Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn đã tìm hiểu việc làm cho giáo viên âm nhạc tại Hà Nội chưa?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tìm việc làm cho giáo viên âm nhạc tại Hà Nội hiện nay thật sự không phải dễ, và nhất là khi tỉ lệ tuyển dụng việc làm đang ngược lại so với yêu cầu mong muốn đáp ứng công việc từ nhà tuyển dụng đề ra. Hơn thế trước tình trạng nhiều giáo viên ra trường tỉ lệ thất nghiệp còn nhiều như hiện nay, liệu tìm được việc làm đúng nghề với mức lương ổn định có đang ở trạng thái hoạt động. Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu nhé!

1. Nhu cầu tuyển việc làm cho giáo viên âm nhạc tại Hà Nội hiện nay

nhu cầu việc làm cho giáo viên âm nhạc tại Hà Nội

Bạn có nhu cầu tìm việc làm nhanh với vị trí giáo viên âm nhạc tại Hà Nội? Thực trạng hiện nay, lượng giáo viên giảng dạy môn học này cho cấp 1, cấp 2 trên địa bàn Hà Nội đang thiếu với số lượng lớn. Theo đó cả nước sẽ cần tới hơn 5000 giáo viên dạy nghệ thuật bao gồm âm nhạc và mỹ thuật khi thực hiện chương trình giảng dạy mới đáp ứng tiêu chuẩn của giáo dục “dạy người”.

Bộ GD – ĐT ban hành triển khai môn nghệ thuật ở cả 3 cấp với số tiết học sẽ là 70 tiết một năm. Dự kiến triển khai đại trà ở lớp 1 trong năm học 2024 – 2024. Việc đưa môn nghệ thuật vào chương trình học đã diễn ra ở cấp 1 và cấp 2 đã diễn ra từ trước đó cho nên việc tuyển dụng giáo viên âm nhạc ở hai cấp học này chỉ là để bổ sung, giảm số tiết dạy cho giáo viên cũ. Còn đối với cấp THPT tuyển dụng giáo viên âm nhạc là hoàn toàn mới.

Hiện cả nước có trên 2.800 trường THPT trong đó tại Hà Nội số trường THPT chiếm tới gần 100 trường. Tính trung bình mỗi trường cần khoảng 2 giáo viên âm nhạc chia ra giảng dạy các khối thì toàn thành phố Hà Nội cần tới gần 200 giáo viên âm nhạc.

Chương trình đào tạo giáo viên âm nhạc cho cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở đã được tiến hành trước đó nhưng với việc đào tạo cho giáo viên âm nhạc cấp trung học phổ thông sẽ phải được làm mới hoàn toàn. Vậy tuyển dụng thêm sinh viên tham gia học môn này có dễ dàng? Và chương trình đào tạo sẽ được tiến hành để đáp ứng kịp tiến độ triển khai chương trình mới như thế nào?

Việc làm giáo dục - đào tạo tại Hồ Chí Minh

Đào tạo, huấn luyện giáo viên để đáp ứng yêu cầu của chương trình mới.

đào tạo - việc làm cho giáo viên âm nhạc tại Hà Nội

Click ngay để: Tham khảo việc làm giáo viên âm nhạc

2.1. Bổ sung sinh viên cho khối âm nhạc trung học phổ thông

Bắt đầu từ năm học 2024 – 2024, ngành giáo dục sẽ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, theo đó môn mỹ thuật và âm nhạc sẽ được bổ sung vào chương trình giảng djay từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Do chỉ thị được ban hành thuộc chương trình học mới cho nên số lượng giáo viên thuộc nhóm ngành này đang có nhu cầu tuyển dụng cao, đòi hỏi nhân lực lớn.

Để đáp ứng được nhu cầu cấp thiết này, trường Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương với bề dày gần 50 năm đào tạo giáo viên nghệ thuật, năm 2024 này đẽ tuyển 400 tân sinh viên đại học sư phạm âm nhạc, mỹ thuật.

 

>>> Tìm hiểu thêm: Việc làm tại hà nội 24h

 

2.2. Tiến trình đào tạo

Khi đăng ký học chuyên môn nghệ thuật tại trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương các bạn sẽ sẽ được đào tạo bài bản, được trang bị kỹ năng thích hợp – đây cũng là những giáo viên nòng cốt thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong giảng dạy âm nhạc. Sinh viên cần được tiếp cận trực tiếp với kiến thức giảng dạy từ các giảng viên uy tín trong giới nghệ thuật khi cung cấp kiến thức chuyên ngành đặc trưng với việc gắn liền thực tiến

Chương trình đào tạo giáo viên chuyên môn này sẽ được Bộ GD – DDT ban hành, triển khai tốt chuẩn nghề nghiệp giáo viên để từ đó có lực lượng đội ngũ cốt cán hợp lý nhất về số lượng cơ cấu và chất lượng để cử đi bồi dưỡng tập chung ở trung ương.

Việc làm giáo viên

3. Ứng tuyển việc làm cho giáo viên âm nhạc tại Hà Nội

3.1. Phẩm chất cần có ở một giáo viên âm nhạc

Người ta ví thầy cô giáo như người cha người mẹ thứ hai của từng lứa học sinh. Vậy với vai trò là bậc phụ huynh thức hai của những đứa học trò hồn nhiên đó, người giáo viên cần phải thể hiện mình sao cho xứng đáng. Dù bạn dạy môn chính hay phụ, giáo viên chủ nhiệm hay giáo viên bộ môn bạn vẫn trên cương vị của một nhà giáo. Bởi cách cư xử của ngừi giáo viên phải phù hợp với văn phong nơi học đường, xứng đáng để các thế hệ học trò noi gương, làm tron xứ mệnh và vai trò ươm mầm tương lai.

ứng tuyển - việc làm cho giáo viên âm nhạc tại Hà Nội

Yêu nghề, yêu người là phẩm chất cao cả nhất của nhà giáo. Tình yêu nghề, yêu người càng sâu sắc thì càng tác động mạnh mẽ đến người học và là thành tố quan trọng để quá trình giáo dục đạt kết quả cao. Vậy một nhà giáo “yêu người, yêu nghề” là như thế nào? Là dạy học toàn tâm, toàn ý, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh nào vẫn miệt mài, tâm huyết với từng bài giảng, rút ra khuyết điểm, bổ sung kiến thức còn thiếu trong nghề cũng như trong chuyên môn.

Yêu nghề còn thể hiện ở việc khi người học tiến bộ, nhà giáo sẽ niềm vui, vui vì nỗ lực của mình được đền đáp, vui vì ươm mầm được một nhân tài tương lai. Coi sự nghiệp trong người của mình là nghĩa vụ, là trách nhiệm, là nguồn sống, nguồn hạnh phúc của nhà giáo.

Nghề dạy học là nghề cao cả nhất trong các nghề, người dạy học là người hy sinh nhiều nhất vì sự nghiệp ươm mầm nhân tố tiềm ẩn trong tương lai. Là việc làm cao cả nhất trong các công việc, đòi hỏi đầu tư thời gian, công sức nhưng mức lương nhận được có thể nói là không hề xứng đáng. Bên cạnh đó học còn gánh chịu nhiều điều tiếng nếu không thực hiện tròn bổn phận, phương pháp giảng dạy không được học sinh đón nhận. Bởi vậy trong quá trình hành nghề, giáo viên phải biết bắt kịp xu thế, áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại phù hợp với năng lực tiếp thu của học sinh ở từng cấp độ. Đòi hỏi giáo viên vừa phải biết giảng dạy dẫn dắt để người học lĩnh hội, vừa biết thiết kế bài học, hướng dẫn người học thi công,…

Với vai trò là một giáo viên chuyên môn âm nhạc bạn cũng cần đáp ứng được những phẩm chất trên đây để trở thành một giáo viên đúng nghĩa “giáo viên”, một bậc cha mẹ đúng với cái nghĩa “tôn sư trọng đạo”

Tìm việc

3.2. Kỹ năng cần có khí ứng tuyển giáo viên âm nhạc tại Hà Nội

Giáo viên tuyệt vời nhất là giáo viên luôn được các thể hệ học sinh nhớ đến không quan trọng người ấy dạy bạn môn nào. Đó là sự thành công nhất của một người thầy. Và để có được thành công đó một người giáo viên âm nhạc cần phải có:

- Phong cách giảng dạy lôi cuốn, dễ hiểu, để lại ấn tượng trong lòng học sinh

- Kiến thức chuyên môn về âm nhạc, giọng hát hay giúp họ truyền đạt cho học sinh được nguồn kiến thức sâu xa nhất

-  Kỹ năng quản lý lớp học tốt: có thể sẽ đảm bảo duy trì nề nếp lớp trong giờ học được hiệu quả nhất, tạo dựng được thói quen học tập, làm việc hiệu quả.

Nếu bạn đang có nhu cầu xin việc làm giáo viên tại Hà Nội hay lưu ý tính chất công việc trong ngành cần sự chỉnh chu và lịch sự vì vậy hãy sử dụng các mẫu cv chuyên nghiệp để nói nên được năng lực cũng như sự nghiêm túc trong công việc.

Trên đây là điều cần biết và những kỹ năng cần thiết hữu ích cho bạn nếu hiện tại hoặc trong tương lai gần nhất bạn trở thành một giáo viên âm nhạc tại Hà Nội. Hi vọng bạn có thể tìm được việc làm cho giáo viên âm nhạc tại Hà Nội ở môi trường giáo dục phù hợp với khả năng.

 

>>> Click vào đây để: 

  • Download mẫu đơn xin nghỉ chế độ thai sản mới nhất
  • Tìm  việc làm kế toán tại Hà Nội nhanh nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý