Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

SMS brandname là gì? SMS brandname đem lại những lợi ích gì?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Khái niệm SMS brandname là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành marketing. Hình thức dịch vụ này đã đem lại rất nhiều lợi ích và tiết kiệm kiệm chi phí cho các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh của mình. Cùng đọc bài viết về SMS brandname là gì ngay dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Những thông tin liên quan SMS brandname

1.1. SMS brand name là gì?

Nếu là một trong những người trong ngành marketing, có lẽ bạn đã nghe qua SMS brandname, thế nhưng bạn đã hiểu rõ SMS brandname là gì chưa?

SMS brandname là một dịch vụ gửi tin nhắn tự động, nó cho phép hàng loạt doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị và chăm sóc khách hàng với độ dài tối đa lên tới 160 ký tự đến với nhiều thuê bao di động.

Các tin nhắn sử dụng dịch vụ SMS brandname khi gửi đi sẽ có tên thương hiệu hiển thị ở mục người gửi thay cho số điện thoại cụ thể. Việc sử dụng chính tên của thương hiệu làm đại diện để gửi tin nhắn sẽ giúp cho doanh nghiệp có sự chuyên nghiệp, tạo được sự tin cậy và thiện cảm tốt đối với khách hàng khi nhận được tin nhắn.

SMS brandname là gì
SMS brandname là gì?

Qua nghiên cứu, 100% người dùng khi nhận được tin nhắn sẽ mở ra xem và 70% trong đó giữ lại tin nhắn của thương hiệu, chính vì vậy SMS brandname đang là một hình thức marketing phổ biến và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống.

Các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh và phát triển các mối quan hệ với khách hàng đều muốn giữ chân những khách hàng trung thành, tìm thêm khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình. Với SMS brandname các thương hiệu sẽ dùng với 2 mục đích chính như sau:

Thứ nhất, quảng cáo và bán hàng: Đây là một trong những mục đích ưu tiên nhất của việc SMS brandname. Với những tin nhắn này sẽ đề cập đến người nhận các chương trình khuyến mãi, giảm giá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của thương hiệu.

Thứ hai, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp: Thương hiệu sẽ chăm sóc khách hàng thông qua hình thức nhắn tin hoặc gửi mail. Các nội dung chính của các tin nhắn này sẽ là lời cảm ơn, chúc mừng hoặc các thông tin hỗ trợ khách hàng.

Mục đích sử dụng SMS brandname
Mục đích sử dụng SMS brandname

1.2. Tại sao doanh nghiệp nên dùng SMS brandname?

Để có thể thấy rõ hơn những lợi ích hoặc những hạn chế trong quá trình dùng SMS brandname chúng ta sẽ cùng theo dõi tiếp những phần bên dưới đây nhé!

1.2.1. Những lợi ích mà SMS brandname đem lại cho bạn

Các thương hiệu khi sử dụng SMS brand name sẽ nhận được những lợi ích như: Tăng độ nhận diện cho thương hiệu, tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình thực hiện marketing, dễ dàng sử dụng và đo lường kết quả.

Thứ nhất, đối với tăng độ nhận diện thương hiệu. Với SMS brandname, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng linh hoạt sử dụng để tạo cho mình một kênh quảng cáo mà không làm phiền lòng của khách hàng. Nhờ sự tích hợp của đa phương tiện, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận được các đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo được sự chú ý, tăng thêm sự tin tưởng và thiện cảm đối với thương hiệu từ khách hàng. Đây chính là một trong những yếu tố then chốt để doanh nghiệp có thể tăng doanh thu trong việc bán sản phẩm của mình.

Những lợi ích mà SMS brandname đem lại
Những lợi ích mà SMS brandname đem lại

Thứ hai, tiết kiệm chi phí và thời gian. So với những hình thức marketing khác thì chi phí cho SMS brandname sẽ thấp hơn. Nó còn được thực hiện với các quy trình hoàn toàn tự động từ cước phí viễn thông, gửi tin nhắn đến hàng trăm, triệu khách hàng cùng lúc. Chính sự tự động hóa giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được phần lớn nguồn lực và thời gian.

Thứ ba, việc đo lường kết quả trở nên dễ dàng hơn. Với dịch vụ gửi tin nhắn tự động có gắn tên thương hiệu này, các doanh nghiệp còn dễ dàng kiểm tra việc khách hàng đã nhận được tin nhắn chưa, đánh giá các mức độ tương tác và thiết lập database, từ do khoanh vùng các nhóm khách hàng mục tiêu.

1.2.2. Chi phí sử dụng SMS brandname như thế nào?

Hiện nay, SMS Brandname có chi phí tương đối thấp so với nhiều hình thức khác. Có thể thấy chi phí bạn dành cho dịch vụ tin nhắn thương hiệu thường là cước phí cho mỗi lần tin nhắn được gửi và điều này lại phụ thuộc vào mạng viên thông hỗ trợ gửi tin nhắn.

Ví dụ: Mỗi tin nhắn bạn gửi đi có phì là 350 đồng/tin và tệp số điện thoại bạn đang có là 1000.000 thuê bao, thì tổng chi phí cho mỗi lần bạn gửi tin nhắn đến hàng hoạt khách hàng đó là 35.000.000 VNĐ. 

So với nhiều hình thức marketing khác thì đây là một chi phí phù hợp và tiếp cận được nhiều khách hàng.

Xem thêm: Những bước quan trọng cần nhớ trong quy trình bán hàng tại cửa hàng

Chi phí của SMS brandname
Chi phí của SMS brandname

Với những lợi ích mà SMS brandname mang lại, thế nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng cần chú ý một số những điều sau để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất, như sau:

Một,  thực hiện việc xác định hướng sử dụng dịch vụ. Bạn cần phân biệt rõ ràng SMS brandname được chia thành 2 chức năng chính: quảng cáo và chăm sóc khách hàng.

- Đối với brandname quảng cáo: Tin nhắn sẽ được dùng để cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá và các nội dung kích thích mua hàng.

- Đối với brandname chăm sóc khách hàng: Nội dung sẽ hướng tới việc nhắc nhở, thông báo hay chúc mừng,...

Đối với hai hình thức này sẽ có giá khác nhau: với quảng cáo giá sẽ khoảng 540đ/sms, chăm sóc khách hàng sẽ là 790đ/sms.
Bạn hãy xác định đúng nhu cầu của mình để lựa chọn hình thức phù hợp, tránh lãng phí ngân sách.

Những lưu ý khi dùng SMS brandname
Những lưu ý khi dùng SMS brandname

Hai, đăng ký thương hiệu. Các doanh nghiệp không nhất định phải có giấy sở hữu trí tuệ nhưng cần có những giấy tờ chứng minh được tên thương hiệu muốn khai báo (Giấy phép kinh doanh chứa tên thương hiệu, chứng nhận sở hữu tên miền,...).

Tên thương hiệu đăng ký yêu cầu cần 11 ký tự (bao gồm cả khoảng trống). Thời gian khai báo sẽ từ 1- 2 ngày.

Ba, xây dựng kế hoạch triển khai tin nhắn. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo, hãy chuẩn bị sẵn danh sách khách hàng, nội dung tin nhắn và thời gian giữ. Thời gian để duyệt tin nhắn sẽ rơi vào khoảng 2-3 tiếng. Đối với tin nhắn chăm sóc khách hàng thì bạn chỉ cần chuẩn bị danh sách khách hàng, nội dung tin nhắn và thời gian gửi. Việc gửi tin nhắn sẽ được thực hiện ngay lập tức mà không cần thời gian xét duyệt. Bạn có thể sử dụng các phần mềm CRM để hỗ trợ trong quá trình quản lý quản hệ khách hàng trong việc thiết lập danh sách khách hàng gửi tin nhắn.
Thứ tư, thực hiện đo lường. Khi tiến hành đo lường trên bất cứ kênh nào, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến các số liệu thống kê.

Khi sử dụng SMS brandname thì sau 3-4 ngày hệ thống sẽ tiến hành cập nhật số lượng các tin nhắn thành công và chưa gửi được. Đồng thời bạn có thể đo lường được độ hiệu quả chiến dịch gửi tin nhắn của mình.

Tại sao nên dùng SMS brandname
Tại sao nên dùng SMS brandname?

Có thể thấy, SMS brandname hỗ trợ rất nhiều trong quá trình marketing của doanh nghiệp, đồng thời nó còn tiết kiệm được một nguồn chi phí khá lớn mà hiệu quả trong việc tiếp cận đến khách hàng mục tiêu lại rất hiệu quả. Thông qua nội dung bài viết về SMS brandname là gì mà chúng tôi cung cấp tới bạn, hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về các nội dung và cách thức sử dụng tin nhắn thương hiệu này. Để tìm hiểu thêm các bài viết liên quan đến lĩnh vực marketing, bạn có thể đọc các bài viết ngay dưới phần gợi ý dưới đây nhé!

Direct marketing là gì

 “Direct marketing là gì?" hay “Làm thế nào để xây dựng một chiến lược marketing trực tiếp hoàn hảo?” Đây là một câu hỏi mà nhiều newbie trong nghề quan tâm markeitng quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lười trong bài viết Direct marketing là gì dưới đây nhé!

Direct marketing là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý