Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tìm hiểu công ty tuyển dụng khi tìm việc làm tại Hồ Chí Minh

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi thị trường tim viec lam  đang trở nên ngày càng cạnh tranh cao hơn, một công việc nhưng có rất nhiều người ứng tuyển mà trình độ của từng người chênh nhau không nhiều, đặc biệt là đối với thị trường lao động cạnh tranh bậc nhất nhì cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy bạn cần có những cách làm nổi bật bản thân so với ứng viên khác, để nâng cao được chỉ số cạnh tranh của cá nhân mình. Thực tế thì đa phần nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy ấn tượng với những ứng viên hiểu rõ về công ty, có thể tự tin trả lời được những câu hỏi về văn hóa công ty tuyển dụng chẳng hạn. Như vậy việc bạn tìm hiểu công ty tuyển dụng khi tìm việc làm tại Hồ Chí Minh cũng là điều đương nhiên và có thể nó cũng chính là công cụ nâng chỉ số cạnh tranh của bạn với những ứng viên sáng giá khác trong mắt nhà tuyển dụng.

1. Những điều cần nắm rõ về công ty tuyển dụng khi tìm việc làm tại Hồ Chí Minh

Sự phát triển mạng lưới internet cùng với sức nóng của nguồn cung –cầu việc làm mà hàng ngày các bạn có thể sẽ tiếp cận được khá nhiều thông tin tuyển dụng thông qua các phương tiện trực tuyến, như Timviec365.vn. Nhưng các bạn lại không thể biết được mức độ phù hợp của mình đối với các vị trí được tuyển dụng đó, hay cũng không biết rằng liệu  mình có thể gắn bó được với công ty đó lâu hay không? Do vậy trước khi quyết định lựa chọn thông tin tuyển dụng nào để ứng tuyển thì các bạn cũng cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu những điều sau về công ty tuyển dụng để tìm ra được lời giải đáp phù hợp nhất với chính bản thân mình!

Có thể các bạn cũng đã biết rằng bất cứ một doanh nghiệp nào tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh thì cũng đều cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin chính thống nhất có thể về tổ chức thì mới có thể đủ điều kiện để hoạt động, và như vậy mới có thể nâng cao được chất lượng uy tín của doanh nghiệp. Cũng có khá nhiều doanh nghiệp không thích công khai những vấn đề mang đặc tính riêng của từng tổ chức, tuy nhiên những thông tin cơ bản thì chúng ta cũng vẫn có thể khai thác được để tự tin hơn khi tham gia ứng tuyển cũng như phỏng vấn.

1.1. Thời gian thành lập của công ty tuyển dụng

Với thông tin này thì các bạn có thể sẽ thấy được bề dày lịch sử của công ty, rằng công ty đã thành lập lâu hay chỉ mới thành lập. Từ đó các bạn cũng có thể phán đoán được phần nào về tốc độ phát triển của công ty này, những nhận xét về công ty cũng sẽ trở nên chính xác hơn. Thực tế thì tại thành phố Hồ Chí Minh cứ mỗi tháng trôi qua sẽ có muôn vàn các công ty mới được ký duyệt và đi vào hoạt động dưới số vốn của cả trong và ngoài nước. Và đương nhiên các doanh nghiệp này cũng sẽ thường xuyên đăng tải thông tin tuyển dụng để có thể đảm bảo đủ về cả chất và lượng nguồn nhân sự để ổn định được hoạt động.

Tìm hiểu công ty tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh

1.2. Sản phẩm sản xuất, kinh doanh của công ty tuyển dụng

Có thể nói đây chính là thông tin vô cùng quan trọng đối với quá trình tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Bởi rất có thể họ sẽ đưa ra câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Dựa vào những cơ sở đó để bạn đưa ra được câu trả lời thì chắc hẳn nhà tuyển dụng cũng sẽ có thêm điểm cộng dành cho bạn.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

1.3. Người đại diện của công ty tuyển dụng

Sẽ khá là thiếu sót nếu các bạn đã nắm rõ được những thông tin trên mà chưa biết ban lãnh đạo là ai? Người đại diện là ai? Mặc dù hơi hài hước những cũng có nhiều nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi tương tự như vậy với ứng viên. Nếu bạn không trả lời được thì có vẻ sẽ khá lúng túng trong suốt thời gian còn lại của buổi phỏng vấn và có thể họ cũng sẽ đánh giá bạn không nghiêm túc với vị trí ứng tuyển này.

1.4. Địa chỉ, số điện thoại công ty tuyển dụng

Khi các bạn nắm rõ được địa chỉ công ty thì bạn cũng sẽ biết được thêm địa chỉ về trụ sở, văn phòng, xưởng,... Cũng khá là thuận tiện nếu có cơ sở gần với nơi bạn ở. Có lẽ thông tin số điện thoại này sẽ giúp ích bạn khi muốn chủ động liên hệ họ để hỏi về kết quả phỏng vấn.

1.5. Những hoạt động, thành tựu gần đây của công ty tuyển dụng

Đối với bất cứ một doanh nghiệp hay tổ chức nào tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh thì ít nhất cũng phải có sự phát triển bền vững, ổn định thì mới có thể tồn tại được với cơ chế thị trường cạnh tranh như hiện nay. Khi các bạn tìm hiểu công ty tuyển dụng chẳng hạn như tuyển chăm sóc khách hàng tại tphcm cũng chính là lúc bạn cần phải biết được công ty này có điểm nổi bật là gì? Liệu có phải là nơi bạn sẽ gắn bó hay không? Đó chính là lý do các bạn cần phải nắm rõ được thông tin này trước khi ứng tuyển cũng như phỏng vấn.

Tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hồ Chí Minh

1.6. Tình hình tài chính của công ty ra sao?

Khi công ty bạn ứng tuyến niêm yết với cổ phiếu khoán thì thông tin tài chính của công ty sẽ được biết công khai. Biết  được tài chính công ty bạn sẽ biết được tình hình kinh doanh công ty ra sao, thành công ở mức nào. Để bạn có lựa chọn chính xác vào công ty đó.

tình hình tài chính - công ty tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh

Tìm hiểu công ty tuyển dụng về thông tin này còn giúp bạn trả lời tốt những câu hỏi liên quan đến công ty khi phỏng vấn như vậy nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn là người quan tâm đến công việc và có thiện cảm với bạn hơn.

2. Cách thức tìm hiểu công ty tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh

Khi nhìn tổng quan về một công ty tuyển dụng thì các bạn cũng có lẽ thấy được phần nào những lợi thế phát triển sự nghiệp của mình tại các tổ chức đó. Đồng thời cũng phán đoán được mức độ phù hợp của chính mình với vị trí ứng tuyển này. Do vậy mà tìm hiểu công ty tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh là vô cùng cần thiết và khá quan trọng. Mọi sự chuẩn bị cẩn thận đều giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất với nhà tuyển dụng. Thực tế thì cũng có khá nhiều cách để các bạn có thể khai thác được thông tin về công ty tuyển dụng, nhất là đối với thời đại công nghệ thông minh như bây giờ đã quá dễ dàng so với một thập kỷ trước. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều loại hình doanh nghiệp hoạt động, quy mô lớn có, nhỏ có và vốn đầu tư trong và ngoài nước đều có. Các thông tin của công ty tuyển dụng cũng sẽ được đăng tải nhiều trên các trang mạng, nhưng lại chưa thực sự đầy đủ và đôi khi khó để tìm được thông tin của các công ty có quy mô nhỏ. Do vậy mà phương tiện tìm kiếm trực tuyến không phải là duy nhất để nghiên cứu, dưới đây sẽ là một vài cách thức giúp các bạn “ thỏa mãn” được việc tìm kiếm thông tin công ty tuyển dụng.

2.1. Kiểm tra website của công ty

Đúng là một lợi thế nếu bạn tìm được địa chỉ website chính thống của công ty tuyển dụng, vì như vậy bạn cũng sẽ dễ dàng khai thác được nguồn tin đáng tin cậy và chính xác nhất có thể. Tất cả các công ty đều giới thiệu thương hiệu của mình đến mọi người thông qua website. Vì vậy chắc chắn trên web sẽ có đầy đủ những thông tin cho bạn cần phải tìm hiểu. Để tìm việc làm tại tphcm nhanh chóng và hiệu quả thì bạn hãy bỏ thêm chút thời gian để tìm hiểu nghiên cứu về dịch vụ, sản phẩm của công ty, chế độ nội dung công ty ra sao, tình hình kinh doanh của công ty như thế nào.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm kiếm được thông tin báo cáo hằng năm của doanh nghiệp vì thực tế có khá nhiều doanh nghiệp công khai thông tin này trên địa chỉ web. Điều này sẽ giúp ích cho các bạn khá nhiều để thấy được những điều cần nắm rõ về công ty tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh. Thậm chí cả những mục tiêu họ mong muốn đạt được trong năm tới, vậy coi như bạn đã lấy được thông tin quý báu để có thể trả lời câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp.

Trong buổi phong vấn, điều đó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều, không những tăng cường sự tự tin mà còn giúp bạn có thể thu hút sự quan tâm từ phía nhà tuyển dụng, từ đó mở ra cơ hội tiếp cận với công việc dễ dàng hơn.

Việc làm KD bất động sản tại Hồ Chí Minh

Kiểm tra website - công ty tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh

2.2. Tìm hiểu qua trang báo tại tp Hồ Chí Minh

Các tạp chí địa phương, báo kinh tế, báo online, báo thương mại là nơi cung cấp nguồn thông tin khá chi tiết. Những trang báo này đều có những công cụ giúp người tìm kiếm những thông tin chi tiết về các công ty. Hầu như các lĩnh vực kinh doanh đều có một báo thương mại riêng cập nhật các thông tin tình hình hiện tại, sự phát triển của công ty đó. Đồng thời các trang báo chí cũng là nơi đánh giá khá chính xác về công ty vì bạn có thể xem những bình luận phía dưới xem mọi người nhìn nhận công ty đó như thế nào. Bạn có thể xem cụ thể qua việc làm tại Hồ Chí Minh.

Có lẽ đây cũng chính là cách thức mà các bạn có thể tìm hiểu được những thông tin công ty tuyển dụng mà bằng các phương thức trực tuyến mà các bạn không thể khai thác được. Do vậy hãy cố gắng tận dụng phương thức này để có thể nâng cao được việc nắm bắt thông tin, tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn.

>>> Tìm hiểu thêm bài viết:

  • Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn – Thế nào là đủ
  • Tham khảo thêm: Đừng bỏ qua những thông tin việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh mới nhất, hot nhất hiện nay trên Timviec365.vn và apply ngay để tìm được công việc phù hợp trong thời gian ngắn nhất

2.3. Sử dụng công cụ tìm kiếm Google

Công cụ tìm kiếm - công ty tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh

 Có lẽ các bạn cũng đã sử dụng đến công cụ này không chỉ một vài lần, và các bạn cũng biết được phần nào sức mạnh cũng như vai trò của công cụ này đối với quá trình tìm kiếm thông tin cho người dùng. Có lẽ các bạn chỉ cần nhập từ khóa, hay những câu từ liên quan đến công ty là nó đã có thể cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.

Chắc chắn khi tìm việc bạn sẽ phải đấu với nhiều người khác cùng ứng tuyển vì vậy hãy làm nổi bật mình bằng cách tìm hiểu công ty từ trước rồi ghi một số thông tin cần thiết CV, sơ yếu lý lịch khoa học của mình. Nhà tuyển dụng đọc được thông tin này sẽ thấy bạn có nhiều điểm tương quan với công việc đang tuyển. Bạn cũng cần chuẩn bị kế hoạch tìm việc sao cho tốt đừng tìm đến những thông tin vô bổ. Thị trường việc làm nhanh luôn thay đổi, đòi hỏi những người phải chủ động trong khi tìm việc hơn, những người chủ động với thay đổi của thị trường sẽ có tỉ lệ tìm được việc cao hơn. Nếu kinh nghiệm của bạn không quá nổi bật so với ứng viên khác thì hãy biết tìm cách để làm nổi bật mình hơn trước nhà tuyển dụng bằng cách tìm hiểu công ty tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra với những bạn đang muốn tìm kiếm việc làm với những tin tuyển dụng Vũng Tàu cũng có thể tham khảo thêm cách tìm kiếm việc làm tại TPHCM để có được phương án tìm kiếm việc làm hiệu quả cho bản thân nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý