Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật xu hướng tuyển dụng việc làm “hot” nhất

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhu cầu tìm kiếm và giải quyết việc làm luôn là vấn đề nan giải đối với các bạn trẻ hiện nay với vô vàn những thách thức lớn. Vậy thì hãy cùng cập nhật ngay những xu hướng tuyển dụng việc làm “hot” nhất trong năm 2002 để các bạn có thể định hướng cũng như xác định và tìm kiếm công việc phù hợp cho mình nhé!

1. Ngành công nghệ thông tin

Hiện nay, sự bùng nổ của Internet khiến nhân lực ngành công nghệ thông tin ngày càng được săn đón nhiều hơn không chỉ các công ty Việt Nam mà còn rất nhiều các tập đoàn công nghệ nước ngoài. Mức lương trung bình dành cho những lập trình viên tại Việt Nam dao động trong khoảng từ 10 – 25 triệu đồng/tháng. Trong đó, ở lĩnh vực lập trình web có mức lương từ 8 – 13 triệu đồng/tháng, lập trình Frond – end sẽ từ 11 – 15 triệu đồng/tháng. Riêng đối với các vị trí quản lý trong ngành công nghệ thông tin thì mức lương có thể lên đến 30 – 66 triệu đồng/tháng và sẽ có xu hướng tăng dần trong những năm tới đây.

Ngành công nghệ thông tin
Ngành công nghệ thông tin

Theo đó, hàng loạt các trường đại học đều mở rộng quy mô đào tạo với các ngành về công nghệ thông tin, các công ty, doanh nghiệp cũng mọc ra ngày càng nhiều với nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn. Thậm chí, một số tập đoàn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam còn đưa ra các mức lương rất hậu hĩnh để tìm ra những nhân tài xuất sắc cho các vị trí việc làm.

Chính bởi điều đó mà công nghệ thông tin trở đang dần trở thành một ngành “hot” hơn bao giờ hết, thu hút đông đảo sự quan tâm, theo đuổi từ các bạn trẻ yêu thích, đam mê công nghệ hiện nay như tìm việc làm lập trình viên, tìm việc làm kỹ thuật,...

2. Ngành kỹ thuật cơ khí – điện tử

Cơ hội về việc làm ngành điện điện tửCác ngành công nghiệp như cơ khí chế tạo, điện tử viễn thông, điện, điện lạnh, ô tô,... đều được xem là các ngành hot nhất tại Việt Nam trong vài năm gần đây.

Ngành kỹ thuật cơ khí – điện tử
Ngành kỹ thuật cơ khí – điện tử

Theo thống kê cho thấy, nguồn nhân lực cho các vị trí trong ngành này vẫn đang ở mức báo động, thiếu hụt một cách trầm trọng và chiếm tới hơn 40% trên tổng số các ngành nghề tại Việt Nam. Trong khi đó, các khu công nghiệp, doanh nghiệp, tập đoàn tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và rất nhiều tỉnh khác đang mọc lên nhiều vô kể. Chính bởi vậy nên nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực cho ngành kỹ thuật cơ khí – điện tử cũng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Và nếu bạn là người đam mê về lĩnh vực này, đừng ngần ngại, hãy theo đuổi, lựa chọn và nắm bắt cho mình những cơ hội việc làm tốt nhất trong tương lai nhé!

3. Ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn

Du lịch được đánh giá là một trong số những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây với tiềm năng phát triển đa dạng, phong phú. Theo đó, rất nhiều ngành về dịch vụ liên quan cũng được đẩy mạnh như là nhà hàng, khách sạn. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu nguồn nhân lực cho các ngành nghề, lĩnh vực này cũng tăng lên mạnh mẽ, đặc biệt phải kể đến như một số thành phố lớn như tuyển dụng việc làm HCM, Hà Nội, Đà Nẵng tuyển dụng,...

Ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn
Ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn

Theo thống kê cho thấy, nguồn nhân lực của ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn đang thiết khoảng 40.000 người, tuy nhiên số lượng các bạn sinh viên tốt nghiệp mỗi năm chỉ đáp ứng được khoảng 60%. Chính vì vậy mà cơ hội mở ra dành cho các bạn trẻ hiện nay trong ngành này là vô cùng lớn tại các doanh nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn.

4. Ngành công nghệ thực phẩm

Việt Nam với số dân trên 86 triệu người, kinh tế có tốc độ phát triển trung bình 7,5%/năm, nên nhu cầu về sử dụng thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú nhất là nhu cầu về thực phẩm sạch có chế biến an toàn cho sức khỏe.

Ngành công nghệ thực phẩm
Ngành công nghệ thực phẩm

Hơn nữa, quá trình hội nhập đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho nghề công nghệ thực phẩm càng được chú trọng và phát triển để đáp ứng đầy đủ nhu cầu người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Theo các nhà tuyển dụng việc làm công nghệ thực phẩm đánh giá đây là một “mảnh rất màu mỡ”, mở ra cơ hội hấp dẫn cho những bạn trẻ đã, đang và sẽ theo đuổi ngành này.

5. Ngành xây dựng

Ngành xây dựng trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ là sau khi tốt nghiệp sẽ phải “dầm mưa dãi nắng” ngoài công trường, làm việc vất vả và ít được coi trọng. Tuy nhiên, thực tế đây lại là một trong số những ngành kinh tế mũi nhọn, giúp Việt Nam trở thành 1 trong 3 quốc gia hứa hẹn có sự tăng trưởng tại Châu Á.

Có thể thấy, Việt Nam luôn được ca ngợi, trở thành địa điểm ghé thăm của nhiều du khách quốc tế với những công trình kiến trúc lớn, mang tầm cỡ thế giới. Ngoài ra, việc đầu tư về cơ sở hạ tầng cũng ngày càng được chú trọng, đầu tư, số lượng các doanh nghiệp về lĩnh vực xây dựng cũng tăng lên không ngừng nghỉ. Chính điều đó đã đặt ra nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực cho các vị trí việc làm như là kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư công trình, giám sát công trình,...

Ngành xây dựng
Ngành xây dựng

Đối với ngành xây dựng, bạn không nhất thiết phải thường xuyên làm việc ngoài công trường mà còn rất nhiều sự lựa chọn khác như là làm việc tại các công xưởng, làm việc trong văn phòng,... tại rất nhiều doanh nghiệp, khu vực, tỉnh thành khác như là tìm việc làm tại Hà Nam, tìm việc làm xây dựng tại TPHCM, Hà Nội,...

6. Ngành Marketing

Marketing là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là hiệu quả của các hoạt động bán hàng sẽ chịu tác động vô cùng lớn từ các chiến lược Marketing. Theo đó, những công ty về truyền thông, quảng cáo tại các tỉnh thành Việt Nam cũng mọc ra ngày càng nhiều, đặt ra nhu cầu nhân sự ngày càng cao.

Có được một đội ngũ Marketing giỏi và chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp. Hơn nữa với xu thế hội nhập toàn cầu đang nóng hơn bao giờ hết thì Marketing chính là một xu hướng nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn năm 2024.

Ngành Marketing
Ngành Marketing

Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp, có thể đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau như là chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm, nhân viên Marketing – Digital Marketing, Content Marketing, SEO, quảng cáo,...

Việc làm marketing - pr

7. Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh được đánh giá là một trong số những ngành có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cao nhất hiện nay. Bởi thực tế, bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào để có thể duy trì, tồn tại và phát triển thì đều cần đến các hoạt động kinh doanh, mang về lợi nhuận, doanh thu.

Hơn nữa, bối cảnh nền kinh tế hội nhập đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài mở rộng quy mô hoạt động, liên kết, đầu tư vào Việt Nam, tạo nên nhiều chuyển biến tích cực trong nền kinh tế, đặc biệt là kinh doanh. Chính điều này đã mở ra cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn dành cho người lao động, nhất là những bạn trẻ năng động, nhiệt huyết và đam mê.

Ngành quản trị kinh doanh
Ngành quản trị kinh doanh

Và trước những cơ hội lớn đó, quản trị kinh doanh luôn trở thành ước mơ, mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tốt nghiệp ngành này, các bạn có thể làm việc ở rất nhiều vị trí khác nhau tại các doanh nghiệp như là nhân viên kinh doanh, nhân viên phòng kế hoạch, marketing, tìm việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội, chuyên viên phát triển chiến lược, phát triển thị trường,…

8. Ngành thiết kế

Thiết kế có lẽ là ngành nghề chưa bao giờ hết “hot” từ xưa đến nay với nhu cầu tìm kiếm cũng như tuyển dụng việc làm ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Đặc biệt, với sự phát triển của ngành công nghệ hiện đại thì ngành thiết kế công nghệ cũng được ra đời, tạo cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn cho các bạn trẻ có đam mê, năng khiếu về hội họa, nghệ thuật với đa dạng các lĩnh vực khác nhau như là thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, design web,...

Ngành thiết kế
Ngành thiết kế

Mức lương dành cho các vị trí việc làm trong ngành thiết kế cũng được xếp vào top cao nhất hiện nay, tùy vào từng lĩnh vực mà dao động trong khoảng 10 – 30 triệu đồng/tháng. Do đó, nếu bạn là người yêu thích các bộ môn vẽ, hội họa, đam mê nghệ thuật thì thiết kế chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

9. Ngành Logistics

Với sự hội nhập nền kinh tế ngày càng mạnh mẽ của Việt Nam và rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới hiện nay đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho ngành Logistics phát triển. Các hoạt động giao thương, trao đổi, buôn bán hàng hóa ngày càng diễn ra tấp nập, các cảng xuất – nhập khẩu tại nhiều tỉnh thành được xây dựng, đặt ra nhu cầu về nguồn nhân lực rất lớn.

Hàng loạt các doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng việc làm cho nhiều vị trí như là nhân viên kinh doanh, nhân viên chứng từ, thanh toán quốc tế, nhân viên thu mua,... với mức lương vô cùng tốt, thu hút được đông đảo sự quan tâm, tham gia ứng tuyển của người lao động.

Ngành Logistics
Ngành Logistics

10. Ngành biên – phiên dịch

Một trong những ngành thuộc top xu hướng tuyển dụng cao nhất chính là biên – phiên dịch. Khi kinh tế ngày càng phát triển, quá trình hội nhập tăng cao, mở rộng cơ hội cho Việt Nam giao lưu, làm việc với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới thì nhu cầu nhân lực cho bộ phận biên – phiên dịch cũng theo đó mà tăng lên rất nhiều.

Hơn nữa, việc thông thạo ngoại ngữ hiện nay cũng được xem như điều kiện cần thiết để các bạn trẻ có thể bứt phá và giành được nhiều cơ hội lớn trong sự nghiệp của mình. Cũng chính bởi điều đó mà xu hướng lựa chọn, theo đuổi của các bạn trẻ cũng như mở rộng cơ hội việc làm ngành biên – phiên dịch tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Ngành biên – phiên dịch
Ngành biên – phiên dịch

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm kiếm rất nhiều việc làm thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác như là việc làm Xuất khẩu lao động – tương lai rộng mở cho người Việt, việc làm ngành giáo dục, tư vấn tâm lý xã hội,...

Trên đây là tổng hợp những xu hướng tuyển dụng việc làm hot nhất trong năm 2022 dành cho bạn đọc quan tâm. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn nhanh chóng xác định, tìm kiếm được cho mình một công việc tốt nhất nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý