Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

“Tác nghiệp là gì?" Các vấn đề liên quan đến tác nghiệp!

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn chắc chắn đã nghề nhiều đến cụm từ “tác nghiệp”, nhưng sẽ có rất nhiều người nghĩ rằng chí có ngành báo hay nghiệp vụ công an an ninh mới có những tác nghiệp riêng của mình đúng không? Tác nghiệp là gì? Bạn có biết về tác nghiệp và các vấn đề liên quan đến tác nghiệp trong doanh nghiệp chưa? Cùng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

1. Định nghĩa nào đúng nhất cho “tác nghiệp là gì?”

1.1. Tác nghiệp là gì?

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ “tác nghiệp” chưa? Chắc chắn ít nhiều gì các bạn cũng đã từ nghe đến cụm từ này rồi đúng không? Vậy, tác nghiệp là gì? Bạn có tự định nghĩa được cụm từ này không. “Tác nghiệp” trong từ điển Hán Nôm thì nó có nghĩa là phận sự, vị trí công tác. Ta có thể hiểu một các đơn giản về ý nghĩa của từ tác nghiệp là: Ở mỗi một vị trí công việc bất kỳ nào đó trong xã hội đều có các công việc riêng của mình để thể hiện tính riêng của ngành đó và sự khác biệt hay chính là các công việc chuyên môn của họ chính là tác nghiệp.

Ví dụ để thấy rõ hơn về tác nghiệp. Với công việc là công nhân môi trường thì họ sẽ có “tác nghiệp” của mình với những công việc liên quan đến môi trường, quét và làm sạch môi trường,… Trong quá trình tác nghiệp của họ thì cần có những trang thiết bị bảo hộ lao động và để đảo bảo cho sức khỏe và phục vụ tốt cho công việc của mình.

Đừng bỏ lỡ: Danh sách Việc làm Báo chí - Truyền hình mới nhất

Tác nghiệp là gì?
Tác nghiệp là gì?

1.2. Bạn có hiểu đi tác nghiệp là gì?

Đi tác nghiệp là gì? Nhiều bạn hay thường ngày vẫn luôn trêu nhau là “tao đi tác nghiệp đây”, vậy bạn có định nghĩa được đi tác nghiệp là gì không. Đi tác nghiệp có thể hiểu là một hành động của con người để thực hiện các công việc được giao với vị trí của mình. Mỗi vị trí công việc đều có tác nghiệp riêng, chính vì vậy mà cần phải có một chuỗi các hoạt động để hoàn thành công việc của mình và những công việc đó mang tính đặc thù riêng cho công việc bạn đang làm. 

Bạn hay nghe nhiều nhất cụm từ “đi tác nghiệp” trong ngành báo chí và ngành công an – an ninh, nên nhiều người hay bị nhầm tưởng là tác nghiệp chỉ có ở hai ngành này. Tuy nhiên thì ở bất cứ một ngành nghề nào đều có đi tác nghiệp riêng và đặc thù của ngành đó.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Mẫu giấy đi đường cập nhật mới nhất theo quy đinh của pháp luật, sử dụng khi đi công tác. 

1.3. Thời gian tác nghiệp là gì?

Thời gian tác nghiệp là khoảng thời gian để bạn hoàn thành công việc hoặc thời gian để bạn thay đổi các sự vật, sản phẩm, chính là đối tượng của công việc. Thời gian tác nghiệp là trong khoảng thời gian bạn dành cho công việc của mình.

Thời gian bạn tác nghiệp ở mỗi ngành nghề và công việc làm của bạn là khác nhau, và không có một chuẩn mực nhất định nào cho thời gian tác nghiệp cả. Tuy nhiên, thời gian tác nghiệp sẽ có thời hạn để bạn hoàn thành công việc của mình đúng tiến độ được giao.

1.4. Nên hiểu sao về nhân viên tác nghiệp là gì?

Nhân viên tác nghiệp bạn có thể hiểu đơn giản là khi bạn làm việc ở một vị trí công việc nào đó thì bạn sẽ có những đặc thù công việc riêng của mình và bạn sẽ là một nhân viên tác nghiệp của doanh nghiệp đó. Nhân viên tác nghiệp chính là người trực tiếp thực hiện các công việc tác nghiệp của mình.

1.5. Mục tiêu tác nghiệp là gì?

Mục tiêu tác nghiệp là đích hướng, hướng đến cho bạn khi làm bất kỳ một công tác nào. Mục tiêu tác nghiệp hầu hết đều hướng đến cái kết quả của công việc, và những kết quả tốt muốn đặt được khi tác nghiệp. Mục tiêu tác nghiệp của các vị trí công việc và các ngành nghề là khác nhau. Thậm chí khác nhau cả trong trường hợp hai doanh nghiệp cùng kinh doanh trong một lĩnh vực nhưng sẽ có những hướng đi để phát triển là khác nhau, chính vì vậy mà mục tiêu tác nghiệp của hai doanh nghiệp đó cũng khác nhau.

1.6. Kế hoạch tác nghiệp là gì?

Kế hoạch tác nghiệp là gì? Kế hoạch tác nghiệp cũng giống các kế hoạch khác khi nó được trình bày cụ thể bằng những hoạt động cần làm như thế nào để đạt được mục tiêu tác nghiệp, và mục tiêu của kế hoạch chiến lược của doanh nghiệp. Thông qua việc lên kế hoạch thì người lên kế hoạch tác chiến sẽ đề xuất các chiến thuật cụ thể, những bước đi cụ thể, những hoạt động cụ thể mà doanh nghiệp cần tiến hành để đạt được mục tiêu của mình.

Kế hoạch tác nghiệp được các nhà quản lý đưa ra và phân công cụ thể từng công việc cho nhân viên chuyên trách của từng bộ phận để thực hiện tác nghiệp của mình, thông qua đó thực hiện các công việc, các chiến thuật như kế hoạch đề ra sao cho hiệu quả nhất. Và đích cuối cùng đạt được là mong muốn doanh nghiệp phát triển bền vững, và lâu dài.

Đừng bỏ lỡ: Việc làm Biên tập viên báo chí

2. Các vấn đề về tác nghiệp trong doanh nghiệp

2.1. Quản trị tác nghiệp là gì trong doanh nghiệp?

Quản trị tác nghiệp là một quá trình hoạch định các kế hoạch sản xuất, kinh doanh để thực hiện các mục tiêu đã đề ra; Là việc tổ chức và điều hành các hoạt động của doanh nghiệp; thực hiện việc kiểm tra và kiểm soát cho hệ thống sản xuất của doanh nghiệp đó để nhằm đạt những mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra khi đưa ra các kế hoạch tác nghiệp của doanh nghiệp.

Mô hình quản trị tác nghiệp là gì? Mô hình quản trị tác nghiệp ở mỗi doanh nghiệp là khác nhau, và thường đưa ra các mô hình hiệu quả nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất. Để đưa ra được một mô hình tác nghiệp dựa vào rất nhiều yếu tố: Dựa vào kế hoạch tác nghiệp mà doanh nghiệp đưa ra để xác định những hành động cụ thể của mình cần thực hiện là gì. Xác định các nhân tố sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tác nghiệp đó để lường trước được các rủi ro có thể xảy ra khi tác nghiệp để chọn việc tránh rủi ro đó hay là chọn cách làm giảm rủi ro xảy ra và đưa ra được các giải pháp cụ thể xảy ra trong  quá  trình  tác nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có mô hình tác nghiệp khác nhau và phù hợp nhất với doanh nghiệp của họ.

Quản trị tác nghiệp sẽ bao gồm những nội dung sau: Dự báo cầu của thị trường, thiết kế sản phẩm và dịch vụ, hoạch định công suất, lựa chọn vị trí đặt địa điểm, trụ sở cho doanh nghiệp; Bố trí mặt bằng sản xuất; lên các kế hoạch tổng hợp của doanh nghiệp; hoạch định về nhu cầu sử dụng nguyên vật trong quá trình sản xuất cho doanh nghiệp; điều độ sản xuất; quản trị và kiểm soát dự trữ; quản trị chất lượng; quản trị và bảo dưỡng máy móc thiết bị.

Quản trị sản xuất tác nghiệp là gì trong một doanh nghiệp bất kỳ? Quản trị sản xuất tác nghiệp bao gồm những các hoạt động như: Mua, dự trữ, biến đổi đầu, các hoạt động bảo dưỡng, bảo trì về máy móc của hệ thống sản xuất.

Hoạt động quản trị sản xuất và tác nghiệp là gì trong doanh nghiệp? Là việc quản trị sản xuất của doanh nghiệp kế hợp với các hoạt động tác nghiệp theo kế hoạch tác nghiệp để hoàn thành công việc và đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh của mình.

2.2. Hoạch định tác nghiệp là gì?

Hoạch định tác nghiệp là những hoạch định có liên quan trực tiếp đến việc triển khai các chiến lược cụ thể của doanh nghiệp đó theo thời gian nhất định được doanh nghiệp đó đặt ra và bắt buộc phải thực hiện trong thời hạn đề ra đó để hoàn thành kế hoạch chiến lược. Hoạch định tác nghiệp sẽ có nội dung thực hiện theo những chương trình hoạt động  có thời gian ngắn, và sử dụng  với nguồn nhân lực đã được phân bố theo kế hoạch để hoàn thành mục tiêu được đề ra của kế hoạch.

Hoạch định tác nghiệp thường được xác định bởi các kế hoạch cụ thể sau:

+ Kế hoạch chỉ sử dụng một lần, thường là những kế hoạch và dự án nhỏ, và không có khả năng lập lại trong tương lai nên kế  hoạch này chỉ sử dụng được một lần duy nhất khi đưa ra các hoạch định tác nghiệp của doanh nghiệp mình.

+ Kế hoạch thường xuyên là những kế hoạch được đưa ra để sử dụng thường xuyên cho doanh nghiệp và đây là một hoạch định lâu dài cho doanh nghiệp trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp đó.

Hoạc định tác nghiệp là gì?
Hoạc định tác nghiệp là gì?

2.3. Quy trình tác nghiệp là gì?

Quy trình tác nghiệp là một quy trình để thực hiện các công việc có liên quan đến nhau để tạo ra được một sản phẩm, hay kết quả cuối cùng đạt được của nó. Lấy ví dụ cụ thể để thấy được quy trình tác nghiệp như thế nào. Trong trương học thì tại phòng đào tạo sẽ có quy trình tác nghiệp của mình thông qua các hoạt động cụ thể như: Đánh giá kết quả học tập của sinh viên thông qua việc các điểm số được các khoa cung cấp và đánh giá sinh viên đó qua điểm số, mở ngành học, mở các lớp học của thiện, đưa ra các quy định để thực hiện các đề án tốt nghiệp, sắp xếp lịch học cho sinh viên,..

Ở mỗi một bộ phận khác nhau và doanh nghiệp khác nhau thì quy trình tác nghiệp có sự khác nhau. Quy trình tác nghiệp của doanh nghiệp đó phù hợp với doanh nghiệp đó và các phòng ban đều phải thực hiện theo một quy trình tác nghiệp phù hợp và đúng để đảm bảo hoạt động chung của doanh nghiệp được hoạt động bình thường.

2.4. Công tác quản lý tác nghiệp là gì?

Quản lý tác nghiệp là công tác của các nhà quản lý đẻ luôn đảm bảo các nhân viên thực hiện đúng theo những gì được phân công của kế hoạch. Quản lý tác nghiệp cũng giống như việc quản trị tác nghiệp vậy. Bạn cần có những công tác chuyên trách cụ thể để quản lý được hoạt động của doanh nghiệp và luôn đảm bảo việc các hoạt động đang đi đúng hướng của chiến lược.

2.5. Điều hành tác nghiệp là gì?

Điều hành tác nghiệp là một hoạt động của các nhà quản lý trong việc điều hành các hoạt động của doanh nghiệp trong đó có cả các hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp đó. Hiện nay, các nhà điều hành doanh nghiệp thường sử dụng các hệ điều hành tác nghiệp trong công tác quản lý của mình để việc điều hành tác nghiệp của mình được dễ dàng và khoa học nhất, cũng như thấy được rõ trách nhiệm và nhiệm vụ cần làm của các doanh nghiệp khác nhau.

2.6. Trong một doanh nghiệp thì hệ thống thông tin tác nghiệp là gì?

Hệ thống thông tin tác nghiệp là một hệ thống thông tin được xây dựng ra với mục đích nhằm hỗ trợ cá nhân, nhóm, tổ chức để được được hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng hết thông và vận hành, cung như việc cải tiến quy trình tác nghiệp của mình.

Một hệ thống tác nghiệp thường bao gồm 2 dạng thức cơ bản: Đồng bộ(thông qua việc thảo luận đàm thoại, hội thảo trực tiếp), không đồng bộ ( chia ra thành các khoảng không gian khác nhau, quy trình khác nhau và để truyền đạt lại dữ liệu tác nghiệp.

Các yếu tố để đảm bảo một hệ thống thông tin tác nghiệp hiệu quả bao gồm các yếu tố sau:

+ Đặc hàng đầu về nền tảng nhận thức của đội ngũ nhân viên khi tác nghiệp bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp. Mỗi nhân viên có tác dụng hỗ trợ việc ra quyết định của người quản lý.

+ Tạo động lực cho sự thúc đẩy và chuẩn hóa các quy trình về tác nghiệp của doanh nghiệp, công ty.

+ Luôn luôn đề cao tinh thần chủ động của mỗi cá nhân trong việc thực hiện các thông tin về tác nghiệp cũng như các hoạt động tác nghiệp.

+ Để phát triển bền vững cần thúc đẩy việc làm theo nhóm để đạt được kết quả tốt nhất và nhanh nhất.

+ Luôn cho phép các phòng ban điều hòa lợi ích để đạt được hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp, và thông qua việc mỗi cá nhân tiếp nhận thông tin tác nghiệp để điều hòa lợi ích và phát triển tốt nhất cho doanh nghiệp.

+ Tăng cường việc trao đổi và chia sẻ thông tin tác nghiệp để mỗi nhân viên đều được tiếp cần và thực hiện một cách tốt nhất.

+ Tính phản hồi tích cực từ hệ thống thông tin tác nghiệp cho phép mỗi cá nhân phản hồi lại với quản lý để tìm ra được một hướng giải quyết tốt nhất cho doanh nghiệp mình và trong hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp.

+ Cung cấp các tiện ích và tính năng nhằm khuyến khích các cá nhân tham gia vào hệ thống thông tin tác nghiệp đó.

Hiện nay các doanh nghiệp đều tổ chức nhận thức thông qua các tính hiệu quả trong công việc với các ứng dụng riêng cho doanh nghiệp để đạt được hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Và truyền đạt được thông tin, dữ liệu về tác nghiệp một cách nhân nhất và được nhiều người biết đến nhất.

Xem thêm: Bảo trợ truyền thông là gì? và phương pháp tăng hiệu quả

3. Tác nghiệp đối với báo chí như thế nào?

3.1. Báo chí tác nghiệp là gì?

Báo chí tác nghiệp là gì? Báo chí tác nghiệp là một cụm từ để chỉ đến hoạt động của các nhà báo, phóng viên tại các địa điểm tin tức, hay chính là việc tác nghiệp tại hiện trường của các nhà báo, phóng viên. Thông qua các kỹ năng nghề nghiệp của mình để thu thập thông tin truyền thông tạo ra các bài báo, các sản phẩm truyền thông mới nhất, thông tin mà được nhiều người quan tâm nhất, thông tin về những hướng chưa ai đi tới và khai phá. Đây chính là việc báo chí tác nghiệp của mình để nhằm cung cấp thông tin có ích đến các độc giả của mình và có ích cho xã hội.

Báo chí tác nghiệp là gì?
Báo chí tác nghiệp là gì?

3.2. Môi trường tác nghiệp là gì?

Môi trường tác nghiệp là một trong những môi trường để bạn làm việc và thực hiện các công tác của mình khi làm việc. Môi trường tác nghiệp nói chung sẽ là stacs động của môi trường ngoại cảnh và môi trường trong ngành, và là môi trường để quyết định đến tính chất và mức độ cạnh tranh của doanh nghiệp và bản thân. 

Môi trường tác nghiệp thường bị ảnh hưởng bởi 5 yếu tố sau: Đối thủ cạnh tranh của bạn, người mua, người cung cấp, các đối thủ có thể phát sinh tiềm năng, sản phẩm đến thay thế.

Trong ngành báo chí, môi trường làm việc của nó khả tự do, và có tính cạnh tranh rất cao. Môi trường làm việc thường xuyên phái đối đầu với các khó khăn trong môi trường làm việc. Với nghề báo sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau: Môi trường bên ngoài có tính cạnh tranh rất cao và môi trường làm việc bên ngoài khá vất vả, đối thủ cạnh tranh về một tin tức là rất nhiều, người đọc tin, nguồn thông tin bạn đưa ra có chính xác hay không và cung cấp được bao nhiêu phần trăm thông tin của sự việc, và đưa ra được những thông tin cần thiết gì cho xã hội.

3.3. Rủi ro tác nghiệp là gì?

Rủi ro tác nghiệp là khả năng bạn bị tổn thất có thể là những tổn thất trực tiếp hoặc những tổn thất gián tiếp đến hoạt động tác nghiệp của bạn. Đối với báo chí thì rủi ro tác nghiệp rất nhiều, các nhà báo hay phỏng viên sẽ có thể gặp phải các rủi ro có thể trực tiếp hoặc gián tiếp đến họ như:

+ Gặp những rủi ro tác nghiệp trực tiếp như: Bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe trong hoạt động tác nghiệp của mình. Trong quá trình tác nghiệp sẽ gặp phải các khó khăn như bị các đối tượng khi tiếp cận hiện trường và nguồn thông tin thì bị hành hung dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe, nhiều trường hợp xấu nhất xảy ra thì rủi ro xấu nhất xảy ra là tử nghiệp.

+ Những rủi dó tác nghiệp gián tiếp như: Bị đập phá các công cụ tác nghiệp của mình như máy ảnh, máy quay phim, bị nhục mạ với những lời nói khó nghe.

Rủi ro tác nghiệp là điều không mong muốn gặp phải trong khi tác nghiệp của mình. Nên khi tác nghiệp bạn cần lưu ý đến các việc làm để tránh rủi ro xảy ra, và giảm thiểu các rủi ro xảy ra cho các bạn khi tác nghiệp.

Tham khảo và ứng tuyển ngay: Việc làm Nhà báo

4. Một số vấn đề khác liên quan đến tác nghiệp

4.1. Quyết định tác nghiệp là gì?

Quyết định tác nghiệp được quyết định bởi các nhà quản trị và thường được chia làm 3 cấp độ trong việc đưa ra quyết định tác nghiệp như sau:

+ Cấp cao: Là quyết định như thiết kế sản phẩm và quá trình, công suất của hoạt động sản xuất, phương pháp và tổ chức, công nghệ sản xuất, định vị về vị trí mặt bằng sản xuất hay địa điểm tác nghiệp của doanh nghiệp, cá nhân.

+ Cấp 2 được đưa ra từ các nhà quản trị cấp trung bao gồm những quyết định về tác nghiệp như quả trị, kế hoạch hóa, quản trị cung ứng, dữ liệu, chất lượng, dự án, bảo trì; kế hoạch hóa tổng hợp, kế hoạch hóa chi tiết.

+ Cấp cơ sở, được đưa ra bởi các nhà quản trị ở cấp cơ sở và thường đưa ra các quyết định tác nghiệp như phân công công việc cho nhân viên, bố trí nhân lực, hướng dẫn công việc, kiểm tra và điều chỉnh công việc,…

Cấp tác nghiệp là gì? Như trình bày ở trên về việc đưa ra các quyết định được chia theo các cấp tác nghiệp từ cao cấp, trung cấp, đến sơ cấp. Cấp tác nghiệp chính là việc chia ra để quản lý các hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp là tốt nhất. Ở mỗi một cấp lại có một nghĩa vụ và trách nhiệm khác nhau để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp được hoạt động bình thường trong một doanh nghiệp, công ty hay bất kỳ một tổ chức nào đó.

Phiếu tác nghiệp là gì? Tác nghiệp có thể hiệu là một văn bản đề ra quyết định bạn đi tác nghiệp ở đâu và thường trong báo chí hay gọi đó là thẻ tác nghiệp để hỗ trợ cho bạn trong quá trình đi làm công việc không bị gặp khó khăn cũng như việc chứng minh thân phận, chức vụ nghề nghiệp của bạn để dễ dàng làm việc hơn. Hay thẻ tác nghiệp của công an cũng là một loại thẻ, phiếu tác nghiệp để có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ của người khác khi cần thiết.

Việc làm phóng viên báo chí

Quyết định tác nghiệp là gì?
Quyết định tác nghiệp là gì?

4.2. Kiểm soát tác nghiệp bằng cách nào?

Kiểm soát tác nghiệp là gì? Kiểm soát tác nghiệp là một hoạt động nằm trong quy trình tác nghiệp của một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó. Thông qua việc kiểm soát này để đảm bảo cho việc thực hiện và làm tốt nhất, hiệu quả nhất những công tác của tác nghiệp cho sự phát triển sản xuất, phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Kiểm soát tác nghiệp bằng cách nào? Kiểm soát tác nghiệp bằng việc kiểm tra, đo lường các hoạt động của từng bộ phận để đưa ra được một điều chỉnh cụ thể cho từng bộ phận nhằm đạt được mục đích phát triển mà doanh nghiệp đó đã đề ra cho quá trình hoạt động của mình.

4.3. Giải pháp tác nghiệp là gì?

Giải pháp tác nghiệp là bao gồm các thao tác kỹ thuật của chuyên ngành, nghiệp vụ chuyên môn của một lĩnh vực bất kỹ nào đó thông qua các phương pháp sau:

+ Phương pháp thực hiện và thi hành các thủ tục hành chính của doanh nghiệp theo đúng quy định của doanh nghiệp và đúng theo quy định của pháp luật.

+ Phương pháp thẩm định, đánh giá, giám định và tư vấn

+ Phương pháp tuyên truyền, đào tạo và huấn luyện bằng việc giảng dạy hay mở các lớp tập huấn cho đội ngũ nhân viên, công nhân của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả nhất.

Các doanh nghiệp có thể chọn một trong số các phương pháp tác nghiệp trên để tạo giải phát tác nghiệp cho doanh nghiệp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều chọn việc kết hợp tất cả các phương pháp trên cho giải pháp tác nghiệp của mình để mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

Thông qua những chia sẻ về tác nghiệp là gì, cùng với những chia sẻ về những thông tin liên quan. Hy vọng qua những thông tin này sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ sung về công tác tác nghiệp trong doanh nghiệp và ngành báo. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý