Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Góc Review: 5 cuốn sách dạy vẽ thiết kế thời trang dân ngành nên đọc

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Xác định theo đuổi nghiệp thiết kế thời trang – một trong những ngành có tốc độ phát triển chóng mặt nhất hiện nay, đồng thời nằm tốp lĩnh vực mang lại cơ hội “hốt bạc” hấp cho những tín đồ theo đuổi, ngoài một bộ óc sáng tạo không ngừng nghỉ, thính nhạy với các xu hướng thời trang mới, bạn cũng phải là người luôn chủ động tích lũy tri thức nghiệp vụ liên quan trực tiếp đến thời trang như phương pháp vẽ thiết kế. Để có thể mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất về bộ môn này lẫn tích lũy thêm nhiều tri thức cần thiết, timviec365.vn xin mạn phép Review những cuốn sách dạy vẽ thiết kế thời trang “gối đầu giường” cho dân ngành. Chắc chắn rằng, những tài liệu này sẽ thực hữu ích và giúp bạn học hỏi để từng bước chạm đến những thành công trong sự nghiệp.

1. Phương pháp vẽ thiết kế thời trang, tác giả Anh Vũ

Là quyển sách gối đầu giường của các dân theo đuổi ngành thiết kế thời trang chính thống, “Phương pháp vẽ thiết kế thời trang” đích thị là một cuốn cẩm nang hướng dẫn những người mới bắt đầu bước vào lĩnh vực này làm sao để có thể thực hiện, phác thảo một bản vẽ thiết kế những bộ trang phục từ A đến Z cách dễ dàng nhất. Cuốn sách mang đến người đọc chi tiết những phong thái, biểu hiện khác nhau trong môn vẽ thời trang bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau từ tường thuật, tả thực những bộ trang phục đến tả ý tứ đến hình thức cường điệu hóa ngôn ngữ.

 Phương pháp vẽ thiết kế thời trang, tác giả Anh Vũ
 Phương pháp vẽ thiết kế thời trang, tác giả Anh Vũ

Qua đó cũng trình bày kỹ càng, một cách có hệ thống những cơ sở kỹ thuật trong bộ môn vẽ thời trang, đặc biệt đi vào nhấn mạnh đến các ý nổi bật như phương pháp biểu hiện các đường nét trong môn vẽ thời trang như thế nào, phương pháp vẽ từng bước chủ thể đến trang phục ra sao, các kỹ thuật biểu hiện của bộ môn này gồm những gì, đặc biệt là dùng những công cụ gì để vẽ thời trang hiệu quả nhất. Tác giả Anh Vũ cũng để cập chi tiết đến các loại bút nên được ưu tiên sử dụng trong quá trình vẽ như màu nước, màu phấn tới bút chì, bút kim, bút mạch khắc, cọ sơn dầu...

Quyển sách gối đầu giường này cũng mang đến độc giả của lĩnh vực thời trang một số những bản vẽ thời trang có vận dụng những kỹ thuật phác thảo và vẽ khác nhau để độc giả dễ dàng hình dung. Chưa hết, Tác giả Anh Vũ còn mang đến những kiệt tác bản vẽ thời trang của những nhà thiết kế thời trang và những họa gia nổi tiếng thế giới vừa giúp các bạn “mở mang tầm mắt”, thưởng thức đồng thời nâng cao thêm kinh nghiệm cho bản thân minh.

Ra mắt vào năm 2007 và được phát hành bởi nhà Xuất bản Văn hóa Thông tin, “Phương pháp vẽ thiết kế thời trang” hút được sự quan tâm đặc biệt của công chúng thời trang, nhất là những “ma mới” chập chững bước vào bộ môn này.

Xem thêm: Việc làm thiết kế thời trang

Quyển sách dạy vẽ thiết kế thời trang ăn khách
Quyển sách dạy vẽ thiết kế thời trang ăn khách

2. Kỹ Thuật cắt may cơ bản dành cho người mới học của tác giả Ngọc Hà

Là một trong những tài liệu về thiết kế thời trang cơ bản dành cho những người mới bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp thời trang, “Kỹ thuật cắt may cơ bản cho người mới học” của tác giả Ngọc Hà cũng thu về sự quan tâm đông đảo của những tín đồ ngành này.

Trong cuốc sách, tác giả cực kỳ dễ hiểu không những về từng bước cơ bản để một độc giả khéo tay có thể thiết kế một bộ trang phục cho bản thân lẫn những thành viên khác trong gia đình mình bởi những bí quyết cắt may giản tiện. 

Chưa dừng lại ở đó, trong sách, tác giải Ngọc Hà cũng giới thiệu đến tất cả các bạn độc giả 8 mẫu may cơ nhất. Các bạn có thể tham khảo rồi mở rộng ra nhiều thành phẩm hoàn thiện khác. Như đã nhấn mạnh từ tiêu đề, cuốn sách chỉ phù hợp với những đối tượng là người mới bắt đầu, cho nên những kiến thức cao siêu hay áp lực những kỹ thuật thiết kế chuyên nghiệp gần như không được đề cập. Bạn có thể bổ sung ngay cuốn sách này vào tủ của mình thông qua các trang bán sách trực tuyến hoặc hầu hết các nhà sách nhé.

Kỹ Thuật cắt may cơ bản dành cho người mới học của tác giả Ngọc Hà
Kỹ Thuật cắt may cơ bản dành cho người mới học của tác giả Ngọc Hà

3. Thiết kế thời trang Nam của tác giả Ngọc Hà

Đi vào thiết kế thời trang cho giới tính, cuốn sách Thiết kế thời trang Nam của tác giả Ngọc Hà là một trong những cuốn cẩm nang về vẽ thời trang thú vị khác mà bạn nên đọc. Mặc dù, so với thời trang nữ, sức nóng của thời trang nam vẫn chưa thể bùng nổ bằng, tuy vậy, trong bối cảnh chú trọng tính thời thương cho cả hai giới thì đây sẽ là tài liệu đáng tham khảo.

Trong cuốn sách, tác giả Ngọc Hà đã đề cập rất kỹ đến kỹ thuật cắt may và thiết kế những bộ trang phục nam đẹp vừa vặn, lịch sử chuyên nghiệp như quần âu, áo sơ mi, comle, Vest…- những loại quần áo có tính ứng dụng cao trong mục đích giao tiếp xã hội, việc làm,…

Thiết kế thời trang Nam của tác giả Ngọc Hà
Thiết kế thời trang Nam của tác giả Ngọc Hà

Khác với trang phụ ngủ hay hằng ngày, những bộ trang phục này đòi hỏi tính tỉ mỉ, chính xác rất cao. Với những ai có xu hướng thử sức với loại hình thời trang này trước thì cuốn sách đích thị sinh ra là dành cho bạn. Được phát hành bởi Huy Hoàng Bookstore, hiện nay giá thị trường của cuốn sách khoảng 75 – 95.000 đồng/cuốn, tùy vào giá cả của từng nhà sách bạn lựa chọn.

Xem thêm: Tổng hợp các bản thiết kế thời trang tạo điểm nhấn khi xin việc

4. Kỹ thuật cắt may căn bản và thời trang trẻ em của tác giả Cẩm Vân

Hướng đến đổi tượng người đọc là những bạn trẻ yêu thích thời trang trẻ em và mong muốn theo đuổi loại hình thời trang đắt hàng này từ trong “trứng nước”, kỹ thuật cắt may căn bản và thời trang trẻ em của Cẩm Vân là quyển sách bạn nên mua cho mình ngay lập tức. Gói gọn trong vòng 3 chương cô đọng, tác giả trình bày cực kỳ ngắn gọn và súc tích về cách lên ý tưởng, phác thảo những trang phục trẻ em ở mọi độ tuổi. Cô cũng trình bày chi tiết cách thức để chọn vải chính xác, đính cúc sao cho ngay ngắn, đẹp mắt.

Kỹ thuật cắt may căn bản và thời trang trẻ em của tác giả Cẩm Vân
Kỹ thuật cắt may căn bản và thời trang trẻ em của tác giả Cẩm Vân

Đặc biệt, là những bài viết hướng dẫn kỹ càng về cách may những bộ trang phục cho trẻ sơ sinh đến trẻ lớn hơn, cung cấp những kiến thức về cách đo, may,…đa dạng những loại trang phục thấy ở đối tượng trẻ em tiêu biểu như áo thun, áo tắm, quần…sao cho vừa vặn nhất.

Tìm hiểu thêm: Chuyên ngành thiết kế thời trang thi khối nào, bạn đã biết chưa?

5. Thiết kế kết cấu trang phục nữ của tác giả Ngọc Hà

Một lần nữa tác giả Ngọc Hà lại mang đến cho người đọc thời trang một bài cẩm nang khác về thiết cấu, nhưng đó không phải là những bài căn bản mà dành cho dân chuyên nghiệp chuyên về lên ý tưởng cho những bản vẽ trang phục dành cho nữ giới.

 Trong ảnh trình bày chi tiết về thiết kế kết cấu của trang phục dành cho phái đẹp. Trong tất cả các công đoạn của thiết kế thời trang bắt buộc phải trải qua 3 giai đoạn quan trọng nhất trong thiết kế bao gồm: thiết kế tạo hình, kết cấu và công nghệ.

Trong đó thiết kế kết cấu được xem là giai đoạn quan trọng bậc nhất. Trong cuốn sách có đề cập chi tiết đến 2 mảng chính trong thiết kế kết cấu bao gồm: Thiết kế bộ phận và thiết kế chỉnh thể. Trong mảng thiết kế kết cấu bộ phận tác giả đi sâu vào hướng dẫn cách lên ý tưởng kết cấu cho cổ, thân và tay áo cùng với những phương pháp biến hóa kiểu dáng sao cho hợp thời cũng như cách xử lý kết cấu nhanh và chuẩn nhất.

 Thiết kế kết cấu trang phục nữ của tác giả Ngọc Hà
 Thiết kế kết cấu trang phục nữ của tác giả Ngọc Hà

Trong thiết kế chỉnh thể, Ngọc Hà đề cập mạnh đến cách xử lý các loại trang phục theo mùa như sơ mi, áo khoác, váy liên…sao cho vừa đáp ứng đúng yêu cầu về thời tiết cho người mặc đồng thời, vừa tôn lên được tính thời thượng cho chủ sở hữu và hợp xu hướng thời trang mới của thế giới. Quyển sách này được xuất bản bởi nhà văn hóa thông tin.

Trên đây chính là 5 cuốn sách dạy vẽ thiết kế thời trang đáng gối đầu giường cho dân ngành. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn và giúp bạn nhanh chóng chinh phục được giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang lành nghề nhé.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế thời trang và những mẫu thời trang đã mắt

Chuyên ngành thiết kế thời trang thi khối nào

Bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin định hướng nghề nghiệp về chuyên ngành thiết kế thời trang trong bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé.

Chuyên ngành thiết kế thời trang thi khối nào

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý