Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đập tan nỗi sợ quản trị kinh doanh khó xin việc bằng gợi ý đơn giản!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hòa vào bối cảnh kinh tế sôi động, nhiều ngành về kinh doanh có sức hút mạnh mẽ với các bạn trẻ bởi khả năng phát triển bản thân lẫn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Trong tốp những ngành học đó có tên của quản trị kinh doanh. Song tuy nhiên, đối chiếu với tình hình kinh tế đất nước lẫn những kiến thức, kỹ năng được đào tạo trong môi trường quản trị kinh doanh trong nước chưa thật sự đầy đủ để những chủ nhân doanh nghiệp tương lai đủ tự tin bắt tay vào công việc quản trị doanh nghiệp đã đặt ra mối nghi ngờ về khả năng tìm kiếm được việc làm hấp dẫn cho dân mong muốn theo đuổi ngành này. Vậy trên thực tế, quản trị kinh doanh có thể làm được những công việc gì, học quản trị kinh doanh khó xin việc không? Chúng ta hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

1. Bạn học gì khi theo đuổi quản trị kinh doanh?

Bạn học gì khi theo đuổi quản trị kinh doanh?
Bạn học gì khi theo đuổi quản trị kinh doanh?

So với một số ngành khác như kỹ sư hay thư ký, thì có vẻ như cái tên quản trị kinh dễ cho nhiều người dù chưa tìm hiểu về ngành này bao giờ hay tín đồ của kinh doanh định hình về công việc mà ngay sau tốt nghiệp họ có thể đảm nhiệm. Đó là quản trị doanh nghiệp. Cụ thể, quản trị kinh doanh sẽ thực hiện các hành vi quản lý bởi việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình để thu về hiệu suất tối đa cho doanh nghiệp. Và những nhà quản trị đương nhiên sẽ chịu trách nhiệm cho việc vạch ra những chiến lược cụ thể để vừa vận hành bộ máy sản xuất hoạt động tốt và vừa có điều phối, phát huy sức mạnh của nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Những nhà quản trị sẽ người nắm trong tay “quyền sinh, quyền sát” với các quyết định, tư duy của mình, lẫn sự tồn vong của doanh nghiệp . 

Vậy theo học quản trị kinh doanh sẽ phải học gì? 

Không ít người mang suy nghĩ rằng, quản trị kinh doanh đơn thuần là cóp nhặt những tri thức, nền tảng quản lý từ những tài liệu hay kinh nghiệm kinh doanh từ những chuyên gia kinh tế nước ngoài để về tự kinh doanh riêng hay khởi nghiệp và thu về lợi nhuận ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg hay Jack ma. Thế nhưng, nhiệm vụ của quản trị kinh doanh không chỉ có thế. Ngành quản trị kinh doanh “đa nghề nghiệp”. Trong đó, bao gồm nhiều chuyên ngành nhỏ và có sức hấp dẫn riêng, đang thu hút nhiều bạn trẻ và đóng vai trò cung ứng nhân lực số lượng lớn để đáp ứng được sự phát triển của nền kinh tế trên tất cả các lĩnh vực từ du lịch, nhà hàng, dịch vụ, khách sạn đến quản trị marketing, logistics. Nhà quản trị kinh doanh là người có kiến thức tổng hợp về các ngành kinh tế và tư duy điều phối công việc để đảm bảo sự vận hành xuyên suốt. Hiện này, tại nhiều trường kinh tế trên cả nước như Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh...đang đào tạo quản trị kinh doanh với nhiều chuyên ngành hot và khát nhân lực. Những ai có đam mê với công việc quản trị, thích kinh doanh có thể theo học những ngành sau đây:

1.1. Quản trị kinh doanh tổng hợp

Quản trị kinh doanh tổng hợp
Quản trị kinh doanh tổng hợp

Nhắc đến tên của nó chắc đủ để bạn hình dung được một chuyên gia quản trị kinh doanh tổng hợp “đa zi năng” cơ nào rồi đúng không? Thực tế, đây có thể được xem là ngành học vất vả nhất song cơ hội cho ngành này là rất cao. Bởi vì, bên cạnh những kiến thức nền tảng về quản trị, chiến lược kinh doanh hay quản trị học...những nhà quản lý tương lại sẽ được tiếp cận với một kho tàng tri thức của đa dạng những vị trí mà hầu hết các doanh  nghiệp đều không thể không cần tới như quản trị sản xuất, quản trị dự án, quản trị tài chính, quản trị chất lượng bán hàng, quản trị chuỗi cung ứng...hay các vấn đề liên quan đến luật hợp đồng.

Việc làm quản trị kinh doanh tổng hợp

1.2. Quản trị doanh nghiệp

Bên cạnh về kinh doanh tổng hợp để có thể điều hành được doanh nghiệp cá nhân hay những vị trí trong doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài, sinh viên theo học ngành này sẽ được được đào tạo chuyên sâu về quản lý trong nội bộ bô doanh nghiệp lẫn những cách vạch ra chiến lược cụ thể như Marketing doanh nghiệp, quản trị các loại hình doanh nghiệp trên thị trường. Một số môn học tiêu biểu mà các bạn sinh viên sẽ học ở chuyên ngành này sẽ là tài chính doanh nghiệp, các vấn đề về luật, quản trị dự án hay các vấn đề về văn phòng, nhân sự…

1.3. Quản trị khởi nghiệp

Quản trị khởi nghiệp
Quản trị khởi nghiệp

Bạn biết rằng, mục tiêu tối thượng của mỗi nhà kinh doanh có thể tạo lập cho mình “ một cơ ngơi” riêng mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ một doanh nghiệp bên ngoài nào. Quản trị khởi nghiệp là doanh nghiệp là nền tảng để những chủ doanh nghiệp tương lai có thể thêm tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức để xây dựng hoài bão vững chắc. Quản trị khởi nghiệp sẽ phác thảo toàn cảnh những sự thành lập của doanh nghiệp như thế nào, sự phát triển, tổ chức về nhân sự và phòng ban ra sao, khắc phục các vấn đề về khó khăn khi khởi nghiệp thế nào hay những chiến lược đưa thương hiệu mới đi lên với các chiến dịch PR, quảng cáo, tiếp thị đúng đắn. Một số môn học trong quản trị khởi nghiệp mà bạn phải nằm lòng bao gồm: khởi tạo khởi nghiệp, Marketing khởi nghiệp, quản trị nguồn nhân lực. …

Việc làm kinh doanh tại Hà Nội​

2. Học quản trị kinh doanh khó xin việc không và chiêm nghiệm sâu sắc về nghề liên tục ứng dụng hai bán cầu não

Quản trị kinh doanh là ngành kép được tích hợp giữa hai phạm trù “quản trị” liên quan đến công tác quản lý, điều hành, khả năng tư duy và đưa ra quyết định, nghệ thuật sử dụng, phát huy các kỹ năng mềm... và kinh doanh là hoạt động tạo ra lợi nhuận đặc thù. Sự tích hợp khéo léo giữa “hai bán cầu não” tạo ra cơ hội việc làm đa dạng cho những ứng viên dù họ có đầu quân cho vị trí nào, trực tiếp liên quan đến quản trị hay chỉ thuộc mảng kinh doanh.

Hơn nữa, những vị trí công việc để có thể “làm chủ” được trong ngành quản trị kinh doanh khá đa dạng, gần như bao trọn cả ngành kinh tế dịch vụ hay công nghiệp. Do đó, dù cho có mối lo ngại rằng “học quản trị kinh doanh khó xin việc” thì bạn hãy yên tâm vì những kiến thức, kinh nghiệm ngành bạn tích lũy trong quá trình học và thực hành của ngành này luôn hữu ích. Nó không chỉ phục vụ cho việc bạn thuyết phục nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn, thiết lập những mối quan hệ doanh nghiệp khi đầu quân cho những công ty tập đoàn bên ngoài. 

Quản trị kinh doanh là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai có ý định khởi nghiệp, kinh doanh riêng. Nhưng, không dừng lại ở cách quản lý doanh nghiệp mà cho phép điều hành và thực hiện các chiến lược đẩy mạnh thương hiệu tốt. 

Học quản trị kinh doanh khó xin việc không và chiêm nghiệm sâu sắc về nghề liên tục ứng dụng hai bán cầu não
Học quản trị kinh doanh khó xin việc không và chiêm nghiệm sâu sắc về nghề liên tục ứng dụng hai bán cầu não

Thực ra, học quản trị kinh doanh khó xin việc hay phụ thuộc vào khả năng rèn luyện, phát triển bản thân của từng người như thế nào. Dù là nền giáo đục tại Việt Nam hay những xứ sở của cho kinh doanh tỏa sáng như Mỹ hay Nhật Bản, thái độ của người học vẫn là quan trọng nhất. 

Với dân kinh doanh, “máu chiến” có thể Slogan quen thuộc bạn thường thấy ở những Startup hay những ông chủ tầm cỡ. Thế nhưng, quản trị kinh doanh, sự nóng bỏng của nhiệt huyết xông pha thị trường song có thể dễ mắc sai lầm, vấp ngã sẽ được dung hòa bằng một cái đầu lạnh bởi khả năng tư duy, phân tích, cân nhắc về nhiều mặt...do vậy, nếu muốn xông pha và mong muốn bước vào thế giới của những nhà quản trị tầm cơ như Jack ma hay Bill Gates, Tim Cook...ở bạn cần một sự chắc chắn ở ước mơ của mình vì đơn giản quản trị kinh doanh được chẳng bao giờ dễ dàng.

Trước hết, bạn phải xác định xem rằng, bạn đã đủ tham vọng, khả năng chịu áp lực trong nghề kinh doanh chưa.

Thứ hai, bạn có thực sự thấy mình phù hợp với công việc quản trị và có chấp nhận “chịu thiệt thòi” ở một vị trí kinh doanh và trau dồi dần dần để hoàn thiện khái niệm “quản trị kinh doanh hay không”. Một thực tế, đã chỉ rằng: Không phải chỉ riêng Việt Nam và trên thế giới, hiếm ai chinh phục ước mơ trở thành CEO doanh nghiệp hay quản lý, điều hành tổ chức ngay sau khi ra trường và nói với nhà tuyển dụng rằng, hãy tuyển tôi đi vì tôi có bằng quản trị kinh doanh” cả. Và cũng hiếm một nhà lãnh đạo nào đồng ý để một người vừa rời giảng đường đảm bảo vị trí quan trọng khi chưa rõ năng lực của bạn thế nào. 

Do vậy, khi đi tìm câu trả lời rằng “quản trị kinh doanh khó xin việc hay không” thực ra ngay bản thân ứng viên khi nghiệm kỹ câu hỏi đó có thể xác định đúng được một vế của câu trả lời. Bởi vì, nó không dừng lại ở cơ hội của ngành quản trị kinh doanh hiện nay thế nào, các nhà tuyển dụng có nhiều vị trí công việc hay về ngành quản trị hay không mà ở chính cách mà bạn tự mình học hỏi, vượt qua những khó khăn của nghề mà cố gắng. 

Học quản trị kinh doanh khó xin việc không và chiêm nghiệm sâu sắc về nghề liên tục ứng dụng hai bán cầu não
Thực ra, rất nhiều người không hề qua bất kỳ trường hợp về quản trị kinh doanh nào vẫn quản lý doanh nghiệp rất tốt

Có một nghịch lý mà có lẽ, sự thật này sẽ làm không ít dân quản trị kinh doanh, những người được đào tạo bài bản trong môi trường chuyên nghiệp chạnh lòng. 

Đó là rất nhiều người không hề qua bất kỳ trường hợp về quản trị kinh doanh nào vẫn quản lý doanh nghiệp rất tốt. Shark Tank là sân chơi cho những người mê kinh doanh và mong muốn phát triển ý tưởng kinh doanh của mình bằng việc kêu gọi vốn đầu từ dàn “cá mập” khủng. Nhưng điều đặc biệt là có những người chỉ đơn thuần là họ thích kinh doanh thôi và muốn lăn xả. Nhưng cách mà họ kêu gọi vốn, cách họ triển khai quan điểm của mình trước những người đã có kinh nghiệm quản trị trước đó có thể suy ra khả năng quản trị, điều hành, dự tính cho tương lai của của doanh nghiệp bạn phát triển ra sao. Đó cũng được gọi là khả năng quản trị.

Bạn có thể nhìn thấy, các chủ doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đã kinh doanh thành công mà không đơn thuần dựa vào nghiệp vụ quản trị mà ở kinh nghiệm và sự bền bỉ của họ theo đuổi đam mê. Có những người bỏ ngang việc học tại trường và khởi nghiệp như cựu nhà điều hành Apple Steve Jobs. Ông ấy đã thành công. Có những người vừa mới tốt nghiệp đại học từ các trường danh tiếng, họ được mời vào làm và trả lương hậu hĩnh như CEO của Traveloka. Những cũng có những người phải 5 lần 7 lượt chấp nhận thất bại thảm hại tưởng như không thể gỡ gạc được gì như ông chủ hãng phim hoạt hình nổi tiếng Walt Disney. Nhưng cuối cùng họ đã thành công và chứng minh rằng, nghệ thuật quản trị, chuyên môn quan trọng hơn tất cả những thứ bằng cấp nào.

bạn phải suy nghĩ thoáng về lựa chọn nghề nghiệp khi theo đuổi ngành quản trị kinh doanh
Bạn phải suy nghĩ thoáng về lựa chọn nghề nghiệp khi theo đuổi ngành quản trị kinh doanh

Thế nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng, không phải ai cũng làm được như họ. Và bạn phải suy nghĩ thoáng về lựa chọn nghề nghiệp khi theo đuổi ngành quản trị kinh doanh. Nếu suy nghĩ của bạn thoáng hơn, tìm hiểu kỹ hơn, chấp nhận học tập và trau dồi không ngừng : Làm ở một vị trí thấp, chấp nhận thất bại...trước khi trở thành ông chủ hay nhà điều hành tài ba...thì có nghĩa là bạn có thể tự mình tìm được câu trả lời cho câu hỏi “ học quản trị kinh doanh khó không” rồi đấy. Bởi vì, bạn đang đứng trước cơ hội lựa chọn nghề đa dạng nhiều vị trí mà bạn chỉ có thể có được bằng sự kết hợp những suy nghĩ đó với những kiến thức nền tảng được đào tạo trong môi trường mô phạm.

Việc làm thực tập quản trị kinh doanh

3. Cơ hội của ngành quản trị kinh doanh hiện nay như thế nào?

Sự bùng nổ của kinh tế đẩy mạnh tốc độ tuyển dụng đa dạng các vị trí nhân viên về kinh doanh tiếp thị. Song với những vị trí chủ chốt đa phần đều được giành cho những người đã có kinh nghiệm thực tế và sau một quá trình kiểm tra thực lực. Tuy không phải là ngành được xếp vào mức lương khủng nhất cho những ngành hot như khoa học, dữ liệu hay IT..song quản trị kinh doanh vẫn lọt tốp những ngành đáng học bởi cơ hội việc làm và mức lương đáng mơ ước. Theo Glassdoor, ngành Business Adminstration đã chạm ngưỡng trung bình là 52.000 USD/năm tại Mỹ và đang có xu hướng tăng lên. Tại Việt Nam, những vị trí công việc mà sinh viên theo học ngành này có thể đảm nhiệm trải rộng ở nhiều lĩnh vực vì đặc thù là công việc quản trị và kinh doanh hòa vào làm một và con số doanh nghiệp mở rộng và có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho ngành này lên đến 132.000 ( số liệu 2019), số lượng cần tuyển nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh và một số nơi hiện nay là rất lớn. Khó để bạn có thể trở thành một nhà quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp ngay từ đầu và dành được mức lương lẫn chế độ đãi ngộ hấp dẫn như giới quản lý, lãnh đạo. Tuy nhiên, những vị trí sau sẽ là “bàn đạp” giúp bạn thực hiện được mơ ước. Đó đồng thời cũng vế của câu trả lời còn lại cho “học quản trị kinh doanh có khó xin việc?”

4. Học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?

Học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?
Học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?

Là ngành “đa nghề nghiệp”, quản trị kinh doanh giúp bạn có thể dễ dàng vị trí trong nhiều lĩnh vực hot hiện nay, tiêu biểu có thể kể đến như:

4.1. Kinh doanh bán hàng

Số liệu thống kê chưa chính thức của nhiều trang web tuyển dụng uy tín như timviec365.vn cho thấy: Bên cạnh tỷ lệ 30% cho ngành Marketing, 33% doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng việc làm kỹ thuật, thì nhân lực cho lĩnh vực kinh doanh bán hàng nắm vị trí áp đảo, khoảng 68%. Do đó, một sinh viên tốt nghiệp quản trị kinh doanh có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp với vị trí khởi đầu là nhân viên phát triển thị trường, nhân viên bán hàng, giám sát kinh doanh, nhân viên kinh doanh tại Hà Nội hay các tỉnh thành khác để học hỏi và lấy kinh nghiệm. Đây là nhân tố quan trọng, là nền tảng để giúp  bạn vươn tới vị trí quản lý kinh doanh khu vực hay giám đốc kinh doanh. Ở vị trí này sẽ rèn cho bạn khả năng làm quen với áp lực công việc, kích thích đam mê nghề nghiệp và đánh thức kỹ năng quản trị trước hết là ở cách điều hành, kiểm soát công việc đúng tiến độ, quản trị thời gian và làm việc nhóm. Tại Việt Nam, lương cho nhóm ngành này ở cập bậc nhân viên dao động trong khoảng từ 6- 12 triệu đồng và nguồn thu chủ yếu vào hoa hồng.

4.2. Lĩnh vực truyền thông Marketing

Có lẽ sẽ làm bạn khó hiểu một chút khi đề cập đến cơ hội của ngành quản trị kinh doanh trong một nghề không thật sự liên quan như truyền thông hay Marketing? Thực ra hai lĩnh vực này, có mối quan hệ khăng khít không chỉ bởi hoạt động tiếp thị hay truyền thông quảng cáo liên quan trực tiếp đến sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp mà nằm trong tốp những kỹ năng mà một nhà quản trị doanh nghiệp dù muốn làm cho một doanh nghiệp hay tự khởi nghiệp phải bắt buộc trau dồi. 

ĩnh vực truyền thông Marketing
Lĩnh vực truyền thông Marketing

Nó giúp các nhà quản trị tương lai có thể quản lý và kiểm soát tốt các quan hệ kinh doanh giữa khách hàng với doanh nghiệp và đưa ra những dịnh hướng mới, quyết định có tính chiến lược để phát triển doanh nghiệp. Bạn có thể theo đuổi ước mơ trở trưởng phòng marketing, trưởng phòng truyền thông, trưởng phòng dịch vụ khách hàng, giám đốc sáng tạo...từ nền tảng là nhân viên Marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng. 

Cần tìm việc làm

Đến đây chắc bạn đã có thể tự tìm cho mình câu trả lời “học quản trị kinh doanh khó xin việc không rồi chứ”. Hi vọng thông tin trên đây của timviec365.vn sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình chinh phục vị trí công việc yêu thích!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý