Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Việc làm IT chuyên ngành Quản trị viên mang tới những lợi ích gì?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản trị viên IT là một trong những vị trí công việc khá hay và được nhiều người lựa chọn theo đuổi hiện nay. Sức hấp dẫn tại vị trí công việc này đem lại là không thể phủ nhận được. Vậy những thông tin liên quan và những lợi ích nhận được khi làm tại vị trí quản trị viên IT này nhận được là gì? Nếu bạn quan tâm có thể dành thời gian theo dõi và tìm hiểu thêm thông tin bên dưới cùng với chuyên mục.

Quản trị viên IT là gì?

Quản trị viên hệ thống (sysadmins) có nhiệm vụ bảo trì, cấu hình và duy trì hoạt động của máy tính, máy chủ hoặc tổ chức.

Quản trị viên IT là gì?

Công việc chính cần làm của quản trị viên mạng

Bộ phận trợ giúp người dùng không thể thay thế công việc của quản trị viên hệ thống, nhưng ngược lại, khi cần thiết, quản trị viên hệ thống sẽ có đủ những kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để hỗ trợ người dùng. Ngoài ra, công việc điển hình của quản trị viên hệ thống bao gồm những công việc như sau:

+ Phân tích nhật ký của hệ thống và xác định nguyên nhân của vấn đề để tìm lỗi và chỉnh sửa lỗi đó một cách nhanh chóng nhất có thể.

+ Ở một số doanh nghiệp, tổ chức, quản trị viên hệ thống phải thực hiện tìm kiếm và triển khai các công nghệ mới để tăng hiệu suất công việc.

+  Thực hiện kiểm tra hệ thống.

+  Thực hiện cài đặt và cập nhật các bản vá lỗi hệ điều hành của ứng dụng.

+  Thực hiện cài đặt và cấu hình phần cứng, phần mềm.

+  Thêm, xóa, cập nhật thông tin người dùng, đặt lại mật khẩu, v.v.

+  Trả lời các yêu cầu kỹ thuật và hỗ trợ người dùng.

+  Có trách nhiệm bảo mật hệ thống máy tính.

+  Chịu trách nhiệm biên soạn tài liệu cho cấu hình hệ thống.

+  Giải quyết vấn đề và báo cáo chúng.

+  Cải thiện hiệu năng hệ thống.

+  Đảm bảo hoạt động của toàn bộ hệ thống là bình thường.

+  Định kỳ thực hiện các bài tập sao lưu và khôi phục thảm họa.

+  Định cấu hình, chỉnh sửa và xóa tệp hệ thống.

Trong một số tổ chức lớn, các công việc trên có thể được chia thành nhiều chức danh công việc:

+  Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật

+  Quản trị cơ sở dữ liệu

+  Quản trị viên trang web

+  Quản trị viên mạng

v.v…

Và quản trị viên hệ thống có thể chịu trách nhiệm về đào tạo người dùng và đào tạo nhân viên IT mới.

Tuyển dụng quản trị mạng

Những đức tính cần có của một quản trị viên hệ thống

Mục tiêu của  quản trị viên  chính là duy trì an ninh và hoạt động của hệ thống, do đó yêu cầu người quản trị phải có kiến ​​thức chuyên sâu về hệ điều hành, các ứng dụng mà tổ chức đang sử dụng, cũng như nắm được mục đích mà tất cả mọi người đều sử dụng máy tính trong tổ chức. Vì vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề là một trong những kỹ năng quan trọng nhất.

Những đức tính cần có của một quản trị viên hệ thống

Ngoài ra, khi quản trị viên hệ thống nhận được cuộc gọi cảnh báo hệ thống về lỗi tạm dừng hoặc không thành công và yêu cầu sửa chữa thì nên cần thực hiện càng sớm càng tốt. Và những điều này xảy ra rất thường xuyên. Do đó, khả năng chịu được áp lực và sự bình tĩnh là không thể thiếu.

Ngoài ra, các quản trị viên hệ thống phải có kỹ năng giao tiếp tốt và có thể làm việc theo nhóm, mà cá nhân tôi coi là rất quan trọng. Bởi vì, nó sẽ làm giảm áp lực và khối lượng công việc của quản trị viên rất nhiều nên chỉ khi có thể làm việc nhóm tốt thì bạn mới có thể giảm bớt được gánh nặng cho chính mình. Người quản trị hệ thống phải thực hiện cài đặt và cấu hình phần mềm. Họ không phải là kĩ sư phần mềm hay nhà phát triển phần mềm nhưng họ phải hiểu hành vi của phần mềm họ đang quản lý. Đối với các giao dịch thương mại điện tử trên Internet, quản trị viên của các hệ thống này phải có kiến ​​thức về bảo mật thông tin. Điều này có nghĩa là các quản trị viên không chỉ đơn giản là triển khai các bản vá và cập nhật, mà còn ngăn chặn sự xâm nhập và các vấn đề bảo mật khác.

Ngoài ra, trong công việc của quản trị viên  hệ thống thường hay đánh giá cao tính trung thực và khả năng viết tài liệu là hai yếu tố hàng đầu để phát triển công việc và đánh giá khả năng của quản trị viên hệ thống. Hai đức tính này bổ sung cho nhau rất tốt, khả năng viết tài liệu sẽ làm cho bài thuyết trình của hệ thống tài liệu trở nên rõ ràng. Trung thực sẽ trình bày chi tiết các nhiệm vụ được mô tả trong tài liệu. Đó là, nó là hữu ích để đánh giá, phục hồi và phát triển hệ thống hoặc chuyển giao công việc một cách dễ dàng. Ngoài ra, tài liệu rõ ràng sẽ cung cấp cho quản trị viên một cái nhìn tổng quan tốt hơn về hệ thống mà họ đang quản lý.

Việc làm quản trị hệ thống

Quản trị viên IT cần phải học những gì?

Đây là một câu hỏi rất khó trả lời đầy đủ và nó phụ thuộc vào nhiều ngữ cảnh khác nhau, đặc biệt phụ thuộc vào môi trường làm việc của người quản trị hệ thống. Ngoài ra, trong năm 2024, cách học để trở thành một quản trị viên hệ thống nói riêng và cách sinh viên học ngành thông tin nói chung so với 10 năm trước là rất khác nhau. Trong quá khứ, bạn chỉ có thể nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức thông qua các tài liệu, sách hoặc kinh nghiệm của những người trước đây, nhưng giờ đây Internet là một bách khoa toàn thư mà những người học công nghệ thông tin bị choáng ngợp bởi những kiến thức khổng lồ mà nó đem lại.

Từ kinh nghiệm tích lũy được từ chính bản thân mình, bản thân tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách học để trở thành một quản trị viên chuyên nghiệp như sau:

+ Xét về trình độ, bạn có thể tốt nghiệp từ trình độ trung cấp, cao đẳng hoặc đại học, với bằng kỹ sư khoa học máy tính, công nghệ thông tin, hệ thống thông tin, mạng máy tính và truyền thông, vv…. Tuy nhiên, điều này chỉ là một trong tổng nhiều những yêu cầu khác mà thôi.

Bạn có thể đạt các chứng chỉ từ Microsoft, Cisco hoặc Viện Chuyên nghiệp Linux (LPI) khi theo đuổi đề xuất này.

Ngoài ra, việc theo đuổi các chứng chỉ này là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là chi phí thi chứng chỉ quốc tế chưa bao giờ rẻ cho sinh viên.

Quản trị viên IT cần phải học những gì?

Do đó, bạn nên chú ý tập chung vào những điểm như sau:

+ Khả năng tự học

+ Kiến thức đạt được bằng chứng chỉ

Nắm chắc kiến thức cơ bản

Công nghệ thông tin đang thay đổi quá nhanh, công nghệ mà bạn đã học được ở trường ngày nay, hai năm sau, khi bước vào môi trường doanh nghiệp, nó gần như đã hoàn toàn thay đổi. Vậy làm thế nào để chúng ta học cách thích ứng với điều này?

Kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin là rất khô và khó hiểu. Tuy nhiên, để trở thành quản trị viên hệ thống, bạn cần phải hiểu và nắm thật chắc nó. Đây là tiền đề để bạn dễ dàng có được công nghệ và kỹ thuật mới.

Bạn phải tự rèn luyện thói quen tự học và cũng phải tự xác minh kết luận của mình với kết quả thực sự. Việc tự xác minh sẽ đào tạo bạn khả năng có thể tự kiểm tra hệ thống độc lập khi cần.

Việc làm IT phần cứng - mạng tại Hà Nội

Những lợi ích hấp dẫn nhận được khi làm việc tại vị trí quản trị viên IT

Làm việc tại vị trí quản trị viên, bạn sẽ có thể nhận được khá nhiều những lợi ích hấp dẫn mà những vị trí công việc khác không thể đem lại. Đó là những gì? Hãy cùng xem ngay nhé!

Nắm giữ nhiều vai trò thú vị trong công ty khi là một quản trị viên

Trong nhiều vai trò đảm nhiệm, người quản trị viên sẽ được tiếp xúc với nhiều khía cạnh của công ty. Nhất là họ sẽ nắm được chi tiết nhất về quá trình hoạt động kinh doanh. Hiểu rõ mọi quy trình, cách làm, thông tin hay chiến lược dịch vụ.

Điều này chỉ làm tăng thêm sự hiểu biết và mở ra cho bạn cơ hội học tập mảng kinh doanh rộng hơn là sự vất vả, đảm đương nhiều việc. có thể thời gian đầu thực hiện công việc này, dân IT có thể chưa quen và thấy có chút vất vả. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó, khi bạn đã quen với công việc rồi thì sự khó khăn sẽ trở thành đam mê.

Cơ hội rèn luyện kỹ năng làm viêc nhóm

Ngay từ khi bạn làm IT tập sự, nhiệm vụ làm việc nhóm đã được dưa vào như một đầu việc quan trọng. Kỹ năng này càng phải nâng cao hơn khi bước vào nghề chính thức. Mỗi một cá nhân trong đó sẽ chỉ cho bạn cách làm việc ở từng bộ phận như thế nào. Nhiều người sẽ là nhiều bộ phận khác nhau, cho bạn những kỹ năng giao tiếp, quản lý tương thích với từng tính chất công việc ở các nhóm khác nhau đó.

Việc làm IT phần cứng - mạng tại Hồ Chí Minh

>>> Xem thêm: Không chỉ quản trị viên IT mà khi click ngay  tìm việc làm tại Bắc Kạn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cơ hội việc làm của các ngành nghề khác nữa.

Sự thăng tiến dễ dàng khi làm quản trị viên IT

Sự thăng tiến dễ dàng khi làm quản trị viên IT

Ở bất kỳ một công ty nào cũng thế, bộ phận IT luôn là một bộ phận quan trọng. Do đó người quản trị hệ thống IT của cả công ty sẽ rất được trọng dụng. Cơ hội thăng tiến dành cho bạn là rất lớn nếu như bạn phát huy được nhiều năng lực, không chỉ là năng lực chueyen môn mà còn phải là năng lực quản lý, chỉ đạo.

Lời khuyên dành cho bạn mới bắt đầu xin vào vị trí quản trị viên IT

Hãy bắt đầu với việc làm IT từ vai trò của một quản trị viên IT tập sự

Nếu muốn làm thầy, trước tiên hãy trải nghiệm công việc trong tư cách của một người thợ trước bạn nhé. Tương tự, để trở thành một Quản trị viên chuyên nghiệp, bạn hãy tham gia vào vai trò của một người mới vào nghề. Đây cũng là chương trình được áp dụng tại nhiều công ty IT. Vậy bạn hiểu thế nào về vị trí này?

Thực chất, quản trị viên tập sự là công việc của một quản trị viên đang học việc. Họ sẽ nhận được sự đào tạo về các kỹ năng quản lý, giám sát hệ thống trong lĩnh vực IT. Sau khi được trainning, những quản trị viên tập sự sẽ trở thành một quản trị viên năng lực và trạch nhiệm với it việc của mình.

Hiện nay tại một thị trường đang có tiềm năng phát triển như là Ninh Bình thì bạn không khó để tìm việc làm tại Ninh Bình với vị trí IT trên trang Timviec365.vn. Hãy ứng tuyển ngay nếu bạn đang tìm công việc này.

Tìm việc làm nhanh

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất có liên quan tới vị trí quản trị viên IT. Chúc bạn có thể nhận nhiều thông tin quý giá và cần thiết trong con đường lựa chọn sự nghiệp của chính mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý