn vẫn chưa biết gì về CRM thì có thể tìm hiểu lại các bài viết trước của timviec365.vn để biết thêm chi tiết.
Bước 1: Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định được cần sử dụng ứng dụng nào đang có trong Access. thường thì chúng ta sẽ dùng Excel là đơn giản mà mang đến hiệu quả tốt nhất. Bạn lựa chọn Excel kèm theo nhiều cột, nhiều bảng và tiến hành nhập content tương ứng của các thành phần có hoạt động bán sản phẩm trong các siêu thị, các cửa hàng trong hoạt động kinh doanh bao gồm bảng dịch vụ, bảng phân phối, bảng danh sách nhà đầu tư hoặc bảng nhân viên…
Bước 2: Sau khi tiến hành nhập liệu xong trên tất cả các bảng dữ liệu của Excel, nhiều bạn thực hiện quản lý bán hàng qua Access với việc tạo ra nhiều truy cập hơn để có thể giải quyết dữ liệu. Bảng truy vấn tiếp tục chi các mối quan hệ của những thông tin xuất hiện trong các bảng để có thể hỗ trợ người sử dụng thuận tiện trong vấn đề quản lý.
Bước 3: Trong tất cả các bước của cách tạo phần mềm Access thì bước này bạn hết sức phải lưu ý. Dùng những hàm tính trong Excel để tạo nên được các kết quả cần báo cáo của mình với cấp trên nhanh nhất có thể. Việc sử dụng hàm Excel để tính toán mọi người cần phải có kiến thức thực tiễn cũng như các kinh nghiệm sử dụng hàm đó thì mới có thể có được hiệu quả tốt nhất trong công việc.
Mặc dù cách tạo phần mềm quản lý bán hàng qua Access được nhiều cửa hàng, công ty, doanh nghiệp tin dùng để tiết kiệm được số vốn chi trả cho các phần mềm, ứng dụng quản lý bán hàng, kinh doanh, khách hàng trong 1 năm nhưng khi sử dụng thì người dùng có nhiều khó khăn khi đó chính là ứng dụng không thể kết nối với mạng internet. Một thứ cực kỳ quan trọng trong việc kết nối các thành viên trong cửa hàng hay doanh nghiệp, bên cạnh đó dùng kho dữ liệu của Excel cũng sẽ có sự hạn chế, nó không hề rộng lớn giống như suy nghĩ của bạn đâu nhé.
Chính vì thế, timviec365.vn đã mang đến cho quý khách hàng đa dạng hơn các phần mềm, ứng dụng hỗ trợ quản lý kinh doanh, quản lý bán hàng một cách tối ưu hơn rất nhiều. Ngoài ra còn khắc phục được các hạn chế, điểm yếu, các khó khăn bất cập trong vấn đề sử dụng cách tạo phần mềm giống như chúng tôi đã đề cập bên trên. Với chất lượng tốt nhất được đánh giá cực kỳ khách quan từ hàng ngàn khách hàng đã đến với website trải nghiệm, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và không hề thất vọng chút nào.
Phần mềm quản lý khách hàng qua Access có lợi ích trong việc chăm sóc khách hàng qua email marketing và sms marketing. Tương trợ một số máy in về in nhiều liên kết báo quán trong công tác quản lý khách hàng và bán hàng. Tương tác tốt với phần cứng máy in bill hoặc máy in mã vạch,...
Sử dụng qua mạng nội bộ để tiến hành truy cập mạng Lan hay internet, truy xuất báo cáo từ nhiều máy bay hoặc truy xuất qua đường dây mạng. Phân quyền chi tiết cho nhân viên, bảo đảm quyền lợi của mỗi nhân viên đồng thời cũng hạn chế việc lạm quyền. Bên cạnh đó còn bảo mật, sao lưu khôi phục được dữ liệu an toàn, thuận tiện sử dụng, thành thạo nhanh trong việc tìm kiếm dữ liệu. Rút ngắn được thời gian hoàn thiện tác vụ, thực hiện kết nối được với trang website, tablet để tiến hành nghiệp vụ hoặc xem xét thống kê báo cáo. Quản lý khách hàng, thông tin cá nhân của khách hàng, điểm thưởng tích lũy, phiếu voucher quà tặng, quản lý công nợ tại đầu kỳ và cuối kỳ.
Ngày nay công việc quản lý cửa hàng, doanh nghiệp ngày càng phát triển và phức tạp. Khi mà quy mô cửa hàng, doanh nghiệp ngày càng mở rộng về mặt hàng, số lượng hàng hóa, mẫu mã nguồn gốc cũng là các thông tin mà nhà quản lý để ý và quan tâm tới. Không gian lưu trữ thông tin ở trong phần mềm Access vô cùng rộng lớn tuy nhiên việc tìm kiếm sẽ có trở ngại trước. Vấn đề quản lý, chỉnh sửa những thông tin dữ liệu cũng gây khó khăn nên không thể quản lý kho cửa hàng, doanh nghiệp qua Access được.
Cuộc sống chất lượng ngày càng cao, công nghệ thông tin cũng ngày càng phát triển theo. việc áp dụng những phần mềm công gnheej về quản lý khách hàng, quản lý kho,.. cũng trở nên phổ biến. Việc sử dụng phần mềm Access trong quản lý khách hàng gây nên nhiều bất tiện cho chủ cửa hàng, doanh nghiệp,..
Những phần mềm quản lý khách hàng online có thể truy cập tại mọi lúc mọi nơi, nhà quản lý có thể xem thông tin về khách hàng qua điện thoại thông minh. Còn quản lý khách hàng qua phần mềm Access thì lại không có tính năng này, nó chỉ nằm trong máy tính không có sự liên kết giữa các máy và không đưa dữ liệu lên không gian internet. Đây được xem là một điểm yếu lớn nhất khi dùng phần mềm Access, gây trở ngại cho người sử dụng và lạc hậu so với công nghệ hiện đại bây giờ.
Nhiều chủ cửa hàng, công ty hay doanh nghiệp,.. thường sẽ ít có trình độ chuyên môn về công nghệ. Việc dùng phần mềm Access khoa học, dễ dàng, thuận tiện cần có kinh nghiệm trong đó. Một số phần mềm quản lý khách hàng online được trình bày khá logic, dễ hiểu. Một số chủ cửa hàng, doanh nghiệp không cần giỏi về mảng công nghệ vẫn có thể sử dụng dễ dàng được.
Vừa rồi timviec365.vn đã giới thiệu cho bạn đọc cách tạo ra phần mềm quản lý khách hàng bằng Access cũng như đặc điểm thú vị của nó. Bên cạnh đó cũng có những khó khăn bất cập riêng khi sử dụng phần mềm này vì thế nhà quản lý cần xem xét đánh giá thật kỹ càng khi quyết định nó sử dụng cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng qua chia sẻ của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhận định và đưa ra lựa chọn chính xác nhất.
Cách quản lý nhân sự bằng Access hiệu quả nhất cho bạn
Bạn đã biết cách quản lý nhân sự bằng Access sao cho hiệu quả chưa? Cùng click vào bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!
Chia sẻ
Bình luận