Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội của công ty nhanh nhất

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hình thức đóng sổ bảo hiểm xã hội khi lao động là hình thức phổ biến đối với các quốc gia. Đặc biệt việc tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội của công ty đối với người lao động cũng như doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách làm này thuận tiện hơn để từ nay bạn không phải đau đầu về vấn đề này nữa.

Tra cứu kết quả bảo hiểm xã hội trong công ty quan trọng như thế nào?

Khi tìm việc lao động phổ thông hay các công việc khác thì quan tâm đến vấn đề bảo hiểm xã hội cũng là việc vô cùng cần thiết.

Bởi chúng ta đều biết bảo hiểm xã hội trong một công ty hay một doanh nghiệp đều hết sức quan trọng đối với người tham gia cũng như chủ doanh nghiệp thuê lao động. Thẻ bảo hiểm xã hội là những chế độ về ốm đau, thai sản, tai nạn nghề nghiệp và những rủi ro người lao động mắc phải trong quá trình làm việc. Có 2 loại BHXH đó là bảo hiểm xã hội tự nguyệnbảo hiểm xã hội bắt buộc. Đóng bảo hiểm xã hội có thể giúp người lao động đền bù những mất mát, gây dựng thêm những thu nhập cho họ để họ có thể yên tâm hơn khi đi làm việc tại doanh nghiệp hay một cơ quan cụ thể nào khác.

Tra cứu kết quả bảo hiểm xã hội trong công ty quan trọng như thế nào?

Khi người lao động làm việc tại công ty, người lao động có nhiệm vụ và quyền lợi tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội của công ty đối với mình. Việc làm này cũng rất cần thiết bởi người lao động hoàn toàn có thể kiểm chứng xem mình có được hưởng quyền lợi từ công ty hay không và những ưu đãi hay chế độ của mình khi lao động được hưởng thế nào. Tra cứu kết quả hàng năm giúp người lao động nắm rõ được các quy định và chế độ cho mình. Từ đó có thể yên tâm làm việc và phục vụ cho công ty.

Đối với doanh nghiệp, việc tra cứu kết quả này cũng giúp họ kiểm soát số lượng nhân viên công ty mình đóng bảo hiểm xã hội là bao nhiêu, tra cứu bảo hiểm công ty đóng cho họ như thế nào để từ đó có những chế độ khuyến khích người lao động hết mình làm việc tăng năng suất cũng như chất lượng lao động ngày càng tăng cao.

Hiện nay nước ta bắt buộc quy định các cá nhân phải tham gia đóng bảo hiểm xã hội, đặc biệt đối với những người cố ý không chấp hành có thể bị phạt tùy theo từng mức độ. Vì vậy, mỗi người cần nắm rõ được những cách để tra cứu những kết quả về bảo hiểm xã hội mà mình đã đóng ở các công ty.

Việc làm bảo hiểm tại Hồ Chí Minh

Thông tin hướng dẫn tra cứu mã số, quá trình, kết quả bảo hiểm cho người lao động

Cách tra cứu bảo hiểm xã hội

Rất nhiều người đi làm với tâm lý không thoải mái hay luôn thắc mắc không biết cách tra cứu bảo hiểm xã hội của công ty đóng như thế nào? Liệu họ có đóng đầy đủ cho mình không và đóng được bao nhiêu phần trăm? Hiện nay bảo hiểm xã hội đã cung cấp những tính năng mới về thông tin cũng như cách tra cứu kết quả khi bạn đóng bảo hiểm xã hội và công ty đóng cho bạn bao bao nhiêu tiền.

Bạn có thể tra cứu được những mức lương đóng trong sổ bảo hiểm là bao nhiêu, thời gian đóng trong vòng bao nhiêu năm, bao giờ hết hiệu lực,...

Cách tra cứu bảo hiểm xã hội

Đầu tiên, bạn có thể tra cứu, mức lương hưởng từ bảo hiểm xã hội được tính trên cơ sở mức đóng, thời gian đóng bảo hiểm xã hội của bạn là bao lâu.

Trong quy định về bảo hiểm xã hội bạn cũng có thể tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội của công ty đóng. Doanh nghiệp hay công ty sẽ đóng bảo hiểm tính trên tiền lương, tiền công của người lao động. Mức đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp dựa vào mức thu nhập do người lao động lựa chọn nhưng cũng không quá kém so với mặt bằng chung và so với những doanh nghiệp đầu tư tuyển dụng người lao động khác.

Mỗi người lao động có thể tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội của công ty tự do, mọi lúc vì kết quả này hoàn toàn được công khai, minh bạch, được sử dụng đúng theo quy định của nhà nước về việc đóng bảo hiểm xã hội.

Quá trình tra cứu công ty luôn tạo điều kiện cho người lao động có thể tra cứu đơn giản hơn, thuận tiện tiện hơn, bảo đảm kịp thời và đầy đủ quyền lợi của người tham gia. Theo đó, để tra cứu kết quả bảo hiểm của công ty bạn có thể trực tiếp tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân hoặc tra cứu theo những hình thức online, hay tra cứu mã số bảo hiểm xã hội để biết bảo hiểm của công ty đóng thế nào, theo trang web của bảo hiểm xã hội cung cấp.

Tại nhiều tỉnh thành khác nhau thông tin tra cứu cũng giống vậy bạn hoàn toàn có thể tự tìm cho mình những thông tin hữu ích về kết quả mình đóng là bao nhiêu.

Xem thêm: Cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh

Tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội của công ty

Nếu bạn đăng ký đóng bảo hiểm từ công ty mình đang làm. Bạn thực hiện tra cứu quá trình này rất đơn  giản và dễ dàng. Trước hết bạn có thể đăng ký một tài khoản của riêng mình để nhận kết quả bảo hiểm xã hội của công ty. Sau đó những ngày tiếp theo bạn có thể dễ dàng tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội và xem những thông báo đó từ công ty mình. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để nhận thông báo từ quá trình này như sau:

Đầu tiên bạn tiến hành lập một tài khoản để nhận thông báo bằng cách: Đăng nhập vào phần mềm iBHXH.

Trong phần này bạn cần điền những thông tin về tên đăng nhập, loại tài khoản, mật khẩu. Sau đó nhấn vào đăng ký. Mở phần đăng ký bạn sẽ thấy những thông tin để nhận thông báo bảo hiểm xã hội.

Tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội của công ty

Điền đầy đủ các thông tin về: Tên đơn vị, mã số thuế, cơ quan quản lý, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại và mã đơn vị. Sau đó bấm phần đăng ký.

Tiếp theo để thực hiện nhận thông báo của công ty người xem cần vào mục quản lý hồ sơ kê khai sau đó bấm vào quản lý hồ sơ nhận về từ bảo hiểm xã hội, nhấn tìm kiếm và cuối cùng khi thực hiện xong bấm vào mục đồng ý. Vậy là bạn đã có thể nhận hồ sơ những thông tin kê khai trả về từ việc đóng bảo hiểm xã hội của công ty rồi nhé.

Việc tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội của công ty đối với người lao động là một nhu cầu hoàn toàn xứng đáng của mọi người bất kể là một cơ quan hay một tổ chức đều có thể tra cứu để biết được những quyền lợi mà mình đang được hưởng. Sau khi bạn đã hoàn thành những bước đăng ký tài khoản để nhận những thông tin từ trên, từ những lần tiếp theo bạn chỉ cần nhập những thông tin về ngày sinh, mã số bảo hiểm xã hội, họ tên, nhập mã xác thực sau đó nhấn vào nút tra cứu để tìm được những kết quả như mong muốn.

Tìm việc làm quản lý nhân sự

Cách tra cứu bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang làm cho một công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh mà bạn muốn tra cứu bảo hiểm xã hội của công ty ở địa chỉ này mà không biết làm như thế nào. Bạn có thể làm theo chỉ dẫn như sau:

Trước hết bấm vào địa chỉ liên kết bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí minh. Sau đó thực hiện tra cứu những bảo hiểm xã hội đóng cho mình bằng cách cập nhật những thông tin về số chứng minh nhân dân, thông tin địa chỉ về năm sinh, những thông tin cần tra cứu. Sau đó sẽ có một mã xác nhận gửi về cho bạn và nhập mã đó vào, nhấn tìm kiếm để lựa chọn những thông tin mình cần tìm nhé.

Trong quá trình bạn muốn tra cứu bảo hiểm của công ty để biết được những lợi ích của mình nhưng bạn lại có những thông tin không đầy đủ, ví dụ như bạn bị mất số chứng minh thư hay không nhớ số sổ bảo hiểm xã hội và không tiến hành đăng nhập để nhận thông tin được. Bạn có thể gặp những khó khăn nhất định thì hãy bảo cho đơn vị đang đóng bảo hiểm xã hội cho bạn được biết để có những cách thay đổi và phối hợp với đơn vị chủ quản bảo hiểm giúp đỡ bạn trong vấn đề này nhé.

Việc tra cứu kết quả bảo hiểm của cá nhân trong quá trình tham gia đóng bảo hiểm xã họi nếu có những thay đổi từ phía doanh nghiệp, công ty họ sẽ báo trước từ năm nay và bắt đầu có thông báo kết quả áp dụng từ năm sau. Với cách tra cứu thông tin tiện lợi như vậy rất cần thiết cho người tham gia bảo hiểm xã hội trong việc tìm kiếm tra cứu mà không mất những thủ tục rườm rà phức tạp. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi tra cứu kết quả này.

Hiện nay, ngành Bảo hiểm có nhiều công ty bảo hiểm cũng như đa dạng về gói dịch vụ bảo hiểm. Bạn có nhu cầu mua bảo hiểm cho tài sản cụ thể là xe cộ thì có bảo hiểm hai chiều, bảo hiểm dân sự,.. để tránh rủi ro trong tương lai. 

Xem thêm: Cập nhật thông tin bảo hiểm trái tuyến được hưởng bao nhiêu

Hướng dẫn bạn đăng ký số điện thoại để tra cứu kết quả bảo hiểm nhanh hơn

Bạn có thể dùng chính số điện thoại của mình để làm thông tin đăng ký sổ bảo hiểm xã hội phục vụ cho việc nghiên cứu được tiện lợi hơn. Đối với những trường hợp không biết cách tra cứu bằng số điện thoại cần tiến hành cung cấp số điện thoại để phục vụ cho việc tìm kiếm được thuận tiện.

Hướng dẫn bạn đăng ký số điện thoại để tra cứu kết quả bảo hiểm nhanh hơn

Bạn có thể mang số điện thoại của mình đến công ty trực tiếp đóng bảo hiểm xã hội hoặc thu thập những thông tin cá nhân của mình, gửi lại cho nơi tiếp nhận sổ bảo hiểm xã hội. Muốn tra cứu bằng số điện thoại thì bạn phải biết cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh để phục vụ mục đích đăng nhập được.

Đối với những người lao động đã nghỉ việc, nếu bạn thay đổi số điện thoại bạn hãy gửi số điện thoại mình vừa thay đổi đến nơi mình đang cứ trú để họ thay đổi giúp bạn những chế độ cũng như phục vụ nhu cầu tra tìm thông tin của bản thân.

Với doanh nghiệp yêu cầu tất cả các cá nhân tham, gia đóng bảo hiểm xã hội cần có những thông tin về số điện thoại, những nhân viên nào không có cần bổ sung và kịp thời điều chỉnh lại để hoạt động tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội của công ty được thuận lợi hơn.

Sau khi đã hoàn thành, cơ quan phụ trách về bảo hiểm xã hội sẽ gửi một đường link để các bạn đăng ký có kèm theo mã xác nhận. sau đó bạn có thể nhập mã vào đó và tiến hành tra cứu từ số điện thoại của mình. Kết quả cuối cùng sẽ ra những thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội để phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm.

Như vậy bạn có thể dễ dàng tra cứu những thông tin về lợi ích của mình khi được công ty đóng bảo hiểm cho như thế nào. Việc tra cứu kết quả đóng bảo hiểm xã hội của công ty giờ đây đối với bạn không còn khó khăn gì nữa đúng không. Nếu có khó khăn bạn cũng có thể liên hệ các website của công ty bảo hiểm xã hội để học có thể phục vụ bạn trong quá trình tra tìm.

Xem thêm: Có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ không?

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý