Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm việc làm tốt tại thành phố Hồ Chí Minh vào dịp cuối năm

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Dịp cuối năm luôn là thời điểm phát sinh rất nhiều các công việc, đặc biệt là các việc làm mang tính thời vụ và chủ yếu dành cho sinh viên, lao động trung niên. Thành phố Hồ Chí Minh được xếp vào điểm thu hút nhiều lao động nhất vào các dịp cuối năm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin về cách tim viec lam o tphcm vào các dịp cuối năm.

1. Hãy bắt tay tìm việc ngay, cơ hội không chờ bạn quá lâu

Bậc chuyên gia về điều hành một công ty lớn ở Mỹ cho rằng: việc một ai đó luôn coi chuyện tim viec lam là câu chuyện của mùa vụ và họ ngưng đi xin việc vào dịp cuối năm chắc chắn là những suy nghĩ của một kẻ điên rồi. Câu nói này có ý đả kích khá mạnh nhưng nó lại là lời cảnh tỉnh đúng đắn nhất.

Do nhiều công ty khá bận rộn vào dịp cuối năm bởi những đầu việc cần tổng kết cũng như hoạch định những chiến lược của năm mới. Cho nên bạn có thể được hẹn lịch phỏng vấn trễ hơn so với thời điểm bạn nộp hồ sơ thì đừng nghĩ rằng công ty đó đã bỏ qua bạn nhé. Bạn hãy đặt mục tiêu bản thân mình sẽ nằm trong chiến lược năm mới ở một công ty bất kỳ nào đó và nhanh chóng công chứng hồ sơ xin việc và nộp hồ sơ vào đó để không bỏ lỡ cơ hội vàng. Thậm chí càng gần dịp cuối năm thì nhu cầu tuyển nhân viên càng cao hơn. Do tại thời điểm này là thời điểm thích hợp để tuyển chọn những lứa nhân viên mới và đào tạo. Sau khi bước vào năm mới thì khối lượng công việc sẽ tăng lên, chưa kể hiệu suất làm việc có thể giảm sút thì luôn sẵn sàng có một đội ngũ nhân viên mới đã kịp học việc vào trước Tết và thực hiện các công việc một cách trơn tru.

Đừng chần chừ và nghĩ rằng mình nên để dành qua Tết rồi hẵng tìm việc, lúc ấy cơ hội tìm việc sẽ nhiều hơn. Suy nghĩ đó không sai, nhưng bạn cần nhớ rằng khi bước vào một năm mới với kế hoạch và chỉ tiêu mới sẽ khiến tất cả các nhân viên cũ tập trung vào công việc, điều này sẽ gây khó khăn trong việc dành thời gian để huấn luyện nhân viên mới. Thường thì chính họ sẽ tự học việc trong 1 buổi hướng dẫn cơ bản. Rõ ràng chẳng ai muốn làm mất thời gian hoàn thành KPI của mình, tương tự như vậy sếp  cũng mong muốn cao hơn với nhân viên mới vào đợt sau Tết.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

2. Đừng tự kiêu, hãy chấp nhận đi lên từ một vị trí thấp

Vào dịp cuối năm có rất nhiều tác động để mở ra cho bạn một cơ hội tìm việc. Các công ty sẽ rà soát lại toàn bộ nhân sự về mọi mặt. Do đó, việc cắt giảm nhân sự lại là một cơ hội cho bạn chen chân vào vị trí nào đó trong công ty. Thường thì công ty sẽ cắt giảm từ các vị trí thấp nhất. Thế nên, đôi khi cơ hội đến với bạn lại là những vị trí đó. Nếu như cảm thấy nó không tương xứng với năng lực của mình thì bạn có nhận công việc đó hay không?

Nếu bạn cần lời khuyên, tôi khuyên là có. Hãy thử nghĩ mà xem. Tại sao người đã từng ở vị trí thấp này bị cắt giảm? Bởi họ không làm tốt công việc đơn giản nhất đó. Và đừng quên tự hỏi bản thân, nếu bạn thế chân họ, đảm nhiệm công việc theo bạn là dễ này thì bạn có sẵn sàng đẩy mạnh hiệu suất hay không? Người ta có thể bị đuổi vì không thực hiện tốt một công việc dễ dàng thì bạn cũng có thể leo lên từ sự bứt phá trong công việc dễ dàng nhất đó.

 Xem thêm: Tuyển dụng việc làm tại TP. Hồ Chí Minh với mức lương cao, uy tín

tìm việc làm ở thành phố Hồ Chí Minh

 

3. Tận dụng những thời cơ tốt để tìm công việc phù hợp

Cuối năm luôn là thời điểm lý tưởng nhất cho các bạn sinh viên định tìm kiếm việc làm mùa tết bởi có rất các kỳ nghỉ lễ vào cuối năm như Giáng sinh, Tết cổ truyền, các ngày lễ,… Hơn thế, cuối năm luôn là dịp mà khách hàng hay người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm nhiều hơn để khang trang lại nhà cửa, bản thân cũng như sắm đồ mới cho năm tới. Chính vì vậy, các người sử dụng lao động có nhu cầu thuê nhân sự nhiều hơn, có nhiều việc làm phát sinh hơn mà các bạn có thể tìm kiếm được ở thành phố Hồ Chí Minh vào các dịp cuối năm như: nhân viên kinh doanh quần áo, nhân viên kinh doanh các quán ăn nhanh, nhân viên kinh doanh các đồ nội thất, các nhân viên marketing, các freelancer,…

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Nếu bạn là một người thông minh thì hãy biết cách nắm bắt cơ hội, thời cơ tốt để có thể tìm kiếm được các công việc tốt ở Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tìm hiểu trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… hay các trang web tuyển dụng, các tờ rơi, các banner quảng cáo, các trường đại học,…

Hãy tận dụng hết tất cả các nguồn thông tin việc làm của mình để có thể gia tăng cơ hội kiếm được việc làm như mong muốn tại thành phố Hồ Chí Minh vào các dịp cuối năm. Một số nguồn mà các bạn có thể lưu tâm tới như:

  • Người thân, gia đình, bạn bè, thầy cô và các mối quan hệ xã hội khác
  • Các trang mạng xã hội nổi tiếng và phổ biến
  • Các trang web chuyên cung ứng việc làm như Timviec365.vn
  • Các JD của công ty
  • Các tờ báo tuyển dụng
  • Các banner, poster, tờ rơi,…
  • Đài báo, tivi…

4. Hãy ý thức được giá trị của bản thân

Một cách thức giúp các ứng viên của chúng ta tìm được việc làm tốt tại thành phố Hồ Chí Minh vào các dịp cuối năm đó chính ý thức được giá trị của bản thân. Để nói một cách cụ thể thì hãy dùng thước đo để đánh giá bản thân bạn đang dừng ở mức độ nào dựa trên các yếu tố về bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng, phẩm chất, ưu điểm, nhược điểm, mối quan hệ,… mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn các công việc phù hợp với bạn hơn bao giờ hết.

Vì hầu hết những công việc vào dịp cuối năm chủ yếu là làm việc mang tính chất thời vụ nên đối tượng được hướng tới chủ yếu là các bạn sinh viên ít kinh nghiệm, đang muốn kiếm thêm thu nhập, chưa có bằng cấp và mong muốn học hỏi thêm. Còn đối với những đối tượng như nhân viên văn phòng, có bằng cấp, có kỹ năng, kinh nghiệm và nghiệp vụ chuyên môn chắc chắn sẽ tìm tới những công việc xứng đáng với giá trị của bản thân hơn bao giờ hết.

Việc làm thời vụ tại Hồ Chí Minh

Chính vì vậy, hãy luôn ý thức được giá trị của bản thân để có thể lựa chọn những công việc phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân, từ đó có thể phát triển hơn nữa, hoàn thiện bản thân của mình hơn nữa.

tìm việc làm ở thành phố Hồ Chí Minh

5. Thử các loại hình việc làm thịnh hành để tìm công việc phù hợp nhất

Người ta luôn nói tuổi trẻ là để trải nghiệm và học hỏi, vì vậy vấn đề nhảy việc với các bạn sinh viên đã và chưa tốt nghiệp là chuyện rất bình thường cho tới khi chạm tới cột mốc 25 tuổi. Một số loại hình việc làm phổ biến hiện nay mà bạn có thể quan tâm và lựa chọn bao gồm:

Làm việc tự chủ: mô hình này hay còn được biết đến với cái tên startup đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn và thử sức. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, sợ rủi ro và không có tài lãnh đạo thì có thể startup ở các lĩnh vực đơn giản như kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng phổ biến thay vì lựa chọn các lĩnh vực mang tầm vĩ mô.

Làm việc thuê: mô hình này chính là sếp – nhân viên, tức là bạn là nhân viên và đang làm việc bán thời gian với sự đổi lại là mức lương tương xứng. Có thể nói, mô hình này phổ biến hơn cả vì nó mang lại an toàn và ổn định lâu dài – điều mà rất nhiều lao động trung niên về sau cần tới.

Dựa trên các thông tin trên, các bạn trẻ cũng như những người lao động khác có thể thử sức ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp thay vì bám víu lấy một công việc mình ghét và coi nó như thù địch. Từ đó, mở rộng và gia tăng cơ hội tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân, mang lại cho bạn sự đam mê và yêu thích, muốn gắn bó lâu dài nhất có thể.

6. Cập nhật xu hướng thị trường

Đón đầu xu hướng thị trường tuyển dụng cũng là điều mà người lao động cần lưu ý để có thể tìm kiếm được công việc tốt, lâu dài và khó thất nghiệp. Ví dụ như hiện nay, các công việc liên quan tới kinh tế, kinh doanh, công nghệ thông tin, xây dựng, marketing,… sẽ dễ xin việc hơn là công việc khác. Bạn có thể tìm được các thông tin  tuyển dụng xây dựng và những công việc hấp dẫn theo xu hướng thị trường khác trên các trang tìm việc làm như Timviec365.vn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Việc làm Marketing - PR tại Hồ Chí Minh

Việc lựa chọn nghề nghiệp luôn đi liền với định hướng ổn định, gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình. Vì vậy, hãy luôn cập nhật xu hướng của thị trường tuyển dụng để có thể tìm kiếm được các công việc lương cao, nhiều cơ hội hơn bao giờ hết. Như hiện nay, các ngành liên quan tới công nghệ 4.0 như big data đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người lao động. Hay các ngành khó có thể thay thế bởi các máy móc, robot và trường tồn như giảng viên, giáo viên, các nhà bác học, các nhà nghiên cứu, các tư vấn viên, các phóng viên, nhà báo, các nhà hoạch định chính sách,… có vẻ có cơ hội làm việc lâu dài hơn so với các công việc truyền thống như nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên bán hàng,…

 Trên đây là chia sẻ về những lưu ý cần thiết đối với những bạn muốn tìm kiếm việc làm cho bản thân vào dịp cuối năm. Hy vọng với những lưu ý trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tim viec nhan vien kinh doanh tai HCM hay với một vị trí việc làm hấp dẫn khác một cách nhanh chóng và hiệu quả. Như vậy tìm công việc nhanh có vẻ khá là cần thiết trong thời điểm những tháng cuối năm phải không ạ? Chúc các bạn nhanh chóng có được công việc phù hợp nhờ tới sự nhiệt tình của chính mình. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ!

>>> Tham khảo thêm: Bạn có thể nhanh chóng tìm được những việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh trong dịp cuối năm bằng cách tham khảo thông tin tuyển dụng tại đây và ứng tuyển tại Timviec365.vn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;