Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tham khảo ngay bộ tiêu chí đánh giá công ty vận tải đầy đủ nhất

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế đang ngày càng tăng nhanh theo sự phát triển của ngành dịch vụ. Theo đó, dịch vụ vận tải cũng đóng vai trò không thể thiếu trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào. Ngày càng có nhiều công ty vận tải đi vào hoạt động. Tuy nhiên, là một người chủ doanh nghiệp thông minh, bạn cần phải hợp tác với những công ty được đánh giá tốt. Tham khảo ngay bộ tiêu chí đánh giá công ty vận tải được tổng hợp trong bài viết sau đây nhé!

1. Lợi ích khi hợp tác với công ty vận tải được đánh giá tốt

Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh quy mô lớn và vừa thường hợp tác với một hay một vài công ty vận tải để vận chuyển, phân phối hàng hóa đến khách hàng và các đại lý. Hầu hết các doanh nghiệp trên thường giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài với các công ty vận tải. Để bắt đầu mối quan hệ này, họ thường tìm đến những công ty vận tải được đánh giá tốt.

Doanh nghiệp sản xuất có quan hệ hợp tác với công ty vận tải
Doanh nghiệp sản xuất có quan hệ hợp tác với công ty vận tải

Việc hợp tác với các công ty vận tải được đánh giá tốt mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích.

Trước tiên phải kể đến chất lượng dịch vụ vận tải. Điều này biểu hiện cụ thể trong quá trình hàng hóa được vận chuyển. Công ty vận tải sẽ bảo đảm về mặt thời gian vận chuyển và đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Hàng hóa sẽ được giao đúng hẹn mà không xảy ra hiện tượng mất mát hay bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự cố nào phát sinh trên đường vận chuyển.

Các doanh nghiệp lớn thường quan tâm nhiều hơn đến chất lượng dịch vụ, sau đó mới đến chi phí. Việc hợp tác với các công ty vận tải được đánh giá cao cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Các công ty vận tải được đánh giá cao đều giải quyết khá tốt bài toán định tuyến phương tiện. Vì vậy nên chi phí vận chuyển sẽ được giảm đi đáng kể.

2. Tìm hiểu bộ tiêu chí đánh giá công ty vận tải

Chất lượng dịch vụ và chi phí là hai khía cạnh chủ yếu mà một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh quan tâm tới mỗi khi lựa chọn dịch vụ vận tải.

Chất lượng dịch vụ và chi phí là hai tiêu chí đánh giá chủ yếu
Chất lượng dịch vụ và chi phí là hai tiêu chí đánh giá chủ yếu

Tuy nhiên đó chưa phải là toàn bộ các tiêu chí để đánh giá một công ty vận tải. Tùy vào đặc thù hàng hóa khác nhau mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn ra công ty vận tải thích hợp nhất với tiêu chí của mình. Sau đây là bộ những tiêu chí chung có thể được sử dụng để đánh giá công ty vận tải.

2.1. Những tiêu chí về mặt pháp lý

Việc hợp tác giữa doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và công ty vận tải được tiến hành trên cơ sở hợp đồng có giá trị pháp lý. Điều này để đảm bảo cho những sự cố phát sinh hoặc những tranh chấp trong tương lai có thể được xử lý dựa trên cơ sở pháp luận. Vì vậy, khi hợp tác với một công ty vận tải, trước tiên doanh nghiệp cần xem xét công ty đó có đầy đủ giấy tờ theo quy định hay không.

2.1.1. Công ty vận tải có đầy đủ giấy phép hoạt động

Bất cứ doanh nghiệp hay công ty nào cũng đều hoạt động dưới sự quản lý của Nhà nước, bao gồm cả các công ty vận tải.

Công ty vận tải muốn hoạt động thì cần có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Điều này đảm bảo quyền lợi cho chính họ, cũng đảm bảo quyền lợi cho những doanh nghiệp hợp tác với họ.

Công ty vận tải có đầy đủ giấy phép hoạt động
Công ty vận tải có đầy đủ giấy phép hoạt động

Công ty vận tải nếu vi phạm bất cứ quy định nào của pháp luật đều có thể bị tịch thu giấy phép hoạt động. Chính vì vậy, khách hàng luôn có cơ sở pháp lý để hợp tác với họ. Đồng thời, công ty vận tải cũng sẽ cung cấp những dịch vụ tốt nhất để tránh vướng vào các vụ kiện tụng hay bồi thường làm xấu hình ảnh của công ty.

2.1.2. Hợp đồng rõ ràng và minh bạch

Hợp đồng vận tải ghi nhận những điều khoản quy định khi hai bên hợp tác với nhau. Cụ thể là sự hợp tác giữa doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và công ty vận tải sẽ phụ thuộc khá nhiều vào những điều khoản quy định trong hợp đồng.

Doanh nghiệp cần lựa chọn công ty vận tải có ký kết hợp đồng, trong đó quy định rõ ràng các chi tiết liên quan đến quá trình vận chuyển, thủ tục giao nhận hàng hóa và đặc biệt là cam kết đền bù nếu hàng hóa bị mất hay bị hư hại trong quá trình vận chuyển.

Hợp đồng rõ ràng và minh bạch
Hợp đồng rõ ràng và minh bạch

2.1.3. Bảo hiểm hàng hóa

Chính sách bảo hiểm hàng hóa là một trong những khía cạnh mà các công ty vận chuyển được đánh giá tốt nhất luôn ưu tiên triển khai. Hiểu một cách đơn giản thì các công ty này sẽ đảm bảo hàng hóa được vận chuyển và giao đúng hẹn, không có hiện tượng mất mát hay bất kỳ hư hỏng nào.

Bảo hiểm hàng hóa cũng giúp đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất các phải mặt hàng có giá trị cao, hàng hóa dễ bị hư hỏng hoặc những loại mặt hàng xa xỉ…

2.2. Những tiêu chí về chất lượng dịch vụ

Bên cạnh những tiêu chí về hợp đồng và các giấy tờ pháp lý thì chất lượng dịch vụ cũng là những tiêu chí quan trọng khi đánh giá công ty vận tải.

2.2.1. Cung cấp các dịch vụ trọn gói và đa dạng

Những công ty vận tải có dịch vụ uy tín sẽ luôn được đánh giá cao. Thông thường mỗi công ty đều có website của mình. Bạn có thể truy cập vào trang chủ của công ty để tìm kiểu về các dịch vụ mà công ty cung cấp. Rất nhiều công ty cung cấp các dịch vụ trọn gói khi vận chuyển hàng hóa, bao gồm cả dịch vụ kho bãi, vận chuyển hàng hóa Door to Door, giao hàng và dỡ hàng…

Cung cấp các dịch vụ trọn gói và đa dạng
Cung cấp các dịch vụ trọn gói và đa dạng

Bằng việc sử dụng dịch vụ trọn gói của công ty vận tải, doanh nghiệp sản xuất cũng không cần phải tìm kiếm giải pháp lưu trữ hàng hóa hay bốc dỡ hàng và vận chuyển hàng đến tận tay người tiêu dùng. Điều này không chỉ giúp cho quá trình vận chuyển hàng hóa nhanh hơn, mà còn tiết kiệm được chi phí thuê nhà xưởng và tổng chi phí vận tải hàng hóa nói chung.

2.2.2. Năng lực của công ty vận tải

Năng lực của một công ty vận tải được đánh giá dựa trên nhiều khía cạnh, trong đó có thời gian vận chuyển, khả năng xử lý các sự cố có thể phát sinh và các phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho quá trình vận chuyển hàng hóa.

Trước tiên, công ty vận tải cần bảo đảm hàng hóa sẽ được vận chuyển và giao đến tay người nhận đúng thời hạn. Việc chậm trễ sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín của cả công ty vận tải và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh

Tiếp theo, doanh nghiệp vận tải cần có giải pháp định tuyến phương tiện hiệu quả và hạn chế tối đa cũng như có phương án khắc phục những sự cố có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Các công ty vận tải thường sử dụng phần mềm quản lý vận tải hàng hóa để giám sát theo thời gian thực các đội xe, chẳng hạn như phần mềm quản lý vận tải 365.

Đánh giá năng lực của công ty vận tải
Đánh giá năng lực của công ty vận tải

Cuối cùng là số lượng và chất lượng các phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho vận chuyển hàng hóa. Có đầy đủ phương tiện và trang thiết bị sẽ giúp công ty vận tải tối ưu ch phí cho mỗi chuyến hàng, từ đó có thể đưa ra mức chi phí cạnh tranh hơn cho đối tác. Ngành vận tải có tỷ lệ cạnh tranh tương đối cao, bởi vậy nếu chi phí không đi kèm với chất lượng thì công ty vận tải không thể tồn tại lâu dài trong ngành được.

Trên đây là tổng hợp những tiêu chí đánh giá công ty vận tải dựa trên chi phí và chất lượng dịch vụ. Các công ty vận tải được đánh giá cao sẽ cung cấp chất lượng dịch vụ tốt hơn, kèm với đó là mức chi phí rất cạnh tranh. Những doanh nghiệp quy mô lớn thường sẽ cân nhắc nhiều hơn về chất lượng dịch vụ, trong khi những doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ hơn thường quan tâm chủ yếu đến mức chi phí.

Thuế hải quan là gì?

Thuế hải quan là gì? Thuế hải quan được tính như thế nào? Tìm hiểu về thuế hải quan và các phương pháp tính thuế hải quan qua bài viết sau đây nhé!

Thuế hải quan là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý