Quay lại

Redmine là gì? Bạn có biết đến phần mềm ứng dụng này chưa?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng Friday , 04/09/20

Bạn đang lên kế hoạch cho dự án của mình. Để thuận tiện hơn cho công tác quản lý dự án bạn định chọn một phần mềm để sử dụng. Bạn đã từng nghe đến Redmine chưa? Redmine là gì? Các vấn đề xoay quanh “câu chuyện” về Redmine ra sao? Cùng timviec365.vn giải đáp giúp bạn.

Việc làm Hoạch định - Dự án

1. Redmine là gì bạn biết chưa?

Redmine là gì? Bạn đã bao giờ nghe đến ứng dụng này chưa? Redmine là một công cụ được tạo ra nhằm mục đích theo dõi các vấn đề xảy ra của một dự án và quản lý dự án đó. Redmine hoạt động trên web miễn phí và mã nguồn mở để người dùng dễ dàng sử dụng. Đây là phần mềm hỗ trợ cho người sử dụng quản lý nhiều dự án cùng một lúc hoặc các tiểu dự án có liên quan đến nhau và liên quan đến dự án chính. Redmine có tính năng cho mỗi một dự án khác nhau và diễn đàn khác nhau. Redmine giúp theo dõi thời gian, kiểm soát các truy cập với vai trò linh hoạt của nó trong từng dự án.

Redmine là gì?
Redmine là gì?

Redmine bao gồm biểu đồ thanh và biểu đồ lịch để hỗ trợ một cách thức quan nhất trong khoảng thời gian thực hiện dự án. Redmine là sự tích hợp từ nhiều hệ thống phiên bản khác nhau và trình duyệt kho lưu trữ. Redmine coa vai trò trong việc quản lý các vấn đề như nhiệm vụ, lỗi và yêu cầu hỗ trợ. Thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý dự án sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc báo cáo kết quả hàng ngày với các bộ phần có chức trách cao hơn trong doanh nghiệp.

* Các tính năng của Redmine bao gồm như sau:

+ Cho phép việc theo dõi nhiều dự án cùng một lúc

+ Hỗ trợ cho việc kiểm soát về truy cập với vai trò linh hoạt

+ Theo dõi các vấn đề của dự án

+ Tạo biểu đồ 

+ Quản lý các dữ liệu như: Tin tức, tài liệu, tập tin có liên quan đến dự án

+ Cho phép truy cập dữ liệu web và gửi thông báo về email của bạn

+ Hỗ trợ việc quản lý cho các dự án, và diễn đàn cho mỗi dự án đó

+ Cho phép người dùng theo dõi được thời gian một cách đơn giản

+ Bạn có thể tùy chỉnh cho các vấn đề của dự án và mực thời gian của dự án cũng như người dùng

+ Hỗ trợ một loạt các tích hợp của quản lý cấu hình phần mềm như: hệ thống kiểm soát sửa đổi, hệ thống đồng thời, hệ thống kiểm soát để theo dõi những thay đổi trong mã nguồn, công cụ kiểm soát sửa đổi phân tán, hệ thống sửa đổi máy chủ phân tán và máy khách,..

+ Hỗ trợ việc xác thực nhiều nhà cung cấp trung lập, và tiêu chuẩn công nghệ ứng dụng để truy cập và duy trì các dịch vụ về thông tin, thư mục sử dụng trên giao thức internet.

+ Hỗ trợ tính năng giúp người dùng tự đăng ký cài đặt

+ Hỗ trợ sử dụng với 49 ngôn ngữ trên thế giới. Trong đó có cả Redmine tiếng Việt.

+ Cho phép truy cập nhiều cơ sở dữ liệu khác nhau

+ Redmine cho phép việc bổ trợ trong các dự án

+ Cung cấp một giao diện về lập trình ứng dụng để hỗ trợ truyền thông và giúp chuyển trạng thái của đại diện.

Quản lý dự án Redmine sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý các vấn đề của dự án trên web và được viết trên Ruby Rails. Với việc sử dụng miễn phí phần mềm này đã giúp bạn quản lý dự án hiệu quả và khoa học hơn.

Việc làm IT phần mềm

2. Cách cài đặt Redmine nhanh nhất cho bạn

2.1. Cách cài đặt Redmine nhanh nhất cho bạn

Để cài đặt Redmine bạn có thể sử dụng cách cơ bản sau:

Cách cài đặt redmine là gì?
Cách cài đặt redmine là gì?

+ Bước 1: cài đặt các gói phần mềm liên quan như: cài đặt MySQL, cài đặt Redmine, cài đặt gói hỗ trợ, 

+ Bước 2: Cấu hình webserver

+ Bước 3: cấu hình thêm module cho apache: bạn cần phải thay đổi nội dung, tạo link, tạo file cấu hình cơ sở dữ liệu

+ Bước 4: thực hiện các lệnh sau:

$ rake generate_session_store

$ RAILS_ENV = production rake db:migrate

$  RAILS_ENV = production rake redmine:load_default_data

+ Bước 5: Bạn chạy lệnh sau là sẽ hoàn tất cài đặt: $ ruby script/server webrick – e production.

Ngoài ra bạn có thể cài đặt Redmine download trên rất nhiều các trang web khác nhau hỗ trợ cho bạn việc cài đặt Redmine.

2.2. Ưu và nhược điểm của Redmine

Phát biểu ưu và nhược điểm của Redmine như sau:

+ Ưu điểm: Được thể hiện rõ ở tính năng như đã nói ở phần đầu; Cài đặt đơn giản và miễn phí đối với người sử dụng; Tạo hữu ích trong quản lý dự án cho bạn.

+ Nhược điểm: Giao diện hiện thì đơn giản, không bắt mắt đến mức nhàm chán.

Việc làm Hành chính - Văn phòng

3. Hướng dẫn bạn cách sử dụng  công cụ trên Redmine

3.1. Đăng nhập vào hệ thống Redmine

Để có thể sử dụng được hệ thống Redmine bạn cần đăng nhập tài khoản và mật khẩu của tài khoản của bạn được cấp bởi nhà quản trị.

Để lưu lại thông tin đã đăng nhập để thuận tiện hơn cho các lần truy cập sau bạn ấn chuột chọn Stay logged in.

Trong trường hợp bạn bị quên mật khẩu thì hãy ấn chuột chọn Lost password.

3.2. Khởi tạo dự án cho bạn và cấu hình thông tin cơ bản

* Tạo dự án của mình 

Bạn có thể tạo dự án thông qua 2 cách sau:

+ Chọn menu Administration > Projects > New project hoặc  chọn menu Projects > New project    

+ Tại cửa sổ hiện ra bạn bạn cầu điển các thông tin vào các ô yêu cầu sau:

Name: Tên của dự án, lưu ý nên viết hoa chữ cái đầu tiên

Description: Nhập đầy đủ thông tin mô tả cho dự án

Identifier: Mã dự án của bạn

Tại Subproject of: Bạn cần chọn một trong số các lựa chọn sau: Chọn Developing project – dự án mới và đang phát triển; Completed project – dự án đã chuyển sang giai đoạn bảo trì; 

Modules: Để mặc định

Trackers, Custom fields: có lựa chọn phù hợp cho dự án của bạn

+ Sau khi bạn nhập xong các thông tin trên chọn Create để hoàn thành và thực hiện các bước tiếp theo

* Thêm thành thanh viên cho dự án và phân vai trò cho họ

Trên thanh công cụ có công cụ cài đặt settings, chọn tab Member để thêm thành viên và gán vai trò

* Thiết lập phiên bản phục vụ cho việc lập kế hoạch

+ Chọn Settings và chọn Version

+ Để chỉnh sửa Version chọn Edit, còn xóa Version chọn Delete

+ Để tạo Version mới nhấn chuột chọn  New Version, cửa sổ sẽ xuất hiện bạn cần thực hiện điền các thông tin mới như sau:

Name: Tên bắt buộc

Description: Mô tả mục đích của phiên bản

Status: Có 3 trạng thái - Open: Chỉ tình trạng đang phát triển; Closed: Chỉ tình trạng đã hoàn thành; Locks: Chỉ tình trạng tạm hoãn.

Wiki page: Nếu dự án sử dụng wiki để viết tài liệu, bạn nhập tên của trang wiki

Date: Ngày release phiên bản.

Sharing: Để mặc định giá trị là Not shared

+ Sau khi điền đầy đủ các thông tin trên bạn chọn Create để hoàn thành.

* Thiết lập nhóm danh mục nhóm chức năng và loại công việc

+ Tại màn hình Setting, chọn tab Issue categories  

+ Để tạo mới một version, chọn New category

+ Tại cửa sổ New category: 

Name: Tên danh mục. Đặt tên nên có ý nghĩa là nhóm công việc, module, component

Assignee: Giá trị chọn là một người trong danh sách thành viên của dự án

3.3. Quản lý Issue

Redmine là gì? Quản lý issue
Redmine là gì? Quản lý issue

* Tạo Issue

+ Projects, sau đó chọn 1 dự án và chọn New issue

+ Tại cửa sổ New issue điền các thông tin sau: 

Tracker: Tùy vào từng loại nội dung của issue bạn có thể chọn các tracker như Bug, Task, Feature, Support

Subject: Tiêu đề issue. Để nắm rõ quy định cách đặt tiêu đề 

Description: Nội dung mô tả issue

Status: Để hiểu về ý nghĩa của các giá trị của trường status

Parent task: Nếu issue được nhóm bởi 1 issue

Category: Danh mục phân loại issue

Start date: Ngày bắt đầu. Sử dụng trường này để lập kế hoạch và xây dựng gantt chart

Due date: Ngày kết thúc. Sử dụng trường này để lập kế hoạch và xây dựng gantt chart

Severity: Đối với tracker bug, trường này quy định độ nghiêm trọng của bug. Để hiểu về quy định của severity

% Done: Để xác định mức độ hoàn thành của issue

Estimated Hours: Để ước lượng thời gian hoàn thành

Watchers: Mục này sử dụng để thêm người cùng theo dõi công việc và gửi thông tin cho người được chọn ở mục này mỗi khi thông tin issue có thay đổi

+ Sau khi điền xong các thông tin trên bạn ấn chọn Create để hoàn thành, ấn chọn Continue để tiếp tục

* Lọc và tìm kiếm Issue, lưu kết quả

+ Projects, sau đó chọn 1 dự án và ấn chọn Issues

+ Tại danh sách issue, bạn có thể lọc (filter) và tìm kiếm theo nhiều tiêu chí

+ Để áp dụng điều kiện lọc, nhấn vào nút Apply

+ Để xóa tất cả điều kiện lọc, nhấn vào nút Clear

+ Để lưu kết quả lọc (kết quả tìm kiếm), nhấn vào nút Save

* Chỉnh sửa và cập nhật Issue

+ Tại danh sách issue, bạn có thể thao tác nhanh bằng cách click chuột phải vào một issue. Một menu sẽ xuất hiện với các mục như Edit, Status, Priority,…

+ Từ danh sách issue, bạn nhấn vào tiêu đề của một issue để xem chi tiết issue, để thực hiện việc chỉnh sửa, bạn nhấn vào link Edit, form thông tin của issue sẽ xuất hiện. Sau khi thay đổi thông tin bạn nhấn nút Save để lưu thông tin

* Tổng hợp và thống kê

Từ thanh sidebar, chọn liên kết Summary để xem các báo cáo tổng hợp. Báo cáo thống kê tổng số issue của từng trạng thái theo Tracker, Version, Priority, Category, Assignee, Author.

* Kết xuất báo cáo

Hệ thống hỗ trợ tính năng xuất ra các định dạng file csv, pdf. Bạn sử dụng tính năng này để xuất danh sách các issue khi cần cho việc in ấn, và trình báo cáo

3.4. Quản lý tài liệu

+ Từ menu Projects, rồi chọn 1 dự án và sau đó chọn tab Document

+ Để thêm tài liệu chọn liên kết New document. Thông tin tài liệu gồm: 

Category: danh mục tài liệu, danh mục tài liệu tương ứng với thư mục chứa tài liệu

Title: Tiêu đề của tài liệu, tương ứng với tên file bạn lưu trữ trên đĩa cứng

Description: Trường hợp bạn lưu trữ tài liệu trực tiếp trên redmine

3.5. Sử dụng roadmap

+ Từ menu Projects, rồi chọn 1 dự án và sau đó chọn tab Roadmap

+ Tại màn hình roadmap có các khối thông tin như: Thông tin về phiên bản; Ngày phiên bản dự kiến hoàn thành; Thanh tiến độ để chỉ mức độ hoàn thành theo %; Nội dung mục tiêu của phiên bản; Danh sách các issue được đưa vào phiên bản. Nếu issue đã hoàn thành sẽ có đường gạch ngang.

+ Tại sidebar cung cấp: 

Roadmap: Chứa các loại Tracker, sử dụng tính năng lọc này để xem tiến độ hoàn thành theo từng Tracker. Chọn trường Show completed version sử dụng nếu bạn muốn xem lại các phiên bản đã đóng; 

Versions: Chứa các liên kết phiên bản

3.6. Quản lý trang cá nhân 

+ Chọn menu My Page: Để truy cập vào trang cá nhân

+ Để thêm các khối thông tin, ở mục My page block chọn tên khối thông tin và nhấn liên kết Add

3.7. Quản lý profile

+ Để xem thông tin về hồ sơ của bạn, nhấn vào liên kết [user name]

+ Tại trang profile bạn sẽ xem được các thông tin sau: Lịch sử các hoạt động của bạn tại tab Activiti; b Danh sách các dự án đã tham gia tab Projects; 

+ Để cập nhật thông tin cá nhân, nhấn vào link Edit

4. Open Project là gì bạn có biết không

Open Project là một phần mềm được xây dựng với mã nguồn mở để hỗ trợ việc quản lý quy trình và các kế hoạch để thực hiện dự án. Thông qua Open Project bạn sẽ quy hoạch dự án và quản trị dự án của mình với các quy mô khác nhau, thông qua việc hợp tác công việc với người khác. Từ đó theo dõi thời gian hoạt động, báo cáo chi tiết về chi phí của dự án và ngân sách của dự án và đi kèm với các dịch vụ chuyên nghiệp khác.

Redmine là gì? Open project là gì?
Redmine là gì? Open project là gì?

Các tính năng mà Open Project mang lại là:

+ Open Project mang đến tính năng quản lý dự án ở nhiều quy mô khác nhau

+ Open Project giúp hỗ trợ cho việc thực hiện kế hoạch của dự án theo nhóm, tổ, đội

+ Open Project hỗ trợ việc giám sát và sắp xếp công việc

+ Open Project tính năng theo dõi tiến độ, diễn biến của dự án

+ Open Project tính năng theo dõi các chi phí và ngân sách cho dự án đó.

Qua những chia sẻ về Redmine là gì? Mong rằng sẽ cung cấp thêm cho bạn được những thông tin bổ ích về phần mềm quản lý dự án Redmine.

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype