Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tờ rơi là gì? Đặc điểm và ý nghĩa của tờ rơi trong marketing

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Tờ rơi là một trong các ấn phẩm quảng cáo được in ấn, thiết kế đa dạng để phục vụ vào nhiều lĩnh vực trong công việc như giới thiệu pr dịch vụ, sản phẩm, quảng cáo, giảm giá, khai trương chương trình hoặc cũng có thể tuyên truyền, tuyển sinh. Trong bài viết sau đây timviec365.vn sẽ giúp bạn nắm rõ về khái niệm tờ rơi là gì và có vai trò như thế nào trong đời sống, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Bạn biết thông tin gì về tờ rơi?

1.1. Khái niệm tờ rơi là gì?

Tờ rơi hay còn gọi là Flyer là một ấn phẩm quảng cáo được dùng khá thông dụng trong lĩnh vực kinh doanh, những thể loại tờ rơi thường được dùng in trên những mặt giấy dạng tờ gấp hoặc tờ đơn. Tờ rơi hỗ trợ người sử dụng truyền tải hình ảnh, thông tin mục đích gây sự chú ý, thu hút về một dịch vụ, sự kiện, ý tưởng hay sản phẩm nào đó. Bên cạnh đó thì tờ rơi còn là một phương tiện để hướng dẫn, tuyên truyền thông điệp của những tổ chức, cơ quan đoàn thể nhà nước gửi đến người dân ví dụ về phòng chống dịch bệnh, thiên tai, hỏa hoạn hay chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề chăm sóc bảo vệ sức khỏe,...

Thông điệp trên tờ rơi sẽ được lan truyền nhanh chóng dù là mục đích tuyên truyền hay quảng cáo thương mại, mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu và lưu chúng lại. Vì internet ngày nay càng ngày phát triển nên in tờ rơi truyền thống đã giảm bớt nhưng đối với những chiến dịch marketing hay sự kiện chào mừng sản phẩm mới cũng không thể bỏ qua những loại tờ rơi truyền thống này.

Tờ rơi là gì
Tờ rơi là gì

1.2. Đặc điểm quy cách của tờ rơi

1.2.1. Tờ rơi có đặc điểm ra sao?

Tờ rơi thường sẽ được in trên giấy mỏng để tiết kiệm chi phí vì đa số chúng được in ấn chỉ dùng trong khoảng thời gian ngắn và phát rộng rãi. Một số loại có thêm lớp cán màng nilon hay in trên giấy dày để tăng thêm tính thẩm mỹ, độ bền ddeeer sử dụng tại quầy lễ tân, văn phòng, showroom.

Tùy thuộc theo những hình ảnh và nội dung cần truyền tải, mục đích để dùng thì tờ rơi được thiết kế ở các dạng gấp đôi, tờ đơn 2 mặt, gấp 3 hay nhiều lần gấp. Có thể in 1 hay 2 mặt cũng như không cố định kích thước sẽ tùy biến theo khối lượng thông tin tư vấn bên người thiết kế. Phổ biến kích thước tờ rơi sẽ là A3, A4, A5, A6, 10x21cm, 20x20cm đôi khi cũng sẽ sử dụng những kích thước như 19x27cm, 3x19cm, 29,7x63cm.

Đặc điểm tờ rơi
Đặc điểm tờ rơi

1.2.2. Kỹ thuật in tờ rơi

Máy in tờ rơi giờ rất đa dạng và nhiều loại tuy nhiên để thông dụng và phổ biến nhất vẫn là máy in offset công nghiệp và máy màu kỹ thuật in laser có sượt vượt trội mạnh mẽ về chất lượng, khả năng cũng như giá thành sản phẩm được đáp ứng. Đối với máy in offset sẽ chuyên sử dụng đối với máy in tờ rơi số lượng lớn giá rẻ, in càng nhiều thì giá càng ngày sẽ càng rẻ.

Nếu như chuyên sử dụng in tờ rơi lấy ngay và số lượng ít thì sử dụng máy in offset, nó cũng được dùng để in thông tin trên thẻ cá nhân thông minh. Sẽ đáp ứng được hầu như tối đa nhu cầu khách hàng nếu công ty nào sử dụng full cả 2 chức năng công nghệ này. Tờ rơi thường in trên giấy offset mặt xốp hay giấy couche mặt lì có định lượng từ 100 gsm tới 300 gsm. Có thể gia công bằng nhiều cách sau khi in ấn như cán phủ lớp nilon mờ hoặc bóng, bế khuôn tạo hình, bế đường gân để gấp.

2. Phân loại tờ rơi

Tùy theo mục đích sử dụng mà tờ rơi sẽ được phân loại theo 3 loại tờ rơi giới thiệu, tờ rơi quảng cáo, tờ rơi tuyên truyền.

2.1. Tờ rơi giới thiệu

Tờ rơi này có mục đích để sử dụng quảng cáo tuy nhiên nó sẽ không được thiết kế quá màu mè, nội dung chủ yếu để được sử dụng quảng cáo về một dịch vụ, sản phẩm nào đó sắp ra mặt. Nội dung sẽ tập trung vào việc giới thiệu, liệt kê về nhưng đặc điểm nổi trội của dịch vụ, sản phẩm.

Tờ rơi giới thiệu
Tờ rơi giới thiệu

2.2. Tờ rơi quảng cáo

Đây là loại tờ rơi được sử dụng đa dạng khi xuất hiện nhiều chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp. Những thông tin được in trên tờ rơi này chủ yếu là thông tin cho khách hàng về dịch vụ, sản phẩm đang được ưu đãi, giảm giá đặc biệt hoặc đăng ký sử dụng một dịch vụ nào đó. Khi doanh nghiệp, công ty, tổ chức chương trình khuyến mãi thì sẽ dùng tờ rơi quảng cáo này thu hút được đông đảo khách hàng và có hiệu quả cao.

Tờ rơi quảng cáo
Tờ rơi quảng cáo

2.3. Tờ rơi tuyên truyền

Đây được xem là ấn phẩm thu nhỏ trong poster tuyên truyền, nó được in với nhiều nội dung vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người như cách phòng chống dịch covid, phòng chống bệnh truyền nhiễm, cách tiết kiệm điện,... Đây đều là các thông tin mong muốn toàn bộ người dân cả nước biết được từ những đơn vị tổ chức truyền tải. Khi muốn lựa chọn in tờ rơi cho doanh nghiệp thì mọi người cần căn cứ vào mục đích để chọn tờ rơi thực sự phù hợp với nhu cầu nhé.

Tờ rơi tuyên truyền
Tờ rơi tuyên truyền

3. Ý nghĩa của tờ rơi trong marketing

Một hình thức pr marketing vô cùng hiệu quả cho đơn vị tổ chức, doanh nghiệp đó là tờ rơi. Mặc dù việc sử dụng các phương thức quảng cáo qua tờ rơi trong thời điểm hiện nay không còn thông dụng và phổ biến như trước đây do sự phát triển của công nghệ. Thị trường của tờ rơi đã bị hạn chế khá nhiều bởi sự phát triển của những hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên chúng ta vẫn không thể bác bỏ về vai trò của nó trong việc pr và marketing hiệu quả. Bởi tính năng tiếp thị khách hàng ấn tượng, nhanh chóng, màu sắc bắt mắt nên in tờ rơi quảng cáo vẫn luôn có một thị trường riêng không gì thay thế được.

Tờ rơi trong nhiều năm trước đây nó vẫn là một phương thức quảng cáo cực kỳ uy tín,, chất lượng. Với công nghệ hiện đại ngày nay kèm theo các phương pháp marketing hiện đại hơn thì vị trí của nó vẫn còn tồn tại. Trong thời điểm thông tin đại chúng, phương tiện truyền thông phát triển rầm rộ như bây giờ thờ tờ rơi vẫn là loại hình quảng cáo được toàn bộ các lớp kinh doanh dùng để quảng cáo cho công ty, đơn vị, doanh nghiệp của bản thân mà không hê có sự phân biệt nào cả. Khi những phương tiện truyền thông phát triển hiện nay thì công ty doanh nghiệp kinh doanh có quy mô lớn hầu như sẽ đều dùng nó để marketing cho thương hiệu chủ yếu để thế hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty với khách hàng, người tiêu dùng.

Ý nghĩa của tờ rơi
Ý nghĩa của tờ rơi

Tuy tờ rơi không được dùng đa dạng như những giải pháp marketing hiện đại khác tuy nhiên các ý nghĩa bên phía tờ rơi quảng cáo khá là lớn và có đầy đủ tất cả nội dung, thông tin về mẫu mã sản phẩm, dịch vụ, đồng thời là thương hiệu của doanh nghiệp công ty. Ý nghĩa mà tờ rơi đem lại cho mọi người đó là một công cụ hỗ trợ truyền tải đến khách hàng thông điệp của công ty, doanh nghiệp, nó đã phát huy được tối đa công dụng trong những sự kiện triển lãm, showroom trong những hội trợ, hội nghị. Ngoài ra thì nó cũng giúp đại lý, chi nhánh giới thiệu rõ về sản phẩm, dịch vụ, công ty của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về khái niệm tờ rơi là gì và ý nghĩa của nó trong việc marketing sản phẩm. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cho doanh nghiệp mình một loại hình quảng cáo phù hợp để tồn tại và phát triển lâu dài. Hẹn gặp lại bạn đọc trong những nội dung kế tiếp của timviec365.vn với nhiều thông tin thú vị mới mẻ hơn.

Những mẹo nhỏ và nguyên tắc thiết kế card visit bạn cần ghi nhớ

Bạn đang muốn tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế card visit? Hãy tham khảo ngay nội dung sau đây để nắm rõ thông tin!

Nguyên tắc thiết kế card visit

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý