Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc nhân viên khánh tiết chi tiết đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành nhà hàng khách sạn hiện nay có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên khánh tiết rất nhiều. Bạn đã biết gì về công việc này chưa hãy cùng tìm hiểu về mô tả công việc nhân viên khánh tiết ở bài viết này cùng với tôi nhé!

1. Nhân viên khánh tiết là ai?

Có thể nhiều người vẫn chưa biết về công việc nhân viên khánh tiết là như thế nào chính bởi thế mà đầu tiên bạn cần hiểu đúng về khánh tiết là như thế nào, làm nhân viên khánh tiết là làm gì.

Công việc trong tiệc cưới
Công việc trong tiệc cưới

Nhân viên khánh tiết chính là đội ngũ nhân viên chào đón khách tới dự tiệc cưới, hội nghị được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng, tổ chức long trọng và có nhiều khách khứa tới dự yêu cầu cần có người tiếp đón chu đáo, lịch sự, tận tình. 

Mỗi một đội khánh tiết sẽ yêu cầu có từ 8 cho tới 12 người nhân viên khánh tiết và chia đều về số lượng nam và nữ.

Công việc này ưa chuộng đối với các bạn trẻ có ngoại hình và dáng người ổn. Công việc đem lại nguồn khá tốt dành cho những sinh viên muốn tìm việc part time ngoài giờ đi học vì tiệc cưới cũng có nhu cầu tuyển dụng theo thời vụ, thời gian linh hoạt.

Việc làm sinh viên làm thêm

2. Mô tả công việc nhân viên khánh tiết 

Dưới đây là bản mô tả chi tiết nhân viên khánh tiết bạn có thể tải về để tiện theo dõi nhé!

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-khanh-tiet.docx

Họ sẽ thường mặc đồng phục theo quy định và theo đó sẽ thực hiện những nhiệm vụ và công việc sau đây:

+ Đứng tại khu vực sảnh chính hoặc là khu vực đường đi vào của trung tâm tiệc cưới và mỉm cười, thân thiện tiếp đón những người vào dự tiệc cưới

+ Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khách vào tiệc các vị trí của sảnh tiệc cưới

+ Làm các nghi thức như đưa cô dâu chú rễ lên bục diễn ra lễ cưới, khu vực sân khấu lễ cưới

+ Dẫn bố mẹ 2 bên gia đình lên bục sân khấu theo đúng nghi lễ diễn ra theo chương trình

+ Hướng dẫn và hỗ trợ cho cô dâu chú rể thực hiện thao tác những nghi lễ như là rót rượu, cắt bánh hôn lễ,...

+ Làm những công việc khác hỗ trợ lễ cưới theo đúng yêu cầu của công ty hoặc là người quản lý

Mô tả chi tiết
Mô tả chi tiết

Công việc của họ nói chung là không quá mệt mỏi hay áp lực nhiều, có thể làm nghê tay trái vì thu nhập cũng khá “tươm”, hơn nữa thời gian linh hoạt và không cần đòi hỏi có trình độ chuyên môn học vấn cao chỉ cần bạn có ngoại hình đẹp và luôn có thái độ vui vẻ hòa nhã với những người lạ chưa gặp lần nào, tận tình giúp đỡ khách hàng, hướng dẫn vui vẻ.

Có thể nói nhìn theo chiều hướng khách quan cùng những tâm sự nghề nghiệp của người trong nghề thì đây là công việc làm chơi ăn thiệt khi chỉ cần đứng mỉm cười và chào khách, nhưng mức lương hấp dẫn lại không cần quá mệt mỏi khi phải lao động nhiều, có cơ hội tiếp xúc và giao tiếp với nhiều người.

 Nhưng đặc thù dù sao cũng là công việc ngành dịch vụ nên không thể tránh được tình huống làm dâu trăm họ, phải chiều lòng khách hàng cũng như là có thể luôn đối đáp với khách hàng theo một thái độ hòa nhã lịch sự vui vẻ nhất, không làm mất lòng khách hàng của mình.

Công việc không đề cao quá về bằng cấp chuyên môn hay cần phải được qua đào tạo trường lớp rất phù hợp cho ai muốn làm nghề tay trái cũng như cải thiện thêm thu nhập cho bản thân.

Tìm việc làm thêm

Những sự kiện long trọng
Những sự kiện long trọng

Hơn nữa thì công việc này ưa chuộng cho những ai có được ngoại hình dáng dấp ổn nên nếu bạn có được những điều kiện tiêu chí dễ dàng đó thì bạn hãy mạnh dạn và tham gia nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được sự trải nghiệm không thể quên cùng với những sự hài lòng về đồng lương thu nhập trong nghề này.

Để mục đích bạn có thêm nhiều thông tin hơn nữa về nghề nghiệp này và những công việc liên quan trong ngành nhà hàng khách sạn bạn có thể tham gia vào trang web timviec365.vn để có cho mình những thông tin hay nhất nhé.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hà Nội

Phù hợp với sinh viên
Phù hợp với sinh viên

Hy vọng qua những chia sẻ từ bài viết sẽ có thể giúp cho bạn có những góc nhìn mới, những quyết định mới và có thể giải đáp thắc mắc được cho bạn. 

Mỗi công việc sẽ có cái hay và thú vị riêng và bạn cần trải nghiệm nhiều để biết đâu là công việc ưa thích và đam mê bản thân. Nhân viên khánh tiết có thể sẽ trở thành niềm yêu thích của bạn trong tương lai, hãy thử xem sao bạn nhé!

Click ngay để: Tìm hiểu chi tiết về lương khách sạn hiện nay!

3. Ai thích hợp làm nhân viên khánh tiết?

Công việc này sẽ không chỉ dành cho những ai muốn tham gia gắn bó lâu dài với ngành nghề nhà hàng khách sạn dịch vụ mà còn dành cho những bạn có ý định muốn làm thêm, trải nghiệm như là các sinh viên đi làm thêm nữa. Công việc dành cho ai hay có nhiều thời gian rảnh vào cuối tuần hoặc là mùa tiệc cưới.

Không phải là ngày nào tuần nào các nhà hàng cũng có tiệc cưới vậy cho nên nhà hàng khách sạn sẽ cần tuyển những nhân viên khánh tiết theo thời vụ tạm thời bởi vậy nên các vị trí này phù hợp với những ai mà là sinh viên tìm công việc part time. 

Những ai phù hợp với việc này?
Những ai phù hợp với việc này?

Ngoài ra các bạn sinh viên cần đạt được các tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, ngoại hình ưa nhìn thiện cảm, da mặt đẹp không có mụn, không bị cận thị hoặc phải đeo lens cận để có thể bỏ kính cận khi làm việc. Một số nơi có thể thêm yêu cầu về kỹ năng giao tiếp hoặc la kỹ năng Tiếng Anh nữa. 

Nói chung công việc này khá giống với vị trí nhân viên PG, PB bởi vì họ sẽ yêu cầu về ngoại hình, thái độ vui vẻ khi làm việc, có kỹ năng nói chuyện giao tiếp, hơn nữa thì công việc cũng có phần giống nhau khi đa phần là đứng và mời, chào, cười nói hướng dẫn khách vào tiệc, thời gian làm việc ở mỗi chương trình hay mỗi job cũng chỉ kéo dài theo giờ đồng hồ và mức lương cũng có phần na ná nhau, vậy mức thu nhập của nghề nhân viên khánh tiết là bao nhiêu bạn có thể theo dõi ở mục tới nhé!

Việc làm Lễ tân - PG - PB

4. Mức lương của nhân viên khánh tiết

Thời gian làm việc của nhân viên khánh tiết sẽ trong khoảng 3 tới 4 giờ,và giờ vào việc của họ sẽ tiến hành trước khi lễ cưới diễn ra khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Với mức độ làm việc như vậy thì họ sẽ được trả theo bữa tiệc với giá dao động là từ 100 nghìn đồng tới 200 nghìn đồng mỗi tiệc.

Thu nhập trung bình
Thu nhập trung bình

Mỗi nhà hàng có một chính sách, mỗi khách sạn cũng như vậy cho nên là dẫn tới mức giá sẽ dao động tùy theo nhà hàng khách sạn tiệc cưới quy định. Ước tính nếu như mà mỗi ngày có vài bữa tiệc cưới thì nhân viên khánh tiết có thể dắt túi 500 nghìn đồng mỗi ngày.

Đây cũng được coi là mức lương khá bởi vì họ sẽ không phải làm công việc như nhân viên công sở gõ máy tính suốt mấy tiếng liền hay phải lao động chân tay cực nhọc, họ chỉ đa phần là ăn mặc chỉnh chu sạch sẽ đứng như vậy và cười, chào mời hướng dẫn khách tới dự tiệc. 

Ngoài tiền lương như vậy thì nhân viên khánh tiết cũng sẽ được nhà hàng bao ăn một bữa tại nhà hàng, và trong trường hợp còn dư bàn thì có thể chủ tiệc còn chiêu đãi luôn nhân viên khánh tiết vào bàn tiệc ăn. Đây thực sự không phải là nghề nào cũng có những tình huống đáng nhớ và độc đáo như thế này.

Nếu có dịp bạn hãy thử trải nghiệm và cảm nhận riêng về công việc này nhé!

Việc làm tổ chức sự kiện

5. Tìm việc làm nhân viên khánh tiết như thế nào?

Để có thể tìm được công việc nhân viên khánh tiết ở các nhà hàng, hội nghị thì bạn có thể nhờ đến các mối quan hệ quen biết nếu như mà bạn có những người bạn hoặc hàng xóm thân quen làm công việc này, để họ có thể giới thiệu bạn vào với công việc.

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Hoặc cách thứ hai là bạn có thể theo dõi những trang web, những hội nhóm diễn đàn ở trên group facebook để có thể theo dõi cập nhật được tin tức tuyển người làm nhân viên khánh tiết nhé!

Công việc được tuyển rất nhiều vậy nên bạn sẽ không cần phải lo lắng rằng công việc khan hiếm, ít ỏi nhưng chỉ cần bạn chịu khó cập nhật tin tức và theo dõi trang facebook thì bạn sẽ có cơ hội để tiếp cận được với nguồn tin tuyển dụng. 

Bạn cũng có thể tìm công việc nhân viên khánh tiết bằng cách truy cập vào trang web timviec365.vn. Khi bạn tìm kiếm trang web này thì giao diện sẽ hiện ra rất thân thiện dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng người dùng. Bạn sẽ nhìn thấy mục chọn tỉnh thành và chọn ngành nghề. Ở mục chọn tỉnh thành bạn sẽ click vào tìm chọn Hà Nội. Ở mục chọn ngành nghề bạn sẽ click chọn Du lịch nhà hàng khách sạn.

Ở phần nhập tên công việc vị trí ngay bên dưới bạn điền gõ “nhân viên khánh tiết” và sau đó bạn click vào ô Tìm kiếm ở ngay dưới vậy là bạn đã có ngay một loạt danh sách các công việc theo mong muốn chỉ sau vài giây ngắn ngủi rồi.

Sử dụng trang web hữu ích
Sử dụng trang web hữu ích

Thật quá tiện lợi phải không nào, vì bạn không cần phải tìm đến tận nơi để hỏi mà vẫn có được thông tin cho mình. Hơn nữa bạn cũng hoàn toàn có liên hệ cho nhà tuyển dụng cũng như nộp ứng tuyển CV, đơn xin việc online nhờ vào trang web timviec365.vn bởi vì trang web sẽ cung cấp cho bạn những mẫu CV đẹp nhất mới nhất cho từng ngành nghề và công việc cụ thể khác nhau, và với mỗi công việc lại có những kiểu format style CV khác để bạn tùy ý lựa chọn. Tất cả những gì bạn làm chỉ cần điền nội dung thông tin, những việc về thiết kế, hình thức còn lại sẽ có timviec365.vn lo hết.

CV online

Ở trang web còn có cẩm nang việc làm giúp cho bạn có những bài đăng với đầy đủ các thông tin như là về mô tả công việc, các thuật ngữ chuyên môn, những trăn trở trong nghề nghiệp công việc, những kinh nghiệm việc làm từ những người trong việc truyền đạt lại. Đó quả thực là một địa chỉ vô cùng tin cậy để bạn có thể vững tin hơn trên công cuộc và hành trình tìm việc cũng như là có thêm kiến thức trong nghề nghiệp cho mình.

Hy vọng qua bài viết về mô tả công việc nhân viên khánh tiết bạn đã có cho mình thông tin hay nhất về nghề nghiệp, vị trí này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các công việc khác dành cho sinh viên, những công việc part time bạn cũng có thể truy cập timviec365.vn nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý