Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Unilever là gì? Bật mí thú vị về đế chế hàng tiêu dùng Top đầu

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chắc ai là tín của shopping các mặt hàng tiêu dùng, thì chắc chắn một điều rằng câu hỏi Unilever là gì sẽ không làm khó được bạn. Là một trong những tên tuổi đình đám nhất với thời điểm huy hoàng nhất lên đến 40,178 tỷ đô và phạm vi thống trị trên 190 quốc gia, nhiều sản phẩm của Unilever đã và đang được lựa chọn hàng đầu trong mỗi gia đình. Trước khi, check xem nhà bạn có đang sử dụng thương hiệu của hãng hàng tiêu dùng đình đám này không thì chúng ta cùng kiểm tra một chút về lai lịch của Unilever là gì nhé.

1. Bạn hiểu Unilever là gì? 

Unilever là gì
unilever là gì

Được bày bán với số lượng lớn, phổ biến tại các siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ, xuất hiện tràn lan trên khắp mọi phương tiện truyền thông, có lẽ cả tôi và bạn đều đã từng nhầm rằng Unilever là hàng ngoại, không phải là hàng Việt nhưng những sản phẩm của Unilever tính đến nay vẫn là những lựa chọn cho nhiều người tiêu dùng Việt vì “ngoại hình” bắt mắt, giá cả vừa túi tiền. Thuật ngữ Unilever là gì mắt thế giới cách đây 90 năm về trước với sự hợp nhất giữa hai công ty nhỏ mang tên Lever Brothers và Margarine Unie ở Anh và Hà Lan. Unilever chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng từ mỹ phẩm, hóa chất, đến kem chải răng, dầu gội và một số loại thực phẩm. 

Xét về quy mô và doanh số, Unilever đứng thứ 7 trên thị trường Châu Âu và được xếp vào một trong những thương hiệu hàng tiêu dùng có tiếng trên thế giới. Univer hiện tại đang sở hữu  bởi Paul Polman và chủ tịch Marijn Dekkers. Hầu hết các sản phẩm tiêu dùng bạn có thể tìm thấy trong gia đình từ dầu gội Clear, nước rửa tay Lifebuoy, nước rửa chén Sunlight...đều là sản phẩm của Unilever. Đến đây, chắc bạn đã có thể giải nghĩa cho khái niệm unilever khi bị ai đó bất ngờ hỏi rồi chứ. Nhưng đấy chỉ là một phần thông tin rất nhỏ khi đề cập đến thương hiệu này thôi, những đặc điểm thú vị ngay sau đây, có bạn một cái nhìn thú vị về Unilever nhé.

Kiếm việc làm

>> Xem thêm: Alphabet là gì

2. Tổ chức hoạt động trong Unilever như thế nào?

Trong doanh nghiệp hàng đầu thế giới có hơn 400 sản phẩm khác nhau, nhưng nhiều người thỉnh thoảng vẫn nhầm tưởng Unilever chỉ dừng lại ở sản các sản phẩm giặt hay rửa, song thực tế, có 4 bộ phận chính làm nên thương hiệu Unilever : bao gồm các sản phẩm chăm sóc cá nhân chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc da và tóc và các sản phẩm chăm sóc răng miệng như bạn thường thấy, song đây cũng là một trong những đế chế sở hữu hàm lượng thực phẩm trên thế giới cao nhất bao gồm các mặt hàng ăn nhanh để cạnh tranh với KFC hay Mc. Donald như kem hay nhiều loại nước giải khát hay đồ uống có trà. Chắc đã vài lần trên sóng truyền hình, bạn có nghe đến những quảng cáo về nguyên liệu làm tăng hương vị cho món rau trộn hay các loại nước sốt như Mayonnaise hay một số sản phẩm có nguồn gốc từ bơ sữa…

Đây cũng chính là một trong những đứa con đẻ của Unilever. 

Bên cạnh đó sự nổi tiếng của Unilever ngày nay còn được làm nên bởi các sản phẩm được chăm sóc tại nhà bao gồm các sản phẩm làm sạch đến các loại viên nang tăng cường dinh dưỡng. Bên cạnh những mặt hàng kinh doanh chính đó, từ khi hình thành đến khi thu về nhiều thành công kỷ lục, thương hiệu này luôn đề cao vai trò của hoạt động nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm mới. Trong năm 2013, nhà điều hành của hãng này đã bỏ ra tổng cộng trên 1 tỷ Euro cho hoạt động nghiên cứu này. 

Như chứng kiến, hiện nay, thương hiệu của Unilever phủ sóng trên khắp mọi quốc gia, phương tiện, thực ra câu trả lời mấu chốt nằm ở chủ trương đầu tư khủng của hãng. Unilever được mệnh danh là công ty nâng cao độ phủ sóng của mọi sản phẩm bằng con đường quảng cáo và khuyến mãi trên những mọi phương tiện truyền thông. Khoảng 10 năm trước, đặt trong bối cảnh đi lên của Internet và người dùng tăng mạnh, khoảng hơn 8 tỷ đô la đã được đế chế này rót vào những chiến dịch quảng cáo để đưa những thương hiệu cũ và mới đến tận 190 quốc gia thành viên. 

>> Xem thêm: Entreprenuer là gì

3. Những khám phá thú vị về Unilever

Khám phá thú vị về unilever
Những khám phá thú vị về Unilever

3.1. Trụ sở đặt trên hai quốc gia

Thường thấy đối với một công ty đa quốc gia, độ phủ sóng của chúng trên mọi miền thế giới như Mcdonald hay KFC đều ra đời tại Mỹ… tuy nhiên trong lịch sử phát triển của các công ty đa quốc gia, hiếm bắt gặp thương hiệu này

Một đặc điểm nổi bật khi nhắc đến lịch sử hình thành của Unilever, đó chính là trụ sở nằm trên cả Luân Đôn ( Anh) và Rotterdam( Hà Lan) với một ban giám đốc duy nhất. “tích” này nhen nhóm lên bởi “trưởng đoàn” Lord Leverhulme của công ty kiểm soát hơn 60% sản lượng xà phòng ở Anh trong năm 1920 và Jurgens - ông chủ hàng loạt những nhà máy Margarine tại Scotland, Ireland và một chi nhánh ở nước Anh. 

Nhưng sự phát triển này không đủ lâu dài để kéo hai thương hiệu này phát triển thương hiệu.  Sau 5 năm đình đám trên thị trường, giá cả lượng bơ sữa của Margarine liên tục sụt trong khi nhà sáng lập Brothers , Lord Leverhulme qua đời và sang nhượng công ty cho hậu duệ sau khi mở ra những công ty tư nhân bao gồm những xí nghiệp chuyên về nông sản. 

Đến cuối những năm 20 của thế kỷ XX, Jurgen, chủ hãng bơ đã bắt tay với một người bạn của mình tên Bergh để thành lập nên Margarine Unie. Chỉ sau hai năm sau đó, Margarine Unie gặp Lever brothers và thành lập nên Unilever. Nếu bạn để ý về triết tự, Unilever là được hợp nhất bởi hai cái tên cuối của tên công ty này, cụ thể là Unnie và Lever Brothers. 

Dù sản xuất hai mặt hàng hoàn toàn không liên quan đến nhau, nhưng cuối cùng hai ông chủ nhỏ đã đi đến quyết định hợp nhất và cho ra đời công ty đa quốc gia Unilever thời điểm hiện tại. Tuy thống nhất về những chiến lược phát triển tuy nhiên, người đứng đầu Margarine cũ vẫn quyết định chọn quê hương làm trụ sở, trong khi người anh em, ông chủ cũ của Brothers cũng muốn chọn Luân Đôn làm căn cứ điểm. Từ đây đi đến quyết định đặt Unilever thuộc về 2 quốc gia Vương quốc Anh và Hà Lan.

Việc làm sản xuất - vận hành sản xuất tại hà nội

>> Xem thêm: INC là gì

3.2. Ý tưởng logo có 1-0-2

Chắc chắn rằng khi cầm trên tay tuýp kem đánh răng P/s hay mặt chai nước xả Comfort, không ít lần bạn để ý logo với biểu tượng hình chữ U độc đáo với hàng chục những sợi chỉ bên trong đó, nhưng không rõ mang ý nghĩa gì. Nếu để ý kỹ, 25 sợi chỉ nhỏ bạn nói đó chính là một đại diện cho một sản phẩm nổi bật của hãng như hình con cá để nói về nguyên liệu trong ngành thực phẩm, có hình cây dừa để nhắc đến sản phẩm thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, hình mặt trời để liên tưởng đến sự phát triển thương hiệu và sứ mệnh của Unilever “ To add vitality” ( Tiếp thêm năng lượng cho cuộc sống). Ý tưởng logo độc đáo đầy sự tư duy sáng tạo này được Wolff Olins trình diện thế giới năm 2004. còn trước đó, vào những năm 1930, logo của công ty đơn thuần là từ Unilever theo kiểu sans-serif và hình chiếc mũ lưỡi trai.

4.  Unilever phát triển ở Việt Nam thế nào?

Cơ hội nghề nghiệp tại Unilever Việt Nam
Cơ hội nghề nghiệp tại Unilever Việt Nam

Thống trị thị trường hàng tiêu dùng trên 190 quốc gia, ra đời ở Việt Nam, một thị trường đông dân và nhu cầu cao về hàng tiêu dùng là một trong những chiến lược quan trọng của Unilever. Tại Việt Nam, thuật ngữ Unilever xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995. Unilever Việt Nam có một bước tương đồng “không hệ nhẹ” với lịch sự hình thành của người cha đẻ của mình khi được hợp nhất bởi 3 công ty riêng biệt bao gồm: Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội và Elida P/S và công ty Best Food đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.Với tổng 5 cơ sở sản xuất được đặt tại các khu ngành công nghiệp trong điểm tại Củ Chi, Biên Hòa,Hà Nội, Thủ Đức.

Với hệ thống phân phối siêu tốc trên toàn quốc qua hơn 350 công ty và khoảng trên 150.000 cửa hàng bán lẻ tạo ra trên 5.000 việc làm mới cho lao động Việt Nam. Song song với những chính sách phát triển kinh tế, Unilever là tập đoàn đa quốc gia khá quan tâm đến các phong trào xã hội và tài trợ tình nguyện, đặc biệt là các chiến dịch thiện nguyện cho trẻ em nghèo. Tại Việt Nam, các dòng sản phẩm nổi bật của Unilever bao gồm: Thực phẩm dùng cho chế biến và ăn uống tiêu biểu có thể kể đến như Wall‘s ice cream, Knorr, the food solution, trà lipton. Đối với dòng nổi bật thứ hai bao gồm các sản phẩm giặt rửa có thể kể đến: Kem chải răng P/S, Close - up, sữa tắm: Lux.. Dầu gội như sunsilk, clear hay sữa rửa mặt: Pond, sữa dưỡng thể: Vaseline hay Hazeline...Một dòng sản phẩm không thể thiếu trong đời sống của chúng ta bao gồm các sản phẩm giặt tẩy cho quần áo và đồ dùng trong nhà như: Omo, nước rửa chén sunlight hay kem tẩy đa năng Cif.

Tìm việc làm kỹ thuật viên sản xuất

5. Cơ hội nghề nghiệp tại Unilever ra sao?

Tuyển dụng khoảng 2000 ứng viên mỗi năm bao gồm cả nhân viên và lãnh đạo, team leader, nếu có cơ hội và mong muốn sở hữu cơ hội, định hướng nghề nghiệp bản thân tại công ty đa quốc gia để phát huy năng lực nghề nghiệp, giá trị bản thân thì cơ hội thực tập tại Unilever thật sự quý giá. Đây không chỉ là địa chỉ tin cậy để bạn dễ dàng thiết lập được mục tiêu cho mình, học hỏi những kinh nghiệm làm việc và kinh nghiệm quản lý trong môi trường công ty đa quốc gia. Tại đây, nếu hoàn thành được khóa thực tập, đây sẽ là nền tảng vững chắc để bạn gia nhập chương trình Future Leader programme - nhà lãnh đạo tương lai của Unilever. 

Cơ hội nghề nghiệp lớn đang đón chờ bạn.Sẽ mất một vài năm để một sinh viên giỏi có thể trở thành lãnh đạo, quản lý hay một vị trí chắc chắn tại những công ty đa quốc gia. Nhưng nếu có thể hiện diện trong chương trình lãnh đạo của đế chế hàng tiêu dùng này, bạn sẽ không phải lo quá nhiều về vấn đề việc làm đồng thời thích ứng nhanh nhạy với môi trường làm việc lý tưởng, chuyên nghiệp tại mọi công ty bên ngoài sau khi rời khỏi Unilever. Hằng năm, hãng này luôn đồng ý đón nhận sinh viên thực tập để mong muốn kết nạp thêm nhiều ứng viên mới cho vị trí lãnh đạo, nên đừng bỏ qua nhé.

Hi vọng những thông tin trên đây giải thích về Unilever là lẫn những đặc điểm thú vị liên quan đến thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới hiện nay, đặc điểm là cơ hội trở thành thực tập sinh tại Unilever sẽ thực sự hữu ích với bạn. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý