Đăng tin miễn phí
Quay lại

Wholesaler là gì và giải pháp tiếp thị cho nhà buôn hiệu quả nhất

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: 05/06/2024

Sự lớn lên từng ngày của nền kinh tế là động lực mạnh mẽ nhất nâng cao vai trò của hoạt động mở rộng mô hình kinh doanh mới của cá nhân, tổ chức ra đời. Wholesaler là gì xuất hiện trong bối cảnh đó và ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Vậy Wholesaler là gì? Có những loại hình wholesaler nào nổi bật và những giải pháp nào hiệu quả để thúc đẩy để tạo nên sức bật của wholesaler tại Việt Nam hiện nay? Cùng Timviec365.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

1. Bạn đã hiểu Wholesaler là gì?

wholesaler-la-gi
Bạn đã hiểu Wholesaler là gì?

Nếu là nhân viên bán hàng, chắc chắn bạn sẽ chẳng xa lạ gì với bạn về hình ảnh những nhà buôn, những công ty “tích trữ” sản phẩm, hàng hóa và nhãn hàng hóa với số lượng lớn với giá rẻ, những địa chỉ thường xuyên bạn đến lấy hàng để phân phối khâu thứ hai đến tận tay người tiêu dùng? Trong tiếng Anh, hoạt động của những doanh nghiệp này gọi là wholesaling và những người chủ cửa hàng phân phối hàng hóa này cho bạn được gọi là Wholesaler. Vậy cụ thể Wholesaler là gì? 

Theo Cambridge, wholesaler là gì được được định nghĩa bởi “someone who buys and sells goods in large amounts to shop and Businesses. Chúng ta có thể hiểu nôm na, đó là những người mua và bán sản phẩm, hàng hóa với số lượng lớn sau đó phân phối lại cho những doanh nghiệp, cá nhân nhỏ hơn nhằm phục vụ hoạt động thương mại. Trong tiếng Việt, Wholesaler được hiểu là những người bán buôn, cũng là khái niệm dùng để phân biệt với hoạt động bán lẻ mà chủ thể là những người bán lẻ (retailer). Retailer thường là những người kiểm soát hoạt động bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp đến người sử dụng cuối cùng. Trong khi đó, wholesaler là những công ty, doanh nghiệp mà hoạt động của họ chủ yếu liên quan đến hàng động bán buôn.

Việc làm quản lý bán hàng

Wholesaler là gì - bạn đã hiểu rõ chưa?
wholesaler là những công ty, doanh nghiệp mà hoạt động của họ chủ yếu liên quan đến hàng động bán buôn.

 Những doanh nghiệp này lấy hàng trực tiếp từ những cơ sở sản xuất sau đó phân phối lại cho các cửa hàng nhỏ hàng hơn chứ hiếm khi họ cung ứng cho người tiêu dùng với số lượng nhỏ. Trong những gian hàng rộng lớn của họ, bạn có thể tìm được đủ mọi mặt hàng từ đồ sản xuất đến hàng tiêu dùng, đồ trang sức, trang thiết bị với giá rẻ hơn nhiều với giá ngoài thị trường bán lẻ đặc biệt là khi bạn mua với số lượng lớn. Thường thì wholesaler sẽ khuyến khích khách hàng của họ mua với số lượng lớn. Nhằm mục đích thương mại, những nhà buôn sẽ hướng đến những khách hàng ổn định và cung ứng sản phẩm cho họ như thường lệ. Với những đối tác chỉ mua hàng hóa với số lượng nhỏ để tiêu dùng, họ sẵn sàng nói lời từ chối. 

Cùng với sự bùng nổ của nền kinh tế và những nguồn lợi nhuận khủng sinh ra trong quá trình kinh doanh với số lượng lớn, từ khóa wholesaler là gì được tìm kiếm và trở thành mục tiêu theo đuổi bởi nhiều người đam mê kinh doanh. Trong nền kinh tế hiện đại, có đa dạng hình thức kinh doanh, song các chuyên gia kinh tế đã chia làm 3 hình thức sau: Merchant wholesaler, Brokers và Agents) và Manufacturer's sales và branches và offices. 

Đối với những nhà buôn đầu tiên Merchant wholesalers, họ là thường là những công ty sở hữu độc lập và có quyền sở hữu hàng hóa mà họ đã nhập về trước đó. Tại Mỹ, loại hình này chiếm khoảng 50% và chiếm vai trò quan trọng nhất trong nền kinh tế. Xếp vị trí thứ hai là nhà buôn đại diện bởi những nhà môi giới và đại lý. Đối với những Wholesalers là môi giới, họ không có quyền sở hữu hàng hóa nhưng họ là cái cây cầu nối để giúp “người mua và người bán tìm được nhau thông qua hoạt động đàm phán.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

Còn với mô hình đại lý, wholesaler đại diện cho người mua hoặc người bán (gọi là những người phân phối cấp cao), đến những cơ sở, cửa hàng cấp thấp nhưng không có quyền sở hữu hàng hóa. 

Ở loại hình Manufacturer's sales và branches office, các wholesaler sẽ là những chi nhánh và văn phòng bán hàng của nhà sản xuất ra sản phẩm trực tiếp. Họ là người tự chủ hoạt động phân phối sản phẩm ra thị trường mà không thông qua bất kỳ một dịch vụ quảng cáo hay các nhà buôn khác, những ví dụ tiêu biểu trên thế giới cho những nhà buôn thứ ba này có thể kể đến những thương hiệu đình đám như: SuperValu - đế chế nhà buôn tự phân phối sản phẩm thông qua chuỗi những nhà hàng bán lẻ đứng thứ 11 của Hoa Kỳ hay Bigg’s hay Cub Foods…

Đến đây các bạn đã tìm cho mình cầu trả lời cho Wholesaler là gì và những loại hình nhà buôn phổ biến hiện nay rồi chứ.

 Nhưng điều đó chưa đủ để bạn có thể vạch ra được định hướng thực hiện ước mơ kinh doanh của mình nhờ hình thức wholesaling đâu. Chúng ta cần biết thêm về thị trường bán buôn hiện này thế này và những quyết định Marketing có ý nghĩa sống còn với doanh nghiệp phân phối sản phẩm với số lượng lớn. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé. 

2. Những chính sách Marketing nào giúp những Wholesaler trúng lớn?

Những chính sách Marketing nào giúp những Wholesaler trúng lớn
Những chính sách Marketing nào giúp những Wholesaler trúng lớn

Không thể phủ nhận về tốc độ phát triển mạnh mẽ của wholesaler trong thời gian gần đây và những nguồn lợi nhuận lớn mà các Wholesaler thu về được. Số lượng nhiều cơ sở sản xuất mới ra đời cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng thúc đẩy thị trường bán buôn trở nên sôi động. Tuy nhiên, một thực tế, dễ thấy hiện nay đó là sự xâm nhập mạnh của hệ thống phân phối hàng hóa cả nước ngoài và nội địa, dưới cả hình thức offline lẫn trực tuyến. Tại Việt Nam. sự bành trướng của nhiều gian hàng nổi bật, các trang thương mại điện tử như Tiki, raonhanh365, Alibaba (Lazada)... làm không ít những nhà buôn theo phương thức truyền thống mất đi vị trí trọng yếu như trước.

Sự phát triển của các loại hình phân phối và nhiều dịch vụ tiện ích như ship tận nơi, giao hàng tận ngõ từ các trang bán lẻ, thanh toán dưới nhiều hình thức từ ngân hàng đến tiền mặt... nhanh chóng, tiện ích... là mối đe dọa cho các nhà buôn ở nhiêu hình thức với mong muốn mở rộng sản xuất kinh doanh.Trước những thách thức của nghề buôn bạn có cảm thấy nản lòng đang có ý định theo đuổi nghiệp kinh doanh bằng ý định trở thành Wholesaler đầu tiên? Trong bối cảnh đó, Wholesaler cần một số giải pháp marketing cần thiết để củng cố một vị trí quan trọng trên thị trường:

Việc làm chuyên viên marketing

2.1. Xác định rõ thị trường mục tiêu cụ thể

Nếu vẫn duy trì hình thức cũ mà không tiến hành tìm kiếm những đối tác mới bởi những mục tiêu cụ thể là cách tồn tại tạm bợ của những hãng buôn có thiếu đầu óc thực tế. Để có thể nắm được nguồn hàng của mình có thể tìm kiếm được đối tác hay khách hàng hiệu quả nhất, trước hết, các doanh nghiệp là Wholesaler phải xác định rõ được thị trường mục tiêu của họ theo quy mô cụ thể và đối tượng khách hàng cụ thể. Họ cũng là người đi thăm dò thị trường và tiến hành các giải pháp điều tra định hướng, nhu cầu, thị hiếu của đối tác để để ra phương hướng cải thiện chất lượng dịch vụ. 

Hiện tại đối với các hệ thống bán lẻ, một số dịch vụ như khuyến mại trong những tuần Black Friday hay chiến dịch vận chuyển giá rẻ. Các Wholesaler nên tận dụng những đặc điểm này để hỗ trợ khách hàng tốt nhất và đồng thời xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp. 

2.2. Sản phẩm của nhà buôn nên là hỗn hợp sản phẩm mà họ bán

Thực ra đây là hình thức mở rộng mô hình kinh doanh từ bán buôn kết hợp bán lẻ và chủ động mở rộng kinh doanh đa sản phẩm. Nhu cầu mua sắm của người dùng hiện nay là vô cùng đa dạng và tại những đại lý cấp cơ sở cũng thế. Nếu chỉ nhất nhất theo đuổi mỗi một hình một mô hình khi một sản phẩm hay một doanh nghiệp đối tác “hết thời”. doanh nghiệp sẽ vô cùng khó khăn để tính đến giải pháp thay đổi vì lượng hàng tồn kho nhiều và không có cách để phân phối nhanh gọn nên sẽ cần phải có mẫu báo cáo tồn kho gửi lên cấp trên để có thể làm thủ tục thanh lý hàng tồn kho một cách tốt nhất

2.3. Tận dụng sức mạnh của Internet

Tận dụng sức mạnh của Internet trong chiến dịch phát triển bán buôn
Tận dụng sức mạnh của Internet để mở rộng thương hiệu các nhà buôn 

So với các doanh nghiệp bán lẻ nổi đình đám nhờ liên kết, hợp tác thương hiệu hay các chiến lược quảng cáo online, tiếp thị office và mô hình phân phối tuyến thì Wholesaler có vẻ như là người đứng sau và không được biết sự tồn tại của công chúng như SuperValu - hãng buôn thực phẩm hàng đầu tại Hoa kỳ đạt doanh số hằng năm lên đến 23 tỷ đô la nhưng không được biết đến mấy người tiêu dùng. Trong bối cảnh, Internet bùng nổ như hiện nay, để có thể tăng được độ phủ sóng của thương hiệu, các Wholesaler nên tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của Internet để đăng bài quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu. Đối với những nhà buôn mới trình mặt thị trường, quảng cáo là giải pháp hàng đầu mà doanh nghiệp không thể quay lưng.

Người tìm việc

Hi vọng những thông tin trên đây của Timviec365.vn tìm câu trả lời cho wholesaler là gì và một số giải pháp Marketing hỗ trợ doanh nghiệp buôn đẩy lùi những khó khăn và tận dụng những điều kiện tốt nhất để phát triển sẽ thực sự hữu ích với bạn trong quá trình đưa ra quyết định lựa chọn nghề nghiệp hợp lý. Thân ái.

Chuyên mục

Bí quyết viết CV Tâm sự Nghề nghiệp Cẩm Nang Tìm Việc Kỹ Năng Tuyển Dụng Cẩm nang khởi nghiệp Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm Kỹ năng ứng xử văn phòng Quyền lợi người lao động Bí quyết đào tạo nhân lực Bí quyết lãnh đạo Bí quyết làm việc hiệu quả Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép Bí quyết viết thư xin thôi việc Cách viết đơn xin việc Bí quyết tăng lương Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên Kỹ năng đàm phán lương Kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng quản trị doanh nghiệp Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng Mẹo viết hồ sơ xin việc Mẹo viết thư xin việc Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng Định hướng nghề nghiệp Top việc làm hấp dẫn Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng Tư vấn việc làm ngành Báo chí Tư vấn tìm việc làm thêm Tư vấn việc làm ngành Bất động sản Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin Tư vấn việc làm ngành Du lịch Tư vấn việc làm ngành Kế toán Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật Tư vấn việc làm ngành Sư phạm Tư vấn việc làm ngành Luật Tư vấn việc làm thẩm định Tư vấn việc làm vị trí Content Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn Tư vấn việc làm quản lý Kỹ năng văn phòng Nghề truyền thống Các vấn đề về lương Tư vấn tìm việc làm thời vụ Cách viết Sơ yếu lý lịch Cách gửi hồ sơ xin việc Biểu mẫu phục vụ công việc Tin tức tổng hợp Ý tưởng kinh doanh Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh Mẹo viết Thư cảm ơn Góc Công Sở Hoạt động đoàn thể Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe Quản trị nhân lực Quản trị sản xuất Cẩm nang kinh doanh Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất Mô tả công việc ngành Kinh doanh Mô tả công việc ngành Bán hàng Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán Mô tả công việc ngành Marketing - PR Mô tả công việc ngành Nhân sự Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin Mô tả công việc ngành Sản xuất Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải Mô tả công việc Kho vận - Vật tư Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Mô tả công việc ngành Hàng không Mô tả công việc ngành Xây dựng Mô tả công việc ngành Y tế - Dược Mô tả công việc Lao động phổ thông Mô tả công việc ngành Kỹ thuật Mô tả công việc Nhà nghiên cứu Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính Mô tả công việc Biên - Phiên dịch Mô tả công việc ngành Thiết kế Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern Mô tả công việc ngành Freelancer Mô tả công việc Công chức - Viên chức Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận Hồ sơ doanh nhân Việc làm theo phường Danh sách các hoàng đế nổi tiếng Vĩ Nhân Thời Xưa Chấm Công Tài Sản Doanh Nghiệp Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Quản Lý Công Việc Nhân Viên Đánh giá nhân viên Quản Lý Trường Học Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính Kinh nghiệm Quản lý kho hàng Quản Lý Gara Ô Tô Xem thêm gợi ý