Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Basecamp là gì? Cẩm nang kiến thức từ A => Z dành riêng cho bạn

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Basecamp là gì? Các ưu điểm mà công cụ phần mềm này mang đến cho người dùng là gì? Đâu là những điều thú vị mà bạn chưa biết xung quanh về chủ để basecamp? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn một các tổng quan và đầy đủ nhất về những câu hỏi này nhé.

 

1. Vai trò của công cụ quản lý dự án trong công tác quản lý của doanh nghiệp hiện nay

Quản lý dự án (project managementlà một ngành khoa học chiếm vai trò quan trọng đòi hỏi trải qua nhiều khâu và nhiều giai đoạn khác nhau từ khâu lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, đến thực hiện các công tác quản lý giám sát xuyên suốt quá trình triển khai dự án nhằm đảm bảo các kế hoạch được diễn ra đúng tiến độ và đạt được chất lượng tốt nhất. Và để có thể đạt được những kết quả như vậy, điều này cũng đòi hỏi những người làm công tác quản lý cần phải có sự hỗ trợ từ các công cụ cơ bản thì mới có thể thực hiện các công tác quản lý dự án của đơn vị mình một cách toàn diện nhất. Thường có ban quản lý dự án và người có chức vụ cao nhất là giám đốc dự án.

Vai trò của công cụ quản lý dự án trong công tác quản lý của doanh nghiệp hiện nay
Vai trò của công cụ quản lý dự án trong công tác quản lý của doanh nghiệp hiện nay

Trước những nhu cầu chung này, mà nhiều các công cụ phần mềm hỗ trợ quản lý dự án cũng lần lượt ra đời để đưa đến người dùng sự hỗ trợ thông dụng nhất ví dụ như redmine,.... Tuy nhiên bên cạnh việc mang đến ưu điểm quản lý dự án tương đối hiệu quả thì các cộng cụ quản lý này cũng mang đến một nhược điểm chung đó là giá thành của nó khá cao và không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể mạnh dạn đủ tài chính để triển khai.

Nhằm có thể tối giản được khoản chi phí mà các doanh nghiệp phải bỏ ra nhưng vẫn phải nâng cao được tính năng quản lý toàn diện dự án, thì từ đấy các công cụ hỗ trợ người dùng quản lý các dự án đầu tư trực tuyến cũng bắt đầu được ra đời và phát triển. Đồng thời, bên cạnh việc hỗ trợ các tính năng hữu ích cho người dùng thì trong quá trình sử dụng công cụ phần mềm này cũng sẽ luôn được cải tiến, nâng cấp với chi phí sử dụng cực rẻ, đáp ứng được tối đa nhu cầu cấp thiết của hầu hết doanh nghiệp hiện nay. Và Basecamp chính là một trong những cộng cụ chứng mình cho điều này. Vậy nhưng bạn đã hiểu được các hoạt động chính trong công cụ quản lý dự án Basecamp là gì?

Xem thêm: Quy hoạch treo là gì? Những thông tin có liên quan

2. Khái niệm về Basecamp là gì?

Basecamp hay còn có tên gọi khác là Công cụ phần mềm quản lý và theo dõi dự án. Có nghĩa là một công cụ hỗ trợ được thiết kế dưới dạng phần mềm giúp người dùng có thể theo dõi và quản lý tất cả các nguồn lực, tiến độ công việc, chi phí sản xuất,… của dự án một cách đơn giản, dễ sử dụng nhất. Hay hiểu một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì basecamp có nghĩa là phần mềm cung cấp danh sách giúp người dùng xác định được những công việc phải làm, các tài liệu văn bản, quản lý sự kiện quan trọng, chia sẻ tập tin, theo dõi thời gian, và một hệ thống nhắn tin. Tuy nhiên dữ liệu vẫn là người quản lý nhập cung cấp vào đó, do vậy mà việc sử dụng Gantt chart vẫn rất cần thiết.

Khái niệm về Basecamp là gì?
Khái niệm về Basecamp là gì, bạn biết chưa?

Với sự hỗ trợ của phần mềm này việc quản lý và điều hành công việc được diễn ra tương đối nhanh chóng, thuận tiện, bởi vậy mà basecamp cũng là phần mềm được nhiều công ty, cá nhân, tổ chức, nhóm nghiên cứu sử dụng nhất hiện nay để tổ chức quản lý dự án (OPM). Nếu như trước đây, để sử dụng được các cộng cụ phần mềm hỗ trở công tác quản lý theo kiểu này các doanh nghiệp thường phải cài đặt trên máy tính cây để bàn, điều này cũng gây mất khá nhiều thời gian trong việc cập nhập các thông tin của dự án thì nay với sự phát triển nhanh của công nghệ thông tin basecamp đều có thể hoạt động được trên nền web, mobile và cả desktop, tức nghĩa là ngoài việc cài đặt trên máy bàn thì để tiện sử dụng nhất người dùng có thể cài đặt nó ở cài đặt ở bất cứ đâu từ những máy tính xách tay nhỏ gọn đến những những chiếc điện thoại thông minh giúp người dùng giải quyết nhanh được các công việc trong công tác quản lý của mình mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu nhất. Basecamp là phần mềm sở hữu độc quyền, có các giao diện bằng tiếng Anh, Pháp, Hy Lạp, Thụy Điển, Hà Lan, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Ý, Đức, Phần Lan,Tây Ban Nha, Ba Lan, Nga, Hungary và Nhật Bản.

Được mệnh danh là “chiến binh quản lý dự án” bởi tính nhanh chóng và thuận tiện của mình. Với hơn 10 năm tồn tại và phát triển, đến nay basecamp hiện là một trong những công cụ phần mềm chiếm được ưu thế sự lựa chọn tại các doanh nghiệp hiện nay và nhận được sự tín nhiệm của hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới. Bên cạnh các ưu điểm nổi bật như một thư ký nhắc nhở list danh sách các công việc cần làm thì basecamp còn hỗ trợ thêm một số các tính năng khác như cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ tập tin, theo dõi nguồn lực, tiến độ của dự án và dễ dàng trao đổi được công việc giữa các bộ phận khác.

Với thiết kế giao diện thân thiện, khoa học và dễ sử dụng basecamp hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm kiếm các tác vụ, hình ảnh hay tin nhắn đang theo dõi hay cũng có thể giúp người dùng có được những phân tích chuyên sâu thông qua bộ báo cáo toàn diện. Ngoài ra chưa dừng lại ở đó, basecamp còn giúp phía người dùng xử lý được tốt các công việc thông qua cách tích hợp email marketing cùng các tính năng chia sẻ các nhiệm vụ, tin nhắn đến người khác ngoài doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu như cảm thấy những tính năng này hoàn toàn không cần thiết bạn cũng có thể tùy chỉnh nó theo mong muốn của mình. Basecamp có mức phí duy trì tương đối rẻ, thông thường nó sẽ cố định là 99$/tháng, đây là lựa chọn khá phù hợp cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Việc làm quản lý dự án

3. Basecamp cũng các ưu điểm nổi bật của loại hình công cụ quản lý dự án trực tuyến này

Basecamp cũng các ưu điểm nổi bật của loại hình công cụ quản lý dự án trực tuyến này
Basecamp cũng các ưu điểm nổi bật của loại hình công cụ quản lý dự án trực tuyến này

3.1. Không cần cài đặt hay cập nhật

Basecamp là công cụ được phát triển trên 3 nền tảng là web, mobile và cả desktop, nên một điều dễ hiểu là người dùng có thể sử dụng phần mềm này luôn mà sẽ không cần thiết phải cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào để hỗ trợ việc sử dụng basecamp nữa. bởi vậy mà dù máy tính của bạn có cùi và cấu hình yếu thì phần mềm này vẫn có thể được sử dụng một cách dễ dàng nhất nhé, tuy nhiên một điều kiện tất yếu là để sử dụng được phần mềm này là máy của bạn phải kết nối được internet.

Bên cạnh đó, một điều bạn cũng cần biết là việc cập nhập các tính năng mới của basecamp sẽ được nhà cung cấp cập nhật hoàn toàn tự động cho tất cả người dùng. Bởi vậy mà sau khi phần mềm được cập nhập xong thì việc làm duy nhất của bạn cần thực hiện đó là đăng nhập tài khoản và sử dụng tính năng đã được cải tiến đó.

3.2. Quản lý các nhóm thuê ngoài nhanh chóng, dễ dàng

một cách làm khá phổ biến được nhiều các doanh nghiệp áp dụng thường xuyên hiện nay đó là thuê các nhóm thực hiện dự án từ ngoài, tư vấn viên quản lý dự án (PMC) để có thể giải quyết được nhu cầu thiếu nhân lực cấp bách, dù vậy nhưng việc quản lý và giám sát tiến độ của các nguồn lực thuê ngoài cũng khiến doanh nghiệp phải tiêu tốn khá nhiều thời gian. Bởi thế để có thể có thể giải quyết được tình trạng này, basecamp ra đời như một trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp có thể quản lý các nguồn nhân lực thuê ngoài của đơn vị mình một cách dễ dàng, dù cho có bị chênh lệnh múi giờ hay khoảng cách địa lý xa xôi như thế nào đi nữa, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tối giản nhất có thể về thời gian quản lý. Từ đây mà các dự án không chỉ được triển khai đúng so với tiến độ kế hoạch mà nó cũng có thể giảm tải được các rủi ro có thể xảy ra.

3.3. Không mất mát hay thất thoát dữ liệu

Một trong những ưu điểm lớn nhất của công cụ quản lý trực tuyến basecamp là người dùng không cần phải thực hiện các công tác bảo trì phần cứng hay là phải chuẩn bị sẵn phần cứng dự phòng, mà bên cạnh đó basecamp còn là công cụ hỗ trợ cung cấp nguồn lực để người dùng có thể lưu trữ được các thông tin dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây. Vì vậy mà, một điều dễ hiểu là dù máy tính của bạn có bị hỏng hay tự nhiên bị sập nguồn thì nguồn dữ liệu của bạn vẫn sẽ được bảo toàn mà không bị mất đi. Ngoài ra, trường hợp nếu dữ liệu trên máy tính bị mất thì người dùng vẫn có thể thực hiện việc sao lưu và phục hồi chúng nhanh chóng. Do vậy mà tất cả các tiến trình của dự án vẫn được nằm lòng trong tầm kiểm soát của bạn.

 Không mất mát hay thất thoát dữ liệu
Với basecamp việc xảy ra tình trạng thất thoát dường như là không có

3.4. Tiết kiệm chi phí

Nếu như trước kia để sử dụng được các công cụ hỗ trợ quản lý này, các doanh nghiệp thường phải bỏ ra những khoản chi phí khá lớn, thậm chí có thể lên đến hàng chục nghìn USD nhưng dù vậy thì họ cũng chỉ nhận được về là các phần mềm buộc phải cài đặt trên các máy tính cây cồng kềnh và chiếm khá nhiều không gian của ổ cứng. Thì ngày này với sự ra đời của công cụ hỗ trợ quản lý dự án trực tuyến thì người dùng chỉ cần tầm 100 USD/tháng là đã có thể dễ dành trải nghiệm được vô vàn những tính năng nổi bật và vô cùng ưu việt này rồi.

Xem thêm: Cách viết hợp đồng tư vấn quản lý dự án chuẩn nhất!

Việc làm Hoạch định - Dự án tại Hà Nội

4. Basecamp và những điều có thể bạn chưa biết

Có một số lượng lớn chính thức và không chính thức addons Basecamp mà có sẵn, chủ yếu được tạo ra bởi cộng đồng Basecamp. Những addons này là cả hai trong các hình thức dịch vụ web (chẳng hạn như Tick Quản lý thời gian) và các ứng dụng máy tính để bàn hoặc điện thoại di động như Timy cho phép người dùng cập nhật các bảng chấm công của họ một cách dễ dàng từ một máy tính để bàn hoặc điện thoại di động, hoặc Rappel cho iPhone cho phép tích hợp đầy đủ với khuôn khổ Basecamp). Ngoài ra còn có một dịch vụ web và trình duyệt tiện ích mở rộng của Google Chrome được gọi là cloudHQ cho Dropbox cho phép người sử dụng Basecamp để đồng bộ hóa các dự án Basecamp với Google Docs và Dropbox lưu trữ và chỉnh sửa các file đính kèm dự án Basecamp trong trình duyệt.

Tuy nhiên, theo bloggerJosh Davis, Pinterest tìm kiếm doanh thu bằng cách sử dụng link liên kết. Mỗi khi người sử dụng đăng một hình ảnh về một sản phẩm/dịch vụ nào đó lên Pinterest mà sản phẩmnày đang có trong các chương trình quảng cáo, Pinterestsẽ chèn thêm đường dẫn vào đó. Khi ai đó click vào đường dẫn, Pinterest sẽ được trả % trên giá trị sản phẩm bán được.Nói một cách đơn giản hơn, theo blogger Hungld, bạn đăng ký làm “đại lý bán hàng” cho các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ, bạn sẽ nhận được linkaff,hay ID riêng của mình, nhiệm vụ của bạn là tung các link này ra khắp nơi, để làm sao càng nhiều người biết đến và mua hàngthông qua link aff của bạn càng tốt. Bạn sẽ nhận được % hoa hồng từ doanh thu bán hàng này.Mới đây, hãng bảo mật Symantec đã có một bài viết trên trang blog của hãng, mô tả một cách tỉ mỉ về một loạt phương thức lừa đảo trên Pinterest. Hầu hết đều liên quan tớiviệc lôi kéo người dùng tham gia vào các cuộc khảo sát, đăng ký các dịch vụ thuê bao, tiết lộ thông tin cánhân và thậm chí cài đặt những ứng dụng không mong muốn. Một số chiêu thức lừa đảo sẽ khiến người dùng bị dính líu tới các mạng trả tiền theo hoạt động (cost-per-action based network) mà mỗi một giao dịch thành công sẽ mang lại cho những kẻ lừa đảo từ 1 đến 64 USD.Những hình thức lừa đảo này đã được phổ biến trên các trang web mạng xã hội khác và Pinterest là trang web mới nhất được tận dụng cho các phi vụ lừa đảo trực tuyến.

Việc làm

Basecamp và những điều có thể bạn chưa biết
Basecamp và những điều có thể bạn chưa biết

Trên đây là một số những chia sẻ về chủ đề “Basecamp là gì”, hi vọng rằng thông qua những kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể đem đến cho bạn một góc nhìn tổng quan và chi tiết nhất về chủ đề này. Chúc các bạn thành công và đừng quên dành nhiều thời gian hơn nữa để đón đọc những bài việt mới nhất liên tục được cập nhập trên site của timviec365.vn nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý