Tác giả: Lại Trang
Cùng với biển hiệu, Poster, Brochure hay pamphlet,...Bandroll là một thành phần cực kỳ quen thuộc trong lĩnh vực in ấn- quảng cáo. Thậm chí còn được ví rằng, Bandroll là sứ giả làm nên sự thành công của những chiến dịch quảng cáo, tiếp thị truyền thống. Vậy thực chất Bandroll là gì? Thường được cấu tạo từ chất liệu gì? Treo bandroll cần lưu ý những gì để mang lại hiệu quả to lớn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây nhé.
Những ai đã từng và đang làm việc tại các lĩnh vực dịch vụ quảng cáo và truyền thông, hẳn rằng, không còn xa lạ với thuật ngữ Bandroll cũng như vai trò quan trọng của khái niệm này trong quá trình tiến hành chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, với những người ngoại đạo hay mới chân ướt chân ráo bước lĩnh vực này, việc có một cái nhìn tường tận, chính xác về Bandroll gần như khó khăn.
Thật ra, Bandroll hay cụm từ Băng rôn đã được Việt hóa trong tiếng Việt chính là một danh từ để ám chỉ một loại hình quảng cáo ngoài trời nhằm mục đích truyền tải các thông điệp quảng cáo cũng như nâng cao hiệu quả tuyên truyền cổ động. Bandroll có thể được tạo thành từ dạng dải, hay các tấm nhựa thường được làm bằng giấy Paper Plastics nhưng phổ biến nhất chính là chất liệu hiflex.
Đây là một trong những loại nhựa PVC có độ cứng trung bình có màu trắng đục, dùng thông dụng trong lĩnh vực in ấn, quảng cáo. Những tấm giấy dày quảng cáo về một dự án bất động sản mới chăng dây hai đầu, những dải nhựa có in nội dung dung cổ vũ tinh thần bóng đá của các cổ động viên trên khán đài trong ngày hội bóng đá,...và còn nhiều hơn nữa đều là những ví dụ điển hình nhất của thuật ngữ Bandroll. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ quảng cáo, Bandroll trở thành lựa chọn hàng đầu được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn để nâng cao hiệu quả truyền tải thông điệp. Vậy công dụng của Bandroll được thể hiện như thế nào?
Như đã nhấn mạnh, in ấn và treo bandroll hiện nay được ứng dụng cực kỳ phổ biến trong rất nhiều các hoạt động quảng cáo và cổ động tuyên truyền. Cụ thể như từ các hoạt động quảng bá du lịch, khai trương các cơ sở mới, giới thiệu các dự án bất động sản mới đến bandroll chào mừng một sự kiện lớn, thậm chí thông dụng trong các hoạt động từ cổ vũ, tuyên truyền như tại các sự kiện, trận đấu lớn,...Không phải ngẫu nhiên mà Bandroll có được sự ưu ái như vậy mà xuất phát từ rất nhiều những lợi ích nổi bật ngay sau đây:
Cùng với Poster, banner,...các tấm phướn, Bandroll được in và treo ở các vị trí đắc địa để thu hút ánh nhìn của mọi người. Trong các bandroll thường gây chú ý bằng các dòng chữ nổi bật, ngắn gọn, súc tích kết hợp hình ảnh giúp truyền tải được chính xác thông điệp mà các tổ chức, doanh nghiệp muốn hướng đến người dùng. Không những thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, mà các thông tin được truyền tải đó dễ in sâu vào tâm trí và tạo được sự ghi nhớ. So với Poster chỉ làm nổi bật hình ảnh và tờ rơi với nội dung quá nhiều chữ, Bandroll tối ưu được hai yếu tố này trên cùng một tấm biển, do đó mang lại hiệu quả truyền tải thông điệp rất tốt.
Không phải ngẫu nhiên mà trước những sự kiện lớn như mừng khai trương, các chương trình đại nhạc hội, sự kiện thể thao, các tổ chức doanh nghiệp đều ưu tiên sử dụng Bandroll để tăng hiệu quả quảng cáo. Bandroll là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời có khả năng truyền tải tốt những nội dung bằng hình ảnh và cả nội dung chữ viết, có độ bền cao, đặc biệt thể hiện được sự chuyên nghiệp lịch sự. Không chỉ những sự kiện quảng cáo, đến các sự kiện chính trị, công đoàn và các hoạt động giáo dục chủ yếu sử dụng hình thức này để thu hút sự chú ý của người xem và tăng hiệu quả tuyên truyền thay vì sử dụng các loại hình anh em của nó của tờ rơi, biển hiệu hay Standee.
Về chất liệu để in Bandroll, như đã đề cập trước đó, bandroll chủ yếu sử dụng hiflex- một loại nhựa PVC trong quá trình sản xuất, tuy nhiên song song với hiflex, còn rất nhiều loại chất liệu khác đưa vào quá trình sản xuất tùy vào nhu cầu và mục đích của khách hàng như các loại vải, đề can và in PP. Cụ thể, các xưởng in đang áp dụng một số hình thức in bandroll phổ biến như hiflex mực dầu, in bạt hiflex, in bạt hiflex không gân xuyên đèn, in trên vải lụa, in vải bố canvas, in Backlit film để xuyên đèn, in decal xuyên suốt, in decal trắng sữa...Dễ thấy, những chất liệu được có độ bền không kém so với những tấm card visit thông minh hay là Poster.
Ngoài vải ra, thì sau khi in xong Bandroll thường được phủ thêm một lớp bảo vệ có keo ở bên ngoài để tăng độ bền. Không như các loại sách và tờ rơi thường bị nước và các yếu tố về khí hậu khác bào mòn, Bandroll chống chịu được với các điều kiện về ngoại cảnh khá tốt và thường sử dụng được trong một thời gian rất lâu.
Trên thị trường đang có hai loại bandroll chủ yếu là Bandroll dọc và ngang, có chiều rộng thường dùng để treo từ 1 đến 5 mét với chiều cao từ 0,5 đến 2 mét. Đây là kích thước phù hợp để in ấn vừa truyền tải các nội dung thông điệp vừa tránh việc lãng phí trên mỗi bản in cho doanh nghiệp.
Rõ ràng với những đặc điểm nổi bật trên đây, bạn đã nắm được đặc điểm nổi bật của bandroll và ứng dụng của loại hình này trong quảng cáo. Tuy nhiên, để có thể phát huy được hiệu quả truyền tải, các đơn vị khi treo bandroll cần nằm lòng một vài lưu ý sau đây.
Thứ nhất là lựa chọn địa điểm treo. Trên thực tế, địa điểm, không gian treo bandroll phù hợp quyết định đến 80% hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vì sao vậy? Một địa điểm nằm ở tầm mắt của người nhìn ngay các khu vực trung tâm thường tập trung đông đúc, người qua lại (đặc biệt là các đối tượng tiềm năng).
Ngoài vị trí, bộ phận treo bandroll cũng phải để ý kỹ về các điều kiện thời tiết. Tuy được làm bằng nhựa, song bandroll khá nhẹ, cho nên tại những địa điểm gió mạnh rất dễ làm Bandroll bị bung góc và bị dập ảnh hưởng đến việc truyền tải nội dung. Nếu không thể kiếm một địa điểm lý tưởng hơn, bạn nên lựa chọn một loại bạt dày và đảm bảo vào khâu treo cho chắc chắn. Một lưu ý tiếp theo là không nên treo bandroll quá cao hoặc quá thấp bởi lẽ điều đó sẽ tác động ít nhiều đến tầm nhìn của công chúng nhé.
Khi bạn quyết định in bandroll đứng, hãy đặt hai cây trụ ở bên cạnh và cố định cả hai bên chắc chắn để tránh trường hợp bị thời tiết tác động nhé.
Trên đây chính là những thông tin đi giả thích giúp bạn về khái niệm Bandroll là gì cùng với những lợi ích của loại hình quảng cáo ngoài trời này. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn.
Poster là gì
Bên cạnh Bandroll, một loại hình quảng cáo thông dụng nữa chính là Poster. Bạn có thể tham khảo những thông tin về Poster đầy đủ ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé.
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục