Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Unicon là gì?] Một biểu tượng cho startup khởi nghiệp thành công!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Unicon” là một thuật ngữ khá quen thuộc trong giới startup. Vậy Unicon là gì? Tại sao lại xem Unicon là biểu tượng startup khởi nghiệp xuất sắc và có những công ty Unicon nào nổi tiếng hiện nay? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Unicon là gì?

“Unicon” là thuật ngữ chỉ con Kỳ lân – một loài động vật theo như trí tưởng tượng sẽ là hình tượng của một chú ngựa có sừng mọc trên đầu, theo như truyền thuyết thì Kỳ lân còn có cả cánh và có thể bay được. Đây được xem là loài thú vô cùng quý hiếm với những đặc tính độc đáo và cũng trở thành nguồn cảm hứng đối với những cá nhân, tổ chức startup.

Unicon là gì
Unicon là gì?

Kỳ lân (Unicon) cũng chính là một trong tứ linh theo tín ngưỡng dân gian của Á Đông. Theo như truyền thuyết ghi nhận thì Unicon đã trở thành loài thú giống như một con hổ sau khi sự biến mất của chúng được cách điệu theo nhiều kiểu khác nhau theo thời gian. Chính vì vậy mà tính tới thời điểm hiện tại, Kỳ lân có rất nhiều hình dáng khác nhau.

Với những đặc điểm trên thì thuật ngữ “Startup Unicon” đã ra đời và chỉ những startup lớn mạnh trên thế giới với định giá từ 1 tỷ USD trở lên. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao Unicon lại được xem là một biểu tượng cho những startup thành công trên thế giới?

2. Tại sao Unicon được xem là biểu tượng cho startup thành công?

2.1. Những đặc tính của Unicon

-Unicon thể hiện cho sự quý hiếm: Vào năm 2013, trong số hơn 1500 công ty về Internet và phần mềm ra đời thì chỉ có duy nhất một công ty trong đó được xem là Unicon. Tại sao lại như vậy? Thực tế thì chỉ có một công ty xuất hiện với định giá tỷ đô và điều này cũng không thường xuyên xuất hiện trên thế giới. Chính vì vậy mà Unicon được xem là một câu chuyện về sự thành công hiếm có của những người mới bắt đầu xây dựng sự nghiệp hiện nay.

-Unicon thể hiện sự khao khát: Unicon muốn được cách mạng hóa thế giới và một trong những khẩu hiệu của giới công nghệ hiện nay chính là “thay đổi thế giới”. Điều đó khẳng định được sự khao khát mãnh liệt muốn tạo ra những điều kỳ diệu, mới mẻ trong giới công nghệ của những Unicon.

Những đặc tính của Unicon
Những đặc tính của Unicon

2.2. Sự thành công của những Unicon thực thụ trên thế giới

Hiện nay, có rất nhiều startup phát triển theo nền tảng bền vững từ ban đầu chứ không có hiện tượng thổi bong bóng lên và họ đã thay đổi được thế giới từ những vấn đề nhỏ nhất thay vì việc tìm mọi cách để bước ra công chúng, nhận lấy hào quang một cách nhanh nhất.

Trên thế giới có một danh sách hàng loạt những startup bắt đầu sự nghiệp của mình với hàng nghìn USD hay cũng có thể là không có gì trong tay, tuy nhiên họ vẫn trở thành những hình mẫu lý tưởng cho việc kinh doanh hiệu quả. Và rất nhiều các doanh nghiệp sau này đã phát triển và thành công với định giá lên đến hàng tỷ USD, thậm chí đó chỉ là con số trong doanh thu và họ sẽ bắt đầu từ việc gieo mầm bằng cách kêu gọi vốn đầu tư. Đó chính là những Unicon khó có thể nhìn thấy được của ngành công nghiệp công nghệ cao.

Sự thành công của những Unicon thực thụ trên thế giới
Sự thành công của những Unicon thực thụ trên thế giới

Những doanh nghiệp Unicon có được sự thành công cũng chính nhờ vào những nhu cầu cần thiết hàng ngày của bản thân họ. Tuy nhiên, không chỉ bắt đầu sự nghiệp từ những nhu cầu của các cá nhân mà các công ty startup còn cần phải tìm hiểu và nhận thức được bản thân mình là ai trước khi bước chân vào thị trường kinh doanh. Có thể thấy, việc tấn công và nhắm vào những ông vua của ngành công nghiệp kỹ thuật cao sẽ rất dễ nhận lấy thất bại, nhất là trong lĩnh vực công nghệ phần cứng. Do đó, thay vì việc cố gắng để cạnh tranh với những tập đoàn lớn như Apple thì những công ty mới khởi nghiệp nên lấp đầy những khoảng trống của mình ở những nơi mà các đại gia thường bỏ quên. Bởi startup không hoàn toàn là phải sáng tạo đặc biệt về các mô hình kinh doanh mà bạn có thể tự tạo ra những cái mới mẻ dựa trên nền tảng phát triển của công nghệ, giống như Apple đã luôn có được sự thành công nhờ vào việc hoàn thiện những ý tưởng mà chính thế giới đưa ra cho họ.

Và chính nhờ những đặc tính nổi bật của Unicon và sự thành công lớn của các startup trên thế giới mà Unicon được xem là một biểu tượng tuyệt vời nhất cho các startup khởi nghiệp xuất sắc, thành công của thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

3. Những công ty Unicon nổi tiếng nhất hiện nay tại các quốc gia trên thế giới

3.1. Những công ty Unicon tại Mỹ

Những công ty Unicon tại Mỹ
Những công ty Unicon tại Mỹ

Theo nghiên cứu cho thấy, trong số 100 các startup Unicon trên thế giới thì có tới 61 công ty startup đến từ Mỹ với những tên tuổi hàng đầu thế giới, nổi bật nhất phải kể đến như các công ty:

- Uber (với 68 tỷ USD)

- Airbnb (với 30 tỷ USD)

- Palantir technologies (với 20 tỷ USD)

- Snapchat (với 18 tỷ USD)

- WeWork (với gần 17 tỷ USD)

3.2. Những công ty Unicon tại Trung Quốc

Có thể nói, Trung Quốc là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh và mạnh nhất trên thế giới. Cũng chính bởi vậy mà chính phủ đã hiểu được tầm quan trọng của việc duy trì sự phát triển của hoạt động kinh doanh cũng như giúp cho đất nước trở thành một quốc gia có Unicon đứng thứ 2 thế giới. Và theo đó, Trung Quốc đã có đến 16 cái tên nổi tiếng trong danh sách của 100 startup xuất sắc nhất, trong đó phải kể đến chính là:

- Xiaomi (với 46 tỷ USD)

- Didi Chuxing (với 33,8 tỷ)

- China Internet Plus Holding (với 18 tỷ)

- DJI Innovations (với 10 tỷ)

Việc làm quản lý kinh doanh

3.3. Những công ty Unicon tại Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia chứng kiến được sự phát triển mạnh mẽ của nhiều startup trong suốt thời gian qua. Yếu tố về dân số trẻ cùng với trình độ học vấn cao cũng như các doanh nghiệp có trình độ về kỹ thuật, chuyên môn tốt đã giúp cho Ấn Độ trở thành quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới với 5 startup nổi tiếng như là:

- Fliplart (với 16 tỷ USD)

- Snapdeal (với 7 tỷ)

- Olacabs (với 5 tỷ USD)

- Paytm (với 4,83 tỷ USD)

- Hike (với 1,4 tỷ USD)

Những công ty Unicon tại Ấn Độ
Những công ty Unicon tại Ấn Độ

3.4. Những công ty Unicon tại Anh

Mặc dù là một quốc gia có được nhiều kỳ vọng nhất về các doanh nghiệp startup, tuy nhiên vì mức sống quá cao và thiếu nhiều không gian cho các văn phòng nên Anh chỉ ghi danh được 3 startup Unicon trên thế giới đó là:

- Gobal Switch (với 6,02 tỷ USD)

- Ofxord Nanopore Technologies (với 1,55 tỷ USD)

- Farfetch (với 1,5 tỷ USD)

Người tìm việc

3.5. Những công ty Unicon tại Hàn Quốc

Nhận thấy được sự quan trọng và cần thiết của việc phải tạo nên một nền kinh tế phát triển vững mạnh, Hàn Quốc đã cùng với các startup xây dựng một thung lũng silicon ngay tại quốc gia của mình sau một thời gian dài và nổi bật trong đó có 3 công ty lớn là:

- Yello Mobile (với 4 tỷ USD)

- CJ Games ( với 1,79 tỷ USD)

- Coupang (với 5 tỷ USD)

Những công ty Unicon tại Hàn Quốc
Những công ty Unicon tại Hàn Quốc

3.6. Những công ty Unicon tại Đức

Đức là một quốc gia rất năng động và đa dạng trên thế giới với nhiều lĩnh vực phát triển lớn mạnh. Đối với các startup Unicon, Đức nổi tiếng với 3 công ty khởi nghiệp là:

- Delivery Hero (với 3,1 tỷ USD)

- Hellofresh (với 2,09 tỷ USD)

- CureVac (với 1,65 tỷ USD)

Tìm việc làm

3.7. Những công ty Unicon tại tại Singapore

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các startup Singapore được xem là những hiện tượng mới của đất nước với sự ghi danh của 2 công ty Unicon vào danh sách trên thế giới đó là:

- Garena (với 3,75 tỷ USD)

- Grab Taxi (với 3 tỷ USD)

Như vậy, với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, chắc hẳn các bạn đã phần nào hiểu về Unicon là gì và tại sao Unicon được xem là một biểu tượng lớn mạnh cho các startup thành công xuất sắc trên thế giới. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn, nhất là những người quan tâm đến vấn đề startup hiện nay.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý