Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc biên tập viên - Họ làm gì?

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi mà nhắc tới nghề biên tập viên thì mọi người sẽ dễ hình dung tới những biên tập viên xuất hiện ở trên màn hình tivi, truyền hình trong các chương trình thời sự hoặc những chương trình talk show. Tuy nhiên, nghề nghiệp biên tập viên còn có nhiều vị trí khác nhau thuộc lĩnh vực truyền hình và báo chí. Bạn hãy tìm hiểu qua bài viết mô tả công việc biên tập viên dưới đây nhé!

1. Mô tả công việc biên tập viên

Bạn có thể tải ngay bản Word để tiện theo dõi bản chi tiết mô tả công việc biên tập viên nhé!

mo-ta-cong-viec-bien-tap-vien.doc

Công việc cụ thể của biên tập viên thường là:

+ Viết bài PR, bài đăng post fanpage, và viết những kịch bản để quay video cho những sản phẩm và dịch vụ của công ty

Họ làm công việc gì?
Họ làm công việc gì?

+ Biên tập những nội dung, câu văn và ý tưởng thành nội dung, bài viết hoàn chỉnh, chỉn chu

+ Phối hợp cùng với những nhân viên làm thiết kế để tìm và sáng tạo ra những hình ảnh viral đẹp cung cấp vào những bài viết để minh họa cho người nhìn, độc giả một sản phẩm có sự hài  hòa của hình ảnh và nội dung

+ Hợp tác cùng nhiều bộ phận để xây dựng thêm về kế hoạch bài viết, biên tập và viết được những nội dung tiếp thị được cho sản phẩm, dịch vụ, mặt hàng của công ty

+ Làm việc tốt hợp tác tốt với các bên phóng viên báo chí truyền hình

+ Làm tốt các công việc mà quản lý và cấp trên giao cho

 Tuy nhiên, cũng có nhiều vị trí ở mảng biên tập viên, vì thế nên ai cũng nói nghề biên tập, báo chí là một ngành nghề năng động đòi hỏi người học, người làm cần phải có sự chủ động, tích cực và linh hoạt trong nghề, đặc biệt luôn học hỏi và đổi mới bản thân. Vậy làm biên tập viên thì có những mảng chuyên sâu nào nhỉ?

Nhiều công việc thú vị
Nhiều công việc thú vị 

+ Biên tập viên truyền hình: Người làm ở vị trí này không chỉ biên soạn ra những nội dung trên giấy mà cũng chính là người sẽ thể hiện nó trên sóng truyền hình, như một dẫn chương trình và MC thực sự, chuyển nội dung từ dạng chữ viết thành giọng nói, âm thanh có ngữ điệu, ngắt nghỉ, thái độ, cảm xúc, khiến cho nội dung tới với người nghe người nhìn một cách tự nhiên, hiệu quả, đúng mục đích và quan điểm mà ý tưởng đã được dựng sẵn trước khi ghi hình. Bạn có thể làm việc ở Đài truyền hình quốc gia, đài của tỉnh hoặc ở ngay tại địa phương đang sinh sống. Bạn cần rèn luyện tính tỉ mỉ và cẩn thận khi đến với nghề nghiệp này nhé bởi vì nghề này sẽ không quá chào đón với ai có tính cẩu thả, qua loa, đại khái. Một nội dung được trình bày sơ sài sẽ khiến cho độc giả mất tập trung và không muốn tiếp nhận thông tin

Việc làm biên tập viên truyền hình

+ Biên tập viên phát thanh: Vị trí này giống với BTV truyền hình nhưng thay vì ngồi trước máy quay thì bạn sẽ chỉ nói mà không truyền hình, bạn cũng sẽ là người soạn thảo nội dung, chuẩn bị thông tin thông điệp truyền tới khán giả và bạn sẽ trình bày nội dung đó qua loa phát thanh, các chương trình nghe tới các thính giả. Bạn sẽ cần luyện giọng tròn tiếng, hấp dẫn thu hút thính giả bởi giọng nói của mình. Bạn cũng cần biết thay đổi giọng để có thể phù hợp với những chương trình khác nhau. 

Công việc thú vị
Công việc thú vị

+ Biên tập viên báo chí: Họ là những người làm trong những cơ quan hoặc những trụ sở và văn phòng báo chí, công việc cụ thể của họ là biên soạn những bài viết, tìm những lỗi sai và sửa lại những lỗi sai đó, rà soát thật kỹ trước khi đem đi  xuất bản. Đây là vị trí mà không chỉ trong ngành báo chí mà còn quan trọng với những ngành về xuất bản tác phẩm. Họ cần có thái độ làm việc tỉ mỉ và cẩn tắc vô áy náy bởi vì họ phải đảm bảo về chất lượng hình thức của tác phẩm.

+ Biên tập website: Biên tập website chính là những người làm content marketing, khi họ phải viết vài PR quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ, hơn nữa họ lại cần biết kỹ năng để đăng bài lên các website từ đó thu hút người đọc xem các đường link và đọc bài viết đó thông qua internet. Đây là công việc thu hút nhiều bạn trẻ bởi sự phá cách, có thể tùy vào lời văn mà có thể tham gia và trải nghiệm công việc này.

Việc làm content marketing

Đa dạng về vị trí
Đa dạng về vị trí

+ Biên tập viên xuất bản: Bạn sẽ phải biên tập sách và tác phẩm giấy để giúp cho khi xuất bản không xuất hiện lỗi chính tả, câu từ, diễn đạt, văn phong, … nào. Công việc này tuyển dụng trong những tòa soạn lớn nhỏ, những văn phòng biên tập, xuất bản nội dung.

Có lẽ qua phần mô tả này bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về nghề nghiệp công việc biên tập viên.

Công việc này nói chung sẽ hợp với ai thích viết lách, sáng tác, có tâm hồn bay bổng, có khả năng viết và diễn đạt các ý tưởng lên giấy hoặc máy tính. Nếu như bạn muốn tham gia làm biên tập viên bạn nên học tốt môn Văn và có thể thi vào các ngành báo chí nhé!

Tham khảo: Danh sách công ty tuyển nhân viên biên tập

2. Thu nhập của biên tập viên

Bạn có biết người làm “nghề viết lách” có mức thu nhập như thế nào không? Bạn đừng quá lo lắng về mức lương của biên tập viên nhé bởi vì mức lương của họ cũng có thể rất là cao đó. Mức lương thấp nhất là 3 triệu đồng, lương tầm trung sẽ là 7 triệu đến 11 triệu, và mức lương cao sẽ là 25 triệu. 

Tuyển biên tập viên

Mức lương của nghề
Mức lương của nghề

Tất cả sẽ tùy thuộc vào khả năng sáng tạo, trình bày và thực lực của bạn cùng độ chăm chỉ nên bạn cứ cố gắng một ngày nào đó bạn sẽ thành đạt thôi, đừng lo lắng quá nhé!

Xem thêm: Thắc mắc lương biên tập viên bao nhiêu là chuyện nhỏ khi đã có timviec365.vn

3. Yêu cầu với công việc biên tập viên

Công việc biên tập viên sẽ đòi hỏi những gì xứng đáng với những thu nhập đã đề cập ở trên nhỉ? Bạn hãy tìm hiểu trong mục này nhé!

3.1. Có tinh thần trách nhiệm cao

Khi làm vai trò này thì bạn cần làm việc với sự chắc chắn, và nghiêm túc, trách nhiệm cao với mỗi trọng trách nhiệm vụ được giao. Bạn sẽ không thể “Cáo lui” một cách bất ngờ khi mà sắp tới giờ lên sóng truyền hình, phát thanh hay là không có tác phẩm theo đúng thời hạn giao việc nộp lại thì điều đó sẽ ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác.

Tuy công việc này có nhiều áp lực đòi hỏi chuyên môn cao nhưng mà bạn cần phải khắc phục và làm việc với tính trách nhiệm cao để có thể đảm bảo công việc được ổn thỏa

3.2. Hợp thời cơ và xu thế

Khi làm biên tập viên bạn hãy biết nắm bắt thời cơ và xu thế để có thể biết cách thu hút độc giả, khán thính giả.

Bắt kịp "Trend"
Bắt kịp "Trend"

Chẳng ai muốn nghe hay đọc những thông tin cũ, lỗi thời, nhàm chán cả. Vì thế cho nên bạn hãy cùng cập nhật những thông tin và có cách diễn đạt mới mẻ, đoán tâm lí người nghe người đọc để có được những cách trình bày thông tin thật ấn tượng và thu hút nhé.

Việc làm Báo chí - Truyền hình tại Hà Nội​

3.3. Tỉ mỉ và cẩn thận

Khi làm biên tập viên có những khi bạn không chỉ sáng tạo theo ý tưởng bản thân mà còn phải chỉnh sửa lỗi sai cho những bài viết tác phẩm khác vì thế nên bạn cần phải có được đức tính tỉ mỉ cẩn thận để có thể lọc lỗi sai, chỉnh sửa  hết từng lỗi sai ấy để cho ra một sản phẩm cuối cùng có thể đạt điểm 10 về hình thức.

Cẩn tắc vô áy náy
Cẩn tắc vô áy náy

Những ai tỉ mỉ và cẩn thận cũng rất hợp với ngành nghề báo chí biên tập vì những ai thích nhanh chóng, ngại chỉnh sửa hay không thích ngồi trong văn phòng cặm cụi từng li từng tí thì sẽ không thích chọn ngành nghề này rồi!

3.4. Yêu nghiệp văn

Khi tinh thần làm việc được đòi hỏi thì khả năng viết văn cùng đam mê cũng là cần thiết. Khi bạn giữ vai trò “cầm bút” thì bạn nên là người yêu văn, viết văn hay để thể hiện tốt quan điểm tư tưởng của mình vào văn thơ, tác phẩm gửi tới độc giả. Bạn có thể cải thiện điều này bằng cách là đọc thêm nhiều sách để có cách hành văn mượt mà, đi vào lòng người hơn nữa  nhé!

Qua những yêu cầu vừa rồi chắc hẳn bạn đã hình dung được phải làm gì cho công việc này rồi phải không. Nếu bạn chưa có các kỹ năng cũng không sao bạn còn có thể cố gắng được thông qua các khóa học và những chương trình huấn luyện chuyên sâu.

Đừng vội nản chí nhé vì con đường phía trước còn dài và bạn cần phấn đấu thật nhiều để có được thành tựu nhé!

Việc làm biên tập viên báo chí

4. Bí quyết tìm việc với timviec365.vn

Hành trình tìm việc luôn gian nan với những ai chưa biết cách vì thế chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn cách tìm việc nhé!

Bạn sẽ vào trang web timviec365.vn và nhìn giao diện trang chủ của timviec365.vn.

Khi đó bạn sẽ nhìn thấy chọn tỉnh thành và chọn ngành nghề sau đó lướt tìm ví dụ chọn Hà Nội và Truyền hình báo chí, sau đó ở chỗ nhập tên vị trí công việc bạn hãy gõ “biên tập viên” và click vào tìm kiếm. Vậy là bạn đã có ngay danh sách những nơi tuyển dụng vị trí biên tập viên ở Hà Nội rồi nhé.

Cần tìm việc làm

Mẹo tìm việc
Mẹo tìm việc

Chưa dừng lại ở đó, timviec365.vn cũng cung cấp cho bạn những CV xin việc đẹp nhất, chuyên nghiệp nhất, đầy đủ thông tin nhất. Mà không phải là CV dùng cho tất cả ngành nghề với cách đơn điệu, mà với mỗi một ngành nghề công việc sẽ có riêng từng kiểu, từng mẫu, style, màu CV để bạn thỏa sức lựa chọn đó nhé!

CV xin việc

Tuyệt vời đúng không bạn? Hãy trải nghiệm ngay nhé để có thể tìm được các bài viết hay cùng với những trợ thủ hữu ích dành cho bạn.

 Thông qua bài viết mô tả công việc biên tập viên có lẽ bạn đã có thông tin giá trị do timviec365.vn cung cấp. Chúc  bạn thành công và như ý trên con đường tìm việc!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý